Trang chủBlog

Thẻ tín dụng gồm những loại nào? “Mách bạn” cách lựa chọn thẻ!

Thẻ tín dụng gồm những loại nào? “Mách bạn” cách lựa chọn thẻ!

04/10/2022Chia sẻ : 

Hiện nay, thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vậy làm sao để bạn lựa chọn được loại thẻ tín dụng phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình? Hãy cùng Fiin Credit tìm hiểu về các loại thẻ tín dụng và cách phân biệt cụ thể từng loại thẻ nhé!

1. Phân loại thẻ tín dụng theo hạng thẻ

Đây là hạng thẻ được phân chia theo thu nhập, đối với những hạng thẻ càng cao thì yêu cầu càng cao, song song là càng nhiều đặc quyền ưu đãi cho chủ thẻ. 

Phân loại thẻ tín dụng theo hạng thẻ
Hạng thẻ càng cao, ưu đãi càng nhiều, nhưng phí duy trì cũng sẽ cao hơn mặt bằng chung.

1.1. Thẻ hạng chuẩn

Dành cho người có thu nhập trung bình, thường là từ 4-5 triệu đồng/tháng trở lên. Hạn mức tín dụng của thẻ hạng chuẩn dao động từ 10-50 triệu đồng tùy từng cá nhân mở thẻ và phí thường niên thấp dao động từ 150-250 nghìn đồng.

1.2. Thẻ hạng vàng

Dành cho người có thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng trở lên với hạn mức từ 50-200 triệu đồng. Phí thường niên thường dao động từ 200-500 nghìn đồng.

1.3. Thẻ hạng bạch kim

Đây là dòng thẻ cao cấp nhất dành cho những người có thu nhập cao từ 20 triệu đồng/ tháng trở lên. Hạn mức tín dụng của thẻ bạch kim lên tới hàng tỷ đồng với phí thường niên cao khoảng 1 triệu đồng.

2. Phân loại thẻ tín dụng theo phạm vi sử dụng

Phân loại thẻ tín dụng theo phạm vi sử dụng
Sử dụng thẻ tín dụng theo phạm vi sử dụng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí.

2.1. Thẻ nội địa

Đây là loại thẻ chỉ có thể dùng để thanh toán các dịch vụ hoặc hàng hóa trong nước. Hạn mức của thẻ tín dụng nội địa thường thấp hơn hạn mức thẻ tín dụng quốc tế. Đồng thời, các điều kiện để mở thẻ đơn giản hơn, phí thường niên cũng thấp hơn.

2.2. Thẻ quốc tế

Thẻ tín dụng quốc tế có thể dùng để thanh toán các giao dịch cả trong và ngoài nước. Ưu điểm của thẻ tín dụng quốc tế là hạn mức tín dụng cao lên tới hàng tỷ đồng và mang lại sự thuận tiện cho chủ thẻ khi đi công tác, du lịch nước ngoài.

Với tấm thẻ này bạn có thể thanh toán trực tiếp mà không cần đổi tiền ngoại tệ. Tuy nhiên, phí thường niên và phí rút tiền của thẻ tín dụng quốc tế rất cao.

3. Phân loại thẻ tín dụng theo chủ thể sử dụng

Phân loại thẻ tín dụng theo chủ thể sử dụng
Việc phân loại theo chủ thể sử dụng sẽ giúp bạn tối ưu được tính năng của thẻ.

3.1. Thẻ dành cho cá nhân

Được phát hành dành cho cá nhân có nhu cầu sử dụng thẻ và cá nhân đó chịu hoàn toàn trách nhiệm thanh toán bằng nguồn tiền của mình. Thẻ tín dụng cá nhân bao gồm thẻ chính và thẻ phụ:

  • Thẻ chính dành cho người đứng tên mở thẻ
  • Thẻ phụ là các thẻ tín dụng được mở thêm do người đứng tên chịu trách nhiệm với các khoản chi tiêu của các thẻ phụ đó. Hạng thẻ phụ không cao hơn hạng của thẻ chính và hạn mức thẻ tín dụng phụ sẽ do thẻ chính quyết định.

3.2. Thẻ dành cho doanh nghiệp 

Được phát hành cho các tổ chức, công ty có nhu cầu sử dụng thẻ và chịu trách nhiệm thanh toán bằng nguồn tiền của tổ chức đó.

Tổ chức, công ty xin phát hành thẻ sẽ uỷ quyền cho một cá nhân trong doanh nghiệp dùng thẻ. Việc ủy quyền này phải kèm giấy ủy quyền hợp pháp theo chỉ định.

4. Phân loại thẻ tín dụng theo thương hiệu thẻ

Hiện nay có khá nhiều loại thẻ tín dụng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trong đó có 2 loại thẻ thuộc 2 thương hiệu phổ biến nhất, đó là thẻ Visa và thẻ MasterCard.

Phân loại thẻ tín dụng theo thương hiệu
Thương hiệu của thẻ thực chất gần như không có điểm nào khác biệt về chức năng.

4.1. Thẻ thương hiệu Visa

Đây là thẻ tín dụng có mạng lưới thanh toán do công ty Visa International Service Association của Mỹ cung cấp. Thẻ Visa được dùng khá phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á, tuy nhiên ở khu vực châu Mỹ, một số điểm thanh toán không chấp nhận loại thẻ này.

4.2. Thẻ thương hiệu MasterCard

Đây là thẻ tín dụng có mạng lưới thanh toán do công ty MasterCard Worldwide cung cấp. Thẻ MasterCard được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, do đó sẽ rất hữu dụng và tiện lợi nếu bạn sở hữu thẻ MasterCard trong trường hợp du lịch, công tác nước ngoài hoặc du học.

Bên cạnh 2 loại thẻ này, trên thị trường còn có một số thương hiệu khác được ưa chuộng như JCB, American Express hay Diners Club. Những thương hiệu thẻ này thực chất không có điểm nào khác biệt về chức năng. Đây đều là những loại thẻ hỗ trợ khách hàng chi tiêu qua thẻ nhanh chóng và tiện lợi hơn.

5. Phân loại theo mục đích sử dụng thẻ

Phân loại thẻ tín dụng theo mục đích sử dụng
Mục đích sử dụng sẽ chính là yếu tố then chốt để quyết định lựa chọn loại thẻ nào phù hợp với bạn.

Vay từ thẻ tín dụng khác với vay ngân hàng. Khi vay mượn thẻ tín dụng, bạn sẽ cần phải thanh toán mỗi tháng cho ngân hàng. Vì thế, người ta thường sử dụng thẻ tín dụng cho nhu cầu mua sắm, chi tiêu, du lịch,… chứ không mượn để mua nhà hay đầu tư lớn. Nhận thấy vậy, các ngân hàng cũng thường phân loại thẻ tín dụng theo các mục đích sử dụng thẻ khác nhau, một số mục đích sử dụng phổ biến như:

  • Thẻ với mục đích hoàn tiền: Khi khách hàng thực hiện các chi tiêu, mua sắm với mọi giao dịch qua thẻ, bạn sẽ nhận được một số tiền hoàn lại vào thẻ. 
  • Thẻ với mục đích tích điểm: Bạn sẽ được tích điểm cho các giao dịch chi tiêu bằng thẻ. Khi tích được một số điểm nhất định, bạn có thể sử dụng để đổi thành quà tặng hoặc voucher vô cùng hấp dẫn. 
  • Thẻ với mục đích du lịch: Dành cho những đối tượng thường phải di chuyển xa nhiều. Ngoài chính sách hoàn tiền/tích điểm đến từ ngân hàng, chủ thẻ cũng sẽ được hưởng một số ưu đãi hấp dẫn đến từ sân bay hoặc các hãng hàng không khác nhau. 
  • Thẻ với mục đích rút tiền: Là loại thẻ được miễn phí hoặc có phí thấp khi khách hàng thực hiện các giao dịch rút tiền so với các loại thẻ tín dụng khác.

6. Cách lựa chọn đúng loại thẻ tín dụng phù hợp

6.1. Chọn thẻ theo thói quen tiêu dùng

Thói quen tiêu dùng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc sử dụng thẻ tín dụng, bới vậy bạn nên căn cứ theo thói quen tiêu dùng để làm loại thẻ phù hợp nhất cho mình, giúp chi tiêu tín dụng “lời” nhất:

  • Với những người có nhu cầu mua sắm thường xuyên lớn thì nên chọn loại thẻ có phần trăm hoàn tiền và số tiền hoàn tối đa cao để tiết kiệm chi phí. 
  • Với người thường xuyên đi du lịch thì các loại thẻ có nhiều ưu đãi lớn khi đi du lịch, có liên kết với các hãng bay, hạn mức lớn, phí đổi ngoại tệ thấp sẽ đem lại nhiều đặc quyền và trải nghiệm hấp dẫn hơn.
  • Với người có thu nhập cao thì nên chọn loại thẻ Vip, hạn mức cao, nhiều đặc quyền tại các sân bay, sân golf, khách sạn,… 

6.2. Chọn thẻ dựa trên thu nhập

Thu nhập là một yếu tố quan trọng ngay từ lúc đăng ký thẻ. Vì hiện nay, đa số các loại thẻ sẽ căn cứ theo tổng thu nhập của khách hàng để cấp hạn mức vay cho phép. Do đó, bạn nên xem xét điều này để phù hợp với mục đích mua sắm và khả năng chi trả của bản thân.

Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện là đơn vị đầu tiên tại thị trường Việt Nam cung cấp ứng dụng “Mua trước, trả sau” và tới nay đã hơn 1 triệu người sử dụng từ năm 2019. Đối với những người có thu nhập thấp, trung bình muốn đăng ký thẻ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng thông thường thì có thể lựa chọn dịch vụ Mua trước Trả sau tại Fiin Credit với nhiều lợi ích nổi trội như:

  • SPDV đa dạng, đầy đủ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay: 0Đ lãi phí 45 ngày hay trả góp 3,6,9,12 tháng 
  • Đăng ký online, thủ tục dễ dàng (tiết kiệm thời gian không phải đi đến ngân hàng thực hiện giấy tờ thủ tục phức tạp)
  • Không phí duy trì hằng năm, không phí đăng ký
  • Hệ thống bảo mật công nghệ cao, đảm bảo thông tin người dùng được an toàn
  • Thanh toán dễ dàng chỉ cần quét mã QR (tránh mất cắp thông tin thẻ)

>> Tham khảo dịch vụ Mua trước Trả sau cùng Fiin Credit chi tiết tại: https://fiin.vn/thanh-toan-tieu-dung/ung-tien-tieu-dung/ 

Mua trước Trả sau góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ chương của Ngân hàng Nhà nước, giảm bớt vấn nạn tín dụng đen trên thị trường cũng như mang đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới cho người tiêu dùng trong nước.

Lời kết,

Trên đây, Fiin đã giới thiệu với bạn các loại thẻ tín dụng và các tiêu chí để phân biệt từng loại cụ thể. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ lượng loại thẻ phù hợp với nhu cầu của mình trước khi đăng ký thẻ, hoặc sử dụng ứng dụng Mua trước Trả sau tại Fiin Credit. Chúc bạn đạt được mục đích chi tiêu!

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.