Trang chủBlog

4 Xu hướng Fintech nổi bật nhất trong năm 2022

4 Xu hướng Fintech nổi bật nhất trong năm 2022

01/08/2021Chia sẻ : 

Fintech luôn luôn không chỉ dừng lại ở các tính năng có sẵn mà liên tục cập nhật và đổi mới. Trong bài viết này, hãy cùng Fiin Credit tìm hiểu xem xu hướng Fintech nào sẽ định hình ngành tài chính trong năm 2021!

1. Xu hướng Fintech: Ứng dụng công nghệ phát triển tài chính tự chủ

Bắt đầu từ việc tổ chức quản lý tài chính cá nhân, người dùng cần trải qua các bước tính toán cơ bản: Quản lý khoản tiền hiện tại, phân bổ chi tiêu trang trải cuộc sống, tiết kiệm và sau đó là đầu tư sinh lời.

Nếu như không có những kế hoạch tài chính, dòng tiền ra vào mất kiểm soát sẽ dễ dẫn đến tình trạng thâm hụt kéo dài. Hiện tại việc kiểm soát tài chính này khá mất thời gian và chưa đem lại hiệu quả nhanh chóng. 

***Mô tả các bước hoạt động như sau:

 (1) Quản lý khoản tiền hiện tại. Người dùng nạp tiền vào ứng dụng

 (2) Phân bổ chi tiêu:

  • Thanh toán các hóa đơn online
  • Từ đó tổng kết trung bình chi tiêu tháng/ năm. 

 (3) Tiết kiệm: Nắm được mức chi tiêu trung bình đưa mức tiền người dùng nên tiết kiệm.

 (4) Đầu tư: Từ mức tiết kiệm đó đưa ra đề xuất đầu tư từ những cơ hội có sẵn ngay tại ứng dụng.

Công nghệ ứng dụng vạch ra một hệ thống tài chính cá nhân hoàn thiện tự chủ: từ bước tính toán chi tiêu, đưa ra kết quả quyết định phân tích giúp người dùng có quyết định đầu tư sinh lời nhanh hơn.  

Xu hướng Fintech phát triển tài chính tự chủ
Ứng dụng công nghệ phát triển tài chính tự chủ.

2. Xu hướng ứng dụng AI và Machine Learning vào Fintech

Các hệ thống máy tính tiên tiến có thể mô phỏng khả năng của con người từ cơ bản tới phức tạp. Máy tính và máy móc còn có khả năng thực hiện nhiều công việc đòi hỏi trí thông minh để xử lý dữ liệu nhanh và gọn hơn rất nhiều: 

  • Nó xếp hạng hồ sơ khách hàng và xác định hành vi khách hàng thông qua lịch sử giao dịch, truy cập của khách hàng trong vài giây. Từ đó nắm bắt tốt hơn nhu cầu người dùng.
  • Ngoài ra, AI có thể nhận ra các hoạt động hoặc giao dịch bất thường. Tính năng này giúp các công ty Fintech bảo vệ tài chính và thông tin của khách hàng và tránh được các rủi ro đáng tiếc. 
  • Nhanh chóng phân tích dữ liệu người dùng và các cơ hội đầu tư trong khả năng cho người dùng nắm bắt cơ hội đầu tư hiệu quả. 
Xu hướng Fintech ứng dụng trí tuệ nhân tạo và máy học
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và máy học vào Fintech

Hiện nay Fiin Credit –  1 hệ thống tài chính số toàn diện đang ứng dụng Big Data, Trí tuệ nhân tạo (AI) để sàng lọc chấm điểm tín dụng, thông qua các hành vi hoạt động của người dùng đưa ra hạn mức tín dụng phù hợp với từng đối tượng. 

Nhờ vào công nghệ này, người vay vốn được giải ngân nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian duyệt hồ sơ giấy như hình thức vay vốn truyền thống. Cùng đó chi phí vay vốn cũng giảm đi rất nhiều so với trước.

Ngoài ra Fiin Credit, ứng dụng thêm chatbox trả lời thắc mắc khách hàng kịp thời, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng. 

3. Ứng dụng công nghệ “cố vấn tài chính tự động”vào CSKH tại Fintech

Hỗ trợ tăng hiểu biết về tài chính, giúp người dùng hiểu và tránh được các rủi ro về tiền bạc. Hướng dẫn người dùng có trình độ sơ cấp về tài chính, nhìn thấy cơ hội đầu tư.

Đồng thời giúp các công ty Fintech: Nâng cao trải nghiệm dùng và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Tư vấn tài chính tự động hay còn gọi là Robo Advisor,  công nghệ này có thể lên được kế hoạch đơn giản như: cân bằng danh mục tài chính, lên kế hoạch hưu trí, kế hoạch đầu tư…

Một số ứng dụng tư vấn tài chính tự động bạn có thể tìm hiểu như: Acorns, Betterment, Wealthfront, Stockspot…

Ứng dụng công nghệ cố vấn tài chính tự động vào CSKH tại Fintech
Ứng dụng công nghệ cố vấn tài chính tự động vào CSKH tại fintech

4. Xu hướng công nghệ giọng nói trong Fintech

Công nghệ giọng nói đã được ứng dụng rộng rãi trở thành xu hướng trong lĩnh vực Fintech bởi vô vàn các tiện ích:

  • Tiết kiệm thời gian, thay vì phải xem thông báo liên tục trên ứng dụng, người dùng sẽ được nhận những thông báo quan trọng qua giọng nói. 
  • Hỗ trợ người khiếm khuyết không thế đọc, nhìn nhận được thông tin chính xác kịp thời. 
  • Hỗ trợ giao tiếp đa ngôn ngữ, hỗ trợ người dùng giao tiếp dễ dàng với mọi nên tảng trên nhiều quốc gia khác nhau, phá vỡ rào cản bất đồng ngôn ngữ. 

Một số ứng dụng giọng nói nâng cao trải nghiệm người dùng phổ biến của các công ty công nghệ lớn như: Siri, Trợ lý Google và Amazon Alexa

Xu hướng công nghệ giọng nói trong Fintech

Khi tận dụng tốt các công nghệ này vào lĩnh vực tài chính có thể giúp người dùng có cuộc sống thông minh, an toàn, hiệu quả hơn rất nhiều. 

>> Xem thêm:

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác…