Trang chủBlog

5 Điều cần biết về vay kinh doanh theo hạn mức tín dụng

5 Điều cần biết về vay kinh doanh theo hạn mức tín dụng

28/12/2022Chia sẻ : 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và các hộ kinh doanh khá ưa chuộng hình thức vay theo hạn mức tín dụng, khi dịch vụ này cho phép họ có thể rút vốn vay nhiều lần, chủ động được nguồn vốn trong kinh doanh. Vậy hình thức vay hạn mức kinh doanh này phù hợp với những đối tượng nào và cần phải chuẩn bị những loại hồ sơ gì? Cùng Fiin Blog tìm hiểu ngay!

1. Vay hạn mức kinh doanh là gì?

Cho vay theo hạn mức kinh doanh là hình thức cho vay mà ngân hàng sẽ cấp trước một hạn mức nhất định và doanh nghiệp/tiểu thương sẽ cần duy trì mức dư nợ không vượt quá hạn mức đó. Hình thức này yêu cầu người vay phải có tài sản đảm bảo, thường là bất động sản, giấy tờ có giá trị hoặc các tài sản khác mà ngân hàng chấp thuận. 

Đối tượng khách hàng mà ngân hàng nhắm tới trong dịch vụ cho vay theo hạn mức là những doanh nghiệp nhỏ/ hộ kinh doanh có nhu cầu vay vốn thường xuyên nhằm bổ sung vốn lưu động, có dòng tiền xoay vòng nhanh, lịch sử tín dụng đạt tiêu chuẩn và năng lực tài chính tốt.

2. Đặc điểm cho vay kinh doanh theo hạn mức tín dụng

Khác với các khoản vay khác, vay hạn mức kinh doanh không xác định thời hạn trả nợ mà chỉ khống chế số tiền vay theo hạn mức nhất định. Cụ thể, trong một khoảng thời gian nhất định, nếu dư nợ vay lên đến mức tối đa cho phép, ngân hàng sẽ không phát tiền vay nữa. Còn nếu người vay thường xuyên trả nợ, thì sẽ càng được cho vay thêm trong hạn mức cho phép.

Với loại hình vay này, doanh nghiệp/ tiểu thương chỉ cần lập 1 bộ hồ sơ cho nhiều khoản vay trong một chu kỳ kinh doanh, tối đa không quá 12 tháng. Một hợp đồng vay được sử dụng cho cả quý, đến cuối quý, hợp đồng sẽ được thanh lý. Sang đầu quý sau, người vay cần phải nộp bộ hồ sơ mới.

Lãi suất và các khoản phí của loại hình cho vay này được quy định trong từng thời kỳ, thời hạn sử dụng hạn mức tối đa 12 tháng.

Phương thức trả nợ là trả lãi hàng tháng, trả gốc cuối kỳ của từng phương án hoặc khi doanh nghiệp có nguồn thu. 

3. Ưu điểm khi vay hạn mức kinh doanh

Tại sao nên vay hạn mức kinh doanh?

  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng: Doanh nghiệp/tiểu thương chỉ cần lập hồ sơ 1 lần là có thể rút vốn vay nhiều lần.
  • Chủ động được nguồn vốn: Khi đã được cấp hạn mức tín dụng, người vay dễ dàng vay vốn bất kỳ lúc nào, miễn là trong hạn mức và thời gian quy định. Bởi vậy, loại hình vay vốn này khá phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nhu cầu vốn thường xuyên, tốc độ lưu chuyển vốn lưu động nhanh. 
  • Linh động sử dụng vốn: Các doanh nghiệp/tiểu thương có thể linh động sử dụng nguồn vốn theo các mục đích kinh doanh khác nhau. Đừng quên gửi các bộ chứng từ đến ngân hàng để chứng minh mục đích vay phù hợp với mục đích vay ban đầu trong hợp đồng cho vay.
  • Dễ dàng kiểm soát đối tượng vay vốn: Giúp ngân hàng có thể kiểm soát được mục đích vay vốn của doanh nghiệp và theo sát tình hình kinh doanh của các hộ kinh doanh ấy.

4. Các điều kiện để vay vốn tín dụng kinh doanh

– Các doanh nghiệp trong nước đã có thời gian hoạt động liên tục trong 12 tháng trở lên kể từ khi đăng ký giấy phép kinh doanh hoặc có xác nhận của địa phương về thời gian kinh doanh thực tế từ 12 tháng. 

– Ngành nghề doanh nghiệp đăng ký kinh doanh phải phù hợp với mục đích vay vốn.

– Có phương án kinh doanh rõ ràng, khả thi để chứng minh có đủ khả năng tài chính để trả nợ.

– Có tài sản đảm bảo, cầm cố.

– Không có hồ sơ nợ xấu tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng.

5. Fiin Credit mang đến giải pháp vay vốn mới dành cho các tiểu thương

Trong thời điểm hiện nay, “room” tín dụng cạn, ngân hàng đang siết chặt việc vay vốn và yêu cầu khá khắt khe đối với các đối tượng vay. Hơn nữa việc cần phải có tài sản cầm cố không phải doanh nghiệp nhỏ nào cũng đáp ứng được. 

Thấu hiểu được những vấn đề ấy, Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện đã mang tới giải pháp vay vốn mới không yêu cầu tài sản đảm bảo, thao tác vô cùng dễ dàng, nhanh chóng ngay trên điện thoại thông minh qua sản phẩm dịch vụ Vay tiểu thương | Vay vốn kinh doanh, hộ gia đình.

Giải pháp vay vốn dễ dàng hơn vay hạn mức kinh doanh
Giải pháp vay vốn an toàn – tiện lợi – nhanh chóng.

Dịch vụ Cho vay Tiểu thương của Fiin Credit mang đến các ưu điểm vượt trội:

  • Lãi suất thấp, chỉ 1,6%/tháng
  • Đa dạng gói sản phẩm
  • Hạn mức lên tới 100 triệu đồng
  • Thủ tục hoàn toàn online chỉ từ 2-3 phút
  • Không giấy tờ gốc, không thế chấp tài sản
  • Giải ngân nhanh chóng
  • Các điều khoản, chính sách rõ ràng trên website/ứng dụng/fanpage của Công ty

Với 5 năm hình thành và phát triển, Fiin Credit đem lại các giải pháp tài chính tối ưu an toàn – hiệu quả – tiện lợi – nhanh chóng. 

Fiin Credit luôn đồng hành cùng Chính phủ, các kênh truyền thông uy tín: Đài truyền hình Việt Nam VTV, Đài tiếng nói Việt Nam VOV,… để cùng đẩy lùi vấn nạn lừa đảo, đội lốt công ty Fintech chân chính.

>> Đăng ký vay ngay tại: https://fiin.vn/vay-tien/vay-tieu-thuong/ 

>> Tiểu thương dễ dàng vay vốn dịp cuối năm: https://fiin.vn/bao-chi/ngan-hang-vao-tan-cho-phuc-vu-tieu-thuong/ 

Lời kết, 

Vay hạn mức kinh doanh đã mang lại nhiều tiện lợi với các ưu điểm khá nổi bật. Tuy nhiên nếu anh/chị tiểu thương đang cần nguồn vốn nhanh chóng hơn, bớt thủ tục lằng nhằng cũng như không cần tài sản đảm bảo thì có thể lựa chọn sản phẩm dịch vụ Cho vay Tiểu thương của Fiin Credit.

——————————————————

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.