Trang chủBlog

8+ Cách đầu tư với 100 triệu AN TOÀN, SINH LỜI cao năm 2022

8+ Cách đầu tư với 100 triệu AN TOÀN, SINH LỜI cao năm 2022

07/12/2021Chia sẻ : 

Sở hữu số vốn 100 triệu không phải là điều quá khó khăn, nhưng cái khó là làm sao để số tiền này tiếp tục sinh sôi thay vì phải đánh đổi bằng sức lao động mới có được. Vậy nếu bạn chưa biết nên kinh doanh, đầu tư gì với 100 triệu đồng để tạo ra lợi nhuận lớn nhất thì hãy cùng tham khảo ngay 8 ý tưởng trong bài viết dưới đây!

1. Một số lưu ý trước khi đầu tư 100 triệu

Trước tiên cần xác định 100 triệu là khoản tiền lớn sau một thời gian tích lũy dành dụm mới có được, nó không dễ dàng đánh đổi để có được trải nghiệm như khi đầu tư 1 triệu hay 10 triệu. Vậy nên cần hết sức cẩn trọng và xác định rõ tư tưởng:

  • Thứ nhất, 100 triệu hoàn toàn là khoản tiền nhàn rỗi: không cần dùng đến trong vòng 3-6 tháng, không ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt thường ngày. Đồng thời, tất cả các khoản nợ đều đảm bảo đã được thanh toán và bạn chắc chắn có một khoản dự phòng riêng để duy trì cuộc sống tối thiểu.
  • Thứ hai, đầu tư luôn có rủi ro: bạn cần sẵn sàng chấp nhận sự mất mát mà không để việc này ảnh hưởng quá lớn đến tâm lý và cuộc sống.
  • Thứ ba, mỗi hình thức đều phải tìm hiểu thật kỹ: những gợi ý đầu tư đều chỉ mang tính định hướng, thành hay bại tùy thuộc vào tư duy chiến lược của mỗi người.
  • Thứ tư, 100 triệu cho phép bạn phân bổ vốn ở đa dạng danh mục: giúp phân tán rủi ro, tăng cơ hội tiếp xúc giữa các lĩnh vực, từ đó bạn có thể lựa chọn được loại hình phù hợp với phong cách đầu tư của bản thân. Tốt nhất hãy đầu tư từ 1-3 loại hình khác nhau, đảm bảo bạn có đủ thời gian học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cũng như phù hợp với số vốn hiện có.

2. Nên đầu tư gì với 100 triệu đồng để sinh lời hiệu quả?

2.1. Đầu tư 100 triệu qua P2P Lending 

Một trong những đột phá tài chính của thời đại công nghệ 4.0 có thể kể đến là mô hình đầu tư cho vay ngang hàng (tiếng Anh là P2P Lending – viết tắt từ Peer to Peer Lending). Mô hình này giúp kết nối trực tiếp những người có nhu cầu vay tiền với những nhà đầu tư có khoản tiền nhàn rỗi cho vay, mà không thông qua bất kỳ tổ chức tài chính hay ngân hàng trung gian nào.

>> Tìm hiểu về P2P Lending và cách thức hoạt động của mô hình này tại đây.

Nhờ vào mức lãi suất hấp dẫn lên tới 15-20%/năm cùng cơ chế quản lý linh hoạt, P2P Lending là sự lựa chọn hoàn hảo với số vốn 100 triệu cho các nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính.

Không cần tìm hiểu quá nhiều kiến thức, việc của nhà đầu tư là chọn lựa được nền tảng P2P Lending uy tín, đảm bảo an toàn cho vốn và lãi, đồng thời bảo mật được thông tin và dữ liệu người dùng.

Đầu tư 100 triệu sinh lời qua P2P Lending
P2P Lending là kênh dẫn vốn mới đang được ưa thích nhờ thủ tục đơn giản, hoàn toàn online 24/7.

Tại Việt Nam, Fiin Credit là đơn vị hàng đầu cung cấp nền tảng đầu tư cho vay ngang hàng uy tín. Qua hơn 4 năm phát triển, Fiin đã cho ra mắt hàng loạt các gói sản phẩm giúp khách hàng gia tăng thu nhập thụ động, thanh toán nhanh chóng và giảm bớt nỗi lo về tài chính.

Theo ông Trần Việt Vĩnh – CEO của Fiin.vn: “Hiện tại ứng dụng Fiin có hơn 900.000 người sử dụng trong đó dân văn phòng chiếm tỷ lệ khá cao. Số lượng các nhà đầu tư số tiền trăm triệu cho vay qua Fiin cũng không nhỏ. Đây là xu thế tất yếu khi dân văn phòng hoàn toàn tin tưởng, yên tâm vào Fiin”.

Hơn hết, khi đầu tư 100 triệu vào mô hình P2P Lending nhà đầu tư sẽ tận hưởng lợi nhuận từ lãi suất kép:

Theo công thức: Số tiền cuối kỳ = Số tiền đầu kỳ x (1+ lãi suất) ^ Số kỳ

Thời gian đầu tư Đầu tư 100 triệu vào P2P Lending tại Fiin lãi suất 20%/năm

(Đơn vị: VNĐ)

30 ngày 101.643.836
3 tháng 104.931.507
6 tháng 109.863.014
9 tháng 114.794.521
12 tháng 120.000.000
5 năm 248,832,000
10 năm 619,173,642

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đầu tư sinh lời an toàn, tạo ra nguồn thu nhập thụ động bền vững với số tiền 100 triệu, cùng mức lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm ngân hàng thì P2P Lending chính là kênh đầu tư lý tưởng cho bạn.

2.2. Đầu tư bất động sản cho thuê

Thị trường đầu tư tài chính hiện nay có rất nhiều kênh để sinh lời. Song, bất động sản vẫn luôn được xem là kênh đầu tư hấp dẫn nhất. Đầu tư bất động sản có thể giúp bạn sinh lợi nhuận lớn gấp 2,3 lần so với nguồn vốn 100 triệu đồng bỏ ra. 

Hiện nay, có nhiều loại hình đầu tư bất động sản như: Căn hộ chung cư, đất nền, nhà phố, phòng trọ cho thuê,… Trong đó, đất nền được xem là loại hình được rất nhiều nhà đầu tư tham gia vì lợi nhuận cao. 

Đầu tư 100 triệu vào bất động sản đất nền
Bất động sản được xem là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.

Nhiều nhà đầu tư giàu lên nhanh chóng khi chọn cho mình thời cơ đầu tư vào thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nếu bạn không chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ thì rất khó thành công. Bất động sản là kênh đầu tư cần số vốn lớn và không dành cho người muốn “lướt sóng” trong thời gian gần, đặc biệt nếu bạn chỉ đầu tư dưới 100 triệu đồng vào đây.

Nếu muốn đầu tư hiệu quả với 100 triệu ở thị trường bất động sản, bạn chỉ có thể lựa chọn hình thức thuê nhà và cho thuê lại:

  • Bạn hãy dùng 70 triệu để thuê một căn nhà nguyên căn hoặc dãy trọ nhỏ.
  • Sau đó dùng 30 triệu để tu sửa và trang trí vật dụng cần thiết để gia tăng tỷ lệ người thuê.
  • Tiếp theo tìm người cho thuê lại với con số cao hơn và ăn chênh lệch tỉ lệ.

Với số vốn 100 triệu, bạn hãy tập trung tới phân khúc khách hàng có khả năng thuê nhà giá rẻ như sinh viên, nhân viên công sở hay các gia đình trẻ. Chú ý chọn những căn có vị trí địa lý gần các chợ dân sinh, bệnh viện, bến xe, lối đi lại thông thoáng. Như vậy sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng và gia tăng khả năng sinh lời sớm.

>> 8 Ý tưởng đầu tư với 200 triệu nhanh thu hồi vốn nhất

2.3. Cách đầu tư 100 triệu vào chứng khoán

Chứng khoán là một trong những kênh đầu tư không cần quá nhiều vốn mà nhà đầu tư vẫn có thể sinh lời hiệu quả. Với mức vốn 100 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể gia nhập vào sân chơi này.

Trải qua 6 tháng đầu năm, thị trường chứng khoán đã có những tín hiệu cho thấy sự tăng trưởng trở lại và hứa hẹn là kênh đầu tư có khả năng sinh lời tốt trong năm 2021.

Đến cuối tháng 5/2021, toàn thị trường chứng khoán có tới hơn 3,25 triệu tài khoản chứng khoán, chủ yếu là các nhà đầu tư cá nhân với đủ ngành nghề như nhân viên văn phòng, chủ quán, cơ sở kinh doanh đang nghỉ dịch…

Cách đầu tư chứng khoán với 100 triệu
Năm 2021, chứng khoán là một trong những kênh đầu tư có số người tham gia tăng nhanh.

Với số vốn 100 triệu đầu tư vào chứng khoán, bạn có nhiều sự lựa chọn với các cơ hội đầu tư khác nhau tùy theo mức độ rủi ro và kỳ vọng sinh lời của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố tích cực, theo ông Nhữ Đình Hòa: “Thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2021 vẫn còn các rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra như: sự lạm phát tăng nhanh và Ngân hàng Trung ương các nước lớn tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, giảm bơm tiền, nếu kinh tế không hồi phục như kỳ vọng sẽ khiến nợ xấu ngân hàng tăng mạnh”.

Do đó, bạn nên cân nhắc kĩ càng trước khi đầu tư 100 triệu vào thị trường chứng khoán. Hãy lựa chọn những công ty/doanh nghiệp nổi tiếng, uy tín và có tiềm năng phát triển lâu dài.

>> Có 300 triệu đồng tiền tiết kiệm nên đầu tư gì?

2.4. Đầu tư tài chính với 100 triệu qua trái phiếu

Trên thực tế chỉ với số vốn từ 1 triệu đồng bạn đã có thể bắt đầu tham gia đầu tư trái phiếu. Được đánh giá là một trong những hình thức đầu tư khá an toàn đi kèm với lợi nhuận khoảng 10-15%/năm, trái phiếu là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư có số vốn nhỏ, nhưng không muốn gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Đối với đầu tư trái phiếu, bạn sẽ nhận được lãi suất cố định mà doanh nghiệp cam kết khi đi vay, do vậy sẽ không ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng lên xuống của doanh nghiệp như khi đầu tư cổ phiếu. Có thể thấy, hình thức này sẽ giúp bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư với số vốn 100 triệu đồng, nhờ lợi tức ổn định và khả năng cân bằng rủi ro trong trường hợp các kênh đầu tư khác gặp bất lợi.

Tuy vậy, trái phiếu vẫn là một hình thức đầu tư nên không tránh khỏi những tình huống xấu, đến từ việc doanh nghiệp phát hành không có khả năng trả nợ. Vì lý do này, nhà đầu tư cần đánh giá kỹ và sàng lọc được các doanh nghiệp uy tín trước khi quyết định dùng 100 triệu để đầu tư vào trái phiếu.

2.5. Đầu tư chứng chỉ quỹ dưới 100 triệu đồng

Nếu không có quá nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, cộng thêm sự phức tạp từ các số liệu tài chính, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tham gia đầu tư 100 triệu vào các quỹ mở.

Với lợi nhuận kỳ vọng đạt trung bình 12-15%/năm, quỹ đầu tư sẽ là phương án an toàn trong dài hạn, tiền của bạn sẽ được tự động rót vào rổ những cổ phiếu/ trái phiếu tốt nhờ sự đánh giá và phân tích của các chuyên gia mà không lo bị tác động bởi các thông tin đồn thổi giá trị.

Đầu tư chứng chỉ quỹ dưới 100 triệu đồng
Đầu tư chứng chỉ quỹ giúp giảm bớt gánh nặng theo dõi và phân tích giá cổ phiếu cho nhà đầu tư.

Hơn hết, đây là kênh có tính linh hoạt và thanh khoản cao, vô cùng thuận tiện trong việc mua/ bán chứng chỉ quỹ bất kỳ lúc nào thông qua đại lý phân phối hoặc với chính công ty quản lý quỹ, giúp bạn hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát mục tiêu tài chính.

Tuy vậy, việc đầu tư chứng chỉ quỹ cũng tương tự như bao ngạch đầu tư khác, cần lựa chọn được đơn vị quản lý quỹ uy tín, an toàn và minh bạch thông tin. Từ đó kết hợp với yếu tố lãi gộp sẽ giúp khoản đầu tư 100 triệu có thể mang lại giá trị thặng dư vượt trội.

>> 7 Kênh dẫn vốn với 400 triệu đồng nhà đầu tư cần biết

Bên cạnh việc lựa chọn đầu tư để làm giàu, bạn có thể tự kinh doanh với số vốn 100 triệu. Dưới đây là một số lĩnh vực bạn có thể tham khảo để bắt đầu khởi nghiệp với số tiền này:

2.6. Đầu tư kinh doanh mỹ phẩm online

Khi chưa đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã băn khoăn không biết 100 triệu đầu tư gì để mang lại lợi nhuận lâu dài. Với số vốn 100 triệu, bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm online.

Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên, trước khi quyết định kinh doanh lĩnh vực này bạn cần nghiên cứu, phân tích thị trường, thị hiếu khách hàng để lựa chọn ra nhóm đối tượng mình sẽ phục vụ. 

Kinh doanh mỹ phẩm Online
Với số vốn 100 triệu, bạn có thể tự kinh doanh online.

Thị trường mỹ phẩm hiện nay đang phân hóa rất đa dạng, theo nguồn gốc sẽ có hàng nội địa – hàng nhập, theo đối tượng người dùng thì có tuổi teen – trung niên,… Do đó, bạn phải có cái nhìn tổng quan về các đối tượng khách hàng cũng như các mặt hàng mỹ phẩm để biết người mua họ cần gì, muốn gì. 

Với số vốn 100 triệu, bạn có thể lựa chọn các mặt hàng đến từ thương hiệu Nhật, Hàn, Thái để kinh doanh. Ban đầu, bạn không nên nhập số lượng quá nhiều để tránh tồn kho. Đặc biệt, bạn nên săn sale các sản phẩm chất lượng để kinh doanh mang lại lợi nhuận tốt nhất.

2.7. Đầu tư bán đồ ăn vặt với 100 triệu đồng

Nếu bạn có tài nấu nướng cùng với số tiền nhàn rỗi 100 triệu thì đây sẽ là hướng đầu tư hợp lý. Các món ăn vặt thường không mất quá nhiều thời gian chế biến. Dụng cụ nấu nướng cũng khá đơn giản. Nếu để đầu tư vào cửa hàng ăn nhanh thì vốn bỏ ra sẽ không tới 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, điều bạn cần là tìm kiếm mặt bằng hợp lý như gần các khu vực trường học, chung cư, ký túc xá… Nguồn cung ứng các mặt hàng thức ăn nhanh khá đa dạng, giá cả lại phải chăng nên đây là một hướng đi khá ổn định nếu bạn thường xuyên cập nhật xu hướng ăn uống và giải trí của giới trẻ.

2.8. Đầu tư kinh doanh quần áo

Chắc chắn khi nghĩ đến kinh doanh thì mô hình này sẽ được đưa ra đầu tiên. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, cùng nhu cầu mua sắm của chị em tăng cao, việc kinh doanh online là một lựa chọn hợp lý. Kinh doanh online ban đầu sẽ giúp bạn có thể định hình chiến lược ban đầu của doanh nghiệp, đỡ một phần chi phí mặt bằng.

Kinh doanh quần áo online
Kinh doanh quần áo cũng là kênh giúp bạn thu được lợi nhuận từ số vốn 100 triệu.

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh nào đầu tiên cũng sẽ gặp khó khăn, nhất là sự cạnh tranh quá lớn trong ngành này. Nếu bạn chịu khó đầu tư hình ảnh trên mạng xã hội, có các chiến lược quảng bá hình ảnh hiệu quả sẽ thu lại kết quả như mong đợi.

3. Lời khuyên từ các chuyên gia khi đầu tư với số vốn 100 triệu

  • Thứ nhất, 100 triệu không phải số vốn quá lớn, vì vậy lúc mới đầu tư lợi nhuận chưa cao. Các bạn cần có tính kiên trì, chờ đợi và cố gắng thì mới có kinh nghiệm và lãi.
  • Thứ hai, trước tình hình dịch Covid, để đảm bảo nguồn vốn, nhà đầu tư nên tránh lựa chọn đầu tư các kênh bị ảnh hưởng bởi diễn biến dịch như bất động sản, đầu tư vàng…
  • Thứ ba, nguồn vốn là của bạn, do đó bạn nên làm chủ và không nhờ người khác kinh doanh hay đầu tư hộ.
  • Thứ tư, không nên đầu tư vào Forex, tiền ảo để tránh tiền mất tật mang.
  • Thứ năm, nếu là người mới bắt đầu, bạn nên tách nhỏ vốn để đầu tư tránh gặp rủi ro.
  • Thứ sáu, chỉ đầu tư vào những lĩnh vực bản thân hiểu biết, có kiến thức và có thể dành thời gian.

Lời kết,

Sở hữu trong tay số tiền lớn là điều mà ai cũng thích và luôn khao khát nó có thể sinh sôi nảy nở nhiều hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết đầu tư gì với 100 triệu để mang lợi nhuận tốt nhất cho mình. Hãy nhớ, trước khi quyết định đầu tư hay kinh doanh gì, bạn cần phải nghiên cứu kỹ thị trường cũng như lĩnh vực đó để tránh làm hao hụt tiền một cách không đáng có.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.