CafeF – Fiin Credit hướng tới đại đa số khách hàng trẻ chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng và nỗ lực phổ cập mô hình thanh toán số.

Hôm qua, dịch vụ “Fiin Credit – ứng tiền tiêu dùng” do Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin phát triển trên nền tảng của mình đã ra mắt. Theo quảng bá tại buổi ra mắt, nhờ ứng dụng các công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data), Fiin Credit góp phần giải bài toán thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam, mang lại trải nghiệm tin cậy, an toàn, tiện lợi cho người dùng.

Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thanh toán không tiền mặt. Chỉ với điện thoại di động, người dùng sẽ được Fiin “ứng” trước tiền để thanh toán cho các hoạt động mua sắm tiêu dùng hàng ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay cả khi người dùng không có tiền trong tài khoản.

Fiin Credit hướng tới đại đa số khách hàng trẻ chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng và nỗ lực phổ cập mô hình thanh toán số. Theo lý giải của Fiin Credit, dịch vụ này ra đời trong bối cảnh các loại hình thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay đều có những hạn chế nhất định. Đối với dịch vụ cấp tín dụng như Visa, Master Card… do nước ngoài cung cấp, số lượng người dân tiếp cận vẫn còn thấp, đa số có thu nhập cao hoặc khá. Với, Fiin Credit, dịch vụ tín dụng sẽ được phổ cập tới đông đảo người dùng.

“Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế không chỉ trong khu vực mà đã và đang diễn ra trên toàn cầu. Sớm hay muộn, Việt Nam cũng sẽ tham gia mạnh mẽ. Hiện thị trường đang mở rộng và là cơ hội cho các công ty trong và ngoài nước tham gia. Chúng tôi đã nỗ lực để đưa Fiin Credit ra mắt thị trường, đưa ra công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay” –  ông Trần Việt Vĩnh, Founder & CEO của Fiin chia sẻ.

Trước khi ra mắt dịch vụ Fiin Credit, công ty công nghệ này đã cung cấp một số dịch vụ khác và hiện đang có hơn 100.000 người dùng đang sử dụng ứng dụng Fiin sau 1 năm ra mắt.

Tại sự kiện, khi trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan việc cung ứng nền tảng công nghệ cho hoạt động cho vay ngang hàng (P2P), ông Vĩnh nói rằng, hoạt động này không phải không được pháp luật cho phép mà là pháp luật không cấm và luật hiện chưa có quy định cụ thể với hoạt động này. Ông Vĩnh mong muốn Nhà nước sẽ sớm ban hành khung pháp lý liên quan để hoạt động cho vay ngang hàng có thể phát triển được, góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Ông Vĩnh cho biết, hiện tại người gửi tiền vào hệ thống Fiin đang được hưởng mức lãi suất 18% trong khi đó Fiin Credit hoàn toàn miễn lãi và phí cho người dùng tối đa lên tới 45 ngày. Khi được hỏi về rủi ro cho người gửi tiền do vẫn chưa có khung pháp lý với hoạt động cho vay ngang hàng, ông Vĩnh cho biết, trên mỗi một hợp đồng gửi tiền đều có điều khoản, điều kiện rõ ràng và nếu trường hợp rủi ro xảy ra thì xử lý theo luật phá sản, Fiin lúc đó thành con nợ của những người gửi tiền.

Ông Vĩnh cho biết thêm, một trong những tiện ích lớn của Fiin đó là khách hàng dùng ứng dụng Fiin có thể sử dụng Fiin như một hệ sinh thái tài chính cá nhân: Khách hàng đầu tư qua Fiin có thể sử dụng trực tiếp số tiền gốc và tiền lãi được hưởng từ việc cho vay qua Fiin để thanh toán tiêu dùng với Fiin Credit. Nếu để tiền thụ động trong các tài khoản ATM không sinh lời thì tiền đầu tư qua Fiin vừa sinh lời từ việc cho người khác vay vừa có thể sử dụng như một ví điện tử dễ dàng thanh toán.

Link bài: http://cafef.vn/cong-ty-fintech-fiin-buoc-chan-vao-linh-vuc-ung-tien-tieu-dung-mong-muon-dung-cong-nghe-giai-bai-toan-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-20190703093650468.chn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *