Trang chủBlog

Các ứng dụng Fintech cho vay ngang hàng hàng đầu Việt Nam bạn nên biết

Các ứng dụng Fintech cho vay ngang hàng hàng đầu Việt Nam bạn nên biết

18/04/2022Chia sẻ : 

Fintech cho vay ngang hàng tại Việt Nam đang phát triển bùng nổ tạo ra sức hấp dẫn cho nền kinh tế. Mặt khác, nhà đầu tư và người vay vẫn phải đối mặt với một số rủi ro tiềm ẩn, cần sáng suốt sử dụng các dịch vụ an toàn, tin cậy.

Ngày 05/04/2022 vừa qua, Báo Chính phủ đã đưa tin về dự thảo Nghị định quy định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát hoạt động công nghệ tài chính (Fintech) trong lĩnh vực ngân hàng. Điều này giúp ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật mạo danh Fintech, bảo vệ lợi ích của người sử dụng dịch vụ và đảm bảo cơ hội phát triển công bằng cho các công ty Fintech chân chính.

Quay lại thời điểm năm 2016 khi Việt Nam mới có khoảng 40 công ty Fintech. Hiện nay, Fintech Việt Nam đang từng bước bắt kịp tốc độ thế giới khi có khoảng 200 công ty đang hoạt động đa loại hình khác nhau. 

Fintech như một làn sóng mới giúp người dân tiếp cận được các dịch vụ tài chính số một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả trên nền tảng Internet với các lĩnh vực như: 

  • Trung gian thanh toán
  • Tài chính cá nhân
  • Cho vay ngang hàng
  • Công nghệ bảo hiểm
  • Ngân hàng số
  • Tính điểm tín dụng
  • Gọi vốn cộng đồng

Tính riêng trong lĩnh vực Fintech cho vay ngang hàng có khoảng 100 công ty đang hoạt động. Nhưng đáng chú ý có nhiều công ty hoạt động dưới vốn đầu tư nước ngoài gây ra hệ lụy xấu trong dân như: Biến tướng tín dụng đen, cho vay trực tuyến với lãi suất cao, thậm chí lừa đảo chiếm đoạt thông tin cá nhân, tài sản…

Vậy trong quá trình thử nghiệm hoạt động Fintech sắp tới chờ khung pháp lý hoàn thiện, đâu là các ứng dụng Fintech cho vay ngang hàng uy tín hiện nay để người dân nên tham khảo và sử dụng? Cùng tìm hiểu ngay.

1. Ứng dụng kết nối Tài chính số Fiin Credit

Công Ty Cổ Phần Đổi Mới Công Nghệ Tài Chính Fiin là đơn vị tiên phong hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tài chính số, hoạt động dưới tên thương hiệu Fiin Credit. Công ty được sáng lập và phát triển bởi chuyên gia tài chính trong lĩnh vực Fintech – CEO Trần Việt Vĩnh.

Được thành lập từ năm 2018, Fiin Credit ra mắt với sản phẩm đầu tiên là ứng dụng kết nối tài chính số: kết nối giữa nhà đầu tư online và người vay dưới mô hình P2P Lending (Cho vay ngang hàng).

Thực hiện sứ mệnh vì sự bình đẳng cho người Việt, từ người trẻ trên 18 tuổi tới người cao tuổi cũng có thể sử dụng dịch vụ tài chính thuận tiện, Fiin Credit cung cấp giải pháp tài chính số toàn diện ngay trên điện thoại di động.

Đến nay, Fiin Credit là 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch và tối ưu cho người dùng, bao gồm các dịch vụ:

  • Đầu tư online: Lãi suất đầu tư tới 20%/năm, đảm bảo 100% vốn và lãi
  • Vay tiền online: Không gặp mặt, không giữ giấy tờ gốc, lãi suất vay thấp nhất thị trường 1,5%/tháng
  • Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau): Không cần tiền trong tài khoản, miễn lãi phí tới 45 ngày
  • Vay thanh toán trả góp: Trả góp linh hoạt 3,6,9,12 tháng
Fiin Credit là công ty fintech cho vay uy tín
Fiin Credit là đối tác chiến lược của hàng loạt fintech “kỳ lân” Việt Nam như VNPAY, Momo…

Đối với mảng P2P Lending, ngoài dịch vụ đầu tư an toàn, lãi hấp dẫn tới 20%/năm, Fiin Credit thu hút với đa dạng gói vay tiền với mức lãi suất thấp nhất thị trường chỉ 1,5%/tháng, bao gồm:

  • Vay ngắn hạn
  • Vay dài hạn
  • Vay tiểu thương
  • Vay ưu đãi
  • Vay ứng lương

Với ưu thế về công nghệ, việc đăng ký tài khoản Fiin ngay và cập nhật hồ sơ trực tuyến đơn giản chỉ trong 30 giây – 2 phút, giải ngân nhanh chóng mà không cần gặp mặt hay giữ giấy tờ gốc. Ứng dụng cùng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data) giúp hệ thống tự động thẩm định hồ sơ và bảo mật thông tin tuyệt đối cho người dùng.

Trải qua hơn 4 năm hoạt động với xuất phát điểm là fintech cho vay ngang hàng, Fiin Credit đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực tài chính số và vinh dự liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”. Qua đó, cộng đồng Fiin Credit phát triển vững mạnh hơn 900.000 người tin dùng6.000 cửa hàng đối tác trên toàn quốc.

>> Truy cập website của Fiin Credit tại: https://fiin.vn/

2. Công ty Fintech cho vay ngang hàng – Sàn kết nối tài chính TIMA

Năm 2015, TIMA bắt đầu tham gia thị trường fintech, là nhà cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng (P2P). Tới năm 2016, TIMA triển khai dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính đơn giản, nhanh chóng và tin cậy đến khách hàng trên toàn quốc.

Tới năm 2018-2029, TIMA ký kết hợp tác chiến lược với Tổng công ty Bảo hiểm ngân hàng Vietinbank Insurance và ngân hàng TMCP Nam Á để hỗ trợ người dùng trải nghiệm dịch vụ. Đến nay, TIMA đã gọi thành công 3 triệu USD từ Quỹ ngoại Belt Road Capital Management, mức định giá công ty lên đến gần 500 tỷ VNĐ.

Hiện nay, người dùng có thể vay tiền TIMA qua các hình thức:

  • Vay tiền bằng giấy đăng ký (cà vẹt xe máy)
  • Vay tiền theo cavet (đăng ký) xe ô tô
  • Vay trả góp
  • Vay tín chấp theo lương…
Ứng dụng Fintech cho vay ngang hàng TIMA
Ứng dụng Fintech cho vay ngang hàng TIMA. Nguồn ảnh: TIMA.

Khách hàng được vay tại TIMA tới 42 triệu trong 12 tháng mà không cần chứng minh thu nhập hay thẩm định nhà ở, nơi làm. Mức lãi suất vay tiền tại TIMA là 18%/năm cùng một số yêu cầu vay sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động
  • Đang sinh sống và làm việc thường xuyên tại khu vực được TIMA hỗ trợ 
  • Khách hàng vay tiền online bằng giấy đăng ký (cà vẹt) xe yêu cầu sở hữu tài sản xe hợp pháp và có đầy đủ giấy đăng ký xe (chấp nhận đăng ký xe không chính chủ)
  • Có thu nhập ổn định, thường xuyên, tối thiểu 3 triệu – 4 triệu/tháng.

TIMA với hệ thống phòng giao dịch trên toàn quốc giúp người dùng có thể dễ dàng giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ.

>> Truy cập website của TIMA tại: https://tima.vn/

Để tìm hiểu và xác định được thêm các ứng dụng Fintech cho vay ngang hàng đáng tin cậy, người dân có thể:

  • Tìm đọc và xem tin tức của báo chí, đài truyền hình toàn quốc như HTV, VTV, VTC, TTXVN, VOV… đưa tin giới thiệu các dịch vụ fintech minh bạch, nên sử dụng.
  • Nghiên cứu thông tin về doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh, người đứng đầu tổ chức
  • Nắm được chi tiết mức lãi suất, điều kiện, điều khoản sử dụng dịch vụ…

Lời kết,

Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của Fintech cho vay ngang hàng, trên thị trường còn nhiều app tài chính trá hình (thiếu thông tin pháp lý, không rõ trụ sở, người đứng đầu doanh nghiệp…) khiến người vay chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Người dân cần tỉnh táo sàng lọc và lựa chọn nền tảng uy tín và phù hợp nhất với nhu cầu tài chính của mình. 

Đối với Fiin Credit, mọi thông tin về công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh, chính sách bảo mật và khiếu nại, điều kiện và điều khoản sử dụng được đăng tải công khai rõ ràng trên website chính thức: https://fiin.vn/ để người dùng dễ dàng tìm hiểu và an tâm sử dụng.

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác…