Trang chủBlog

[Tư vấn] Có vài trăm triệu nên đầu tư gì trong năm 2022?

[Tư vấn] Có vài trăm triệu nên đầu tư gì trong năm 2022?

24/11/2021Chia sẻ : 

Thế hệ trẻ ngày nay rất năng động, việc đi làm và tích lũy được số tiền vài trăm triệu là điều không khó. Số tiền này chưa đủ để mua nhà nhưng cũng đủ để có một cuộc sống khá dư giả. Nếu biết đầu tư thông minh, số tiền này còn có thể giúp bạn làm giàu, mang lại nguồn thu nhập thụ động và sớm đạt sự tự do tài chính trong tương lai.

Trong bài viết này, Fiin sẽ gợi ý cho bạn 7 kênh đầu tư phù hợp với nguồn vốn vài trăm triệu, tuy nhiên trước khi bắt đầu bạn cần luôn nhớ 2 nguyên tắc: “Không bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ” và “Luôn phải tỉnh táo – Quản trị được rủi ro” nhằm không đánh mất số tiền này một cách đáng tiếc.

1. Đầu tư mua vàng với vài trăm triệu

Giá một cây vàng hiện nay rơi vào khoảng 54-56 triệu VND. Như vậy, vài trăm triệu có thể mua được vài chục cây vàng. Vàng là một loại hàng hóa quý hiếm và có giá trị, đầu tư vào vàng với số vốn hàng trăm triệu có thể giúp bạn thu được lợi nhuận lên tới hàng tỷ đồng. Chưa kể, vàng có tính thanh khoản cao, dễ dàng đổi thành tiền mặt bất kì lúc nào. 

Đầu tư vài trăm triệu vào vàng
Vàng luôn là sự lựa chọn đầu tư an toàn giúp sinh lời với số tiền từ vài trăm triệu.

Tuy nhiên, khi đầu tư vàng nhà đầu tư phải rất cẩn thận vì giá vàng lên xuống biến động thất thường. Khi đầu tư vàng phải chú ý theo dõi thường xuyên thị trường, luôn luôn quan tâm tới số vốn của mình để có thể thu được lợi nhuận vào những thời điểm thích hợp, mang về lợi ích lớn nhất. 

2. Đầu tư siêu thị mini, cửa hàng tiện ích 

Nếu bạn không muốn dành hết tiền của mình để mua vàng, bạn có thể dành phần còn lại để đầu tư kinh doanh. Siêu thị mini là một ý tưởng rất thông minh. 

Đầu tư vài trăm triệu mở siêu thị mini
Siêu thị mini là một lựa chọn đầu tư không tồi

Với vài trăm triệu trong tay bạn đã có thể mở được một cửa hàng tiện ích nhỏ với quy mô diện tích từ 50 – 100m2.

Số vốn này sẽ được trải đều cho các chi phí:

  • 50-100 triệu đồng thuê mặt bằng, vị trí đẹp.
  • Nhập hàng về bán từ 100-200 triệu, vì phần lớn đồ dùng trong cửa hàng đều là những ngành hàng thiết yếu nên giá nhập về không quá đắt. 
  • Khoảng 100 triệu dùng để trang trí nội thất, mua sắm máy móc cho cửa hàng như: kệ trưng bày hàng hóa, máy thu ngân, bàn tính tiền, phần mềm thanh toán – quản lý hàng hóa, giỏ mua đồ tại cửa hàng, hệ thống đèn điện, lắp biển…
  • Bạn đừng quên dành ra ít nhất từ 100 – 200 triệu làm vốn để đầu tư vào những kênh khác hoặc phòng trừ cho những trường hợp khẩn cấp khi có rủi ro. 

Kinh doanh siêu thị, cửa hàng tạp hóa hiện giờ đang là sự lựa chọn đầu tư yêu thích của nhiều người. Bởi vì cửa hàng, siêu thị mini phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, ai cũng cần phải sử dụng, nếu bán những sản phẩm có ích như vậy sẽ không lo tồn hàng.

>> 8+ Cách đầu tư với 100 triệu AN TOÀN, SINH LỜI cao năm 2022

Đặc biệt, mặt hàng này không bị ảnh hưởng trong bất kì thời điểm nào, dù khủng hoảng hay dịch bệnh. Ngày nay, cuộc sống bận rộn tất bật, những cửa hàng tiện ích lại càng phù hợp, tiết kiệm thời gian, đáp ứng được nhu cầu mua bán của đại đa số người dân. 

3. Đầu tư shop kinh doanh mặt hàng yêu thích

Siêu thị mini tiện lợi và thiết yếu nhưng không phải ai cũng thích và có nhiều hiểu biết về nhiều mặt hàng đến vậy. Thay vì kinh doanh đa dạng các loại hàng hóa, nếu bạn có nhiều chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, bạn có thể chỉ tập trung làm chuyên sâu về một mặt hàng nhất định. Vừa không tốn kém, lại đúng sở trường, đam mê của mình. 

Điều đó sẽ giúp bạn tìm được các nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý, tự tin hơn khi bán hàng, tư vấn và trả lời được mọi câu hỏi của khách hàng. 

Vài trăm triệu mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng mình thích
Cửa hàng đầu tư kinh doanh chuyên đồ mẹ và bé cũng là một lựa chọn với số vốn vài trăm triệu.

Với số vốn vài trăm triệu, bạn có thể mở cửa hàng chuyên kinh doanh: đồ mẹ và bé, mỹ phẩm, đồ ăn, cửa hàng sữa, điện tử, hiệu thuốc, shop quần áo thời trang,… 

Tổng quan về vấn đề thu chi, bạn cần: 

  • 20-50 triệu để thuê mặt bằng, thường không cần quá rộng, 35 – 70m2 là đủ. 
  • 200 – 300 triệu tiền nhập hàng về, nhập đa dạng hàng hóa nhất có thể, mỗi loại mặt hàng bạn nhập sản phẩm từ 2-3 hãng để tăng sự lựa chọn với người tiêu dùng. 
  • Bạn sẽ mất thêm khoảng 50 triệu để mua phụ kiện, thiết bị trang trí, bày trí cửa hàng, quầy tính tiền, phần mềm quản trị hàng hóa, thu ngân… 
  • Ngoài ra còn có tiền trả lương cho nhân viên, tiền chạy quảng cáo, marketing khoảng từ 20 – 100 triệu nữa. 
  • Đừng quên để dành ít nhất 100 triệu làm vốn quản trị rủi ro hoặc trường hợp cần thiết. 

Với số vốn như vậy, bạn chỉ nên kinh doanh những mặt hàng cần thiết, giá cả bình dân, phù hợp với nhu cầu thị trường hiện nay. Có như vậy bạn mới đủ vốn để nhập hàng về, có những mặt hàng giá trị của nó vốn đã rất lớn (chẳng hạn như đàn piano, kinh doanh tivi, tủ lạnh, điện máy…) thì vài trăm triệu sẽ hơi eo hẹp. 

>> 8 Ý tưởng đầu tư với 200 triệu đồng nhanh thu hồi vốn nhất 2022

Một hình thức khác tiết kiệm hơn là kinh doanh online, bạn không mất tiền mặt bằng, tiền phụ kiện trang trí cửa hàng nhưng bù lại bạn sẽ phải đẩy mạnh marketing, quảng bá hình ảnh để tăng sự tin cậy từ khách hàng, tiền phí vận chuyển. Tiết kiệm được tiền đầu tư cửa hàng bạn sẽ có thêm vốn để nhập hàng. 

4. Đầu tư vài trăm triệu mở quán ăn

Không chỉ kinh doanh mặt hàng, bạn có thể đầu tư kinh doanh tài năng của mình. Nếu bạn có niềm đam mê đối với ẩm thực, thích nấu nướng và có khả năng nấu ăn ngon thì sao không mở quán ăn nhỉ? 

Đầu tư mở quán ăn với số vốn vài trăm triệu không phải vấn đề lớn. Bạn chỉ cần có mặt bằng, vị trí đẹp, hút khách, rộng khoảng 100m2, bàn ghế bình dân, không cần quá xa xỉ, bán những đồ ăn ngon, bổ dưỡng. Các món ăn bạn có thể bán như cháo lòng, bún, phở, xôi, miến,… hoặc bạn có thể bán đồ ăn vặt, bán nước như nem chua rán, khoai tây chiên, phô mai que, trà sữa, trà chanh, nước mía… 

Muốn mô hình kinh doanh đồ ăn phát triển bạn cần đảm bảo những điều kiện dưới đây: 

  • Vị trí đẹp, tiện: gần trường học, công ty, nơi tập trung đông người sầm uất, có nguồn khách hàng mục tiêu dồi dào. 
  • Giá cả hợp lý, phù hợp với khả năng chi tiêu của khách hàng. Chẳng hạn nếu gần trường học không nên kinh doanh đồ ăn xa xỉ, đắt đỏ bởi học sinh không có tiền mua. 
  • Hương vị và đặc thù đồ ăn. Đồ ăn ngon, khẩu vị phù hợp với đại đa số người Việt, tùy vào từng địa điểm và đối tượng khách hàng bạn hướng đến, hãy bán những loại đồ ăn phù hợp. Chẳng hạn với học sinh sinh viên thì những món ăn vặt nhẹ nhàng, đơn giản như trà sữa, bánh tráng trộn, nem nướng với giá rẻ sẽ rất phù hợp. 
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thỏa mãn được các điều kiện trên kèm một chút may mắn nữa thì bạn sẽ luôn có nguồn khách dồi dào, ổn định. 

5. Đầu tư kinh doanh quán cafe

Không chỉ mỗi đồ ăn, kinh doanh đồ uống cũng mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho những người yêu ẩm thực. 

Bán cafe bây giờ là mô hình rất cạnh tranh nhưng vẫn có rất nhiều cơ hội. Quán cafe không chỉ là nơi bán đồ uống mà nó còn là nơi bán không gian, chỗ ngồi, nơi giao lưu, họp mặt, học tập, làm việc.

Để có thể cạnh tranh với đối thủ, ngoài bán cafe bạn hãy bán thêm nhiều đồ uống được ưa chuộng khác như trà sữa, sinh tố, đá xay, sữa chua dẻo,… giúp khách hàng có thêm lựa chọn, tăng sức hấp dẫn về ẩm thực của quán. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cân bằng với mức giá vừa phải, chỉ nên dao động 25-45k/cốc, đó là mức giá mềm, cạnh tranh, thu hút nhiều khách hàng. 

Một yếu tố quan trọng khác bạn cần chú ý đó chính là không gian của quán. Trang trí quán đẹp và lạ, background lung linh thu hút giới trẻ đến check-in, “sống ảo”, nếu concept vừa lạ, độc đáo vừa đẹp thì càng tốt. Nhiều quán cafe đắt khách nhờ không gian đẹp chứ không phải lúc nào cũng vì đồ uống. Vài trăm triệu để mở quán to thì khó, nhưng mở một quán nho nhỏ, trang trí đẹp thì hoàn toàn khả thi. 

6. Đầu tư trăm triệu cho thuê homestay

Đầu tư kinh doanh homestay
Quan trọng là vị trí đẹp, căn homestay xinh xắn, tiện nghi thì vẫn có thể có lãi chỉ với số vốn nhỏ.

Kinh doanh những hình thức trên đều rất vất vả. Bạn phải nhập hàng, sắp xếp, dọn hàng, xếp hàng, vận chuyển rất mệt mỏi, phải dành kha khá thời gian cho nó. Với những người công việc chính đã quá bận rộn, chúng ta có thể tìm đến kênh đầu tư khác mất ít công sức hơn. Homestay là một ví dụ điển hình. 

Vài trăm triệu chưa đủ để mua nhà hay mua đất nhưng việc kinh doanh homestay vẫn hoàn toàn có thể. Nếu bạn có bất động sản sẵn, không phải mua hay đi thuê. Bạn có thể đầu tư homestay giá rẻ, quan trọng vị trí đắc địa, gần các địa điểm du lịch. Căn homestay của bạn đẹp, tiện nghi, sáng sủa, bạn có thể cho thuê hướng đến các đối tượng du lịch bụi, du lịch tiết kiệm. Bạn vẫn có thể sinh lời từ hình thức đó. 

Kinh doanh homestay bạn sẽ tránh được việc phải liên tục nhập hàng, bốc vác hàng hóa mất thời gian, bạn chỉ cần đầu tư trang trí, thi thoảng ghé qua dọn dẹp, tân trang căn hộ của mình đón khách mới là được. 

7. Đầu tư mua bán đất nền, BĐS vùng ven

Khi đã đầu tư homestay, chắc hẳn bạn cũng sẽ suy nghĩ về việc đầu tư bất động sản. Không nhất thiết cứ phải tiền tỷ mới có thể đầu tư bất động sản. Vài trăm triệu đầu tư bất động sản cũng được chỉ là không quá thoải mái.

Bạn có thể mua chung cư trả góp sau đó cho thuê hàng tháng lấy lãi. Hoặc mua đất nền ở ngoại ô xa trung tâm những nơi có tiềm năng phát triển, mua căn hộ mini ở ngoại ô cho thuê… Đó là những hình thức đầu tư bất động sản khá rẻ nhưng vẫn có lãi.

Nhưng để đầu tư được bạn phải có kiến thức về việc mua bán bất động sản, nhìn thấy tiềm năng từ những mảnh đất mình định mua, nắm bắt thị trường, đây là những bài toán không hề đơn giản. 

8. Đầu tư siêu lợi nhuận với chứng khoán

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, gặp nhiều may mắn và có óc tư duy chiến lược. Sao không thử sức với chứng khoán nhỉ? 

Chỉ cần số vốn từ vài triệu đã đủ để có thể đầu tư chứng khoán. Với số tiền vài trăm triệu, đầu tư chứng khoán sẽ ra lãi rất lớn, có thể trở thành triệu phú nhưng khả năng lỗ nợ cũng lớn không kém.

>> Có nên đầu tư 300 triệu vào các kênh đầu tư tài chính Online không?

Theo báo Tuổi Trẻ, anh Hoàng Tuấn (30 tuổi, sống tại Hà Nội) sau một thời gian đi làm quyết định đầu tư 300 triệu tích lũy của bản thân vào chứng khoán. Đúng là nếu đầu tư vài trăm thì lợi nhuận sẽ đáng kể nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng may mắn. Để thành công trong chứng khoán rất khó, sau một tháng anh lỗ 100 triệu, buộc phải dừng chơi để bảo toàn số tiền còn lại. 

Đây là một kênh mạo hiểm và khó ăn được lợi nhuận, nhất là với những người chưa có nhiều kiến thức chuyên sâu. Vậy nếu có trong tay số vốn trăm triệu, và chưa vững vàng trên thị trường, bạn chỉ nên đầu tư thật ít thôi để tránh không bị mất hết tiền. 

9. Đầu tư hiệu quả vào P2P Lending

Tuy nhiên, trong thời buổi dịch bệnh hiện nay, giãn cách xã hội đã khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Sức mua người dân giảm, các chỉ thị dãn cách khiến việc lưu thông hàng hóa đình trệ. Chứng khoán lao đao, kinh doanh homestay, bất động sản đều bất khả thi. Kênh đầu tư uy tín, an toàn, hiệu quả đang chiếm ưu thế thời điểm này chính là P2P Lending (Cho vay ngang hàng)

Đầu tư cho vay ngang hàng với trăm triệu

Mô hình P2P sử dụng ứng dụng công nghệ, mang đến sự tiện lợi cho người dân, hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà khi đang giãn cách xã hội, là giải pháp cứu cánh vào thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Đầu tư cho vay ngang hàng thông qua các ứng dụng uy tín sẽ đảm bảo an toàn tài chính, các đối tượng cho vay và đi vay đều được chọn lọc cẩn thận, có pháp luật bảo hộ nên khách hàng có thể yên tâm đầu tư. 

Về mặt lãi suất, đầu tư cho vay ngang hàng có thể cho mức lãi lên tới 20%/năm, đây là mức lãi cao nhất theo quy định của pháp luật, các hình thức cho vay cao hơn định mức này đều là cho vay nặng lãi và không được pháp luật bảo hộ. 

Hình thức P2P Lending đã xuất hiện từ lâu trên thế giới, bắt đầu từ Anh, và mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Do đó, khung pháp lý cho hình thức đầu tư này tại Việt Nam còn sơ khai, dễ bị các tổ chức tín dụng đen núp bóng lợi dụng. Việc kiểm soát những kênh đầu tư lừa đảo dưới hình thức này còn nhiều hạn chế.

Chính vì vậy, nhiều công ty P2P Lending chân chính ra đời, góp phần kiểm soát và đẩy lùi nạn tín dụng đen. Một trong số đó là Fiin Credit. Đây là ứng dụng tài chính số toàn diện cung cấp các giải pháp tài chính an toàn, minh bạch và tối ưu cho người dùng.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, cho vay ngang hàng tiện lợi, đảm bảo giãn cách xã hội, lãi suất cao lên đến 20%/năm, an toàn, đem lại nguồn thu thụ động, bớt rủi ro hơn các hình thức đầu tư khác, đây được xem là giải pháp đầu tư mùa dịch. Cho vay ngang hàng chỉ an toàn khi bạn gửi gắm đúng nơi, đúng doanh nghiệp uy tín, Fiin Credit với hơn 900.000 người sử dụng và 600 đối tác, sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

Tìm hiểu về hình thức cho vay ngang hàng của Fiin tại website: https://fiin.vn/dau-tu/ hoặc gọi trực tiếp qua hotline 1900 633 602 để được tư vấn hỗ trợ chính xác nhất.

Lời kết,

Như vậy, với số vốn vài trăm triệu trong tay, có rất nhiều hình thức đầu tư đa dạng mà bạn có thể lựa chọn, thậm chí có thể làm giàu từ số tiền đó. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh hiện tại, nhà đầu tư chỉ có thể chọn những kênh đầu tư online thì mới có khả năng sinh lời. Trong đó, cho vay ngang hàng (P2P Lending) qua Fiin đang là giải pháp tài chính minh bạch, hiệu quả, an toàn cho các nhà đầu tư.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số. 

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online 

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính: Vay tiền, Cho vay (Đầu tư), Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.