Trang chủBlog

Tại sao mô hình Buy now Pay later “bùng nổ” ở Việt Nam?

Tại sao mô hình Buy now Pay later “bùng nổ” ở Việt Nam?

04/10/2022Chia sẻ : 

Nổi lên như một xu hướng trong khoảng vài năm trở lại đây, Buy now Pay later nhanh chóng tạo được sức hút với giới trẻ ở tại Việt Nam, bởi dịch vụ này đã mang lại nhiều lợi ích tiện dụng và đáp ứng hầu hết nhu cầu tiêu dùng của thế hệ Gen Z, Gen Y. Cùng Fiin tìm hiểu về loại hình thanh toán độc đáo này trong bài viết sau!

1. Buy Now Pay Later là gì?

Những năm gần đây, việc mua hàng online ngày càng phát triển kéo theo đó là sự đa dạng hoá của các cách thức thanh toán: nhận hàng rồi thanh toán (thanh toán COD), thanh toán trước khi nhận hàng (thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng hoặc qua cổng ví điện tử). 

Buy Now Pay Later ở Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng

Đặc biệt, một cách thức mua hàng mới ra đời, đã và đang trở thành xu hướng từ những năm 2019 – 2020, đó là hình thức Mua trước Trả sau – Buy Now Pay Later (BNPL), một giải pháp vay tiêu dùng không cần tài sản đảm bảo. Khách hàng có thể chọn mua những sản phẩm họ muốn dựa trên hạn mức được cấp để chi tiêu, sau đó trả lại khoản tiền sau khoảng thời gian cố định hoặc chia nhỏ thành nhiều đợt dựa theo chính sách của bên cung cấp ứng dụng.

Khác với hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng (thanh toán định kỳ mỗi tháng), hình thức thanh toán mua trước – trả sau cho phép bạn trả tiền theo các kỳ hạn linh hoạt (hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý) mà không mất phí, lãi suất chỉ phát sinh khi thanh toán chậm hơn so với kỳ hạn đã đặt ra.

2. Bùng nổ xu hướng Mua trước Trả sau tại Việt Nam

Nhờ sự tiện lợi trong việc thanh toán cũng như đáp ứng đủ nhu cầu chi trả cho người tiêu dùng với hạn mức cao, Mua trước Trả sau đã trở thành một xu hướng tài chính mới đối với các bạn trẻ Việt Nam hiện nay. Mô hình này mang đến một số ưu điểm hơn thẻ tín dụng như: cấp hạn mức đơn giản, nhanh chóng, không thủ tục lằng nhằng, chỉ cần thao tác, duyệt hồ sơ ngay trên thiết bị thông minh có kết nối mạng. 

Hơn nữa, Mua trước Trả sau cũng mang lại nhiều lợi ích cho các nhà bán như tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và quy mô đơn đặt hàng trung bình trong thời buổi công nghệ số phát triển. 

Buy Now Pay Later ở Việt Nam đã tăng trưởng một cách đáng kể trong 1 năm vừa qua. Nhiều chuyên gia dự báo rằng, khoản thanh toán BNPL trong nước dự kiến ​​sẽ tăng 137,3% hàng năm để đạt 491,3 triệu đô la Mỹ trong năm nay. Giá trị thị trường của BNPL dự kiến ​​đạt 3,98 nghìn tỷ đô la vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 45,7%. 

Rất nhiều công ty/ doanh nghiệp Fintech đã tham gia vào thị trường Mua trước Trả sau ở Việt Nam như: Fiin Credit, MoMo, Atome, Fundiin, Kredivo,…

Vào năm 2021, Worldpay đã đưa ra báo cáo rằng trong 5 năm tới, các dịch vụ “mua trước – trả sau” sẽ trở thành một trong những hình thức thanh toán trực tuyến tăng trưởng nhanh nhất thế giới. 

3. Fiin Credit – Tiên phong cung cấp dịch vụ Buy Now Pay Later ở Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều công ty đã phát hành rộng rãi hình thức tài chính này và không thể không kể đến dịch vụ Mua trước trả sau 0Đ lãi phí 45 ngày hay Mua sắm trả góp 3,6,9,12 tháng của Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện. Fiin tự hào cung cấp giải pháp thanh toán Mua trước Trả sau đầu tiên tại thị trường Việt Nam và ghi nhận hơn 1 triệu người sử dụng kể từ năm 2019.

Fiin Credit dẫn đầu trong xu hướng Buy Now Pay Later ở Việt Nam
Dịch vụ Ứng tiền tiêu dùng – Mua trước trả sau của Fiin Credit.

Fiin Credit luôn đồng hành cùng Chính phủ và các doanh nghiệp truyền thông uy tín như VTV, HTV7, VOV1,… để cùng đẩy lùi vấn nạn lừa đảo, tín dụng đen đang hoành hành trên thị trường hiện nay.

Bày tỏ quan điểm của mình, trên bản tin Thời sự 12h của Đài VTV4 ngày 13/4/2022, ông Trần Việt Vĩnh – CEO & Founder Fiin Credit đã chia sẻ: “Khách hàng có thể dễ dàng vay các khoản nhỏ và thực hiện trả theo các chu kỳ 3-6-9-12 tháng. Điều này giúp họ giảm tải gánh nặng về tài chính trong thời gian ảnh hưởng bởi Covid-19.” 

Từ đây, người tiêu dùng đã có thể chi tiêu thỏa thích chỉ với chiếc điện thoại thông minh có cài đặt Internet. Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện với dịch vụ Ứng tiền tiêu dùng – Mua trước trả sau mang đến nhiều lợi ích như:

  • Miễn lãi trong 45 ngày.
  • Thanh toán linh hoạt theo kỳ 3-6-9-12 tháng.
  • Không phí đăng ký, không phí duy trì hàng năm.
  • Thủ tục online chỉ trong 3 phút được thực hiện hoàn toàn bằng điện thoại. 
  • Thanh toán dễ dàng, quét mã QR.
  • Kiểm soát dòng tiền online 24/7.

Fiin Credit sử dụng công nghệ dữ liệu lớn (BIG DATA)công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tăng độ bảo mật thông tin của khách hàng, tránh khỏi nguy cơ rò rỉ dữ liệu vào tay đối tượng xấu. Fiin cam kết các chính sách điều khoản được công khai một cách minh bạch, rõ ràng trên các Fanpage/ Website/ App của công ty.

>> Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ Mua trước trả sau (Buy now Pay later) của Fiin Credit tại: https://fiin.vn/thanh-toan-tieu-dung/ung-tien-tieu-dung/

Lời kết,

Có thể thấy rằng, mọi nhu cầu tài chính tiêu dùng của bạn sẽ được Fiin Credit giải quyết chỉ với một chiếc điện thoại di động thông minh có kết nối mạng. Bởi vậy việc thanh toán không dùng tiền mặt, hơn cả là dịch vụ Buy now Pay later ở Việt Nam đã và đang trở thành một giải pháp tài chính hiệu quả trong thời buổi hiện nay. 

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.