Trang chủBlog

Có 900 triệu tiền nhàn rỗi, nên đầu tư gì trong bối cảnh Covid-19?

Có 900 triệu tiền nhàn rỗi, nên đầu tư gì trong bối cảnh Covid-19?

17/12/2021Chia sẻ : 

Sở hữu con số 900 triệu tiền nhàn rỗi trong tay không phải điều đơn giản, đó là thành quả lao động của nhiều năm trời. Phải làm gì để số tiền này tiếp tục phát triển? Cùng tham khảo qua một vài gợi ý dưới đây để có hướng đầu tư thông minh với số vốn 900 triệu này nhé. 

1. Lưu ý quan trọng CẦN NHỚ trước khi đầu tư 900 triệu

Một người lao động bình thường phải mất tới gần 10 năm làm việc mới có thể tích lũy được số tiền lớn như vậy. Đối với một vài người thì đây có thể là tài sản được thừa kế, được gia đình cho 900 triệu để đầu tư. Nhưng dù bạn có được bằng hình thức nào thì đây cũng là số tiền tương đối lớn, cần phải sử dụng một cách thận trọng để có thể sinh sôi hiệu quả. 

Trên tất cả, đây là một số nguyên tắc vàng bạn cần lưu ý trước khi đầu tư với 900 triệu:

  • Nên chia nhỏ số tiền ra và đầu tư vào nhiều kênh tài chính khác nhau. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro và bảo toàn số tiền của bạn một cách tốt nhất. 
  • Cần tìm hiểu tình hình kinh tế hiện tại. Kênh đầu tư nào đem lại nhiều lợi nhuận ở thời điểm này, kênh nào an toàn và kênh nào bạn nên hạn chế để không bị hao hụt tài sản.
  • Nếu bạn đầu tư với số vốn nhỏ chỉ vài triệu, bạn có thể lấy lãi rất nhanh. Nhưng với số vốn lớn như 900 triệu thì việc lấy lãi cũng lâu như cách bạn tích lũy được nó vậy. Hãy đầu tư vào những kênh dài hạn để giúp số tiền đó tăng trưởng bền vững. 

Chẳng hạn, dù gửi tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn nhưng ta không nên gửi hết bởi lãi rất thấp, hiện tại ngân hàng cho lãi suất cao nhất cũng chỉ rơi vào 6-8%/năm, không xứng đáng với số vốn của bạn.

Bạn cũng đừng dại dột mang hết số tiền đó đi đầu tư chứng khoán bởi đây là hình thức đầu tư vô cùng mạo hiểm, chỉ cần chút sơ suất là có thể mất tất cả. 

Đầu tư bất động sản, trái phiếu hiện nay đang chịu khá nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19. Đối với trái phiếu, trong thời kì kinh tế bị ảnh hưởng, đây là nơi “giữ tiền” an toàn hơn cổ phiếu nhưng lãi suất không cao lắm. Còn bất động sản hiện tại chỉ nên là kênh đầu tư cho tương lai, khi dịch hết sẽ bùng nổ.

Sau khi đã hiểu rõ về sức đầu tư của số tiền 900 triệu và phân tích được hoàn cảnh thực tế, ngay dưới đây hãy cùng Fiin điểm qua một vài kênh đầu tư phù hợp dành cho số vốn này.

2. 5 Kênh đầu tư với 900 triệu sinh lời hiệu quả 

2.1. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 

900 triệu đúng là một số tiền lớn nhưng so với hàng tỉ đồng cần để đầu tư bất động sản, nó quá nhỏ. Đối với bất động sản để ở, số tiền này may ra đủ để mua một căn chung cư be bé, nằm ở ngoại thành, cho thuê ở mức giá 4 – 6 triệu/tháng. Nhưng căn hộ chung cư sẽ mất giá theo thời gian, lợi nhuận hạn chế. 

Đầu tư condotel
Condotel là một sự lựa chọn an toàn với kênh đầu tư 900 triệu.

Thay vào đó, hãy đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Condotel hoặc homestay là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư.

Theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Trí Hiếu: “Cần chọn condotel uy tín và có khả năng tài chính; cần chọn vị trí đắc địa; cơ sở hạ tầng đầy đủ, phù hợp phong cách quốc tế,… đồng thời phải đưa ra bài toán tài chính cẩn trọng”. 

Hiện nay, nhiều dự án condotel có chính sách hỗ trợ vay vốn nên chỉ với 900 triệu, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu một căn condotel chuẩn 5 sao. Với mỗi căn condotel giá thuê 1 đêm đã là từ 3,5 – 5 triệu.

Tại một đất nước có tiềm năng du lịch phát triển như Việt Nam, đầu tư một căn condotel hoặc homestay có giá tốt, đáp ứng được các tiêu chuẩn chuyên môn thì việc thu hồi vốn sẽ hiệu quả và nhanh hơn so với bất động sản nhà ở rất nhiều. 

Nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang bước vào giai đoạn bùng dịch nghiêm trọng nhất. Theo Tổng Cục Du lịch, đại dịch đã “đóng băng” ngành du lịch toàn cầu và không có ngoại lệ. Do vậy, hiện tại việc sinh lời từ bất động sản nghỉ dưỡng là bất khả thi. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn loại bỏ kênh này. Hãy đầu tư nhỏ giọt và giữ đây là kênh đầu tư tiềm năng cho tương lai. Bởi sau khi dịch bệnh kết thúc, du lịch bùng nổ, lúc đó bất động sản nghỉ dưỡng sẽ mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.

2.2. Đầu tư bất động sản đất nền 

Nếu bạn không có hứng thú đối với bất động sản du lịch nhưng vẫn muốn đầu tư vào đất đai, 900 triệu sẽ giúp bạn “làm nên chuyện” với bất động sản đất nền. 

Để đầu tư vào bất động sản, thường người ta phải sở hữu từ tiền tỉ đến vài chục tỷ. Tuy nhiên, với 900 triệu vẫn có thể đầu tư được, chỉ là cơ hội sẽ hạn chế hơn.

Dù đầu tư lớn hay nhỏ, khi đầu tư bất động sản cần phải chú ý tới vấn đề pháp lý để quyền lợi của mình được bảo vệ. Theo các chuyên gia, các nhà đầu tư chỉ nên mua đất nền có sổ đỏ, đất đô thị và đất thổ cư để đảm bảo chắc chắn về quyền sở hữu. 

Đây là loại hình bất động sản có tính an toàn cao, nhà đầu tư hãy chọn những khu vực có tốc độ phát triển nhanh mạnh. Giá đất sẽ luôn tăng ở những nơi kinh tế sầm uất, cơ sở hạ tầng hiện đại và tính pháp lý rõ ràng. 

Bạn hãy chọn dự án có vị trí đắc địa, đang trong quá trình xây dựng hạ tầng, giá còn thấp. Thường những mảnh đất đó sẽ nằm ở những thành phố trẻ tiềm năng, kinh tế phát triển và được quy hoạch bài bản như Bảo Lộc, Đồng Xoài…

Hiện tại thị trường bất động sản cũng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Vậy trong thời gian này, nếu được hãy tận dụng lúc đất nền xuống giá mà tìm mua những nơi có vị trí đẹp, có tiềm năng sinh lời lớn về sau.

>> 6+ Kênh đầu tư Tiền tỷ SINH LỜI Tốt nhất hiện nay

2.3. Đầu tư vàng 

Nếu bạn chưa tìm được cơ hội đầu tư bất động sản phù hợp, bạn có thể cân nhắc mua vàng. Trong khi bất động sản đòi hỏi bạn phải bỏ ra hàng trăm triệu, đối với vàng bạn có thể thoải mái chia nhỏ số vốn của mình để đi đầu tư sinh lời dần dần. 

Vàng có tính thanh khoản cao, là một hình thức giữ tiền hiệu quả. Theo tỷ giá mới nhất, với 900 triệu VND hiện nay có thể mua được 15 cây vàng, trong tương lai có khả năng sinh lãi. 

Đầu tư mua vàng
900 triệu VND tương đương với khoảng 15 cây vàng hiện nay.

Thị trường vàng cho lợi nhuận cao nhưng biến động của giá vàng lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đồng đô la Mỹ, giá dầu… Giá vàng không chỉ liên quan đến sức khỏe của nền kinh tế mà còn ảnh hưởng bởi các vấn đề chính trị như mâu thuẫn vùng Trung Đông, nỗi lo với nền kinh tế thế giới.

Tại Việt Nam, Chính phủ luôn kiểm soát và quản lý chặt giá vàng. Theo Dân Trí, giá vàng Việt Nam hiện nay cao hơn 15%-18% so với giá vàng thế giới, có thời điểm cao hơn giá quốc tế tới 9 triệu VND. Do vậy trước tình hình này, bạn hãy khoan mua vàng mà nên đợi vào những diễn biến tiếp theo. 

2.4. Đầu tư chứng khoán 

Nếu lợi nhuận từ những kênh đầu tư kia chưa làm bạn cảm thấy hài lòng, tùy vào khả năng và máu phiêu lưu, bạn có thể suy nghĩ về chứng khoán. Đây là kênh đầu tư đã giúp rất nhiều người trở thành tỉ phú. 

Chứng khoán là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận lớn nhất. Đặc biệt khi số vốn bạn bỏ ra đã nhiều sẵn (900 triệu) thì bạn hoàn toàn có thể lãi tới vài tỉ. Thế nhưng “cái gì cũng có giá của nó”, lãi cao thường đi kèm với rủi ro lớn, bạn hoàn toàn có thể mất trắng.

Để tham gia và thành công trong thị trường chứng khoán đòi hỏi các bạn phải có vốn hiểu biết thâm sâu về thị trường. 

Đầu tư chứng khoán với 900 triệu
Đầu tư chứng khoán cho lợi nhuận cao nhưng rất mạo hiểm.

Để hạn chế rủi ro khi đầu tư chứng khoán, bạn cần phải hiểu về công ty mà bạn mua cổ phiếu. Cần tìm hiểu đó là công ty thế nào, làm ăn ra sao, đối thủ cạnh tranh là ai, mặt hàng công ty có đang được ưa chuộng trên thị trường không. Ngoài ra, bạn cũng cần phải am hiểu thị trường, sự phát triển của nền kinh tế, cơ hội và thách thức dành cho cổ phiếu của mình nữa. 

Theo các chuyên gia kinh tế, bạn vẫn có cơ hội từ chứng khoán bởi hiện nay, giá cổ phiếu đang rẻ, bạn phải mua được cổ phiếu rẻ nhưng giá trị cốt lõi của công ty đó không thay đổi và sẽ bùng nổ khi hết dịch. Khi đó giá tăng cao bạn sẽ thu được lãi lớn. Thế nhưng câu chuyện tìm được những cổ phiếu như vậy lại không đơn giản. 

Hoàng (30 tuổi, Hà Nội) chỉ dám mang 300 triệu đầu tư chứng khoán với hy vọng sinh lãi lớn. Nhưng cuộc sống không màu hồng, chỉ sau 1 tháng, anh đã bị lỗ gần 100 triệu nên ngay lập tức phải dừng đầu tư để bảo toàn số tiền còn lại của mình. Có lãi từ chứng khoán thật sự không đơn giản. 

Thị trường chứng khoán phản ánh sức khỏe của nền kinh tế, với tình hình ảm đạm do đại dịch gây ra hiện nay, nền chứng khoán cũng theo đó mà suy giảm theo. 

2.5. Đầu tư mô hình P2P Lending

Trong khi các hình thức đầu tư đều có rủi ro, yêu cầu khách hàng phải có vốn hiểu biết sâu rộng, thì hình thức đầu tư mới như P2P Lending được sinh ra để giúp người dùng khắc phục những khó khăn đó.

P2P Lending (hay cho vay ngang hàng) là hình thức kết nối trực tiếp người có nhu cầu vay tiền với các nhà đầu tư (người cho vay) trên nền tảng trực tuyến mà không thông qua bất kỳ đơn vị tài chính truyền thống nào.

Đối với nhà đầu tư, hình thức này giúp khoản tiền nhàn rỗi của bạn sinh lời bền vững, lãi suất hấp dẫn dao động từ 15-20%/năm, tạo ra thu nhập thụ động an tâm qua mùa dịch. Tất cả việc bạn cần làm là chọn lựa được đúng công ty cung cấp nền tảng uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, ứng dụng những công nghệ bảo mật và tân tiến nhất.

Đầu tư P2P Lending
Fiin Credit – Công ty Fintech phát triển mô hình P2P Lending uy tín tại Việt Nam

Hiện nay, Fiin Credit là một trong những đơn vị phát triển nền tảng P2P Lending được đánh giá cao bởi nhiều báo đài trong nước, tiên phong trong việc đưa mô hình này phát triển rộng rãi ở Việt Nam.

Fiin Credit là một hệ thống tài chính số toàn diện, ra đời với mong muốn mang đến cho người dân giải pháp tài chính hiệu quả, minh bạch. Đến nay Fiin đã có hơn 900.000 người dùng trên hệ thống chỉ sau gần 4 năm hoạt động.

Với khoản vốn 900 triệu trong tay, bạn hoàn toàn có thể đầu tư cho vay qua Fiin Credit với lãi suất lên đến 18-20%/năm. Fiin cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng, cũng như về mặt pháp lý. Tại Fiin các thủ tục rườm rà khi đầu tư cho vay ở phương thức truyền thống hoàn toàn được loại bỏ. Chỉ mất 1 phút để đăng ký hồ sơ và đầu tư cho vay tại Fiin.

Fiin hiện tại đã có mặt trên ứng dụng di động (Hệ điều hành Android) hoặc truy cập qua ứng dụng trực tuyến: https://mobile.fiin.vn.

Trong trường hợp người đi vay không trả được nợ, Fiin vẫn hoàn trả đầy đủ 100% cả gốc và lãi cho nhà đầu tư theo đúng kỳ hạn. Biến động thị trường, biến động số dư đã có hệ thống của Fiin theo dõi và thông tin kịp thời 24/7, giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. 

Trong thời buổi dịch bệnh hiện nay, giãn cách xã hội và hạn chế đi lại kéo dài, mọi hoạt động phải chuyển sang hình thức trực tuyến. Đầu tư cho vay ngang hàng (P2P Lending) đã và đang là xu thế được ưa chuộng, là giải pháp thay thế cho các phương thức đầu tư thông thường mà vẫn cải thiện cuộc sống người dân.

Không chỉ ở hiện tại mà trong tương lai, với sự phát triển của công nghệ 4.0, thì dần dần đầu tư cho vay ngang hàng sẽ càng chiếm nhiều ưu thế bởi sự tiện ích và thức thời.

Hãy đầu tư vào Fiin để mang đến sự an tâm cho sức khỏe tài chính của bạn!

>> Đăng kí tài khoản ngay tại: https://mobile.fiin.vn

Lời kết,

900 triệu là số tiền một người lao động thông thường phải mất rất nhiều năm mới tích lũy được. Do vậy khi đầu tư phải cân nhắc kĩ, không thể tùy tiện bởi dù ít dù nhiều, mồ hôi công sức lao động vô cùng quý giá. Không nên liều lĩnh đầu tư hết 900 triệu vào một kênh mà nên chia nhỏ ra nhiều kênh khác nhau để hạn chế rủi ro. Trong đó, cho vay ngang hàng qua ứng dụng tài chính số Fiin Credit là giải pháp an toàn hữu hiệu cho số tiền của bạn, vừa giúp tiền sinh sôi vừa đảm bảo an toàn tài chính. 

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.