Trang chủBlog

Thẻ tín dụng nội địa là gì? 5 Lưu ý cần biết trước khi sử dụng!

Thẻ tín dụng nội địa là gì? 5 Lưu ý cần biết trước khi sử dụng!

04/10/2022Chia sẻ : 

Thẻ tín dụng nội địa là giải pháp tín dụng được nhiều người tin tưởng bởi nó đáp ứng được mọi nhu cầu về thanh toán cùng sự tiện lợi và nhanh chóng. Vậy thẻ tín dụng nội địa là gì? Đâu là những lưu ý cần biết trước khi mở loại thẻ này? Cùng Fiin tìm hiểu ngay trong bài viết sau! 

1. Thẻ tín dụng nội địa là gì?

Thẻ tín dụng nội địa là loại thẻ đáp ứng nhu cầu thanh toán và tiêu dùng của người dân theo hình thức chi tiêu trước – trả tiền sau, do ngân hàng phát hành với phạm vi sử dụng trong nước.

Chủ thẻ sẽ được ngân hàng cung cấp một hạn mức chi tiêu nhất định và dùng để thanh toán cho giao dịch tại những nơi có máy quẹt thẻ, sau đó trả lại khoản tiền cho ngân hàng vào thời gian được hiển thị trên sao kê hàng tháng. Hạn mức thẻ tín dụng nội địa được xác định tùy thuộc theo khả năng tài chính và hồ sơ đăng ký của chủ thẻ. 

2. Ưu điểm và nhược điểm của thẻ tín dụng nội địa

ưu điểm và nhược điểm của thẻ tín dụng nội địa
Thẻ tín dụng nội địa có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Ưu điểm

  • Người dân dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận và sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện đại với mức chi phí hợp lý. 
  • Thẻ tín dụng nội địa là giải pháp cấp tín dụng cho các khoản vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu thiết yếu, cấp bách trong cuộc sống, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, hạn chế tín dụng đen.
  • Thẻ tín dụng nội địa đem lại sự thuận tiện cho người dân khi có thể thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ trực tuyến hay tại các đơn vị chấp nhận thẻ, thanh toán qua Internet… 
  • Thẻ tín dụng nội địa còn có thể sử dụng để rút tiền mặt tại tất cả các ATM trong nước.

Nhược điểm

  • Chủ thẻ chỉ có thể sử dụng thẻ để thanh toán các dịch vụ trong nước. Đồng nghĩa với việc, thẻ sẽ không thể thanh toán các dịch vụ khi bạn đi du lịch hay mua hàng online trên các trang mạng nước ngoài.
  • Hạn mức tín dụng của thẻ thấp và thông thường là thấp hơn so với thẻ tín dụng quốc tế.

3. Những lưu ý cần biết trước khi mở thẻ tín dụng nội địa

Người dùng thẻ tín dụng rất dễ phải đối mặt với các vấn đề tài chính nếu không biết sử dụng thẻ một cách khôn ngoan. Do vậy, bạn cần nắm được những thông tin sơ lược, cũng như những lưu ý giúp bạn sử dụng thẻ tín dụng nội địa một cách chính xác. 

Lưu ý cần biết khi mở thẻ tín dụng nội địa
Trước khi mở thẻ tín dụng nội địa, hãy đọc những lưu ý này.

3.1. Ký vào mặt sau của thẻ tín dụng

Khi nhận được thẻ, bạn hãy ký vào mặt sau của thẻ. Nếu chẳng may thẻ bị rơi vào tay kẻ xấu thì nơi chấp nhận thẻ sẽ đối chiếu chữ ký mà họ có với chữ ký trên thẻ, bảo đảm an toàn cho chủ thẻ.

3.2. Tìm hiểu kỹ các thông tin ưu đãi

Đừng mờ mắt bởi những quảng cáo miễn phí phát hành thẻ, hay miễn phí thường nhiên. Bởi đằng sau đó đều có những mục đích riêng, đôi khi đồng nghĩa với việc miễn phí thường niên là bạn cần phải thanh toán thêm nhiều nguồn phí khác liên quan đến thẻ. 

3.3. Lưu ý số CSC của thẻ tín dụng

CSC (Card Security Code) là mã xác minh thẻ gồm 4 số được in tại mặt sau của thẻ. CSC giữ vai trò bảo mật vô cùng quan trọng, nếu bạn để lộ kẻ gian sẽ lợi dụng mã này để sử dụng thẻ. Vì vậy, bạn cần che mã, làm mờ, hoặc xóa mã CSC để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

3.4. Chú ý đến ngày thanh toán thẻ tín dụng

Các ngân hàng sẽ dành cho bạn 45 ngày để chuẩn bị tiền thanh toán hạn mức mà bạn đã chi tiêu trước đó. Nếu quá 45 ngày bạn sẽ bị phạt thanh toán chậm và bị tính lãi suất. Phí phạt trả chậm là 4%/ năm và phí lãi suất rất cao là 20 – 30%/năm. Nếu bạn không để ý và thanh toán chậm quá lâu, con số này sẽ tăng lên gấp nhiều lần. 

3.5. Hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Tính năng chính của thẻ là thanh toán chứ không phải rút tiền mặt. Mỗi lần thực hiện giao dịch rút tiền mặt bạn sẽ bị tính lãi suất nếu không thanh toán đúng hạn. Phí lãi suất được tính từ 2 – 4%, và sẽ được tính từ thời điểm rút. Vì vậy, hãy hạn chế tình trạng rút tiền mặt qua thẻ tín dụng.

4. Khắc phục nhược điểm của thẻ tín dụng nội địa

Bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều sản phẩm ứng dụng khác đáp ứng được nhu cầu chi tiêu trước – trả tiền sau giống thẻ tín dụng nội địa. Nổi bật là ứng dụng tiêu dùng “Mua trước, trả sau” đã và đang dần “soán ngôi” thẻ tín dụng. 

khắc phụ nhược điểm của thẻ tín dụng nội địa
Mua trước, trả sau khắc phục được phần lớn nhược điểm của thẻ tín dụng nội địa.

Nói một cách đơn giản, “Mua trước – trả sau” là một giải pháp vay tiêu dùng không cần tài sản đảm bảo. Người dùng có thể đăng ký sản phẩm tức thì tại thời điểm mua sắm, và sử dụng khoản tiền được cấp để chi tiêu, mua sắm. Khoản đã chi có thể được chi trả trong một lần hoặc chia nhiều đợt tuỳ thuộc vào chính sách của Nhà cung cấp dịch vụ.

“Mua trước, trả sau” góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ chương của Ngân hàng Nhà nước, giảm bớt vấn nạn tín dụng đen trên thị trường cũng như mang đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới cho người tiêu dùng trong nước, với tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng ở Việt Nam đang còn khá thấp như hiện nay.

Dịch vụ Mua trước trả sau của Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện xuất hiện đầu tiên tại thị trường Việt Nam và đã hơn 1 triệu người sử dụng từ năm 2019. 

Lựa chọn Mua trước, trả sau tại Fiin Credit bạn sẽ được tận hưởng vô vàn những lợi ích như:

  • SPDV đa dạng, đầy đủ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay: 0Đ lãi phí 45 ngày hay trả góp 3,6,9,12 tháng 
  • Đăng ký online, thủ tục dễ dàng (tiết kiệm thời gian không phải đi đến ngân hàng thực hiện giấy tờ thủ tục phức tạp)
  • Chủ động quản lý dòng tiền dễ dàng 24/07
  • Không phí duy trì hằng năm, không phí đăng ký
  • Thanh toán dễ dàng chỉ cần quét mã QR (tránh mất cắp thông tin thẻ)

>> Tìm hiểu chi tiết tại: https://fiin.vn/thanh-toan-tieu-dung/ung-tien-tieu-dung/

Lời kết,

Thẻ tín dụng nội địa sẽ phù hợp với đối tượng chỉ có nhu cầu thanh toán trong nước, hơn nữa các quy định trong rút tiền mặt tại ATM từ thẻ tín dụng này không khắt khe như thẻ tín dụng quốc tế. Bởi vậy, bạn hãy xem xét và lựa chọn theo nhu cầu của mình trước khi đăng ký làm thẻ tín dụng bạn nhé!

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.