Trang chủBlog

Đầu tư gì với 600 triệu đồng AN TOÀN, LÃI SUẤT LỚN năm 2022?

Đầu tư gì với 600 triệu đồng AN TOÀN, LÃI SUẤT LỚN năm 2022?

15/12/2021Chia sẻ : 

Đầu tư gì với 600 triệu đồng? Nên đầu tư vào tài chính Online hay bỏ tiền vào các mô hình kinh doanh để thỏa mãn niềm đam mê, sở thích của bản thân? Với 600 triệu đây không phải là con số nhỏ và bạn cần phải biết lựa chọn kênh đầu tư phù hợp để có cơ hội sinh lời hiệu quả bền vững. Cùng tham khảo những gợi ý đầu tư trong bài viết dưới đây.

1. Nên đầu tư tài chính Online hay kinh doanh với 600 triệu?

Hầu hết trong tất cả chúng ta đều mơ ước có một cuộc sống thoải mái, có tiền để chu cấp cho những người thân của mình và có sự tự do về tài chính. Nhưng để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có đủ nguồn lực thúc đẩy bạn nỗ lực cố gắng chăm chỉ làm việc và tìm cách kiếm được nhiều tiền hơn.

Có rất nhiều cách giúp bạn gia tăng nguồn thu nhập cho mình như đầu tư tài chính Online hay bỏ tiền kinh doanh các sản phẩm theo nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Mỗi cách có những ưu và nhược điểm riêng. Và bạn băn khoăn với số vốn 600 triệu nên đầu tư tài chính Online hay kinh doanh?

Câu trả lời là nó phụ thuộc vào loại hình kinh doanh hoặc chiến lược đầu tư mà bạn muốn theo đuổi. Dưới đây là một số lý do giúp bạn có thể đưa ra quyết định nên đầu tư hay kinh doanh:

Phân loại Đầu tư kinh doanh, khởi nghiệp Đầu tư tài chính Online: Chứng khoán, bất động sản,…
Mức vốn Từ 70 triệu đồng – 230 triệu đồng trở lên Từ 2,5 triệu đồng – 70 triệu đồng trở lên
ROI (Lợi tức đầu tư)  15% – 30% (Trung Bình) 10,5% bất động sản
Tỷ suất lợi nhuận 10% Trung bình (phạm vi 5% – 20%) 8,5% (điểm chuẩn 3 năm của S&P (tổ chức nghiên cứu rủi ro tín dụng)
Mức độ rủi ro Trung bình – Cao Cực kỳ cao
Tiếp cận nguồn vốn  Dễ dàng hơn (Các khoản vay ngân hàng, các đối tác kinh doanh) Khó hơn

(Chủ yếu tự bỏ tiền tiết kiệm cá nhân đi đầu tư)

Tăng trưởng dài hạn Lâu dài hơn (Doanh nghiệp có thể được bán, chuyển giao cho thế hệ sau và tài sản được sử dụng làm tài sản thế chấp) Ít lâu bền (Ít tài sản khó bán hoặc thừa kế, không có thiết bị, hàng tồn kho. Giá trị chỉ là giá thị trường của kênh đầu tư đó nắm giữ)

Như vậy, dựa vào bảng trên có thể thấy rằng đầu tư kinh doanh khả năng thành công thu lợi nhuận cao hơn so với đầu tư tài chính Online. Tuy nhiên, đầu tư tài chính lại có nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn gia tăng nguồn thu nhập thụ động bền vững mà không cần phải làm việc. Bạn đọc có thể xem xét tham khảo để lựa chọn kênh bỏ tiền sinh lời thành công.

2. 600 triệu nên đầu tư các kênh đầu tư tài chính Online nào?

2.1. Đầu tư vàng

Trước sự tác động của dịch Covid-19 nhiều người có xu hướng chuyển sang hình thức đầu tư an toàn mà vẫn có khả năng sinh lời cao, trong đó có mua vàng. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, giá vàng vẫn chưa tạo cú hích quá mạnh để khiến các nhà đầu tư dự trữ với số lượng lớn. Hiện nay, có 2 hình thức đầu tư vàng chủ yếu là đầu tư truyền thống (có nghĩa là mua vàng về dự trữ) và đầu tư online qua các công ty được nhà nước cấp phép.

Theo Báo Người Lao Động đưa tin, giá vàng ngày 05/09/2021 được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến quanh 56,5 triệu đồng lượng mua vào và 57,5 triệu đồng/lượng bán ra. Nếu bạn quyết định mua vàng với tất cả số tiền là 600 triệu đồng thì bạn nhận được 10 lượng vàng.

Tuy nhiên, giá vàng lên xuống thất thường, nếu giá vàng rơi xuống mức 54,000,000 đồng/lượng thì bạn sẽ lỗ vốn không ít. Do đó, lời khuyên là không nên “bỏ trứng vào cùng một giỏ” hãy phân bổ số vốn này đều cho các kênh đầu tư khác nhằm đảm bảo an toàn cho số tiền đầu tư.

2.2. Đầu tư gửi tiền tiết kiệm

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng 
Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiền tiết kiệm là hình thức đầu tư an toàn với các kỳ hạn nhất định như 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng,… Hết kỳ hạn ngân hàng sẽ tất toán cả tiền gốc và tiền lãi cho bạn.

Mức lãi suất gửi tiền tiết kiệm có sự biến động theo thời gian, theo nhu cầu và tình hình kinh tế thị trường.

Hiện nay lãi suất tiết kiệm đang giảm khá mạnh. Kỳ hạn từ 3 tháng trở xuống lãi suất dưới 4%. Kỳ hạn 12 tháng cao nhất là 4.7% – 6.8%/ năm.

Kỳ hạn Số tiền gốc và lãi nhận được khi gửi tiền tiết kiệm 600 triệu (với mức lãi suất 5%/năm)
1 Năm 630,000,000 VNĐ
2 năm 661,500,000 VNĐ
5 năm 765,768,937 VNĐ
10 năm 977,336,776 VNĐ

Như vậy, có thể thấy gửi tiền tiết kiệm ngân hàng lãi suất 5%/ năm, với mức vốn ban đầu là 600,000,000 đồng sau 10 năm lãi và gốc nhận là 977,336,766 đồng. Hình thức đầu tư này khá an toàn giúp bạn có thể làm vốn dự phòng trong trường hợp khẩn cấp phải cần đến tiền nhanh chóng.

>> Đầu tư gì với 700 Triệu để “Tiền đẻ ra Tiền” trong Năm 2022?

2.3. Đầu tư chứng khoán

Bên cạnh các kênh tài chính Online trên thì chứng khoán là kênh đầu tư kiếm được rất nhiều tiền. Khi bạn mua cổ phiếu, trái phiếu có nghĩa là bạn đang sở hữu một phần của doanh nghiệp.

Cổ phiếu, trái phiếu không chỉ tăng lợi nhuận hàng năm mà còn tăng cổ tức tiền mặt. Khi đó bạn sẽ nhận được lợi nhuận lớn hơn khi thu nhập của công ty tăng lên. Và sau nhiều năm nắm giữ cổ phiếu và tái đầu tư cổ tức thì sau vài chục năm tài sản của bạn tăng lên đáng kể.

Ưu điểm:

  • Là kênh đầu tư linh hoạt, có thể mua và bán nhanh chóng.
  • Không cần số vốn lớn và ai cũng có thể tham gia.

Nhược điểm:

  • Thị trường chứng khoán biến động khó lường trong ngắn hạn do ảnh hưởng nhiều yếu tố.
  • Đầu tư cổ phiếu, trái phiếu sinh lời hiệu quả cần phải có kiến thức, am hiểu về thị trường chứng khoán, hiểu rõ về cổ phiếu công ty đầu tư cũng như kỷ luật trong đầu tư.

Nếu bạn có số vốn là 600 triệu đồng có thể đầu tư vào kênh chứng khoán. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc phân bổ số tiền phù hợp, thận trọng trong việc lựa chọn mã cổ phiếu, trái phiếu của các công ty uy tín, đánh giá các chỉ số báo cáo tài chính của quý này có cao hơn cùng kỳ quý trước, có tiềm năng phát triển trong tương lai không từ đó đưa ra quyết định mua cổ phiếu, trái phiếu hợp lý.

>> 8 Cách đầu tư SINH LỜI cao từ số vốn 800 Triệu Đồng

3. Gợi ý đầu tư kinh doanh với 600 triệu

Bên cạnh các hình thức đầu tư tài chính Online thì đầu tư 600 triệu vào các mô hình kinh doanh cũng là một trong những ý tưởng giúp bạn làm giàu hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo các mô hình kinh doanh dưới đây để có sự lựa chọn cho mình nhé.

3.1. Mở cửa hàng mỹ phẩm cao cấp

Mở cửa hàng mỹ phẩm với 600 triệu
Đầu tư gì với 600 triệu đồng? – Mở cửa hàng mỹ phẩm cao cấp

Chăm sóc da như một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, hơn nữa với xã hội phát triển hiện nay thì việc làm đẹp của mọi người ngày càng được trú trọng. Sản phẩm chăm sóc da được nhiều người sử dụng nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng, dưỡng ẩm, serum.

Với số vốn 600 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể xây dựng một cửa hàng mỹ phẩm cao cấp để kinh doanh.

Chi phí để mở cửa hàng mỹ cao cấp rơi vào khoảng:

  • 40 triệu thuê cửa hàng
  • 50 triệu chi phí mua tủ kính, trang trí shop
  • 10 triệu thuê chạy quảng cáo
  • 100 triệu cho lần nhập hàng đầu tiên
  • Chi phí trả nhân viên 10 triệu.

Như vậy, việc mở cửa hàng mỹ phẩm cao cấp với 600 triệu hoàn toàn có thể thực hiện được. Ngoài ra, để làm giàu từ việc kinh doanh mỹ phẩm bạn cần có chiến lược kinh doanh cụ thể, chất lượng mỹ phẩm cũng như việc quản lý dòng tiền chính xác nhất.

3.2. Kinh doanh shop quần áo

Mở cửa hàng bán quần áo 
Mở cửa hàng bán quần áo

Nói đến thị trường thời trang là nói đến xu hướng làm đẹp của tất cả mọi người. Kinh doanh thời trang hiện nay được xem là mặt hàng thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.

Nếu bạn muốn kinh doanh quần áo với số vốn 600 triệu trước hết bạn cần phải biết cách nghiên cứu khảo sát thị trường thời trang, tìm hiểu về hành vi khách hàng để từ đó hướng đến đối tượng tiềm năng, có thể dễ dàng lập kế hoạch và có hướng đi đúng trong kinh doanh.

Với 600 triệu đồng, bạn nên phân bổ số tiền hợp lý bao gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng dao động từ 10-50 triệu đồng/tháng
  • Chi phí thiết kế, trang trí cửa hàng dao động từ 70-200 triệu đồng
  • Chi phí nhập hàng từ 100-300 triệu đồng tùy vào từng loại vải
  • Chi phí thuê nhân viên, chi phí xây dựng quảng bá sản phẩm,…

Có thể nói, với mô hình kinh doanh mở cửa hàng quần áo bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Hiện nay, đời sống con người ngày càng được cải thiện và không ngừng nâng cao do đó nhu cầu về thời trang cũng ngày một phát triển hơn. Và kinh doanh mặt hàng quần áo là lựa chọn làm giàu hiệu quả.

3.3. Chăn nuôi, trồng trọt

Chăn nuôi, trồng trọt
Chăn nuôi, trồng trọt

Ngoài 2 mô hình kinh doanh trên thì chăn nuôi trồng trọt là ý tưởng làm giàu cho bạn. Hiện nay, chăn nuôi trồng trọt chiếm tỉ lệ lớn và đóng vai trò quan trọng trong nền nông nghiệp Việt Nam. Theo đó, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại sự cải tiến trong canh tác và nuôi trồng giúp cho người kinh doanh theo mô hình này từng bước thay đổi và mang đến lợi nhuận cao.

Với số tiền 600 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể mở một mô hình chăn nuôi, trồng trọt đơn giản. Số tiền bạn cần chi trả cho mô hình chăn nuôi, trồng trọt như sau: 200 triệu về giống, 100 triệu cho thức ăn, 100 triệu xây dựng trang trại chăn nuôi,…

Theo báo Người Lao Động đưa tin, tại hợp tác xã chăn nuôi Hoàng Long ở huyện Thanh Oai – Hà Nội đã xây dựng hệ thống chuồng trại 3 tầng trên nền diện tích hơn 2,1 ha để nuôi 100 con lợn thịt và khoảng gần 1000 con lợn giống. Để xây dựng thành công mô hình này số vốn ban đầu bỏ ra hơn 600 triệu đồng cho cả chi phí mua giống, nuôi và xuất chuồng.

Như vậy, với số vốn 600 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào việc chăn nuôi. Tuy nhiên, lưu ý bạn nên tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm bạn có ý định chăn nuôi, nguồn giống, thức ăn,… từ đó khả năng kinh doanh lĩnh vực này thành công.

>> Có 900 triệu tiền nhàn rỗi, nên đầu tư gì trong bối cảnh Covid-19?

4. Đầu tư 600 triệu sinh lời lớn nhờ mô hình P2P Lending tại Fiin 

Xuất hiện ở Anh vào những năm 2005, mô hình cho vay ngang hàng (P2P Lending) ngày càng phát triển tại các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. P2P Lending (còn được gọi là cho vay ngang hàng) là mô hình kết nối trực tiếp giữa người cho vay và người đi vay thông qua nền tảng Internet.

Hiện nay, thị trường P2P Lending tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với quy mô ngày càng lớn. Tuy nhiên, số người biết và tiếp cận đến mô hình này còn rất ít.

Trên báo Nhân dân có đưa tin: “Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, tại Việt Nam có khoảng hơn 80% người dân không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính chính thức. Họ hầu hết không được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng nhưng có nhu cầu rất lớn về vay vốn, đầu tư. Do đó, P2P Lending có sự phát triển vượt bậc.”

Tại Việt Nam, Fiin Credit là ứng dụng tiên phong cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng uy tín, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận kênh đầu tư mới này.

Đầu tư qua mô hình P2P lending
Fiin credit – Ứng dụng tiên phong cung cấp cho vay ngang hàng uy tín hàng đầu Việt Nam

Ưu điểm khi đầu tư qua mô hình P2P Lending tại Fiin:

  • Tính bảo mật thông tin cao, an toàn nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data).
  • Lãi suất cao từ 18% – 20% / năm, nhà đầu tư hoàn toàn có khả năng tạo ra khoản thu nhập thụ động bền vững.
  • An toàn, tiện lợi đảm bảo 100% thu hồi vốn và lãi cho nhà đầu tư.

Ví dụ, bạn đầu tư 600 triệu đồng qua mô hình P2P Lending tại Fiin với mức lãi suất là 20%/ năm:

Kỳ hạn Số tiền nhận được khi gửi tiền tiết kiệm 600 triệu tại Fiin (với mức lãi suất 20%/năm)
1 Năm 720,000,000 VNĐ
2 năm 864,000,000 VNĐ
5 năm 1,492,992,000 VNĐ
10 năm 3,715,041,853 VNĐ

Nhìn vào bảng trên có thể thấy, với số vốn ban đầu là 600 triệu đồng, nếu bạn mang đầu tư qua mô hình P2P Lending tại Fiin thì sau 10 năm, con số cả gốc và lãi bạn nhận được là 3,715,041,853 đồng. Đây là con số khủng và lãi nhiều hơn so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư vàng.

Các bước thực hiện đầu tư qua mô hình P2P Lending ngay hôm nay:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Fiin trên CH Play hoặc đăng nhập website https://mobile.fiin.vn/
  • Bước 2: Cập nhật hồ sơ theo hướng dẫn.
  • Bước 3: Chọn phương thức nạp tiền và làm theo hướng dẫn.
  • Bước 4: Lựa chọn các gói đầu tư phù hợp và đầu tư ngay.

>> Chi tiết tìm hiểu thêm tại Dịch vụ đầu tư cho vay | Fiin Credit

Lời kết,

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về các kênh đầu tư với câu hỏi “Đầu tư gì với 600 triệu đồng?”. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích để đưa ra lựa chọn sáng suốt trong việc đầu tư gia tăng lợi nhuận cho bản thân.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.