Trang chủBlog

Buy Now Pay Later – Mô hình Mua trước Trả sau là gì?

Buy Now Pay Later – Mô hình Mua trước Trả sau là gì?

27/09/2022Chia sẻ : 

Cách đây chưa lâu, tính năng Buy now Pay later đã được Apple giới thiệu tại sự kiện các nhà phát triển toàn cầu Worldwide Developers Conference (WWDC). Sau đó, mô hình này nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Trong bài viết này, hãy cùng Fiin Credit tìm hiểu về lối sống tài chính mới của giới trẻ Mỹ hiện nay!

1. Buy now Pay later là gì?

Buy now pay later (BNPL) dịch ra tiếng việt là Mua trước trả sau (MTTS) là một hình thức cho phép khách hàng mua sắm ngay lập tức, sau đó chia nhỏ khoản tiền và thanh toán dần trong một khoảng thời gian. Bạn có thể hiểu dịch vụ này tương tự như gói vay trả góp của thẻ tín dụng, nhưng Buy now Pay later mang lại nhiều tiện ích hơn thế. 

Tại Việt Nam, Buy now pay later được Fiin Credit tiên phong đưa ra thị trường với sản phẩm dịch vụ mang tên Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước, Trả sau) và đang dần được các ví điện tử áp dụng như MoMo với sản phẩm dịch vụ Ví Trả Sau,…

2. Cách thức hoạt động của Buy now Pay later

Đối với người mua, bạn sẽ lựa chọn một công ty có ứng dụng Buy now pay later để được cấp hạn mức chi tiêu, và mỗi khi mua hàng, bạn sẽ thanh toán qua ứng dụng đó. Đến kỳ sao kê mỗi tháng, bạn có thể chọn giữa việc thanh toán toàn bộ hoặc trả góp với hạn mức tối thiểu. Điều đặc biệt là bạn sẽ không phải trả lãi vay. Tuy nhiên bạn sẽ cần đóng một mức phí hàng tháng để duy trì hạn mức tín dụng của mình nếu đang có khoản nợ. 

Cách hoạt động của Buy now pay later là gì?
Buy now Pay later giúp mang lại mối quan hệ win-win giữa người mua và người bán.

Đối với người bán, ứng dụng Buy now Pay later sẽ giúp giảm áp lực tài chính cho khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, và tiếp theo là tăng giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng của người bán, giúp gia tăng doanh số nhanh chóng. Ngoài ra, ứng dụng Mua trước Trả sau cũng giúp người bán kiểm soát doanh thu qua app điện thoại, cập nhật online 24/7. Thường người bán sẽ trích lại phần trăm doanh số đơn hàng cho đơn vị ứng dụng trung gian, tuy nhiên, so với cải thiện tích cực trong doanh thu mà Buy now Pay later mang lại, thì con số này không đáng kể. 

Đối với người dùng, dù là bên mua hay bên bán thì đều có lợi ích riêng. Nhưng chắc chắn 1 điều, đó là: Buy now pay later cải thiện cuộc sống kinh tế trở nên tốt hơn, tích cực hơn. Người mua sẽ giảm được gánh nặng về kinh tế mà vẫn đáp ứng được nhu cầu chi tiêu, thậm chí là cao cấp hơn. Người bán sẽ gia tăng được doanh thu bán hàng, xây dựng công việc kinh doanh vững chắc và phát triển hơn. Nếu không có Buy now pay later, nền kinh tế nước nhà nói chung và nền kinh tế người dân nói riêng sẽ khó có thể khởi sắc như bây giờ.

Sự thật không thể phủ nhận, Buy now pay later là một mô hình mang tính đột phá, đổi mới mạnh mẽ khâu bán hàng, win-win cho cả người bán và người mua. 

3. Buy now pay later và Thẻ tín dụng có gì khác nhau?

Nhiều người thường hiểu nhầm ứng dụng Buy now pay later giống với trả góp qua thẻ tín dụng của ngân hàng. Có thể coi BNPL như một phiên bản nâng cấp của vay trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, bởi BNPL khắc phục được phần lớn những chi phí phát sinh không đáng có của thẻ tín dụng. Ngoài ra, các công ty BNPL cũng tìm được hướng đi giúp giảm thiểu chi phí cho người mua, mà vẫn đảm bảo được doanh thu cho công ty.

So sánh hình thức buy now pay later với trả góp qua thẻ tín dụng để nhận thấy được ưu điểm nổi bật của 2 loại hình này
Buy now pay later không giống thẻ tín dụng.

Ngoài ra, Buy now pay later có nhiều ưu điểm hơn vay trả góp của thẻ tín dụng.

Fiin Credit _Buy now pay later Thẻ tín dụng
Quy trình đăng ký Đăng kí nhanh gọn, hoàn toàn online Thủ tục cần nhiều giấy tờ
Thời gian 1 phút đến 3 phút Phải chờ đợi kiểm duyệt, có thể lên đến vài ngày, thậm chí vài tuần
Hạn mức tín dụng Phụ thuộc  hồ sơ người mua Phụ thuộc  hồ sơ người mua
Phí duy trì thẻ Không có Trung bình 299.000 VNĐ/năm
Phí đăng kí Không có Trung bình 50.000 VNĐ/thẻ
Phí chuyển đổi trả góp Không có Trung bình 200.000 VNĐ/giao dịch, hoặc tính theo phần trăm giá trị giao dịch
Phí thông báo Không có Từ 8.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ/tháng
Độ phổ biến Chưa rộng rãi, còn mới lạ so với trong nước Rộng rãi đến hàng triệu điểm bán hàng khác nhau

Với tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng ở Việt Nam đang còn khá thấp như hiện nay, Buy now pay later đã góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ chương của Ngân hàng Nhà nước, giảm bớt vấn nạn tín dụng đen trên thị trường cũng như mang đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới cho người tiêu dùng trong nước. 

4. Nền tảng Mua trước trả sau uy tín tại Việt Nam

Fiin Credit thuộc Công Ty Cổ Phần Đổi Mới Công Nghệ Tài Chính Fiin, là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính số (Top 2 công ty Fintech tại Việt Nam, do công cụ Social Listening của Tập đoàn Viettel khảo sát, đánh giá và xếp hạng).

Fiin CreditỨng tiền tiêu dùng (Mua trước Trả sau) ra mắt từ tháng 07/2019 là thương hiệu và dịch vụ đầu tiên của Việt Nam tiên phong đưa ra thị trường nội địa dịch vụ Thanh toán bằng hạn mức tín dụng trên tài khoản điện tử (tương tự như các tổ chức thẻ thanh toán quốc tế Visa, Master, JCB…), giúp thúc đẩy quá trình phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số ngành dịch vụ tài chính nước nhà.

Ngoài ra, Fiin Credit là đơn vị cung cấp sản phẩm về Buy now pay later đa dạng, đầy đủ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay với cả 2 lợi ích: 0Đ lãi phí trong 45 ngày hoặc Trả góp trong 3,6,9,12 tháng.

Fiin Credit giải quyết nhu cầu được tiếp cận tín dụng nhanh chóng và vừa túi tiền, đồng thời hỗ trợ nhà bán hàng tăng tổng giá trị giao dịch:

  • SPDV đa dạng, đầy đủ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.
  • Thanh toán nhanh, thuận tiện chỉ trong vài phút.
  • Công nghệ bảo mật cao. 
  • Chủ động quản lý dòng tiền 24/7 
  • Dễ dàng đăng ký sử dụng, cập nhật hồ sơ.

Chỉ sau 5 năm ra đời, Fiin Credit đã có hơn 1 triệu người tin dùng6.000 đối tác cùng đồng hành.

>> Tham khảo chi tiết các dịch vụ của Fiin Credit tại website: https://fiin.vn/

Lời kết,

Buy now pay later góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ chương của Ngân hàng Nhà nước, giảm bớt vấn nạn tín dụng đen trên thị trường cũng như mang đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới cho người tiêu dùng trong nước. Hãy tìm hiểu và tận dụng những lợi ích của BNPL sớm nhất, để có thể tự chủ tài chính trong tương lai gần nhất bạn nhé!

>> Cơn sốt toàn cầu Mua trước trả sau bùng nổ tại Việt Nam

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.