Trang chủBlog

6 Kênh KIẾM LỜI Nhiều Nhất khi Đầu tư với số Tiền tỷ

6 Kênh KIẾM LỜI Nhiều Nhất khi Đầu tư với số Tiền tỷ

20/12/2021Chia sẻ : 

Đầu tư tiền tỷ khác với đầu tư vài triệu, số tiền vài triệu bạn có thể khởi nghiệp, kinh doanh nhỏ lẻ, có mất thì cũng không quá xót. Nhưng với tiền tỷ thì không đơn giản. Hãy tham khảo một vài ý kiến đầu tư dưới đây trước khi đưa ra quyết định cho bản thân nhé. 

1. Đầu tư bất động sản

Có tiền tỷ trong tay, bạn có thể đầu tư bất động sản dễ dàng. Đất đai không sinh ra nhưng số dân sẽ tăng thêm, do vậy đất chỉ có tăng chứ không bao giờ mất giá. 

Đầu tư bất động sản
Đừng bỏ qua bất động sản khi bạn có vốn tiền tỷ.

Nếu bạn chỉ có từ một đến vài tỷ, bạn có thể suy nghĩ về việc mua những mảnh đất ở ngoại ô, giá rẻ nhưng có tiềm năng phát triển. Bạn mua lúc này được giá, một vài năm nữa, giá đất của bạn sẽ tăng, từ đó sinh ra lãi. Nhưng bạn có thể phải chờ hàng năm trời. Một người thành công trong bất động sản là người biết nhìn ra những khu đất có tiềm năng, từ đó gia tăng lợi nhuận nhanh chóng.

Nếu bạn có trong tay vài tỉ đến vài chục tỉ, bạn có thể mua đất ở những vị trí đẹp hơn, tốt hơn để thu hồi vốn và có lãi nhanh hơn. Mua đất, mua nhà ở những vị trí đẹp, nhà đẹp, tiện lợi, vị trí trung tâm, đi đâu cũng tiện. Hoặc bạn có thể mua chung cư, shophouse, biệt thự, nhà mặt đường cho thuê văn phòng, thuê nhà, thuê mặt bằng làm cơ sở kinh doanh,… 

Trong trường hợp bạn có rất nhiều tiền và có thể đi vay thêm, bạn có thể tiến hành kinh doanh bất động sản. Kinh doanh bất động sản có thể mang lại cho nhà đầu tư số tiền khổng lồ nhưng rủi ro cũng lớn không kém. Do vậy, điều này đòi hỏi đầu óc chiến lược và rất nhiều sự đánh đổi. 

2. Đầu tư cho thuê tài sản

Nếu bất động sản chưa thuận lợi thì bạn có thể đầu tư vào tài sản. Bạn có thể xây nhà trọ và cho nhiều người thuê, nếu có vị trí đẹp, tiện lợi, gần trường học, bệnh viện, trung tâm kinh tế thì sẽ rất được giá. Sau chừng 1-2 năm bạn đã có thể thu hồi lại vốn và tiếp tục phát triển. 

Đầu tư cho thuê
Với số vốn vài tỷ, đầu tư cho thuê tài sản là một ý tưởng không tồi.

Nếu không mua mặt bằng, bạn có thể cho thuê các tài sản khác như ô tô, xe máy, trang phục biểu diễn, các thiết bị làm việc cần thiết…, vốn đầu tư ít hơn nhưng vẫn mang về lãi tốt. Ngày nay, nhu cầu thị trường cũng rất đa dạng.

Trước khi đầu tư mua tài sản cho thuê các bạn cần tìm hiểu hoàn cảnh thực tế và nhu cầu xã hội, kinh doanh những mặt hàng phù hợp với thời đại để thu hút khách hàng, từ đó mà số tiền mình đầu tư cũng không lãng phí. 

3. Đầu tư chứng khoán, cổ phiếu 

Đầu tư chứng khoán
Đầu tư tiền tỷ vào chứng khoán sinh ra lợi nhuận lớn

Với số vốn dù là hàng triệu hay vài tỷ, bạn luôn luôn có thể đầu tư chứng khoán. Đây là kênh đầu tư dài hạn có thể kiếm cho bạn khoản tiền khổng lồ vào quỹ hưu trí của mình.

Chứng khoán là cuộc chơi dành cho những người có đầu óc, biết tính toán và ưa mạo hiểm. Nếu bạn đầu tư vài triệu thì bạn cũng chỉ lãi được tầm đó nhưng nếu bạn bỏ ra một số vốn cực lớn, thì lợi nhuận bạn nhận được cũng sẽ tương xứng với số tiền này. 

Tuy vậy, khả năng thua lỗ của chứng khoán là rất cao, thậm chí mang nợ lớn. Cách đầu tư này chỉ dành cho người có kinh nghiệm thương trường nhiều năm. Với số tiền lớn như vậy bạn không nên mạo hiểm, chỉ nên trích ra một khoản từ 40-50% để đầu tư dần dần, và phải biết dừng chơi để kịp thời bảo toàn số vốn còn lại.

4. Đầu tư khởi nghiệp 

Nếu bạn là người yêu thích kinh doanh, bạn có thể suy nghĩ về việc sẽ đầu tư khởi nghiệp và mở một công ty của riêng mình. Khởi nghiệp mang tới cơ hội tài chính tốt hơn mà lại đóng góp vào sự phát triển xã hội. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong trường hợp công ty kinh doanh thất bại. 

Đầu tư khởi nghiệp
Đầu tư khởi nghiệp là một cách để bạn phát triển số tiền của mình

Để hạn chế rủi ro, bạn hãy khởi nghiệp ở lĩnh vực mình có đam mê. Sau đó, bạn phải trang bị thêm cho mình những kiến thức thực tế để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước ra thị trường.

Hoặc nếu không tự tin bạn có thể hợp tác hoặc góp vốn vào các doanh nghiệp của người quen, phụ trách một số mảng bạn có khả năng, lợi nhuận chia nhau. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc khá nhiều vào phẩm chất đạo đức của người mà bạn hợp tác cùng. Điều quan trọng nhất đó phải là một người đáng tin tưởng, có tâm với số tiền của bạn, có hợp đồng pháp lý rõ ràng và sòng phẳng. Không ít trường hợp mất tiền mất cả bạn, vì vậy các bạn hãy luôn cẩn trọng.

5. Đầu tư trái phiếu 

Đầu tư tiền tỷ vào trái phiếu cũng là một lựa chọn thông minh, vừa đảm bảo tính an toàn và cho lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm ngân hàng, lại không nhiều rủi ro như cổ phiếu. 

Đầu tư trái phiếu
Lãi cao hơn gửi tiết kiệm, không rủi ro như cổ phiếu nhưng phí đầu tư cao và mất nhiều thời gian sinh lợi nhuận là đặc điểm của trái phiếu.

Trái phiếu là sản phẩm tài chính mà một tổ chức phát hành (chính phủ hoặc doanh nghiệp) để huy động vốn từ nhà đầu tư. Tổ chức phát hành có nghĩa vụ thực hiện các cam kết nợ, thanh toán định kì và hoàn lại số tiền cả gốc lẫn lãi cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư đang là chủ nợ của các doanh nghiệp. 

Đầu tư trái phiếu lãi cao mà lại an toàn, có thể tái đầu tư “lời sinh lời”. Nhưng để thu được lợi nhuận cao nhất từ trái phiếu, nhà đầu tư cần chú ý một vài điều: 

  • Thời điểm mua trái phiếu: dựa vào chu kì chứng khoán. Khi chu kì bùng nổ thì bạn nên mua cổ phiếu sẽ tốt hơn. Khi chu kì suy thoái, hãy tìm đến trái phiếu làm nơi trú ẩn. 
  • Rủi ro của trái phiếu: là khi doanh nghiệp hoặc ngân hàng đó phá sản. Vậy trước khi mua bạn phải tìm hiểu thật kĩ doanh nghiệp đó, tiềm năng, báo cáo thường niên, lợi nhuận của doanh nghiệp. 
  • Thời hạn của trái phiếu và mục đích đầu tư của bạn. Nếu bạn muốn đầu tư để có thu nhập, bạn nên mua trái phiếu dài hạn. Còn nếu bạn chỉ cần lợi nhuận tạm thời thì bạn có thể mua trái phiếu ngắn hạn.

6. Đầu tư cho vay ngang hàng 

Các hình thức trên đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Hiện nay, thế giới đã phát triển thêm nhiều loại hình đầu tư mới, vừa an toàn, rủi ro thấp, lại vừa mang đến lãi suất đáng kể, giúp khoản tiền đầu tư sinh sôi có hiệu quả. Hình thức đó là cho vay ngang hàng (P2P Lending)

Đầu tư cho vay ngang hàng

Có tiền tỷ trong tay bạn có thể đầu tư cho vay lấy lãi với nhiều mức khác nhau. Ngày nay, với tiến bộ khoa học công nghệ, nhà đầu tư có thể làm điều này trực tuyến. Do không phải qua cơ quan trung gian nên nhà đầu tư có cơ hội nhận được mức lãi cao hơn đối với khoản đầu tư của mình. 

Đối với người vay vốn, P2P Lending cung cấp các nguồn vay đa dạng, giảm thiểu chi phí và thủ tục hồ sơ rườm rà, tiện lợi và nhanh chóng. Người đi vay cũng không cần thế chấp hay chứng minh tài sản, đỡ mất thời gian và phiền toái. 

Tuy nhiên, hình thức này cũng đối mặt với nhiều rắc rối: 

  • Rủi ro nếu bên vay không trả được nợ hoặc trả chậm so với kì hạn. 
  • Hình thức này tại Việt Nam còn mới, luật pháp hiện chưa có điều lệ cụ thể, khung pháp lý cho kênh đầu tư này. Nếu xảy ra tranh chấp, nhà đầu tư là người chịu nhiều thiệt thòi. 
  • Trường hợp bên vay bị phá sản, trốn nợ thì bên cho vay coi như mất trắng. 
  • Dễ bị các tổ chức tín dụng đen lợi dụng do pháp luật về vấn đề này còn sơ khai.

Bởi vậy, để góp phần mang hình thức P2P Lending lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân, khắc phục những bất lợi và kinh doanh tài chính chân chính, Fiin Credit đã ra đời, là một ứng dụng tài chính số toàn diện, cung cấp giải pháp tài chính an toàn, hiệu quả và minh bạch tới người dùng, mang đến dịch vụ cho vay ngang hàng an toàn cho người sử dụng.

>> Tìm hiểu thêm về giải pháp tài chính mà Fiin cung cấp: https://fiin.vn/dau-tu/

Dịch vụ cho vay của Fiin được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, giúp người cho vay và người đi vay tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng. Để khắc phục những vấn đề pháp lý về cho vay ngang hàng, việc duy nhất là phải thông qua những công ty uy tín. Fiin đảm bảo hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư, nếu người cho vay không trả được nợ hoặc trả chậm, công ty sẽ đảm bảo hoàn trả đầy đủ 100% cả gốc lẫn lãi cho phía đầu tư.

Fiin là một trong những công ty Fintech phối hợp cùng Chính phủ Việt Nam để sớm ra bộ khung pháp lý phù hợp, đảm bảo kinh doanh an toàn và lành mạnh cho các công ty tài chính chân chính.

Đầu tư tại Fiin, khách hàng được hưởng mức lãi suất lên đến 20%/năm, đây là mức lãi cho vay đúng với quy định của pháp luật. Khi người đi vay không trả được nợ, Fiin không sử dụng những hình thức đòi nợ bất hợp pháp như giang hồ, xã hội đen, đe dọa, dùng vũ lực,… tất cả sẽ được giải quyết theo đúng luật định.

Là một công ty Fintech uy tín, Fiin nỗ lực đẩy lùi tín dụng đen, loại bỏ lừa đảo tài chính, giúp người dân tiếp cận đầu tư ở góc độ chính thống và an toàn. 

Fiin Credit đạt danh hiệu uy tín top 10 Việt Nam năm 2020

Lời kết,

Tiền tỷ là một số tiền rất lớn, thậm chí là thành quả lao động cả một đời người. Đầu tư tiền tỷ không đơn giản, không thể tùy tiện và càng không được liều lĩnh. Muốn đầu tư thông minh, “tiền đẻ ra tiền”, nhà đầu tư phải biết chia nhỏ số tiền mình có vào các kênh khác nhau để gia tăng cơ hội có lãi. Trong đó, đầu tư cho vay ngang hàng qua ứng dụng tài chính Fiin Credit là lựa chọn hàng đầu của người dân, vừa an toàn vừa ít rủi ro, sẽ là xu thế đầu tư trong tương lai. 

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.