Trang chủBlog

Nên đầu tư gì với 60 triệu để sinh lời DÀI HẠN, AN TOÀN nhất?

Nên đầu tư gì với 60 triệu để sinh lời DÀI HẠN, AN TOÀN nhất?

06/12/2021Chia sẻ : 

Đầu tư gì với 60 triệu đồng? Có rất nhiều ý tưởng giúp bạn đầu tư nhưng để sinh lời từ con số này đòi hỏi bạn phải có kiến thức, năng lực cũng như kế hoạch rõ ràng. Trong bài viết này, Fiin sẽ chia sẻ tới bạn đọc các ý tưởng đầu tư làm giàu với số vốn 60 triệu đồng.

1. Đầu tư 60 triệu đồng vào các kênh tài chính Online

1.1. Đầu tư qua mô hình P2P Lending

Đầu tư qua mô hình P2P Lending
Đầu tư qua mô hình P2P Lending

Nhờ vào sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, P2P Lending (cho vay ngang hàng) đã ra đời và trở thành xu hướng Fintech trên phạm vi toàn cầu hiện nay. Hình thức này mang đến nhiều tiện ích, thúc đẩy thị trường tài chính. Đây là mô hình giúp người cho vay và người đi vay được kết nối trực tiếp với nhau trên nền tảng Internet.

Tại Việt Nam, một trong những ứng dụng tiên phong cung cấp dịch vụ P2P Lending uy tín hàng đầu hiện nay phải kể đến là Fiin Credit – một hệ thống tài chính số toàn diện cho cuộc sống số với những ưu điểm nổi bật như:

  • Tính bảo mật thông tin cao, an toàn nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và công nghệ SSL 256 bits giúp mã hóa toàn bộ thông tin khách hàng khi sử dụng ứng dụng, áp dụng cơ chế xác thực 2 lần để xác minh, tự động đăng xuất khỏi thiết bị sau 5 phút không hoạt động.
  • Lãi suất hấp dẫn từ 18% – 20% / năm, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tạo ra khoản thu nhập thụ động bền vững.
  • Đảm bảo 100% thu hồi vốn và lãi cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, khi đầu tư qua mô hình P2P tại Fiin giúp nhà đầu tư sinh lời nhờ lãi suất kép tốt nhất hiện nay.

Áp dụng công thức tính lãi suất kép cho khoản đầu tư 60 triệu tại Fiin Credit:

Số tiền cuối kỳ = Số tiền đầu kỳ x (1 + Lãi suất) ^ Số kỳ

Kỳ hạn Số tiền nhận được khi đầu tư P2P tại Fiin (với mức lãi suất 20%/năm)
30 Ngày 60.986.301 VNĐ
1 năm 73.183.561 VNĐ
5 năm 151.753.433 VNĐ
10 năm 377.611.103 VNĐ

Nhìn vào bảng trên có thể thấy, lãi suất kép khi đầu tư P2P Lending tại Fiin Credit chính là “đòn bẩy” giúp gia tăng nguồn thu nhập của bạn vượt bậc trong dài hạn.

1.2. Đầu tư vàng

Đầu tư 60 triệu vào vàng
Mua vàng là hình thức đầu tư an toàn

Bên cạnh đầu tư qua mô hình P2P Lending thì mua vàng là kênh đầu tư được xem là an toàn phù hợp với số vốn 60 triệu đồng. Mua vàng là kênh đầu tư lâu dài và không bao giờ bị mất giá trị.

Ưu điểm:

  • Tính thanh khoản cao: Có thể chuyển đổi dễ dàng sang tiền mặt bất cứ đâu.
  • Lưu giữ giá trị: Vàng có giá trị ổn định và tăng theo thời gian.
  • Phương tiện đầu tư toàn cầu: Vàng là hàng hóa mang tính quốc tế, cả thế giới đầu tư.

Nhược điểm:

  • Vàng không mang lại nguồn thu nhập thụ động: Đầu tư vàng là hình thức mua khi giá vàng thấp và bán khi giá vàng cao. Nhưng bạn không thể đoán được khi nào vàng tăng, giảm.
  • Cất giữ cẩn thận: Vàng là vật chất có giá trị nên cần phải lưu trữ và đảm bảo an toàn.

Hiện nay, giá vàng ở Việt Nam khoảng 5,7 triệu đồng/chỉ tương đương là 57 triệu đồng/lượng. Với số vốn là 60 triệu đồng bạn có thể mua được hơn 10 chỉ vàng tương đương là 1 lượng vàng.

>> 5 Cách đầu tư với 80 triệu đồng SINH LỜI tốt nhất

Nếu bạn là nhà đầu tư an toàn có thể mang vàng gửi tiết kiệm để lấy lãi suất, chờ thời cơ bán ra rồi lấy tiền chênh lệch đó. Còn trường hợp bạn muốn mạo hiểm có thể đa dạng hóa các kênh đầu tư khác như trích khoảng 20% trong số tiền 60 triệu để đầu tư vàng, còn lại sẽ đầu tư vào các hình thức khác như trái phiếu, cổ phiếu.

1.3. Đầu tư gửi tiền tiết kiệm

Đầu tư gì với 60 triệu đồng? Gửi tiền tiết kiệm qua ngân hàng là cách nhanh, dễ dàng và an toàn cho mọi người. Ngày nay có rất nhiều hình thức gửi tiền thông minh giúp bạn không cần phải ra ngân hàng mà có thể gửi tiền như qua Internet banking, tiết kiệm online.

Ưu điểm:

  • Là hình thức truyền thống, uy tín và hạn chế rủi ro nhất so với các mô hình đầu tư khác. Lãi suất đều đặn vào mỗi quý, mỗi năm.
  • Phù hợp với những người không có điều kiện tìm hiểu về tài chính, cách đầu tư và muốn lựa chọn an toàn.
  • Dễ thanh khoản và rút tiền bất cứ lúc nào cần.

Nhược điểm:

  • Lãi suất thấp từ 1% – 6% / năm.

Bạn có thể tham khảo thêm bảng đầu tư 60 triệu đồng gửi ngân hàng với lãi suất 6%/năm:

Thời gian đầu tư Đầu tư 60 triệu vào ngân hàng với lãi suất 6%/năm (Gốc + Lãi)
30 ngày 60,295,890
1 năm 63,913,643
2 năm 67,748,462
3 năm 71,813,370
4 năm 76,122,172
5 năm 80,689,502
10 năm 107,980,756

Như vậy, có thể thấy gửi tiền tiết kiệm ngân hàng lãi suất 6%/ năm, với mức vốn ban đầu là 60,000,000 đồng sau 10 năm lãi và gốc nhận được là 107,980,756 đồng, đây là con số khá nhỏ. Là hình thức đầu tư an toàn cho những người muốn “ăn chắc mặc bền”.

>> 8+ Cách đầu tư với 100 triệu AN TOÀN, HIỆU QUẢ năm 2022

1.4. Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán là kênh luôn nằm trong top 1 lựa chọn của nhiều người khi nghĩ đến đầu tư tài chính trong nhiều năm qua. Đầu tư chứng khoán mang lại thành công cho nhiều người nhưng cũng có rủi ro nhất định. Lúc bạn mua cổ phiếu bạn có một phần nhỏ của công ty bạn mua vào. Khi doanh nghiệp sinh lời họ sẽ trả cho bạn một phần lợi nhuận bằng cổ tức dựa vào số lượng cổ phiếu bạn sở hữu. Bạn không cần quá nhiều vốn, chỉ cần có kiến thức, biết nắm bắt xu hướng thị trường và nhanh nhạy trong việc đưa ra quyết định mua, bán đúng thời điểm là có thể đầu tư chứng khoán thành công.

Ngoài ra, trước khi thực hiện lệnh đầu tiên với số vốn 60 triệu đồng bạn cần xác định đầu tư lâu dài từ 2 – 3 năm. Nếu bạn chỉ chơi lướt sóng thì lời khuyên là không nên đầu tư bởi rủi ro mất tiền khá cao. Nếu đầu tư ngắn hạn bạn có thể lựa chọn hình thức đầu tư trái phiếu của những công ty tăng trưởng tốt thì khả năng sinh lời là rất cao.

Anh (Hoàng Long, 27 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) cho biết: “Cuối năm 2019 vợ chồng tôi lấy nhau tiết kiệm được 60 triệu đồng. Cũng muốn có kế hoạch đầu tư sinh lời để có thể mua được căn nhà ở Hà Nội. Ban đầu cũng băn khoăn không biết nên đầu tư gì, lãi suất ngân hàng giảm mạnh (chỉ còn 4%-5% / 1 năm) nếu có bỏ tiền vào đây thì dự phòng thôi. Bất động sản thì không đủ tiền, có vàng, chứng khoán và P2P Lending (cho vay ngang hàng). Rồi vợ chồng tôi quyết định chia số vốn nhỏ này ra làm 3 giỏ bao gồm: Vàng, cổ phiếu – trái phiếu và P2P Lending.

Đầu năm 2021, tôi nhận được lãi từ P2P Lending là 7,2 triệu đồng, cả vốn và lãi là 25,2 triệu đồng. Vàng, chứng khoán thì tôi vẫn đầu tư lâu dài chưa bán ra. Cũng may mắn có tiền để rút về tiêu mùa dịch này.”

2. 60 triệu đầu tư gì? Kinh doanh các mặt hàng tiềm năng

Bên cạnh đầu tư với số vốn 60 triệu đồng qua các hình thức đầu tư tài chính Online thì bạn có thể xem xét đến mở các mặt hàng kinh doanh để sinh lời. Trên thực tế, có rất nhiều người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và trở thành tỷ phú nổi tiếng được rất nhiều người ngưỡng mộ. Dưới đây là một số các mặt hàng kinh doanh bạn đọc có thể tham khảo.

2.1. Kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt
Kinh doanh món ăn vặt giúp bạn kiếm bội tiền

Đồ ăn vặt luôn là món yêu thích của nhiều người hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ. Trung bình một người chi trả khoảng 20 nghìn đồng/ngày cho các món vặt cả đồ uống và đồ ăn. Đặc biệt, khi các bạn trẻ tụ tập nhóm thì những quán ăn vặt là địa chỉ không thể bỏ qua.

Nhu cầu và lượng khách hàng đồ ăn vặt lớn như vậy bạn hoàn toàn có thể bán gấp 2, 3 lần so với số tiền vốn bỏ ra. Bạn có thể bắt đầu với hình thức kinh doanh Online đồ ăn vặt với các chi phí cần phải trả như:

  • Chi phí nguồn nguyên liệu khoảng 10 triệu đồng
  • Chi phí dụng cụ nấu nướng (bếp, xoong nồi, chảo, dao, bát đĩa, chén,…) khoảng 20 triệu đồng
  • Chi phí thuê nhân viên 10 triệu đồng
  • Chi phí chạy quảng cáo 10 triệu đồng

Có thể nói xu hướng mua đồ ăn vặt Online ngày càng tăng mạnh. Chưa kể các loại đồ ăn vặt được dịp kích cầu trong giai đoạn tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thay vì phải đến tận nơi, khách hàng có thể gọi đồ ăn về tận nhà để đảm bảo an toàn. Đây là thời điểm phù hợp để bạn có thể triển khai ý tưởng kinh doanh bán đồ ăn vặt Online.

>> 8 Ý tưởng đầu tư với 200 triệu đồng nhanh thu hồi vốn nhất

2.2. Mở cửa hàng tạp hóa mini

Mở cửa hàng tạp hóa mini
Mở cửa hàng tạp hóa mini

Cũng như đồ ăn vặt, mở cửa hàng tạp hóa mini ở vùng nông thôn là hình thức kinh doanh an toàn dễ thực hiện với hầu hết tất cả mọi người. Hiện nay, dù ở thành thị hay nông thôn thì nhu cầu mua hàng tạp hóa không giảm, có nhiều nguồn hàng để lựa chọn. Tại vùng nông thôn bạn có thể tận dụng mặt bằng có sẵn của gia đình để bày bán đồ tạp hóa.

Với số vốn 60 triệu đồng bạn cần phải phân bổ các mức chi phí như:

  • Trang bị nội thất, thiết kế bên trong cửa hàng khoảng 15 triệu đồng.
  • Chi phí nhập hàng khoảng 30 triệu đồng
  • Và nên có chi phí dự trù khác trong khoảng thời gian 3 tháng đầu là 15 triệu đồng.

Theo xu hướng phát triển của xã hội ngày nay thì nhu cầu các mặt hàng tạp hóa rất nhiều. Nếu bạn mở một cửa hàng mini vùng nông thôn còn giúp bạn tiết kiệm khoản tiền chi phí thuê mặt bằng. Thêm vào đó, bạn hãy khảo sát, nghiên cứu kỹ rồi hãy mở một cửa hàng tạp hóa nhé.

2.3. Kinh doanh quần áo 

Kinh doanh quần áo online
Kinh doanh quần áo online

Tương tự như các loại hình kinh doanh khác, bán quần áo là hình thức kinh doanh được xem là tiềm năng, chiếm thị phần lớn trên thị trường. Bởi nhu cầu cũng như xu hướng thay đổi theo từng ngày. Theo đó, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn kinh doanh quần áo để bắt đầu việc khởi nghiệp của mình.

Thông thường bắt đầu kinh doanh quần áo bạn sẽ mất rất nhiều các chi phí như tiền thuê cửa hàng vị trí đẹp khoảng 15 triệu đồng, 30 triệu tiền nhập hàng, 10 triệu để mua các vật dụng trang trí cửa hàng, 10 triệu chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội,… Bên cạnh đó trong quá trình kinh doanh quần áo sẽ còn phát sinh nhiều chi phí khác nữa.

Lời khuyên cho bạn là nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng quần áo thì không nên mở cửa hàng bởi số vốn 60 triệu là không đủ, thay vào đó có thể kinh doanh hình thức online để tiết kiệm tiền thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, tập trung vào chất lượng của sản phẩm, xem xét lựa chọn một phân khúc khách hàng, tránh kinh doanh theo phong trào, quần áo thiếu tính độc đáo và có chiến lược tiếp thị tốt giúp bạn kinh doanh có lãi với số vốn 60 triệu đồng.

Lời kết,

Để trở thành nhà đầu tư thông minh và giàu có bạn cần phải biết lựa chọn kênh đầu tư và đa dạng hóa danh mục phù hợp với số vốn bỏ ra. Hy vọng với câu hỏi “Đầu tư gì với 60 triệu đồng” giúp bạn đọc có thể lựa chọn hình thức đầu tư an toàn phù hợp để gia tăng lợi nhuận cho bản thân nhiều nhất.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.