Trang chủBlog

PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI: TỰ CHỦ TÀI CHÍNH, TỰ CHỦ TƯƠNG LAI.

PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI: TỰ CHỦ TÀI CHÍNH, TỰ CHỦ TƯƠNG LAI.

20/10/2022Chia sẻ : 

Nhắc đến đầu tư tài chính, nhiều người có xu hướng cho rằng đây là lĩnh vực mà đàn ông có thế mạnh hơn phụ nữ. Tuy nhiên hiện tại, những định kiến đó liệu có còn đúng? Cùng tìm hiểu thêm với Fiin Credit trong bài viết dưới đây.

1. Hình mẫu người phụ nữ độc lập tài chính.

Một điều không thể phủ nhận rằng phụ nữ tự chủ kinh tế sẽ luôn hạnh phúc hơn những người phụ nữ khác, nhất là trong xã hội bình đẳng như hiện nay, khi mà những giáo điều phong kiến cho rằng phụ nữ phải ở nhà tề gia nội trợ đã không còn đúng. 

Trước đây, ông cha ta thường quan niệm, đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, nghĩa là việc kiếm tiền sẽ thuộc về trách nhiệm của phái mạnh, ngược lại phái nữ sẽ chịu trách nhiệm nội trợ, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, đã không ít trường hợp, gia đình xảy ra lục đục vì chỉ một người kiếm ra tiền. Nhiều người phụ nữ cũng cảm thấy tự ti khi phải phụ thuộc quá nhiều từ người chồng, dẫn đến không có tiếng nói và không được tôn trọng.

Vậy đâu là hình mẫu một người phụ nữ độc lập tài chính? Rất dễ để nhận ra, đây là mẫu người vô cùng thông minh, quyết đoán và mạnh mẽ. Họ luôn nỗ lực tự kiếm tiền và nuôi sống bản thân một cách thoải mái, không lệ thuộc vào bất kỳ ai, ngay cả khi còn độc thân hoặc đã kết hôn. 

Hình mẫu người phụ nữ độc lập tài chính
Độc lập tài chính là hình mẫu mà phái đẹp thời nay hướng tới

Do đó, mẫu phụ nữ độc lập tài chính thường có chính kiến và nhận được sự tôn trọng, không chỉ  trong gia đình mà còn ở ngoài xã hội.

Có thể bạn sẽ bất ngờ, nhưng trên thực tế, số liệu thống kê đã cho thấy, phụ nữ có năng lực lãnh đạo hiệu quả hơn 84% so với nam giới. Trong lĩnh vực đầu tư, danh mục đầu tư của phụ nữ tối ưu và tốt hơn nam giới 0,4%. Rõ ràng có thể thấy, phụ nữ ngày nay có thể làm được mọi thứ tưởng chừng chỉ thuộc về phái mạnh. Việc kiếm tiền cũng được xem là mục tiêu cuộc sống mà phái đẹp đang hướng tới. 

2. Tại sao phụ nữ hiện đại nên độc lập tài chính?

Mặc dù xã hội đang dần cởi mở hơn với phụ nữ song đâu đó vẫn tồn tại nhiều rào cản khiến phụ nữ khó có thể tự xây dựng tài chính cá nhân. Bất bình đẳng giới về lương, trách nhiệm gia đình hay những hạn chế khi tiếp cận với các công cụ tài chính là những vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt. 

Tại sao phụ nữ hiện đại nên độc lập tài chính?
Tự chủ tài chính mang lại nhiều lợi ích cho phái đẹp

Tuy nhiên những rào cản đó không khiến chị em phụ nữ từ bỏ mục tiêu tự chủ tài chính, thậm chí rất nhiều người đã đứng lên đấu tranh cho phái đẹp. Không chỉ đem lại sự tự do mà độc lập tài chính còn mang lại nhiều lợi ích to lớn khác như: 

  • Chia sẻ tài chính: Giảm áp lực cho “trụ cột gia đình” trong vấn đề tiền bạc, các khoản chi phí như: tiền sinh hoạt, tiền lo cho con cái,… Từ đó, khẳng định được vai trò cũng như trách nhiệm của mình với gia đình.
  • Thoải mái làm đẹp cho bản thân mà không cần phải đắn đo, băn khoăn bởi tiền mình làm ra mình có quyền hưởng thụ, không cần phải lệ thuộc vào bất cứ ai.
  • Tự chủ trong mọi tình huống như ốm đau, nghỉ việc,… mà không phải xin tiền người khác khi đã chủ động tạo thêm nguồn thu nhập thụ động cho bản thân.

3. Làm thế nào để trở thành người phụ nữ độc lập tài chính?

3.1. Tiết kiệm và chi tiêu thông minh

Trước tiên, bạn cần nắm rõ tình hình tài chính của bản thân, sau đó theo dõi dòng tiền mỗi tháng để đánh giá thói quen chi tiêu của mình. Hạn chế thói quen mua sắm quá tay và xây dựng thói quen tích luỹ chính là bước đầu cho việc tự chủ tài chính cá nhân.  

Tiết kiệm và chi tiêu thông minh
Mua trước trả sau giúp chị em quản lý chi tiêu dễ dàng và hiệu quả

Quản lý thu chi sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn là người tiêu dùng thông minh. Sử dụng dịch vụ Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước trả sau) của Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện là cách cân đối chi tiêu tài chính hợp lý và đảm bảo cho cuộc sống đủ đầy với nhiều ưu đãi: 

  • Miễn lãi trong vòng 45 ngày
  • Kỳ hạn trả góp linh hoạt 3, 6, 9 và 12 tháng
  • Không phí đăng ký, không phí duy trì hằng năm
  • Thanh toán nhanh chóng chỉ cần quét mã QR
  • Quản lý chi tiêu tài chính hiệu quả

Dễ dàng quản lý chi tiêu, sử dụng tiền một cách hiệu quả thông qua hình thức mua trước trả sau sẽ giúp bạn không phải đau đầu với các hoá đơn, chi phí phát sinh hằng tháng, thay vào đó tiền tiết kiệm sẽ được sử dụng vào những mục đích khác hữu ích hơn.

3.2. Đầu tư tài chính

Thay vì để tiền nằm yên một chỗ, chị em cũng có thể tham gia đầu tư nhằm gia tăng tài sản cá nhân, không chỉ tạo dựng nguồn thu nhập thụ động mà còn là khoản dự phòng cho những tình huống phát sinh. 

Tuy nhiên rất nhiều người cho rằng, phụ nữ không nên tham gia đầu tư vì lĩnh vực này chỉ dành cho đàn ông. Đó là lối suy nghĩ hoàn toàn sai bởi đã có rất nhiều nhà đầu tư nổi tiếng là phái nữ, trong đó phải kể đến: Shark Thái Vân Linh, Hoa hậu Mai Phương Thuý, Tổng Giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo,….

Đầu tư là cách giúp phái đẹp làm chủ tài chính
Đầu tư là cách giúp phái đẹp làm chủ tài chính, gia tăng thu nhập

Trong Talkshow Phố Tài chính, bà Nguyễn Thị Hằng Nga, CFA, Phó Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Vietcombank (VCBF) cho hay, tỉ lệ nhà đầu tư nữ ở trong các quỹ của VCBS thì chiếm khoảng 52% và cũng cao hơn so với những năm đầu quỹ mới thành lập thời đó là khoảng 48%. Điều này cho thấy phụ nữ càng ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm tài chính. (Theo Báo Nhịp cầu đầu tư).

Trước những biến động của thị trường, phụ nữ thường đắn đo liệu có nên tham gia đầu tư các kênh như chứng khoán, trái phiếu,… Xoá bỏ mọi rào cản đầu tư, giúp phái nữ có thể dễ dàng tự chủ tài chính là mục tiêu của kênh đầu tư P2P LendingFiin Credit đang hướng tới: 

  • Lãi suất hấp dẫn từ 18% – 20%/ năm
  • Bảo đảm 100% vốn và lãi cho nhà đầu tư
  • Quản lý tài chính online 24/7

3.3. Hiện thực hóa dự định của bản thân.

Bất kể ai trong chúng ta đều có những dự định riêng cho bản thân. Nhiều chị em chọn gác lại ước mơ của mình để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho gia đình. Có những người vì thiếu vốn cũng đành lựa chọn lùi về làm hậu phương. Để giúp phái đẹp hiện thực hóa mục tiêu làm chủ tài chính, Fiin Credit cho ra mắt gói Vay tiểu thương với nhiều ưu đãi hấp dẫn: 

  • Lãi suất thấp nhất thị trường 1.5%/tháng
  • Không giấy tờ gốc, không cầm cố tài sản
  • Không phí ẩn, phí phát sinh
  • Dễ dàng đăng ký vay, giải ngân nhanh chóng.

Phụ thuộc vào người khác, nhất là tiền bạc không khác gì đặt cược tương lai bản thân. Tận dụng gói vay ưu đãi từ Fiin Credit, xây dựng nguồn thu nhập cho bản thân chính là cách thông minh để mỗi “bóng hồng” tự chủ tài chính, tự chủ cuộc sống của chính mình. 

Lời kết

Phụ nữ phải có tiền, tiền của chính mình không phải từ người khác. Tiền để tự do, để tự tin và xinh đẹp. Nhân dịp ngày 20/10, Fiin Credit chúc mỗi chị em sẽ là một bông hồng, trong tay có sự nghiệp, trong thẻ có tiền, trong lòng an yên. 

——————————-

Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Website: https://fiin.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.