Trang chủBlog

5 Cách đầu tư SINH LỜI CAO với 10 triệu đồng năm 2022

5 Cách đầu tư SINH LỜI CAO với 10 triệu đồng năm 2022

26/11/2021Chia sẻ : 

Có trong tay 10 triệu đồng vô cùng đơn giản, một bạn trẻ mới ra trường có thể tích lũy con số này chỉ trong vài tháng, nhưng để “nhân giống” số tiền này biến nó thành 50 100 triệu thì không phải ai cũng dám nghĩ tới và hiện thực hóa ý tưởng đó. Ngay trong bài viết này, Fiin giúp bạn xác định được nên đầu tư gì, đầu tư thế nào với 10 triệu đồng để sinh lời bền vững. Cùng tìm hiểu ngay!

1. 5 Cách đầu tư hiệu quả nhất với 10 triệu đồng

1.1. Đầu tư 10 triệu sinh lãi kép qua P2P Lending

Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam chưa tới một thập kỷ, nhưng P2P Lending đang được đánh giá là một trong những giải pháp tài chính hữu hiệu nhất hiện nay. Mô hình P2P Lending (viết tắt từ Peer to Peer Lending hay còn gọi là Cho vay ngang hàng) giúp kết nối những người có nhu cầu vay vốn tới trực tiếp người có vốn nhàn rỗi cho vay (nhà đầu tư), lược bỏ đi các thủ tục giấy tờ và các tổ chức tài chính, ngân hàng truyền thống đứng giữa.

Có thể thấy, P2P Lending là kênh đầu tư lý tưởng với số vốn nhỏ 10 triệu đồng bởi:

  • Lãi suất hấp dẫn: từ 15-20%/năm
  • Hoàn toàn Online: đăng ký thuận tiện, quản lý dòng tiền ở bất cứ đâu 24/7
  • Đầu tư với số vốn thấp: chỉ từ 1 triệu đồng
  • Không đòi hỏi kiến thức tài chính: nhờ cơ chế hoạt động đơn giản, dễ thao tác
  • Kỳ hạn linh hoạt: đầu tư nhận gốc và lãi theo từng tháng

Trên thị trường hiện nay, Fiin Credit chính là một trong những ứng dụng cho vay ngang hàng toàn diện nhất, được tín nhiệm bởi hơn 900.000 người dùng cùng sự quan tâm từ báo chí và đài truyền hình. Đầu tư tại Fiin, người dùng sẽ được tận hưởng vô vàn lợi ích:

  • Chính sách đảm bảo 100% thu hồi vốn và lãi khi đến kỳ hạn cho nhà đầu tư
  • Lãi suất cạnh tranh, đúng theo khuôn khổ pháp luật từ 18-20%/năm
  • Không phí ẩn, không phí trung gian, sử dụng dịch vụ hoàn toàn miễn phí
  • Công nghệ bảo mật SSL 256-bit mã hoá toàn bộ thông tin khách hàng trong quá trình sử dụng

Cùng với đó là khả năng sinh lời dài hạn khi đầu tư 10 triệu tại Fiin nhờ áp dụng lãi suất kép:

Số tiền cuối kỳ = Số tiền đầu kỳ x (1 + Lãi suất) ^ Số kỳ

Kỳ hạn Gốc và lãi khi đầu tư 10 triệu qua P2P Lending tại Fiin (lãi suất 18%/năm)
1 tháng 10.150.000 VNĐ
6 tháng 10.900.000 VNĐ
1 năm 11.800.000 VNĐ
5 năm 22.877.577 VNĐ
10 năm 52.338.355 VNĐ
20 năm 273.930.346 VNĐ
P2P Lending chính là sự lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ có trong tay số vốn 10 triệu nhưng băn khoăn không biết đầu tư gì để gia tăng tài sản bền vững và an toàn. Tuy nhiên hãy chú ý chọn đúng đơn vị uy tín để đảm bảo nhất cho khoản tiền cũng như thông tin cá nhân của mình.

1.2. Đầu tư chứng khoán “1 vốn 4 lời” chỉ từ 10 triệu đồng

Với 10 triệu, các nhà đầu tư mới hoàn toàn có thể tham gia thị trường chứng khoán. Đặc thù của ngành này là có thể mang lại lợi nhuận cho bạn rất lớn nếu biết lựa chọn đúng công ty có sức tăng trưởng tốt, cùng với tính thanh khoản cao phù hợp cho cả chiến lược ngắn hạn và dài hạn.

Theo quy định của các sàn chứng khoán hiện nay, mức tối thiểu của một lô giao dịch tương đương 100 cổ phiếu, với 10 triệu đồng nhà đầu tư có thể chọn mua những mã có giá trị trên dưới 10.000 đồng đến 100.000 đồng/cổ, giai đoạn đầu nên chia dòng tiền thành 2-3 danh mục khác nhau theo các mức độ an toàn.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn phân bổ tiền số tiền 10 triệu vào 3 nhóm cổ phiếu khác nhau:

  • Cổ phiếu Bluechip: thường có mức giá dao động từ 50.000 đến hơn 100.000 đồng, đây là loại cổ phiếu của những doanh nghiệp đầu ngành hoặc tập đoàn lớn, có tài chính vững chắc, đem lại độ an toàn cao, giúp nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận và thích hợp để nắm giữ lâu dài.
  • Cổ phiếu Midcap: thường nằm trong khoảng 10.000 đến 50.000 đồng, là đại diện cho các doanh nghiệp có quy mô vừa phải, đang phát triển và có nền tảng tốt, khả năng đem lại lợi nhuận trong trung và dài hạn.
  • Cổ phiếu Penny: với giá trị thường dưới 10.000 đồng, là loại cổ phiếu của các doanh nghiệp nhỏ mới được niêm yết trên thị trường, độ rủi ro cao nhưng đi kèm với mức tăng trưởng rất lớn.

Cách phân bổ này giúp nhà đầu tư mới giảm thiểu tối đa rủi ro, đồng thời tích lũy được thêm cho mình kinh nghiệm để phán đoán quy luật của thị trường, từ đó đúc rút được hướng phát triển phù hợp với bản thân.

Số vốn 10 triệu đồng chính là khoản tiền lý tưởng nhất để bắt đầu tham gia chứng khoán, tuy nhiên để trụ lại được lâu dài với thị trường đòi hỏi nhà đầu tư phải liên tục trau dồi kiến thức tài chính, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, quyết đoán và kiên định với mục tiêu đầu tư đề ra.

1.3. Đầu tư vào tiền mã hóa với 10 triệu đồng

Theo một số báo cáo của Chainalysis, Việt Nam đang dẫn đầu về chỉ số chấp nhận tiền mã hóa trên toàn thế giới, cũng theo trang này đưa tin, các nhà đầu tư ở Việt Nam đã kiếm được nguồn lợi nhuận lên tới hơn 400 triệu USD nhờ vào đầu tư đồng tiền ảo Bitcoin.

Có thể thấy, dù là hình thức đầu tư có mức độ rủi ro lớn cùng tần suất biến động mạnh, nhưng không thể phủ nhận tiền mã hóa là kênh đầu tư mang lại siêu lợi nhuận cho các nhà đầu tư Việt. Với 10 triệu tiền nhàn rỗi, nhà đầu tư mới hoàn toàn có thể thử sức ở “sân chơi” này, nếu xảy ra rủi ro cũng không quá đáng tiếc, nhưng sẽ là cơ hội gia tăng tài sản đáng kể.

10 triệu là một con số nhỏ, nhà đầu tư có thể tập trung vào các dự án tiền điện tử mới, có tiềm năng, đồng thời chọn đúng thời điểm để tham gia. Về bản chất, giá trị của tiền mã hóa vẫn còn là một dấu hỏi lớn, nên để xác định được xu hướng lên xuống của chúng trong tương lai cần dựa vào các chỉ số định giá quá khứ và hiện tại, đồng thời đưa ra được phán đoán và nhận định về thị trường.

Đầu tư tiền điện tử với 10 triệu đồng
Sự lên xuống của tiền điện tử ảnh hưởng rất nhiều từ các yếu tố lạm phát và thị trường. Nguồn: Investopedia

Hơn hết, đây là kênh tài chính chưa nhận được sự quản lý và giám sát của Nhà nước, vậy nên hãy chuẩn bị cho mình nền tảng kiến thức tốt và nguồn thông tin dồi dào, sau đó bắt đầu từ số vốn nhỏ như 10 triệu để có trải nghiệm và hướng đầu tư cho bản thân.

1.4. Đầu tư mở tiệm ăn uống online vốn dưới 10 triệu

Đầu tư kinh doanh những món ăn vặt, thức uống giải khát là ý tưởng tuyệt vời với mức vốn chưa đến 10 triệu đồng. Loại hình này ban đầu chỉ cần vốn ít nhưng có thể thu lời nhiều gấp 3,4 lần.

Chỉ cần 10 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để bán những món ăn dễ chế biến, phù hợp với đại đa số người trẻ, đem lại doanh số khủng như:

  • Đồ ăn vặt: chè, bánh rán, hoa quả dầm, nem chua, bánh mì que,…
  • Thực phẩm healthy: cơm gạo lứt, hoa quả, salad,…
  • Nước uống nhiều vitamin: nước ép, nước rau má, dừa xiêm,…
  • Bánh ngọt: tiramisu, bông lan trứng muối, bánh mousse,…

Với 10 triệu hãy dùng để đầu tư vào chất lượng đồ ăn, đa dạng menu và tạo nhiều chương trình khuyến mãi thời gian đầu để thu hút khách, tận dụng các kênh quảng bá miễn phí như: hội nhóm ẩm thực, gia đình, bạn bè, người quen, đồng nghiệp, dân cư, hàng xóm,…

Hãy luôn nhớ trong đầu tư kinh doanh nhất là ngành ẩm thực, phải đặt trải nghiệm của khách hàng lên đầu tiên, dần dần từ số vốn nhỏ bạn có thể gây dựng cho mình cả gia tài.

1.5. Đầu tư kinh doanh phụ kiện thời trang

10 triệu thì có lẽ không đủ để buôn bán quần áo, giày dép hay mỹ phẩm, nhưng để kinh doanh phụ kiện thời trang thì đây lại là con số cực kỳ lý tưởng.

Đầu tư với 10 triệu đồng bạn có thể nhập về đa dạng các mặt hàng như: dây chuyền, cặp tóc, mũ nón, vòng tay, lắc chân, khuyên tai, nơ cổ, khăn quàng, kính mắt,…

Đầu tư phụ kiện thời trang với 10 triệu đồng

Nguồn nhập hàng cho những món đồ nhỏ nhắn này lại vô cùng dồi dào, đơn giản hãy ra các chợ đầu mối, order hàng quảng châu, mua lại từ các cửa hàng handmade, nhờ người quen xách tay từ nước ngoài hay thậm chí thiết kế mẫu riêng và đặt làm ở xưởng sản xuất.

Nên nhớ thời gian đầu khi chỉ bắt đầu với vỏn vẹn 10 triệu hãy cố gắng xây dựng cho shop của mình một cá tính riêng, tập trung vào một số phân khúc nhất định, xoay vòng vốn liên tục và tận dụng tối đa các hình thức quảng bá miễn phí.

2. Những lưu ý QUAN TRỌNG khi đầu tư với 10 triệu đồng

Kinh doanh, đầu tư là lĩnh vực được rất nhiều người yêu thích bởi nguồn lợi nhuận hấp dẫn cũng như trải nghiệm thú vị mà nó mang lại. Tuy nhiên để đầu tư thành công được với 10 triệu đồng, có một số lưu ý sau đây nhà đầu tư cần quan tâm:

– Lựa chọn ý tưởng đầu tư phù hợp năng lực, sự hiểu biết của bản thân:

Trước tiên, bạn luôn cần xác định được ý tưởng đầu tư: mang tính khả thi, phù hợp với số vốn, nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Nhưng nếu chỉ tập trung vào những sản phẩm đơn giản và phổ biến bạn sẽ gặp nhiều đối thủ cạnh tranh. Để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình bạn phải tạo sự độc đáo, khác biệt.

– Lựa chọn đúng phân khúc thị trường 

Khi đã có ý tưởng kinh doanh điều bạn cần làm tiếp theo là xác định đúng phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để có phương thức tiếp cận phù hợp. Nếu số vốn là 10 triệu đồng kinh doanh Online bạn nên hướng tới những khách hàng như học sinh, sinh viên. Còn đầu tư tài chính bạn có thể suy nghĩ đến mô hình P2P Lending hấp dẫn.

– Luôn luôn phát triển bản thân

Cuối cùng bạn đừng quên đầu tư vào bản thân, luôn trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng để công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, hãy cập nhật tình hình thị trường, xu hướng để có những ứng biến kịp thời.

Lời kết,

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về câu hỏi “đầu tư gì với 10 triệu đồng” hay thậm chí là chỉ dưới 10 triệu. Với số vốn nhỏ, bạn cần phải tính toán cẩn thận, phân tích rõ ràng để dù có lỗ cũng không mất nhiều. Hy vọng qua bài chia sẻ của Fiin bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để bắt đầu đầu tư kinh doanh tạo nên sự giàu có bền vững ngay từ bây giờ.

>> Xem thêm:

——————————-

Qua hơn 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Fintech.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Website: https://fiin.vn/

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp và cho vay ngang hàng cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.