Trang chủBlog

Có 500 triệu đầu tư gì? 7 Cách đầu tư với 500 triệu sinh lời lớn!

Có 500 triệu đầu tư gì? 7 Cách đầu tư với 500 triệu sinh lời lớn!

15/12/2021Chia sẻ : 

Với số vốn 500 triệu đồng nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc sắm chiếc xe ô tô để đi lại hay đặt cọc trả góp căn nhà với tâm lý an cư lạc nghiệp, nhưng nếu có tầm nhìn xa hơn một chút, quyết định dùng 500 triệu để đầu tư sinh lời lại là lựa chọn khôn ngoan hơn cả. Ngoài các kênh đầu tư tài chính, 500 triệu cũng là con số phù hợp để bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ. Vậy đâu là những cách đầu tư tốt nhất với 500 triệu? Cùng tham khảo ngay những ý tưởng dưới đây!

1. Đầu tư mở tiệm cafe có khả thi không?

500 triệu là số vốn hoàn hảo để mở quán cafe. Tuy nhiên, bán cafe là mô hình kinh doanh rất cạnh tranh, để tồn tại bạn phải có những ý tưởng độc đáo. 

Đầu tư kinh doanh cafe với 500 triệu
Quán cafe không cần hoành tráng nhưng đẹp, độc lạ chính là yếu tố thu hút khách hàng. 

500 triệu dù không mở được quán lớn nhưng vẫn xây dựng được một quán đẹp, mới lạ. Bạn chỉ cần một diện tích nhỏ thôi, nhưng cách trang trí khoa học và hợp lý.

Nếu phần bày biện khó và nhiều chi phí quá, bạn có thể đổi sang gây ấn tượng ở ẩm thực. Quán của bạn có thể phục vụ những món đồ uống vừa ngon vừa mới như sữa chua dẻo, kem xôi, cafe pha theo cách đặc biệt, như vậy sẽ thu hút khách hàng tới. 

Bạn đầu tư vài trăm triệu hay tiền tỉ vào cafe cũng được, miễn bạn có ý tưởng sáng tạo độc đáo, chăm sóc khách hàng tốt, bạn sẽ thành công. 

2. Mở đại lý tạp hóa, cửa hàng tiện lợi với 500 triệu

Nếu kinh doanh cafe không làm bạn hứng thú thì bạn có thể chuyển sang cửa hàng tiện lợi. Bạn không cần phải quá đau đầu về trang trí không gian, hơn nữa nguồn hàng lại thiết yếu nên không lo thiếu khách. 

Cửa hàng tạp hóa là một ý tưởng đầu tư với 500 triệu không tồi. Bạn chỉ cần một diện tích rộng hơn chục m2 là đã có thể kinh doanh hàng hóa:

  • Chi phí cho mặt bằng có thể từ 5-10 triệu
  • 20 – 30 triệu nhập hàng về bán
  • 10 triệu cho chi phí trang trí, đầu tư cửa hàng hoặc các vật dụng thiết yếu để thanh toán
  • Ngoài ra bạn cần phải có thêm 10-20 triệu làm chi phí dự phòng

Với số vốn này, bạn thậm chí có thể mở một siêu thị mini. Bạn sẽ phải chi khoảng:

  • 25-35 triệu cho tài sản cố định
  • 250 – 300 triệu tiền hàng hóa
  • Phần còn lại là tiền lương cho nhân viên và chi phí dự phòng

Kinh doanh siêu thị mini với 500 triệu thì hơi hạn chế chút, các bạn cần tính toán kỹ lưỡng để cân đối chi phí. 

Đầu tư kinh doanh siêu thị, cửa hàng tạp hóa
Siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa là những ý tưởng không tồi để đầu tư 500 triệu.

Ưu điểm của loại hình kinh doanh này là mặt hàng thiết yếu, ai cũng cần đến, tiện lợi, phù hợp với thời gian và lối sống hiện nay bởi cuộc sống bận rộn. 

>> Đầu tư gì với 600 triệu đồng AN TOÀN, LÃI SUẤT LỚN năm 2022?

Kinh doanh mô hình này bạn cần cân đối thu chi để bảo vệ nguồn tiền vốn, mặt hàng nào được ưa chuộng, mặt hàng nào kén người mua để nhập số lượng hợp lý, ngoài ra còn chi phí vận hành, điện, nước, an ninh… cũng là yếu tố rất cần lưu tâm. 

3. Đầu tư 500 triệu kinh doanh đồ chuyên dụng

Thay vì mở cửa hàng tạp hóa bán đủ mọi thứ thì bạn có thể mở cửa hàng chuyên về một thứ mà mình yêu thích. Đó có thể là cửa hàng đồ điện, cửa hàng sữa, đồ trẻ em, ốp điện thoại, quần áo, mỹ phẩm… 

Đầu tư 500 triệu kinh doanh tinh dầu nước hoa
Đầu tư kinh doanh tinh dầu nước hoa là một lựa chọn không tồi cho các bạn trẻ yêu thích làm đẹp.

Nếu bạn kinh doanh online, thì không cần đến 500 triệu, chỉ cần vài chục triệu nhập hàng và đẩy mạnh quảng cáo online là được.

Còn nếu bạn muốn kinh doanh cửa hàng, việc này sẽ tốn kém hơn một chút. Bạn sẽ mất thêm khoảng từ 10-20 triệu để thuê mặt bằng, 50-70 triệu thiết kế trang trí cửa hàng, chi phí thuê nhân viên trông cửa hàng.

Thế nhưng kinh doanh cửa hàng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hơn, kết hợp cả kinh doanh online và bán tại cửa hàng sẽ giúp bạn mang về lãi lớn. 

Kinh doanh chuyên về một mặt hàng nào đó đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực nhất định để tư vấn cho khách hàng, thay vì mỗi thứ biết một ít. Tùy vào khả năng và đam mê của bạn mà hãy chọn cho mình mô hình phù hợp. 

4. 500 triệu có đầu tư được homestay, nhà đất?

Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà, mảnh đất, homestay ở vị trí thuận lợi thì 500 triệu là chưa đủ. Nhưng nếu bạn đã có bất động sản sẵn, thì kinh doanh homestay nhà đất là một lợi thế. 

Đầu tư 500 triệu vào homestay
Homestay là một cách đầu tư thông minh khi bạn sở hữu 500 triệu.

Với ngôi nhà, căn hộ sẵn có, 500 triệu chắc chắn sẽ đủ để bạn tu sửa lại, trang trí thật đẹp kết hợp với địa điểm gần trung tâm du lịch. Homestay là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn có thêm thu nhập, đặc biệt vào mùa du lịch cao điểm.

Đối với nhà đất, bạn có thể cho thuê văn phòng, cửa hàng, cho thuê mặt bằng, tùy thuộc vào các vị trí khác nhau, giá thuê sẽ dao động khác nhau. Kinh doanh bất động sản là một hình thức đầu tư giúp bạn có thêm thu nhập thụ động và giúp chống lại sự mất giá của đồng tiền. 

Để kinh doanh theo hình thức này bạn cần phải thỏa thuận rõ ràng với bên thuê để tránh nhà của mình bị cho thuê sai mục đích, tránh những nguy cơ, mất mát và hư hại tới tài sản. 

5. Gửi tiết kiệm 500 triệu vào ngân hàng

Mở tài khoản tiết kiệm xưa nay vẫn được coi là kênh đầu tư truyền thống, an toàn nhất, không cần nhiều kiến thức tài chính, bất cứ ai cũng có thể tham gia. Khi gửi tiết kiệm 500 triệu ở ngân hàng, với lãi suất trung bình 6%/năm, mỗi năm tài khoản của bạn sẽ sinh lời đều đặn thêm 30-32 triệu mà không cần làm gì.

Ngoài ra, gửi tiết kiệm ngân hàng còn là giải pháp đầu tư có tính thanh khoản cao, có thể nhanh chóng quy đổi thành tiền mặt bất kì lúc nào.

Thế nhưng bạn không nên làm vậy trong thời gian dài, bởi lãi suất tiết kiệm rất thấp, tiền có thêm không đáng là bao và sẽ bị lỗ vốn khi lạm phát, dịch bệnh, khủng hoảng. Thay vào đó, hãy cố gắng rải số vốn 500 triệu ra nhiều kênh đầu tư khác nhau để thu được lãi cao hơn. 

>> Đầu tư gì với 700 Triệu để “Tiền đẻ ra Tiền” trong Năm 2022?

6. Đầu tư vàng với 500 triệu đồng

Đầu tư vàng là một kênh đầu tư tài chính không quá an toàn, mà cũng không quá mạo hiểm. Đầu tư tài chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn không phải người thích kinh doanh hoặc các ngành nghề khác của bạn quá bận rộn khiến bạn không có thời gian kinh doanh. 

Vàng là kênh đầu tư quý giá không thể bỏ lỡ với số tiền 500 triệu. Đây là kênh hiệu quả để các bạn giữ tiền, tích lũy cho tương lai. 

Đầu tư nửa tỉ mua vàng
Đầu tư vàng với số vốn 500 triệu

Tuy nhiên, giá vàng luôn biến động lên xuống thất thường khó đoán định. Bạn phải là người am hiểu thị trường, dự đoán chính xác và biết nắm bắt thời cơ. 

Theo báo Thanh Niên, trên thị trường thế giới, giá vàng chốt phiên cuối tuần ở mức 1787 USD/ounce, giảm gần 41 USD so với tuần trước. Vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá của ngân hàng Vietcombank giảm 1,2 triệu đồng/lượng so với tuần trước. Nhưng SJC chỉ giảm 150.000 đồng nên mỗi lượng vàng trong nước cao hơn thế giới 7,5 triệu đồng. 

500 triệu hiện nay có thể mua được 8-9 cây vàng, giá vàng trong nước đang là khoảng 57 triệu/cây. 

Theo các chuyên gia kinh tế, bạn chưa nên đầu tư vào vàng vì giá vàng hiện tại trong nước đang chênh lệch rất cao so với thế giới. Nếu mua vàng bây giờ sau này kiếm lời sẽ rất khó. Bạn nên đợi giá vàng giảm, cân bằng so với thế giới thì hẵng đầu tư. 

>> 8 Cách Đầu tư SINH LỜI từ số vốn 800 Triệu Đồng bạn cần biết

7. Đầu tư 500 triệu vào P2P Lending

Đầu tư gì với 500 triệu? Kiếm được từng ấy tiền đã khó, tiêu số tiền ấy thông minh lại còn khó hơn. Kênh đầu tư nào hiện nay cũng có những cơ hội và rủi ro, đòi hỏi người tham gia phải có hiểu biết và bản lĩnh vững vàng. 

Sự xuất hiện của mô hình P2P Lending đã tạo ra giải pháp cho những ai mong muốn tìm kiếm kênh đầu tư sinh lời an toàn, bền vững mà không cần tìm hiểu quá nhiều kiến thức về tài chính.

P2P Lending (viết tắt từ Peer to Peer Lending, hay còn gọi là cho vay ngang hàng) là mô hình kết nối những cá nhân/ doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tới trực tiếp những cá nhân/ nhà đầu tư có khoản tiền nhàn rỗi cho vay, mà không thông qua bất cứ tổ chức tài chính hay ngân hàng truyền thống nào.

Đầu tư P2P Lending với 500 triệu đồng
Cách thức hoạt động đơn giản của mô hình cho vay ngang hàng.

Đây sẽ là khoản đầu tư xứng đáng với số vốn 500 triệu nhờ mức lãi suất hấp dẫn dao động từ 15-20%/năm cùng hàng loạt các công nghệ tân tiến được ứng dụng như AI, Big Data, bảo mật eKYC giúp thẩm định chặt chẽ người vay và bảo mật thông tin hoàn toàn cho nhà đầu tư.

Hiện nay, Fiin Credit là ứng dụng tài chính số toàn diện cung cấp nền tảng P2P Lending hiệu quả, an toàn và uy tín nhất trên bản đồ Fintech Việt. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian quản lý hay cần vốn hiểu biết chuyên sâu vì đã có hệ thống Fiin lo liệu, đảm bảo hoàn 100% vốn và lãi khi đến kỳ hạn cho bạn. Với 500 triệu, bạn có thể bắt đầu đầu tư qua Fiin và thu được lãi suất lên tới 18-20%/năm

Hơn hết, đầu tư cho vay ngang hàng là kênh đầu tư sinh lãi suất kép tốt nhất hiện nay. Lãi suất kép giúp mang tới lãi cao gấp đôi so với gửi tiết kiệm bình thường. Nếu bạn đang ở độ tuổi trẻ trung và có 500 triệu trong tay, đầu tư lãi kép về lâu về dài bạn sẽ có cả một gia tài. Muốn đầu tư lãi kép an toàn, sinh lời thì Fiin là nơi lý tưởng để bạn thực hiện điều đó. 

Để bạn đọc nắm rõ hơn, hãy cùng xem qua bảng so sánh giữa lãi suất gửi tiết kiệm và đầu tư cho vay ngang hàng tại Fiin dưới đây: 

Với công thức tính lãi suất kép: Số tiền cuối kỳ = Số tiền đầu kỳ x (1 + Lãi suất) ^ Số kỳ

Kỳ hạn Gốc và lãi khi đầu tư 500 triệu tại Fiin với lãi suất 20%/năm

(Đơn vị: VNĐ)

Gốc và lãi khi đầu tư 500 triệu gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất 3%/năm

(Đơn vị: VNĐ)

30 ngày 508.284.816 501.234.347
1 năm 610.667.929 515.226.631
5 năm 1.244.160.000 579.637.037
10 năm 3.095.868.211 671.958.190

Trong kỉ nguyên công nghệ, sử dụng các dịch vụ đầu tư tài chính online đang càng ngày càng trở nên phổ biến. Fiin là một trong những công ty tài chính an toàn, toàn bộ thông tin dịch vụ sản phẩm được cung cấp công khai minh bạch trên website.

So với các kênh tài chính khác, đầu tư 500 triệu qua Fiin Credit vừa bớt rủi ro vừa cho lợi nhuận cao, khách hàng không phải đau đầu nghiên cứu, tìm hiểu. Vậy sao bạn không thử cho mình cơ hội đầu tư cho vay ngang hàng tại Fiin Credit?

>> Mở tài khoản ngay tại https://mobile.fiin.vn để gia nhập cộng đồng hơn 900.000 nhà đầu tư tại Fiin.

>> Tìm hiểu thêm chi tiết về cách đầu tư cho vay sinh lời 20%/năm tại Fiin

Lời kết,

Có rất nhiều cơ hội giúp bạn đầu tư sinh lời với số vốn 500 triệu, ở mỗi kênh lại có những mặt tích cực và tiêu cực riêng. Trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, mọi thứ đều khó khăn, chỉ có đầu tư tài chính online là an toàn và ổn định lợi nhuận cho nhà đầu tư. Hãy sáng suốt lựa chọn những công ty uy tín giúp tiền của bạn luôn được đảm bảo và tăng trưởng bền vững.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.