Trang chủTin tứcTin trên đài truyền hình

CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG SỐ – CHÌA KHÓA CỦA THÀNH CÔNG

CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG SỐ – CHÌA KHÓA CỦA THÀNH CÔNG

26/07/2022Chia sẻ : 

VTV1 – Chương trình Dòng chảy tài chính ngày 23/7/2022 đã đưa tin về Chân dung số – đây được xem là thành tựu quan trọng trong sự phát triển của công nghệ tài chính Fintech.

Để vẽ được một chân dung số, các ngân hàng/ tổ chức tài chính phải dựa vào các dữ liệu theo trục thời gian. Không chỉ dựa vào các thông tin, dữ liệu của khách hàng đến thời điểm hiện tại mà còn phải dựa vào sự thay đổi của người dùng theo thời gian. 

Dựa vào chân dung số, các công ty Fintech sẽ không chỉ biết khách hàng, mà còn hiểu rất rõ mọi thứ về họ. Chính vì vậy, việc vẽ được một bức chân dung số chi tiết và rõ nét về khách hàng cũng được coi là một chiếc chìa khóa của các nền tảng ngân hàng số. 

Chân dung số giúp các tổ chức tài chính hiểu rõ người dùng
Chân dung số giúp các tổ chức tài chính hiểu rõ người dùng

Một bức chân dung số hoàn thiện sẽ bao gồm nhân khẩu học, thói quen tiêu dùng, lịch sử tín dụng. Theo một số chuyên gia, lịch sử tín dụng tài chính là một trong những thông tin quan trọng nhất bởi việc đánh giá cả một quá trình sẽ giúp báo chính xác hơn về nhu cầu cũng như phản ứng có thể xảy ra của người dùng.

Phóng viên VTV1 cũng đã mời ông Trần Việt Vĩnh – CEO Fiin Credit chia sẻ về vấn đề này: “Để xây dựng chân dung khách hàng thì yếu tố tiên quyết là cần phải có dữ liệu về khách hàng, thông tin về khách hàng liên quan đến các hành vi, thói quen , giao dịch thường ngày của khách hàng theo 1 quá trình lịch sử đủ dài để thông qua đó các doanh nghiệp, tổ chức đánh giá tín dụng có thể đánh giá được quá trình sử dụng dịch vụ, hành vi, thói quen đó tạo nên một cái định hình, chân dung tài chính của khách hàng như thế nào.”

Với việc dự báo, phán đoán các phản ứng, hành động và nhu cầu trong tương lai của khách hàng chân dung số được các ngân hàng, tổ chức tài chính phân tích để tiếp thị trúng đích, ra quyết định phê duyệt nhu cầu tín dụng của khách hàng. 

Nhận định về chân dung số, ông Nguyễn Quang Hiện – Phó Giám đốc khối khách hàng cá nhân, Ngân hàng MB cho rằng: “Chân dung số sẽ bao gồm chấm điểm mặt pháp lý, chấm điểm về mặt nhân thân, chấm điểm về mặt thu nhập cũng như quan hệ với các tổ chức tín dụng, uy tín của khách hàng với các đơn vị này. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ quyết định cho vay 2-3 tiếng đồng hồ.”

Chân dung số đi kèm điểm tín dụng hiện đang được coi là một công cụ hữu hiệu trong các dịch vụ cho vay tín chấp. Một số nền tảng tài chính mới thậm chí đang sử dụng công cụ này để tiếp cận tập khách hàng vốn không tiếp cận được vốn vay ngân hàng do không có tài sản thế chấp hoặc không thỏa mãn các tiêu chí truyền thống.

Để có cái nhìn toàn diện về chân dung số, mời quý độc giả xem thêm tại:

Link gốc: https://www.youtube.com/watch?v=c–qN3fmhdw&t=4s

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác…