Trang chủBlog

5 Lợi ích tuyệt vời khi mở thẻ tín dụng mà bạn có thể chưa biết!

5 Lợi ích tuyệt vời khi mở thẻ tín dụng mà bạn có thể chưa biết!

04/10/2022Chia sẻ : 

Trong thời buổi phát triển hiện đại, thẻ tín dụng là một hình thức thanh toán mang lại nhiều lợi ích tới mọi người mà tiền mặt không thể mang đến. Cùng Fiin Credit khám phá những lợi ích của thẻ tín dụng trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (Credit Card) được hiểu là một loại thẻ dùng để chi tiêu trước – trả tiền sau được phát hành từ các ngân hàng. Ngân hàng sẽ cấp cho chủ thẻ một hạn mức chi tiêu nhất định (hay còn gọi là hạn mức tín dụng) tuỳ theo tình hình tài chính và hồ sơ của khách hàng.

Những lợi ích của thẻ tín dụng trong cuộc sống
Thẻ tín dụng dần trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

Mỗi khách hàng sẽ có thời gian 45 ngày miễn lãi để có thể thu xếp và thanh toán dư nợ cho ngân hàng số tiền mà mình đã tiêu trong tháng. Cụ thể, 45 ngày đó sẽ bao gồm: 30 ngày miễn lãi và 15 ngày ân hạn để khách hàng thanh toán dư nợ, tức là cứ sau 30 ngày, các ngân hàng sẽ gửi lại bạn bản sao kê các giao dịch trong tháng để bạn có thể chuẩn bị tiền để trả. Tùy theo từng yêu cầu của mỗi ngân hàng, bạn có thể lựa chọn trả toàn bộ hoặc trả một mức tiền theo quy định để tránh bị phạt và tính lãi suất.

Hiện nay, có hai loại thẻ tín dụng chính là:

  • Thẻ tín dụng nội địa: người dùng có thể sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch trong nước.
  • Thẻ tín dụng quốc tế: người dùng có thể sử dụng thẻ để chi trả các giao dịch cả trong và ngoài nước.

2. 5 Lợi ích vượt trội của thẻ tín dụng

2.1. Linh hoạt, dễ dàng trong việc chi tiêu

Bạn đang thích một món đồ nào đó, hoặc bạn đang có nhu cầu trong việc sinh hoạt hay tiêu dùng hàng ngày nhưng lại không có sẵn tiền mặt hoặc tài khoản của bạn không đủ số dư để chi trả. Chỉ với một chiếc thẻ tín dụng, bạn có thể quẹt thẻ và thanh toán ngay để sở hữu vật phẩm đó. Bạn có thể trả nợ cho ngân hàng trong vòng tối đa 45 ngày để không bị tính lãi suất. 

2.2. Sự tiện lợi và gọn gàng

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa một chiếc ví đựng nhiều tiền mặt và một chiếc ví chỉ để chiếc thẻ tín dụng, đó là sự nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

Hoặc khi bạn đang đi du lịch hoặc công tác nước ngoài thì chỉ với một chiếc thẻ tín dụng quốc tế sẽ giúp bạn chi trả, mua sắm mọi thứ một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền ngoại quốc ngay tại quốc gia ấy.

2.3. Quản lý, theo dõi chi tiêu hàng tháng

Hàng tháng, các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng sẽ gửi cho bạn một bản sao kê chi tiết những giao dịch mà bạn đã thanh toán bằng thẻ trong vòng 30 ngày vừa qua. Thông tin được liệt kê chi tiết từ số tiền giao dịch, thời gian giao dịch đến địa điểm giao dịch, loại tiền giao dịch… 

Ngược lại, nếu bạn tiêu xài bằng tiền mặt thì bạn sẽ không thể nhớ rõ ràng, chi tiết những khoản tiền mà bạn đã chi trả. Bởi vậy với thẻ tín dụng, bạn có thể dễ dàng quản lý, theo dõi chi tiêu của bản thân hàng tháng và xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý trong tương lai. 

2.4. Tính an toàn và bảo mật cao

Trong trường hợp nếu bạn đánh rơi mất ví, tiền mặt chắc chắn sẽ mất hết và không có cơ hội lấy lại nhưng thẻ tín dụng lại không như vậy. Bạn có thể báo ngay với ngân hàng phát hành thẻ để khoá thẻ lại hoặc thực hiện việc khóa thẻ ngay trên ứng dụng của ngân hàng. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng khoản tiền trong thẻ của mình sẽ vẫn còn nguyên và được đảm bảo an toàn. 

Ngoài ra, tại mỗi ứng dụng của ngân hàng hoặc nếu bạn đăng ký nhận tin nhắn giao dịch thì sau mỗi hoạt động chi tiêu bạn sẽ luôn nhận được thông báo, nhờ đó có thể kiểm soát được các giao dịch bất thường.

2.5. Nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng

Một lợi ích nữa của thẻ tín dụng không thể không kể đến đó là quẹt thẻ nhận ưu đãi.

Hiện nay, các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng đều đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi thanh toán, tích lũy điểm thưởng, liên kết với các nhãn hàng để kích thích nhiều khách hàng tham gia sử dụng thẻ của họ. Điển hình nếu bạn là người ưa chuộng mua sắm qua mạng: trên các sàn như Shopee, Lazada,… bạn sẽ nhận được nhiều mã giảm giá hơn nếu lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng của các ngân hàng được liên kết, hợp tác. 

Từ đó, với thẻ tín dụng, bạn có thể tha hồ mua sắm nhiều mặt hàng sản phẩm, thanh toán các dịch vụ ăn uống giải trí với mức giá thấp hơn so với việc thanh toán thông thường bằng tiền mặt. 

3. Mua trước trả sau – Liệu có lợi hơn thẻ tín dụng?

Trong 3 năm trở lại đây, Việt Nam đang bùng nổ một hình thức thanh toán tiện lợi mới, đó là Mua trước Trả sau – Buy now Pay later. Mang nhiều lợi ích tương đương với thẻ tín dụng, Mua trước Trả sau là hình thức thanh toán cho phép người dùng trả tiền trước qua các thiết bị điện tử rồi thanh toán sau.

Khác với hình thức mua trả góp qua thẻ tín dụng, hình thức Mua trước Trả sau dễ dàng đăng ký hơn khi chỉ cần số điện thoại và Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân. Quy trình xét duyệt hoàn toàn trực tuyến và chỉ mất khoảng vài giây để hệ thống xử lý, không có phí ẩn, không mất phí duy trì hàng năm. 

Buy now Pay later (BNPL) góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ chương của Ngân hàng Nhà nước, giảm bớt vấn nạn tín dụng đen trên thị trường cũng như mang đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới cho người tiêu dùng trong nước. Với tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng ở Việt Nam đang còn khá thấp như hiện nay. 

Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp thanh toán Mua trước trả sau ra đời đầu tiên tại thị trường Việt Nam và đã hơn 1 triệu người sử dụng từ năm 2019. Sử dụng dịch vụ Mua trước Trả sau của Fiin Credit, bạn sẽ nhận được các lợi ích như: 

  • Miễn lãi 45 ngày hoặc thanh toán linh hoạt theo kỳ 3-6-9-12 tháng.
  • Thủ tục nhanh chóng, thao tác dễ dàng được thực hiện hoàn toàn bằng điện thoại thông minh. 
  • Thanh toán nhanh, chỉ cần quét mã QR.
  • Kiểm soát dòng tiền online 24/7.
  • Không phí đăng ký, phí duy trì hàng năm. 
  • Bảo mật an toàn thông tin cá nhân cao.

Mua trước trả sau đáp ứng các lợi ích của thẻ tín dụng

Bằng việc kết hợp sử dụng công nghệ dữ liệu lớn (BIG DATA)công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Fiin Credit luôn hướng tới sự tiện lợi, hiệu quả, dễ dàng, nhanh chóng, ai ai cũng có thể tham gia các dịch vụ tài chính.

Fiin Credit luôn hợp tác cùng Chính phủ cùng các đơn vị truyền thông uy tín như: VTV, VOV, HTV7,… cùng nhau đẩy lùi nạn lừa đảo, tín dụng đen.

Ngoài Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Fiin Credit còn phát triển các dịch vụ như:

>> Tìm hiểu thêm các dịch vụ của Fiin tại: https://fiin.vn 

>> Tải ngay app Fiin Credit: https://mobile.fiin.vn/ 

Lời kết,

Chúng ta có thể nhận thấy rõ những lợi ích của thẻ tín dụng trong bài viết trên đây. Ngoài ra, trong thời buổi công nghệ số hiện nay, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm phương thức thanh toán Mua trước Trả sau qua Fiin Credit với sự tiện lợi khi thanh toán nhanh chóng qua quét mã QR trên điện thoại và kỳ hạn thanh toán linh hoạt 3-6-9-12 tháng

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.