Trang chủBlog

Top 5 kênh đầu tư tài chính an toàn hiệu quả nhất hiện nay

Top 5 kênh đầu tư tài chính an toàn hiệu quả nhất hiện nay

09/11/2021Chia sẻ : 

Đầu tư tài chính là việc sử dụng khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư sinh lời, hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức “tiền đẻ ra tiền”. Trong thời điểm công nghệ phát triển như hiện nay, đã có nhiều cách thức đầu tư giảm thiểu rủi ro, còn được gọi là đầu tư an toàn. Bài viết dưới đây Fiin Credit sẽ cung cấp 5 kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất nhé! 

1. Đầu tư an toàn là gì?

Đầu tư an toàn là những kênh ít rủi ro, thường đem lại lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư. Với những kênh này, bạn sẽ không phải thường xuyên theo dõi biến động thị trường nhưng vẫn sẽ thu được dòng tiền lãi theo thời gian. 

2. Top 5 kênh đầu tư an toàn nhất năm 2022

2.1. Kênh đầu tư vàng

Vàng là kênh đầu tư an toàn
Vàng là kênh đầu tư rủi ro thấp trên thị trường.

Vàng được coi là kênh đầu tư truyền thống lâu đời, thời gian đã chứng minh vàng là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả. 

Đầu tư vàng là việc mua vàng tích trữ, chờ đến khi vàng lên giá sẽ tiến hành bán ra hoặc khi nào có nhu cầu sử dụng gấp tiền mặt mới bán. Tuy nhiên, vàng có lợi nhuận không cao và dễ bị lạm phát.

2.2. Kênh đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng sinh lời tài chính an toàn
Đầu tư qua hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng.

Giống như vàng, gửi tiết kiệm ngân hàng cũng là một cách đầu tư truyền thống. Hiện nay, gửi tiết kiệm ngân hàng được tiếp xúc một cách dễ dàng và thuận tiện, chỉ bằng việc gửi tiền các ngân hàng chính thống, bạn sẽ được trả lãi theo kỳ hạn, với mức lãi suất từ 5%/năm đến 7%/năm. 

Ưu điểm của kênh đầu tư này là lãi suất được nhận hàng tháng đều đặn, không sợ lỗ. Tuy nhiên, không thể chống lại tình trạng lạm phát, tiền mất giá.

2.3. Kênh đầu tư P2P Lending

P2P Lending hay còn được gọi là cho vay ngang hàng, là mô hình đầu tư qua việc kết nối trực tiếp người đi vay và người cho vay (nhà đầu tư) mà không cần phải thông qua bất cứ một tổ chức tín dụng hay ngân hàng truyền thống nào. 

P2P Lending là giải pháp đầu tư cho vay an toàn
Đầu tư qua mô hình P2P Lending.

P2P Lending được coi là kênh đầu tư cải tiến hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng. Bởi lẽ mô hình này khắc phục được vấn đề lãi suất thấp và không bị ảnh hưởng bởi tình trạng lạm phát khiến đồng tiền mất giá.

Hơn hết, mô hình P2P Lending còn được ưa chuộng bới các lợi thế lớn như:

  • Quản lý tài khoản online 24/7 chỉ bằng 1 chiếc điện thoại có kết nối mạng Internet.
  • Thông tin nhà đầu tư được bảo mật an toàn nhờ công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và dữ liệu lớn (Big Data).
  • Lãi suất hấp dẫn từ 15 – 20%/năm. Ví dụ, tại Fiin Credit – 1 Hệ thống kết nối tài chính số toàn diện cam kết trả mức lãi suất lên đến 20%/năm – một con số cạnh tranh và cao nhất trên thị trường.
  • Dễ dàng tham gia với số vốn nhỏ, ở nhiều đơn vị số vốn có thể từ 5 đến 10 triệu đồng, hay như ở Fiin Credit số vốn đầu tư chỉ từ 1 triệu đồng. 

Có thể nói, P2P Lending là hình thức đầu tư sẽ đi đầu xu hướng trong tương lai, bởi mô hình này khắc phục gần hết các khuyết điểm của các mô hình đầu tư khác.

Tìm hiểu rõ hơn về hình thức đầu tư P2P Lending thông qua video dưới đây:

2.4. Kênh đầu tư bảo hiểm 

Bảo hiểm được xem là kênh đầu tư hạn chế những rủi ro, tổn thất xảy ra cho nhà đầu tư, đặc biệt là các gói bảo hiểm đầu tư sẽ có lợi nhuận cao hơn.

Đầu tư bảo hiểm giúp bảo vệ toàn diện trước các rủi ro
Đầu tư qua kênh bảo hiểm.

Kênh đầu tư bảo hiểm không những bảo vệ rủi ro, bảo vệ tài chính, mà còn cả về thân thể, mang lại hiệu suất tài chính cao, an toàn mà lại không khiến nhà đầu tư đau đầu bởi việc quản lý các danh mục đầu tư đã do các chuyên gia có trình độ, chuyên môn cao của các công ty quỹ đảm nhận.

Tuy nhiên, hiện nay các gói bảo hiểm đầu tư sẽ có thời hạn dài, từ 10 năm trở lên, nên có thể coi đây là một kênh đầu tư dài hạn, và các nhà đầu tư cần có kế hoạch rõ ràng để có thể theo được kênh đầu tư này. 

2.5. Kênh đầu tư bất động sản

Kênh đầu tư bất động sản là kênh sinh lời cao phổ biến, thường được nhiều nhà đầu tư mô tả là “một vốn bốn lời”. Nhưng tính thanh khoản của bất động sản thấp nhất so với các loại hình đầu tư thông thường khác.

Đầu tư bất động sản an toàn trong dài hạn
Đầu tư qua bất động sản.

Nhà đầu tư phải đầu tư theo thời gian dài, và nhiều lúc thị trường sẽ bị đóng băng không thể mua bán. Ngoài ra, để đầu tư vào kênh này cần có số vốn lớn và tìm hiểu kỹ về mặt pháp lý.

3. Hướng dẫn 4 bước đầu tư an toàn, hạn chế rủi ro

Đầu tư tài chính luôn chứa đựng những cơ hội và thách thức rủi ro tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến tâm lý, công việc, cuộc sống của bạn. Do đó bạn cần phải có phương hướng và chiến lược rõ ràng để tiếp cận với các kênh đầu tư an toàn hiệu quả.

#1. Xem xét nhu cầu của bản thân

Khi bắt đầu vào đầu tư bạn cần xem xét đến tình hình tài chính của mình. Số tiền đầu tư nên là khoản tiền nhàn rỗi, không sử dụng trong vòng 6 tháng trở lên. Ngoài ra, bạn cần xem xét chi tiêu trong việc ăn uống sinh hoạt sao cho hợp lý để tránh rơi vào trường hợp túng thiếu tiền khi cần đến.

#2. Xác định mục tiêu, thời gian đầu tư

Bạn nên đưa ra mục tiêu khi đầu tư thật rõ ràng. Nếu là đầu tư phục vụ cho việc đi du lịch hay mua xe thì bạn cần chọn kênh đầu tư nào, thời gian là bao lâu. Còn nếu là tích góp tiền nghỉ hưu sớm thì nên chọn kênh đầu tư nào. Việc xác định mục tiêu, thời gian giúp cho việc đầu tư tiền an toàn bắt đầu dễ dàng hơn.

#3. Xem xét đến các yếu tố rủi ro

Mọi khoản đầu tư đều phải chấp nhận mức độ rủi ro. Những yếu tố này phụ thuộc vào sự biến đổi thị trường, tình hình kinh tế chính trị,…

#4. Hãy bắt đầu từ số vốn nhỏ

Đầu tư an toàn với số tiền nhỏ
Hãy bắt đầu với số tiền nhỏ

Đầu tư thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cả con người, kênh đầu tư và thị trường đầu tư. Do đó để chuẩn bị cho những lần đầu tư lớn hơn bạn nên bắt đầu đầu tư với số vốn nhỏ để làm quen thị trường và học được cách đánh giá rủi ro tốt hơn.

Chính cách đầu tư thông minh, biết phân bổ khoản tiền hợp lý sẽ giúp bạn giữ được an toàn cho số vốn của mình, từ đó gia tăng được khả năng tạo ra thu nhập thụ động bền vững.

Lời kết,

Trên đây là danh sách 5 kênh đầu tư được nhiều chuyên gia đánh giá là an toàn, nhất là khi đầu tư dài hạn. Hy vọng những chia sẻ này của Fiin Credit sẽ giúp bạn chọn ra được kênh đầu tư phù hợp với bản thân mình. Chúc bạn đầu tư thành công!

XEM THÊM:

——————————

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, ứng tiền tiêu dùng (mua trước-trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác…