Trang chủBlog

Vay theo giấy phép kinh doanh hộ cá thể: Thủ tục & Điều kiện

Vay theo giấy phép kinh doanh hộ cá thể: Thủ tục & Điều kiện

27/12/2022Chia sẻ : 

Cho tới hiện tại, các Ngân hàng thuộc khối nhà nước và tư nhân đều đang rất khắt khe trong việc cấp tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ/ hộ kinh doanh cá thể. Vậy nếu đã có giấy phép kinh doanh, liệu các hộ gia đình kinh doanh nhỏ có thể vay vốn từ ngân hàng được không và cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Cùng Fiin tham khảo ngay trong bài viết sau!

1. Vay theo giấy phép kinh doanh hộ cá thể là gì?

Vay bằng giấy phép kinh doanh hộ cá thể thực chất là dịch vụ vay vốn kinh doanh yêu cầu thế chấp bằng giấy phép kinh doanh cho những khách hàng là chủ của cơ sở kinh doanh. 

Giấy phép kinh doanh là giấy cho phép các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang tham gia kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam, là chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân, tổ chức được phép kinh doanh trong một ngành nghề nhất định.

2. Có được vay tiền bằng giấy phép kinh doanh hộ gia đình không?

Có thể vay vốn bằng giấy phép kinh doanh hộ cá thể được không?

Hiện nay, đã có một vài ngân hàng thương mại cho phép doanh nghiệp/ tiểu thương vay vốn bằng giấy phép kinh doanh hộ cá thể mà không yêu cầu tài sản thế chấp. Điển hình là các Ngân hàng TMCP lớn như: VPBank, Agribank, TPBank,… 

Tuy nhiên, để có thể vay vốn bằng giấy phép kinh doanh hộ cá thể qua Ngân hàng thì các hộ kinh doanh, tiểu thương cũng phải đáp ứng đủ các điều kiện kèm theo: 

  • Mang quốc tịch Việt Nam
  • Nằm trong độ tuổi từ 21 đến 55 tuổi đối với nữ giới và từ 21 đến 60 tuổi đối với nam giới
  • Hiện đang sinh sống tại địa bàn có chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng mà chủ hộ muốn vay vốn
  • Phải có tài sản thế chấp nếu muốn vay tiền hạn mức lớn
  • Hộ kinh doanh vay vốn còn hoạt động kinh doanh tốt, có doanh thu ổn định
  • Mục đích vay vốn rõ ràng: mua máy móc, trang thiết bị, đầu tư dự án, mở rộng sản xuất kinh doanh…
  • Các ngành nghề được hỗ trợ vay gồm có: tạp hoá, cửa hàng bán lẻ, quán ăn, quán nhậu, nhà hàng, hiệu thuốc, công ty, doanh nghiệp… Các ngành nghề nhạy cảm không được tham gia vay vốn tại ngân hàng
  • Bên cạnh những điều trên, mỗi ngân hàng cho vay sẽ lại có các điều kiện cụ thể riêng

Và sau khi đã đáp ứng đủ điều kiện trên thì các chủ hộ kinh doanh cần hoàn thiện các thủ tục giấy tờ, hồ sơ xét duyệt để xin vay vốn như: 

  • CCCD/CMND, HKTT người vay
  • Đơn đăng ký vay vốn theo mẫu quy định của ngân hàng
  • Giấy tờ chứng minh mục đích vay vốn
  • Giấy chứng nhận kinh doanh, Giấy phép kinh doanh (nếu có)…
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập
  • Một số giấy tờ liên quan khác (nếu cần bổ sung).

3. Fiin Credit – Giải pháp vay vốn an toàn và nhanh chóng dành cho tiểu thương

Dù hiện nay nhiều ngân hàng đã cho phép các tiểu thương vay vốn không cần thế chấp và có thể vay vốn bằng giấy phép kinh doanh hộ cá thể nhưng lại khiến người vay mất nhiều thời gian trong quá trình thực hiện các giấy tờ, hồ sơ để ngân hàng xét duyệt cho vay. 

Hơn nữa, trong thời gian này, room tín dụng ngân hàng đang cạn kiệt, bởi vậy các tiểu thương/ chủ hộ kinh doanh nhỏ lại càng khó tiếp cận với nguồn vay chính thống từ ngân hàng, các tổ chức tín dụng. 

Đa số các doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp nhỏ, chưa có nhiều những mối quan hệ liên kết với các ngân hàng hoặc chưa đủ điều kiện tài sản, chứng minh dự án đầu tư, để thế chấp, vay vốn. 

Trên Chương trình STARTUP 360 số ngày 22/7/2022 của Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính VITV, ông Trần Việt Vĩnh – CEO Fiin Credit đã chia sẻ: “Rất nhiều hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ trên thị trường gặp thiệt hại nặng nề sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; dù phải tạm dừng kinh doanh nhưng họ vẫn phải chi trả các chi phí cho đơn vị cung ứng, đơn vị cho thuê. Sau đại dịch, những tiểu thương này rất cần những nguồn vốn ‘mồi’ để khôi phục các hoạt động kinh doanh”

Nhận thấy những khó khăn đó, Fiin Credit – 1 Hệ thống tài chính số toàn diện đem lại các sản phẩm dịch vụ tài chính an toàn – hiệu quả – thuận tiện. Nổi bật là sản phẩm Cho vay Tiểu Thương không yêu cầu giấy tờ gốc hay tài sản đảm bảo giúp người vay không mất quá nhiều thời gian làm thủ tục hồ sơ xét duyệt vay. 

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh qua Fiin Credit
Fiin Credit – giải pháp vay vốn kinh doanh tiện lợi và an toàn.

Cho vay Tiểu thương của Fiin Credit đem tới các tiện ích hấp dẫn như:

  • Lãi suất thấp: chỉ 1,6%/tháng
  • Đa dạng gói sản phẩm: vay trả góp, vay ngắn hạn, vay dài hạn
  • Hạn mức cao: lên tới 100 triệu đồng
  • Thủ tục đăng ký nhanh chóng: hoàn toàn online từ 2-3 phút
  • Không giấy tờ gốc, không thế chấp tài sản
  • Giải ngân tức thời
  • Các điều khoản, chính sách rõ ràng: trên website/ứng dụng/fanpage của Công ty

Sản phẩm gói vay tiểu thương của Fiin Credit sẽ là giải pháp cho các tiểu thương đang gặp khó khăn tìm nguồn vốn, góp phần ngăn chặn ‘tín dụng đen’ hoành hành.

Fiin Credit luôn đồng hành cùng Chính phủ, các kênh truyền thông uy tín: Đài truyền hình Việt Nam VTV, Đài tiếng nói Việt Nam VOV,… để cùng đẩy lùi vấn nạn lừa đảo, đội lốt công ty Fintech chân chính.

>> Đăng ký vay ngay tại: https://fiin.vn/vay-tien/vay-tieu-thuong/ 

Lời kết, 

Dù đã có nhiều ngân hàng chấp nhận cho vay vốn bằng giấy phép kinh doanh hộ cá thể nhưng việc các tiểu thương có thể tiếp cận tới nguồn vay tín dụng ấy vẫn là một bài toán khó trong thời điểm hiện nay. Chính vì thế, sản phẩm dịch vụ Cho vay Tiểu thương của Fiin Credit sẽ là giải pháp vay vốn kinh doanh tiện lợi, dễ dàng mà an toàn.

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.