Trang chủBlog

9 Cách Đầu tư SINH LỜI HẤP DẪN Chỉ Với 50 Triệu Đồng

9 Cách Đầu tư SINH LỜI HẤP DẪN Chỉ Với 50 Triệu Đồng

03/12/2021Chia sẻ : 

Giờ đây việc có trong tay số tiền tiết kiệm 50 triệu không còn là điều khó khăn bởi sự vận động của xã hội khiến cho thu nhập của người dân dần ổn định hơn. Nền kinh tế đi lên đồng nghĩa với mỗi người cũng dần ý thức làm sao để đầu tư sinh lời, đem số tiền này quay lại dòng kinh tế có ích cho xã hội. Vậy nếu bạn chưa biết nên đầu tư gì với 50 triệu thì hãy cùng khám phá 9 cách đầu tư tốt nhất dưới đây giúp bạn sinh lời hiệu quả từ số vốn này nhé.

1. Tiềm năng đầu tư từ số tiền 50 triệu

Theo thống kê, thu nhập trung bình của giới trẻ mới ra trường hiện nay là khoảng 7-8 triệu/tháng. Vậy sau khoảng hơn 1 năm, sở hữu 50 triệu tiền tiết kiệm trong tay không hề khó. 

Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp, bắt đầu các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ. Hoặc nếu bạn không muốn kinh doanh, bạn có thể đầu tư tài chính. 

500 triệu là số tiền có nhiều tiềm năng
50 triệu là số tiền có tiềm năng kinh doanh tốt.

Tuy nhiên bạn cũng không nên tùy tiện đầu tư, tránh lãng phí. Số tiền này đủ lớn để bạn có thể chia nhỏ vào các kênh đầu tư khác nhau để đảm bảo an toàn. Trước khi đầu tư, bạn cũng cần phải hoạch định rủi ro, những vấn đề, nguy cơ có thể xảy ra. Và đừng quên để dành lại một khoản để dự phòng. 

Muốn 50 triệu sinh sôi, bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh hoặc đầu tư tài chính. Dưới đây là một vài ý tưởng cho bạn tham khảo: 

2. Đầu tư 50 triệu vào kinh doanh khởi nghiệp 

2.1. Mở tiệm đồ ăn nho nhỏ 

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn cũng rất hữu ích đối với số vốn 50 triệu. Đồ ăn là loại mặt hàng không bao giờ thiếu người mua. Để mô hình kinh doanh của mình phát huy hiệu quả, bạn có thể chọn địa điểm gần trường học, công ty để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Đầu tư mở nhà hàng
Mở tiệm đồ ăn là một ý tưởng rất hay khi đầu tư với số vốn 50 triệu.

Với số tiền 50 triệu thì bạn hãy mở những mô hình bình dân, thân thiện với đại đa số người Việt Nam, vừa hợp số vốn vừa có lãi dễ dàng.

Chi phí để mở quán ăn gồm:

  • 10 triệu tiền thuê mặt bằng, không gian rộng khoảng 30m2
  • Nguyên liệu chế biến là 10 triệu đồng
  • 3 triệu chi phí trang trí, làm biển quảng cáo
  • Chi phí thuê quảng cáo, thuê review quán ăn mất 10 triệu
  • Chi phí thuê nhân viên, các khoản phát sinh khoảng 10 triệu 

Như vậy việc mở quán ăn bình dân với số tiền 50 triệu hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, để kinh doanh có lãi còn phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược kinh doanh, chất lượng đồ ăn, chăm sóc khách hàng và cả vận may của bạn nữa. 

2.2. Mở cửa hàng phụ kiện thời trang

Nếu bạn có 50 triệu và là một tín đồ thời trang thì ý tưởng kinh doanh phụ kiện vô cùng phù hợp với bạn. 50 triệu nếu bán quần áo thì sẽ khá hạn chế về mẫu mã nhưng nếu bán phụ kiện như: túi xách, khuyên tai, vòng, dây chuyền, trang sức đơn giản bình dân thì hoàn toàn khả thi. 

Đầu tư kinh doanh phụ kiện
Cửa hàng phụ kiện thời trang là một sự lựa chọn tuyệt vời với số vốn 50 triệu.

Bạn cần chuẩn bị: 

  • Gần 10 triệu nếu muốn thuê mặt bằng có vị trí đẹp. 
  • 20 triệu để nhập hàng, các mẫu phong phú về số lượng và chất lượng.
  • 10 triệu tiền duy trì và trang trí cửa hàng, mua vật dụng trang trí.
  • 10 triệu còn lại làm vốn để dành. 

Chỉ với một số vốn như vậy bạn hoàn toàn có thể kinh doanh có lãi và thu được thành công nhất định nếu bạn có chiến lược tốt. 

Nếu bạn muốn kinh doanh quần áo, bạn không nên mở cửa hàng mà nên kinh doanh online để tiết kiệm chi phí mặt bằng. Tập trung 50 triệu để nhập hàng, chất lượng sản phẩm.

Một lời khuyên hữu ích khác đó là bạn hãy tập trung vào một phân khúc khách hàng nhất định để tránh phải nhập hàng tràn lan. Hướng đến một đối tượng và chăm sóc tốt giúp bạn thành công. 

>> Nên đầu tư gì với 60 triệu để sinh lời DÀI HẠN, AN TOÀN nhất?

2.3. Mở quán cafe xinh xắn 

Có 50 triệu trong tay hoàn toàn có thể giúp bạn mở một quán cafe nhỏ nhắn xinh xắn. Quán cafe của bạn không nhất thiết phải to nhưng cần phải đẹp, không gian lãng mạn, sáng tạo, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng đến. 

Đầu tư kinh doanh quán cafe
Không gian cafe không cần quá rộng nhưng đẹp đẽ và khang trang sẽ thu hút nhiều khách

Chi phí mở quán bao gồm: 

  • 6-8 triệu để thuê mặt bằng.
  • 5-10 triệu cho nguyên liệu làm các đồ uống cho menu.
  • 20 triệu cho các đồ dùng cần thiết cho quán và trang trí quán.

Ngày nay rất nhiều mô hình kinh doanh rẻ, không mất nhiều tiền đầu tư nhưng vẫn lạ và thu hút. Chẳng hạn như hệ thống Cộng cafe, khai thác vào hình ảnh hàng quán Việt Nam thời chiến tranh, trang trí không gian bằng những đồ đạc bàn ghế cũ kĩ, nhờ vậy mà phí đầu tư rẻ nhưng lại tạo ra hiệu ứng truyền thông rất lớn, lạ với người trẻ và hoài niệm với người trung niên. 

Với 50 triệu cũng đủ để bạn mở một quán cafe nho nhỏ dưới góc phố, không gian “chill” cùng đồ uống ngọt lành, mang về nguồn thu nhập thụ động lâu dài.

>> 5 Ý tưởng đầu tư với 80 triệu KHÔN NGOAN, SINH LỜI tốt nhất

2.4. Mở quán trà chanh, trà đá 

Nếu bạn chưa sẵn sàng mở quán cafe nhưng vẫn đam mê với đồ uống, bạn có thể chuyển sang mô hình đơn giản hơn mà vẫn lãi, đó là trà chanh, trà đá. 

Kinh doanh trà chanh, trà đá chưa bao giờ lỗi thời. Những đồ uống này rất rẻ, mát, tốt cho sức khỏe, giải khát mùa hè. Lượng nhu cầu cho mặt hàng này luôn cao, đặc biệt là học sinh sinh viên.

Đầu tư mở quán trà chanh
Quán trà chanh vỉa hè rẻ từ nguyên liệu đến chỗ ngồi thích hợp cho các bạn trẻ mới đầu tư

Bạn có thể dễ dàng dùng 50 triệu mở một quán trà chanh “xịn sò”. Đầu tư khoảng 15 triệu cho bàn ghế, dụng cụ cửa hàng như ly, thìa, cốc, tách… cùng một số đồ trang trí nội thất. Không gian ăn uống đường phố, bình dân nên chi phí cực rẻ.

Nguyên liệu cho trà chanh còn rẻ hơn, nếu tính tổng hết bạn cũng chỉ mất 5 triệu. Ngoài ra bạn có thể dành ra 5 triệu đầu tư thêm các món ăn vặt giải trí như hạt hướng dương, gà khô, bò khô… 

Chi phí mặt bằng, điện nước,… cũng có thể rơi vào khoảng 5 – 10 triệu/tháng. Trà chanh rẻ, thân thiện với người dân, phù hợp với văn hóa đường phố và nhu cầu giao tiếp của người Việt Nam. Đầu tư ít nhưng nguồn khách hàng dồi dào, kinh doanh trà chanh có thể mang lại lợi nhuận cao gấp 3-4 lần số vốn bỏ ra miễn là đồ uống ngon, chỗ ngồi vị trí đẹp, không gian vui vẻ, thân thiện. 

2.5. Mở quán photocopy 

Mở quán photocopy
50 triệu vẫn đủ để bạn có thể mở một tiệm photo nho nhỏ.

Việc này dành cho những bạn trẻ có vốn và có niềm yêu thích với lĩnh vực in ấn. Khi mở quán photo, bạn đừng quên chọn những địa điểm gần trường học, dễ tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu để làm ăn sinh lời. 

Chi phí cho quán photo bao gồm:

  • 5-10 triệu tiền thuê mặt bằng
  • 20 triệu máy photo
  • 7 triệu máy tính
  • 5 triệu máy in màu và in laser
  • Ngoài ra bạn nên dành số tiền còn lại làm vốn dự phòng

50 triệu để mở quán photo là một ý tưởng không tồi. Nếu bạn kinh doanh tốt, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn chỉ sau vài tháng. 

>> 8+ Cách đầu tư với 100 triệu AN TOÀN, SINH LỜI cao năm 2022

3. Đầu tư tài chính với 50 triệu đồng

Nếu bạn không hợp buôn bán, cũng không có nhiều thời gian dành cho một mô hình kinh doanh thì hãy đầu tư tài chính. Việc này sẽ không tốn nhiều công sức mà lại rất hợp với những người có tư duy logic và tầm hiểu biết rộng.

3.1. Đầu tư vàng 

Vàng có tính thanh khoản cao, mang nhiều lãi. Đầu tư vàng là một cách giữ tiền, bảo vệ giá trị của tiền chống lạm phát và mất giá. 50 triệu hiện nay tương đương với hơn 9 chỉ vàng. 

Đầu tư vàng
Vàng là một kênh đầu tư đáng giá với 50 triệu.

Tuy nhiên, giá vàng lên xuống biến động thất thường, giống như chứng khoán, giá trị của vàng phụ thuộc vào sự phát triển của nền kinh tế và cảm xúc của con người. Do vậy đầu tư vào vàng cũng rất rủi ro, người tham gia phải luôn theo dõi sát sao thị trường vàng để không bỏ lỡ những cơ hội sinh lãi cho mình. 

3.2. Gửi tiết kiệm 

Một cách đầu tư an toàn nhất và ổn định trong tình hình hiện nay đó là gửi tiết kiệm. Gửi tiết kiệm cho lãi suất cao nhất là khoảng 6-7%/năm. Khoản tiền của bạn sẽ được đảm bảo và sinh lời, tuy nhiên mức lãi này rất thấp, chậm lên và có thể gây lỗ vốn nếu bạn đầu tư vào thời điểm lạm phát tăng cao. 

Đầu tư gửi tiết kiệm
Gửi tiết kiệm an toàn nhưng lãi suất thấp

3.3. Mua trái phiếu 

Đầu tư trái phiếu
Có 50 triệu sao không thử mua trái phiếu?

Trái phiếu là hành động cá nhân cho tổ chức, doanh nghiệp vay tiền và sau đó nhận về các khoản lãi. Trái phiếu cũng là một kênh đầu tư an toàn chỉ sau gửi tiết kiệm. Rủi ro lớn nhất của trái phiếu xảy ra khi doanh nghiệp vay tiền bạn phá sản, điều này gần như bằng 0 nếu bạn mua trái phiếu Chính phủ và rất thấp khi bạn mua trái phiếu doanh nghiệp. Để hạn chế điều này, hãy tìm hiểu kĩ về doanh nghiệp mà bạn mua trái phiếu.  

Lãi suất trái phiếu cao hơn gửi tiết kiệm, theo CafeF, rơi vào khoảng 6-10%/năm, còn tiết kiệm là 8-9%/năm. Mua trái phiếu cũng ít rủi ro hơn cổ phiếu, dù lợi nhuận có thể không cao bằng. Chỉ cần 1-2 triệu trở lên là đã có thể đầu tư trái phiếu. Có 50 triệu trong tay, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua trái phiếu để đổi lấy những khoản lãi và có thêm thu nhập thụ động. 

3.4. Đầu tư cho vay ngang hàng (P2P Lending) 

Một hình thức đầu tư quan trọng không thể bỏ qua đó chính là đầu tư P2P Lending. Đây là hình thức đầu tư hoàn toàn trực tuyến, không qua trung gian, có áp dụng những tiến bộ về khoa học công nghệ. Một trong những công ty tài chính uy tín cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng đáng tin cậy là Fiin Credit

Đầu tư cho vay ngang hàng
Đầu tư qua Fiin nhanh chóng và an toàn.

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, chúng ta có thể kết nối tới người vay và tiến hành đầu tư cho vay ngang hàng. Cho vay qua dịch vụ P2P Lending giúp người tham gia đơn giản hóa các thủ tục rườm rà, không mất thời gian đi lại, thông tin cá nhân được đảm bảo an toàn tuyệt đối, những điều này chỉ được đảm bảo khi bạn đầu tư vào Fiin.

>> Chi tiết về dịch vụ xem tại: https://fiin.vn/dau-tu/

50 triệu là số tiền bạn có thể tích lũy sau một vài năm đầu đi làm. Bạn có thể có được số tiền này từ khi còn rất trẻ. Với người trẻ, đầu tư lãi suất kép là cơ hội “vàng” để sinh lời, giúp họ có nguồn tiền dư giả cho cuộc sống tương lai. Đầu tư tại Fiin, bạn vừa có cơ hội được nhận lãi suất kép, vừa có thể có được lãi cao tới 20%, hơn rất nhiều so với gửi tiết kiệm ngân hàng.

Cùng tham khảo bảng so sánh dưới đây để có đánh giá khách quan hơn nhé: 

Lãi suất kép theo công thức: Số tiền cuối kỳ = Số tiền đầu kỳ x (1+ lãi suất) ^ Số kỳ  

Kỳ hạn Tổng gốc và lãi khi đầu tư 50 triệu tại Fiin Tổng gốc và lãi khi gửi tiết kiệm ngân hàng
30 ngày 50.828.482 50.123.435
1 năm 61.066.793 51.522.663
5 năm 124.416.000 57.963.704
10 năm 309.586.821 67.195.819

Đầu tư tại Fiin, chẳng những tiền của bạn được bảo đảm an toàn mà bạn còn có thể thu về lãi suất cao gấp 5 lần so với gửi tiết kiệm ngân hàng. Fiin giúp mang tới nguồn thu nhập thụ động cho nhiều gia đình, là giải pháp tài chính hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh đầy khó khăn này. 

Để đầu tư cho vay qua Fiin rất đơn giản, chỉ cần tải ứng dụng Fiin về máy, tạo tài khoản và bắt đầu đầu tư. Hình thức này sẽ an toàn nếu như nơi bạn gửi gắm là một công ty chân chính uy tín, và Fiin là một nơi như vậy. Fiin đồng thời đang cùng Chính phủ đẩy lùi tín dụng đen và lừa đảo tài chính.

Lời kết,

Vừa rồi là một vài gợi ý giúp bạn có thể đầu tư thông minh, hiệu quả chỉ với 50 triệu. Bạn hãy chọn cho mình những ý tưởng đầu tư phù hợp với khả năng của bản thân, cũng như đừng quên áp dụng các nguyên tắc chi tiêu để số tiền của mình không mất đi uổng phí nhé! 

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.