Trang chủBlog

7 Kênh Dẫn Vốn với 400 Triệu Đồng Nhà Đầu tư Cần Biết

7 Kênh Dẫn Vốn với 400 Triệu Đồng Nhà Đầu tư Cần Biết

13/12/2021Chia sẻ : 

Sở hữu trong tay số vốn 400 triệu không phải là nhỏ nhưng cũng không phải là quá lớn để đầu tư mạo hiểm, làm thế nào để sinh lời từ nguồn vốn trên một cách an toàn và ổn định lâu dài là câu hỏi mà rất nhiều người đang quan tâm. Nếu bạn chưa biết nên đầu tư gì với 400 triệu thì bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những kênh dẫn vốn uy tín nhất để có thể tối ưu hóa khoản vốn này. 

1. Đầu tư vàng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, vàng vẫn được xem là kênh đầu tư tiềm năng bởi đây là loại tài sản vật chất không bao giờ bị mất giá và có tính thanh khoản cao. 400 triệu là khoản vốn lý tưởng để có thể đầu tư vàng, song nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với những rủi ro về an ninh, đặc biệt là biến động thị trường luôn là thách thức cho các nhà đầu tư.

Đầu tư vàng với số vốn 400 triệu
Đầu tư vàng là lựa chọn của những nhà đầu tư cần sự ổn định.

Ông Tô Thanh Hiệp, Tổng giám đốc Công ty Vàng Sacombank – SBJ cho rằng: “Trong giai đoạn giãn cách xã hội hiện nay, việc mua bán vàng vật chất gần như không diễn ra tại các doanh nghiệp, trong khi giao dịch vàng tại các ngân hàng cũng ở mức thấp vì thanh khoản kém. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới bị nới rộng.”

Dù chênh lệch giữa thị trường vàng trong nước và thế giới vẫn còn ở mức cao, song các chuyên gia cũng nhận định giá vàng sẽ lập kỷ lục mới trong năm nay. Theo báo CafeF, triển vọng thị trường vàng trong thời gian còn lại của năm 2021 được đánh giá là khá sáng sủa. Sau đợt bán tháo cuối tháng 3/2020, vàng đã nhanh chóng thiết lập lại trạng thái trú ẩn an toàn, phục hồi vào đầu tháng 4/2020 trước khi tiến lên mức cao mới.

Nếu bạn có 400 triệu muốn đầu tư vào lĩnh vực này, lời khuyên dành cho bạn là hãy theo sát biến động của thị trường, tận dụng cơ hội để đầu tư sinh lời, tích lũy dài lâu.

>> Có 500 triệu nên đầu tư gì? 8 Cách để LÀM GIÀU trong năm 2022

2. Đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng

Tâm lý chung của rất nhiều người là lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng đầu tiên khi sở hữu một khoản tiền nhàn rỗi trong tay. Đây được xem là kênh đầu tư vừa cất giữ tiền an toàn vừa sinh lời đều đặn.

Dưới đây là ví dụ về lãi suất tiết kiệm tại 3 ngân hàng với số vốn 400 triệu kỳ hạn 12 tháng:

Tên ngân hàng Lãi suất (%/năm) Tổng vốn và lãi (VNĐ)
MB Bank 4,85 419,400,000
Vietcombank 5,5 422,000,000
SCB 6,8 427,200,000

Mỗi ngân hàng đều có mức lãi suất riêng, vì vậy, bạn nên lựa chọn ngân hàng có lãi suất tốt nhất để tối đa hoá lợi nhuận. 

Mặc dù được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, sinh lời lâu dài song mức lãi suất mà các ngân hàng đưa ra gần đây đều rất thấp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, việc tìm kiếm kênh đầu tư khác có lợi nhuận hấp dẫn hơn đang dần trở thành xu hướng. 

Tuy nhiên, nếu bạn không sẵn sàng cho việc mạo hiểm toàn bộ số vốn vào những kênh đầu tư có rủi ro cao như chứng khoán, ngoại hối,…bạn có thể chia khoản tiền 400 triệu thành 2 phần: một phần gửi ngân hàng và một phần đem đi đầu tư sinh lời. 

3. Đầu tư bất động sản

400 triệu là số vốn phù hợp cho đầu tư bất động sản, đặc biệt là bất động sản cho thuê lại chung cư, căn hộ.

Đầu tư bất động sản cho thuê lại với 400 triệu
Mô hình bất động sản cho thuê lại đang thu hút giới đầu tư

Sở hữu lượng khách hàng là đối tượng trẻ chiếm đến 70%, chủ đầu tư dự án Imperial Smart City cho biết: “Nhiều bạn trẻ trong tay chỉ có 300-400 triệu hoàn toàn có thể hướng đến các căn hộ với suất đầu tư nhỏ tầm từ hơn 1 tỷ đồng như tại dự án chúng tôi. Hơn thế, với chính sách ưu việt từ chủ đầu tư như cho vay lãi suất 0% trong vòng 2 năm, các bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ mà không phải trả thêm bất cứ khoản nào đến khi nhận nhà. Thậm chí, chủ nhân còn có thể cho thuê lại và “bỏ túi” mỗi tháng 5-7 triệu đồng. Đặc biệt, khi nhu cầu thuê nhà tại các thành phố lớn luôn ở cấp số nhân theo năm.”

>> Đầu tư gì với 600 triệu đồng AN TOÀN, LÃI SUẤT LỚN năm 2022?

Trong trường hợp bạn vẫn phải đi thuê lại, việc bù lỗ là điều không thể tránh khỏi nếu xảy ra tình trạng trống phòng không có khách thuê. Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải có kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề phát sinh về trật tự an ninh, bảo trì căn hộ,…Tham gia các diễn đàn về bất động sản, học hỏi những người đi trước là lời khuyên dành cho bạn nếu muốn tham gia thị trường vốn lớn này.

4. Đầu tư chứng khoán

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, chứng khoán vẫn được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng và có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Với số vốn 400 triệu, bạn có thể trở thành cổ đông của bất cứ doanh nghiệp nào bằng cách nắm giữ và giao dịch cổ phiếu của doanh nghiệp đó. 

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán cũng là “sân chơi” đầy rẫy những rủi ro và thách thức cho những người không có nền tảng kiến thức tốt về tài chính. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy dành ra 10-20 triệu tham gia các khóa học về chứng khoán, lắng nghe lời khuyên của những người đi trước để tích lũy kiến thức cho bản thân.

Rủi ro thua lỗ, thậm chí “cháy tài khoản” là điều hiển nhiên xảy ra, vì vậy bạn nên đa dạng hoá các danh mục đầu tư cũng như ưu tiên đầu tư trung-dài hạn để tối ưu hoá số vốn 400 triệu.

5. Đầu tư kinh doanh

Kinh doanh là cách mà nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp làm giàu, nhất là các bạn trẻ hiện nay luôn có ý tưởng startup từ mô hình này. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể làm chủ một shop bán hàng từ con số 400 triệu.  

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, giày dép, túi xách theo trend. Rất nhiều bạn trẻ đã kiếm tiền thành công nhờ việc buôn bán mặt hàng này. 

>> Đầu tư gì với 700 Triệu để “Tiền đẻ ra Tiền” trong Năm 2022?

Hồng Hạnh (Hà Nội), cô chủ của 2 shop quần áo chia sẻ: “Mình quyết định mở một shop bán hàng từ khoản vốn 400 triệu vay mượn ngân hàng và gia đình, bạn bè. Thời gian đầu khá khó khăn, mình phải đi tìm mặt bằng, mà chi phí thuê ở Hà Nội thì không hề rẻ chút nào. Các mặt hàng của mình chủ yếu nhập từ Quảng Châu, dù không rẻ song mẫu mã và chất lượng tốt hơn rất nhiều.

Ban đầu shop của mình chưa được nhiều người biết đến, sau này mình tìm hiểu và tận dụng hình thức chạy quảng cáo trên Facebook và Instagram để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Một thời gian sau, mình tiếp tục mở rộng shop của mình trên các trang mua sắm trực tuyến như Shopee và Lazada, từ đó nhiều người biết đến mình hơn và việc kinh doanh cũng suôn sẻ hơn rất nhiều.” 

Ngoài kinh doanh thời trang, khởi nghiệp bằng việc mở một quán ăn hay quán cà phê cũng là một ý tưởng không tồi cho số vốn 400 triệu.

Kinh doanh quán cafe
Kinh doanh quán cà phê với số vốn 400 triệu hòan toàn khả thi.

Bạn Quang Vinh (Hải Dương) từng là một nhân viên văn phòng, do ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty giảm lương nên cậu quyết định bỏ việc. Gom góp toàn bộ số tiền tiết kiệm trong nhiều năm, Vinh quyết định làm giàu bằng việc mở quán cà phê.

“Thời điểm quán mở cửa là lúc trước Tết, cũng là lúc dịch bùng phát ở Hải Dương. Dù mọi người cũng đã khuyên nhủ, cảnh báo về rủi ro khi kinh doanh nhưng mình nghĩ kinh doanh thì tránh làm sao được rủi ro, mình cứ làm từng bước một thôi. Mình cũng cố gắng tìm một mặt bằng hợp lý với mức giá vừa phải, tính toán kỹ càng từng thứ một để không phát sinh nhiều. Đến thời điểm hiện tại, quán cà phê của mình đã vận hành được nửa năm với lượng khách ổn định và thu nhập đều đặn.” Vinh chia sẻ.

Kinh doanh buôn bán chẳng thể tránh khỏi tình trạng thua lỗ, tồn đọng hàng hoá. Trong thời đại 4.0, việc tận dụng mạng xã hội và các kênh mua sắm trực tuyến để tiếp cận khách hàng đang trở thành xu hướng. Xây dựng chiến lược kinh doanh chi tiết, học hỏi thêm về marketing là điều cần thiết nếu bạn muốn “lấn sân” đầu tư kinh doanh làm giàu. 

6. Đầu tư ngoại hối, tiền ảo

Sở hữu 400 triệu, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc mua và nắm giữ tiền ảo, nhất là đồng Bitcoin, trong bối cảnh đồng tiền này tăng giá và gây sự chú ý liên tục của các nhà đầu tư trên thế giới. 

Forex và tiền ảo là hai kênh đầu tư dễ gặp rủi ro nhất bởi yếu tố đòn bẩy. Rất nhiều người bị mất trắng bởi việc đánh giá sai xu hướng và đặt lệnh không đúng. Vì vậy, nếu bạn không phải là một trader chuyên nghiệp, lời khuyên dành cho bạn là không nên mang 400 triệu tham gia đầu tư vào các kênh này.

Hiện nay, nước ta chưa ban hành khung pháp lý cũng như cho phép việc giao dịch ngoại tệ và tiền ảo, nếu như có rủi ro xảy ra, quyền lợi của nhà đầu tư sẽ không được bảo vệ. Lãi suất ngân hàng suy giảm, nhiều người dân cũng đang tìm kiếm các kênh đầu tư mang lại hiệu suất cao hơn, tuy nhiên, gặp những lời mời chào “lãi suất từ 2-4%/ngày”, nhà đầu tư cần nên cảnh giác. 

Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn đầu tư Công ty Cổ phần chứng khoán Maybank Kim Eng cho rằng: “Hiện một số sàn lừa đảo bằng cách sửa lệnh. Theo đó, khi nhà đầu tư tham gia, lệnh của họ sẽ bị sửa trên hệ thống. Nhà đầu tư cứ tưởng đánh theo lệnh thị trường, song thực tế là đánh với sàn, luôn luôn bị sàn cho thua, hoặc có sàn không sửa lệnh, đợi đến khi số người nộp tiền đủ nhiều, sàn cũng sẽ tự biến mất.”

Nhà đầu tư nên nhớ những cam kết lãi suất hàng chục phần trăm một tháng, kiếm tiền từ trên trời rơi xuống là điều viển vông, bởi “miếng phô mai có sẵn chỉ có trên cái bẫy chuột” mà thôi.

7. Đầu tư mô hình P2P Lending

Ngoài các kênh đầu tư truyền thống như vàng, bất động sản…, nhờ sự phát triển của công nghệ 4.0, mô hình đầu tư P2P Lending được xem là giải pháp đầu tư mới thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư hiện nay. 

Đầu tư cho vay ngang hàng
Cho vay ngang hàng là giải pháp đầu tư tài chính 4.0 

Xuất hiện lần đầu tiên tại Anh năm 2005, cho đến nay P2P Lending được đánh giá là kênh đầu tư mới đầy triển vọng. Đây là hình thức kết nối trực tiếp người vay tiền và người cho vay không qua trung gian tài chính trên nền tảng công nghệ số 4.0.

Trong khi các kênh đầu tư khác đang chịu tác động bởi dịch bệnh, cho vay ngang hàng vẫn là “sân chơi” an toàn cho các nhà đầu tư. Tại Việt Nam, Fiin Credit là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng, giúp nhà đầu tư tiếp cận dễ dàng hơn với kênh dẫn vốn thế hệ mới này.

Ưu điểm khi đầu tư qua mô hình P2P Lending tại Fiin:

  • Lãi suất hấp dẫn từ 18-20%/năm, cam kết hoàn vốn và lãi 100% cho nhà đầu tư

Tham khảo lợi nhuận đầu tư 400 triệu trong bảng dưới đây:

Kỳ hạn (năm) Cho vay ngang hàng tại Fiin với lãi suất 20%/năm

(Đơn vị: VNĐ)

Gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất 6%/năm

(Đơn vị: VNĐ)

1 480,000,000 424,000,000
5 995,328,000 535,290,231
10 2,476,694,568 716,339,078
  • Quy trình đầu tư đơn giản, không thủ tục rắc rối, không kiến thức phức tạp
  • Thao tác nhanh chóng, xác minh hồ sơ chưa tới 1 phút
  • Quản lý tài chính ở bất cứ nơi đâu 24/7

>> Tham khảo chi tiết tại: Dịch vụ đầu tư cho vay | Fiin Credit

Lời kết,

Trên đây là 7 cách mà bạn hoàn toàn có thể đầu tư với số vốn 400 triệu đồng. Cần xác định nhu cầu của bản thân cũng như lựa chọn kênh đầu tư hợp lý, an toàn và uy tín để tối ưu hoá, “tiền đẻ ra tiền” với nguồn vốn này.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.