Trang chủBlog

Đầu tư gì với 40 triệu đồng? 5 Cách để kiếm “gấp đôi” số tiền này!

Đầu tư gì với 40 triệu đồng? 5 Cách để kiếm “gấp đôi” số tiền này!

03/12/2021Chia sẻ : 

Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, có rất nhiều cách giúp bạn kiếm ra tiền mà không cần nhiều vốn như tham gia các kênh đầu tư Online, kinh doanh các mặt hàng Online hay đầu tư truyền thống. Vậy đầu tư gì với 40 triệu đồng để sinh lời hiệu quả? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Gợi ý 5 kênh đầu tư hoàn hảo cho số vốn 40 triệu

Như chúng ta đều biết, đại dịch Covid-19 kéo dài trong suốt hơn 2 năm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đại dịch khiến chúng ta thay đổi cách vận hành của cả nền kinh tế để thích ứng, cũng như tồn tại với thời cuộc.

Dựa theo đó, đây cũng là thời điểm thích hợp để các công nghệ 4.0 lên ngôi, các hình thức đầu tư Online đang là xu hướng tiềm năng cho tất cả chúng ta. Vậy có trong tay 40 triệu đồng nên đầu tư gì thời điểm này?

1.1. Đầu tư mô hình P2P Lending

Kênh đầu tư Online với số vốn 40 triệu đồng đầu tiên là P2P Lending, hay còn gọi là Cho vay ngang hàng. P2P Lending là hình thức cho vay được xây dựng trên nền tảng ứng dụng công nghệ số, kết nối trực tiếp giữa người đi vay và người cho vay mà không cần thông qua tổ chức trung gian tài chính nào.

Mô hình này xuất hiện lần đầu tiên tại Anh từ năm 2005. Cho đến nay đã được ứng dụng và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hiện nay, P2P Lending đang ngày càng trở nên phổ biến và thu hút dòng tiền lớn của các nhà đầu tư có số vốn nhỏ.

Một trong số những công ty phát triển nền tảng P2P Lending nổi bật nhất tại thị trường Việt Nam có thể kể đến là Fiin Credit. Đây là một hệ thống tài chính số toàn diện bao gồm 4 dịch vụ chính: Đầu tư Online (P2P Lending), Vay tiền Online, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau) và Vay thanh toán trả góp.

Đầu tư gì với 40 triệu qua mô hình P2p lending
Ứng dụng Fiin Credit – 1 Hệ thống tài chính số toàn diện hàng đầu hiện nay.

Khi đầu tư mô hình P2P Lending tại Fiin bạn vô cùng yên tâm bởi:

  • Tính an toàn và minh bạch: Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) cùng công nghệ mã hóa SSL 256 bits giúp mã hóa toàn bộ các thông tin của khách hàng trong quá trình sử dụng.
  • Lãi suất hấp dẫn: Mức lãi suất cho nhà đầu tư rất cạnh tranh từ 18%-20%/ năm, đảm bảo thu hồi vốn và lãi 100%, có thể tận dụng được sức mạnh của lãi suất kép để thu lợi nhuận lớn trong dài hạn.
  • Thao tác nhanh chóng: Chỉ mất từ 1-2 phút để hoàn thành thủ tục hồ sơ trên ứng dụng.

Với Fiin Credit, chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet, bạn đã có thể trở thành nhà đầu tư ngay hôm nay. Quản lý dòng tiền 24/7, mọi lúc mọi nơi khi đầu tư vào mô hình P2P Lending tại Fiin.

Fiin Credit vinh dự nhận giải thưởng
Fiin Credit vinh dự nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tin dùng trong 2 năm liên tiếp.

Cùng theo dõi bảng đầu tư dưới đây để có cái nhìn rõ nhất:

Thời gian đầu tư Đầu tư 40 triệu đồng qua mô hình P2P Lending tại Fiin với mức lãi suất 20%/năm
30 ngày 40,657,534 VNĐ
1 năm 48,789,041 VNĐ
2 năm 58,546,849 VNĐ
3 năm 70,256,219 VNĐ
4 năm 84,307,463 VNĐ
5 năm 101,168,955 VNĐ
10 năm 251,740,735 VNĐ

Có thể thấy, đầu tư qua mô hình P2P Lending giúp bạn yên tâm tạo dựng nguồn thu nhập thụ động từ khoản vốn nhỏ. Hơn nữa, đầu tư lãi kép giúp tiền của bạn không bị mất giá mà còn gia tăng rất nhiều giá trị theo thời gian.

1.2. Đầu tư chứng khoán

Đầu tư gì với 40 triệu vào chứng khoán
Thử sức đầu tư chứng khoán với 40 triệu đồng.

Với đầu tư cổ phiếu bạn có thể nhận lãi từ hoạt động của doanh nghiệp mà không cần tham gia quản lý. Điều này cũng có nghĩa là cổ tức (tiền lãi hàng năm) mà bạn nhận được không cố định vì phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty.

Với đầu tư trái phiếu, các công ty hoặc chính phủ sẽ huy động vốn từ thị trường bằng cách phát hành trái phiếu với mức lợi suất cố định. Các nhà đầu tư mua trái phiếu sẽ được trả lại tiền gốc và lãi sau 1 thời gian.

So với cổ phiếu thì đầu tư trái phiếu an toàn hơn. Bên cạnh đó, lãi suất ổn định, không bị biến động quá nhiều. Ngoài ra, đầu tư chứng khoán yêu cầu có kiến thức, am hiểu về thị trường chứng khoán thì mới có thể tham gia thành công.

>> 9 Cách đầu tư SINH LỜI HẤP DẪN chỉ với 50 Triệu Đồng

1.3. Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng
Gửi tiết kiệm ngân hàng

Khi có một khoản tiền nhàn rỗi hầu hết chúng ta thường nghĩ đến việc gửi tiết kiệm ngân hàng.

Ưu điểm của hình thức này là:

  • An toàn, ít rủi ro.
  • Đa dạng kỳ hạn gửi: từ 1 tuần, 2 tuần,… đến 1 năm, 2 năm, 3 năm tùy theo nhu cầu.
  • Đa dạng về hình thức trả lãi như trả lãi hàng tháng, hàng quý, cuối kỳ, tiết kiệm trả lãi trước.

Tuy nhiên cần cân nhắc với một số hạn chế:

  • Không hấp dẫn với các nhà đầu tư ưa mạo hiểm.
  • Lãi suất thấp và dễ bị lạm phát.

Dưới đây là ví dụ đầu tư với số vốn 40 triệu đồng gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất là 5,5%/ 1 năm.

Kỳ hạn Số tiền gốc và lãi nhận được
30 ngày 40,180,821 VNĐ
1 năm 42,390,767 VNĐ
5 năm 52,514,727 VNĐ
10 năm 68,634,648 VNĐ

Như vậy, gửi tiền tiết kiệm ngân hàng an toàn và ít rủi ro nhưng không mang lại nhiều hiệu quả. Gửi tiền tiết kiệm được xem như là khoản dự phòng cho bạn khi có việc cần tiền ngay.

1.4. Đầu tư vàng với 40 triệu đồng

Cũng như gửi tiết kiệm ngân hàng, vàng là hình thức đầu tư truyền thống được nhiều người dân ưa chuộng. Đầu tư vào vàng luôn là lựa chọn ưu tiên và an toàn cho tất cả mọi người. Bạn hoàn toàn có thể tham gia vào kênh đầu tư này chỉ với mức vốn là 40 triệu đồng.

Điểm nổi bật khi đầu tư vàng là có tính thanh khoản cao, được mua và bán rộng rãi ở mọi nơi. Chưa kể giá trị của vàng sẽ luôn tăng theo thời gian.

>> Nên đầu tư gì với 60 triệu để sinh lời DÀI HẠN, AN TOÀN nhất?

Tuy vậy, vàng biến động cao nên việc bạn lựa chọn thời điểm mua vàng là rất quan trọng. Bởi để tạo ra được lợi nhuận giá bán ra phải cao hơn giá mua vào. Do đó, bạn cần theo dõi chu kỳ tăng giảm của thị trường vàng để có thể mua vàng với giá tốt nhất.

1.5. Đầu tư kinh doanh Online 

Đầu tư 40 triệu vào kinh doanh online
Bán hàng Online

Kinh doanh Online đang là xu hướng phát triển rất mạnh tại thị trường Việt Nam hiện nay. Bán hàng Online không chỉ tiện lợi bởi sự lan tỏa mà còn tiện lợi ngay cả không gian buôn bán.

Bạn hoàn toàn có thể bán hàng Online tại nhà mà không cần có cửa hàng, đây là cách thức nhiều bạn trẻ đang áp dụng vô cùng hiệu quả. Với số vốn là 40 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể kinh doanh Online với nhiều mặt hàng khác nhau như: thời trang, kinh doanh hoa, cây cảnh, đồ ăn, mỹ phẩm,…

Theo đó bạn đưa các mặt hàng của mình lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok quảng bá sản phẩm. Điều này giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn như thuê mặt bằng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng 40 triệu đồng để nhập hàng và chạy quảng cáo. Từ đó, mức lợi nhuận bạn nhận được sẽ tăng lên đáng kể.

>> 5 Ý tưởng đầu tư với 80 triệu KHÔN NGOAN, SINH LỜI tốt nhất

2. Những lưu ý quan trọng khi đầu tư với 40 triệu đồng

Một khoản tiền nhàn rỗi được đầu tư đúng cách là một khoản tiền gia tăng lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư. Để đầu tư thành công với số vốn 40 triệu đồng bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hãy biết phân bổ nguồn vốn phù hợp

Không bao giờ bỏ trứng vào một giỏ là nguyên tắc mà nhà đầu tư nào cũng cần phải biết. Trong danh sách đầu tư của bạn cần phải có nhiều kênh đầu tư với các mức rủi ro khác nhau.

Ví dụ, với 40 triệu đồng bạn có thể phân bổ với các hình thức như mua vàng, chứng khoán hay P2P Lending. Với mỗi kênh bạn lại phân bổ nguồn vốn dài hạn hay ngắn hạn phù hợp.

Bạn nên xác định một danh mục đầu tư rõ ràng và lưu ý danh mục này cũng có thể thay đổi từ 3 tháng đến 6 tháng hoặc 12 tháng. Có như vậy bạn mới có thể kiểm soát được nguồn vốn cũng như dòng tiền của mình tốt nhất.

  • Kết hợp lý thuyết cùng trải nghiệm về lĩnh vực đầu tư để hiểu về nó

Khoảng cách từ lý thuyết tới thực hành đối với người này thì rất gần, nhưng đối với người khác lại rất xa. Do đó để đầu tư thành công bạn cần kết hợp cả lý thuyết kèm trải nghiệm.

Hãy bắt đầu đầu tư với số tiền nhỏ nhất mà bạn có thể chấp nhận mất để nhận bài học. Đầu tư với số vốn nhỏ không những mang đến sự an toàn nhất định mà còn giúp bạn rèn luyện kỹ năng đầu tư tài chính để chuẩn bị cho giai đoạn đầu tư với mức vốn lớn hơn.

Ví dụ, bạn muốn đầu tư trái phiếu cần hiểu bản chất cơ bản của trái phiếu, sau đó là trải nghiệm đầu tư với số tiền tối thiểu với nó. Khi đầu tư thực tế giúp bạn hiểu được các thông tin trái phiếu, hợp đồng mua bán, cách thức giao dịch, trả gốc, lãi và khi đáo hạn bạn sẽ tính ra được một tỷ suất lợi nhuận. Chỉ với số vốn nhỏ từ 1-2 triệu đồng trở lên bạn hoàn toàn có thể tham gia vào thị trường chứng khoán.

Hay bạn đầu tư qua mô hình P2P Lending, bạn cần trải nghiệm thực tế như tải ứng dụng, cập nhật hồ sơ, thực hành đầu tư,… Từ đó giúp bạn hiểu lĩnh vực bạn đang tham gia và cho khả năng đầu tư thành công.

Lời kết,

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có phương án đầu tư với 40 triệu phù hợp cho mình và có thể lựa chọn đúng kênh đầu tư để sinh lời thành công.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.