Vào ngày 11/10/2020, chương trình “Quốc gia số” của Đài truyền hình Việt Nam 𝐕𝐓𝐕𝟏 đã đưa tin về việc người dùng cần nâng cao cảnh giác, bảo mật tuyệt đối dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư trong kỷ nguyên số.

Dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam ngày càng phát triển với hơn 66% dân số đang sử dụng dịch vụ Internet đi kèm với những phiền toái xảy ra khi rò rỉ thông tin cá nhân trên không gian mạng, người dùng cần cẩn trọng, tránh rủi ro khi bị lộ dữ liệu qua những không gian mạng kém minh bạch.

Ông Trần Việt Vĩnh – CEO của Fiin đã vinh hạnh được lời mời trao đổi với VTV1 về vấn đề này: “Người dùng sẽ cảm thấy e ngại khi sử dụng dịch vụ online vì họ cảm giác dữ liệu có thể mua bán một cách dễ dàng, công khai trên môi trường Internet.”

Xét trên phương diện pháp lý, ông Vĩnh cũng chia sẻ thêm: “Với những đối tượng trục lợi đánh cắp thông tin rồi rao bán cùng với các chế tài pháp lý chưa đủ mạnh, chưa đủ tính răn đe thì không đủ làm cho họ sợ để ngưng bước lại.”

Vậy, là một trong những đơn vị hàng đầu tiên phong trong lĩnh vực tài chính số, Fiin đã làm gì để có thể đảm bảo dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng trong suốt quá trình sử dụng?

Fiin cam kết về độ an toàn và bảo mật khi khách hàng thực hiện giao dịch trên điện thoại smartphone qua các giải pháp sau:

– Sử dụng công nghệ mã hoá SSL 256-bít mã hoá toàn bộ các thông tin của khách hàng trong quá trình sử dụng ứng dụng.

– Mỗi lần Quý khách đăng nhập ứng dụng Fiin, hệ thống sẽ xác thực tên đăng nhập và mật khẩu. Tài khoản của Quý khách cũng sẽ tự động đăng xuất khỏi hệ thống sau 5 phút không hoạt động.

– Đặc biệt, Fiin đang áp dụng cơ chế xác thực 2 lần (2FA) để xác minh cho các giao dịch tài chính.

– Áp dụng kết hợp công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) và Big Data (Dữ liệu lớn).

Mời quý khách hàng đón xem tại:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *