Trang chủBlog

Đầu tư tài chính 4.0 là gì? 5 Kênh đầu tư thông minh thời đại 4.0

Đầu tư tài chính 4.0 là gì? 5 Kênh đầu tư thông minh thời đại 4.0

19/10/2022Chia sẻ : 

Trong thời đại công nghệ phát triển, các hình thức đầu tư đã trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Nhưng không phải ai cũng hiểu đầu tư tài chính 4.0 là gì? Đâu là cách đầu tư thông minh trong thời đại 4.0 để nguồn tiền tự động sinh lời? Fiin Credit sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc này và làm chủ được khoản đầu tư của mình thông qua bài viết sau.

1. Đầu tư tài chính 4.0 là gì?

Thời đại 4.0 được hiểu là cuộc cách mạng của công nghệ, thời kỳ cho các phát minh liên quan đến tự động hóa (Automation), kết nối internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng xử lý dữ liệu lớn (Big Data) lên ngôi. Trong thời kỳ này, trí tuệ con người ngày càng trở nên tiến bộ và phóng khoáng hơn, đưa công nghệ vận dụng vào mọi việc trong đời sống.

Đầu tư tài chính 4.0 là gì

Như vậy, bản chất việc đầu tư tài chính 4.0 là hoạt động đầu tư tiền trên các nền tảng trực tuyến, sử dụng công nghệ để tự động hóa quy trình, người dùng lúc này sẽ chủ yếu tương tác với máy móc, giúp rút ngắn thời gian xử lý và đạt độ chính xác cao.

Nền tảng đầu tư 4.0 thường được xây dựng bởi những công ty Fintech hoặc do những doanh nghiệp/ tập đoàn tài chính ứng dụng Fintech vào trong quy trình quản trị.

Các kênh đầu tư tài chính 4.0 có thể hỗ trợ mọi giao dịch như: Mở tài khoản, mua và bán, ký hợp đồng, nạp tiền, thanh toán trên bất kỳ thiết bị nào có mạng Internet. Từ đó giúp nhà đầu tư có thể tham gia vào nhiều sản phẩm, dự án khắp mọi nơi trên thế giới mà không cần gặp mặt trực tiếp.

2. Ưu điểm và nhược điểm của đầu tư tài chính 4.0

Ưu và nhược điểm của đầu tư tài chính 4.0
Cần tìm hiểu kỹ ưu điểm và nhược điểm trước khi quyết định đầu tư.

Ưu điểm lớn nhất của đầu tư tài chính 4.0 chính là sự tiện lợi. Ngoài ra, một số ưu điểm khác có thể kể tới như:

  • Nhanh chóng và dễ dàng: Toàn bộ các giao dịch khi đầu tư tài chính 4.0 được thực hiện qua mạng Internet, khiến việc đầu tư trở nên vô cùng đơn giản.
  • Tiện ích online: Khi mọi giao dịch đã hoạt động qua Internet, bạn sẽ không phải đi đến nơi giao dịch nữa.
  • Cập nhật thông tin liên tục: Mạng internet là nơi chứa đựng dữ liệu thông tin khổng lồ và luôn được cập nhật liên tục. Do vậy, các thông tin về thị trường cũng dễ dàng được tìm thấy trên mạng internet.

Tuy nhiên, đi cùng với sự tiện lợi chính là rủi ro cao về lừa đảo. Khi đầu tư 4.0 phổ biến và được nhiều người sử dụng, tình trạng lừa đảo cũng theo đó mà tăng thêm.

Hiện nay, xuất hiện rất nhiều những kênh đầu tư tài chính 4.0 mời chào nhà đầu tư với mức lợi nhuận trên trời. Nhưng sau đó, lợi nhuận không thấy, đến cả vốn cũng theo đó mà “bốc hơi”. Để tránh được những thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên thị trường, điều mà các nhà đầu tư cần nhất chính là trang bị tốt kiến thức về tài chính và tìm hiểu thật kỹ nơi mình lựa chọn để đầu tư. 

3. Đánh giá các kênh đầu tư tài chính 4.0 

Các kênh đầu tư tiền 4.0
Các kênh đầu tư tài chính công nghệ 4.0 đang thịnh hành nhất hiện nay.

3.1. Gửi tiền tiết kiệm online

Bắt kịp với thời đại công nghệ số, các ngân hàng đã nhanh chóng triển khai hình thức gửi tiết kiệm online và được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng. Chỉ với một chiếc điện thoại, mọi thao tác mở tài khoản và gửi tiết kiệm trực tuyến đều được thực hiện ngay trên ứng dụng. Hiện nay xuất hiện 2 hình thức gửi tiết kiệm online vừa nhanh chóng mà vẫn an toàn:

  • Gửi tiết kiệm bằng ứng dụng mobile banking của ngân hàng.
  • Gửi tiết kiệm tích lũy vào những ứng dụng online như: MoMo, Zalopay, Cake,…

Nhờ vào tính bảo mật cao, dễ dàng sử dụng, sinh lời đều đặn và khả năng thanh khoản nhanh chóng; hình thức gửi tiết kiệm online được coi là kênh đầu tư tài chính 4.0 phổ biến nhất và đạt được sự tin tưởng lớn của người dùng.

Tuy nhiên, lãi suất khi gửi tiết kiệm được đánh giá không cao so với biên độ lạm phát hàng năm hiện tại, chỉ dao động từ 5-7%/năm. Do vậy, kênh đầu tư này sẽ phù hợp cho những ai tìm kiếm nơi cất trữ tiền an toàn và có nhu cầu sử dụng trong ngắn hạn.

3.2. Cho vay ngang hàng – P2P Lending

Dù mới gia nhập thị trường tài chính Việt Nam từ năm 2016, nhưng P2P Lending đã thu hút được dòng vốn lớn của các nhà đầu tư bởi đây là kênh đầu tư điển hình cho thời kỳ công nghiệp 4.0. Với P2P Lending, mọi thao tác đều được diễn ra hoàn toàn online, cùng quy trình được tự động hóa nhờ công nghệ máy học, giúp khoản đầu tư được diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp.

P2P Lending (hay Cho vay ngang hàng) là hình thức kết nối trực tiếp giữa người có nhu cầu vay tiền và người có khoản tiền nhàn rỗi cho vay, mà không cần thông qua ngân hàng hay các tổ chức tài chính truyền thống. Toàn bộ quá trình sẽ do ứng dụng thực hiện, từ việc đảm bảo thẩm định người vay, khoản vay và tất toán số tiền đúng theo kỳ hạn cho nhà đầu tư.

Do là “đàn em” trong lĩnh vực đầu tư tài chính 4.0, nên P2P Lending đã khắc phục được hầu hết nhược điểm của những kênh đầu tư lâu đời. Một số ưu điểm của kênh đầu tư này phải kể đến như:

  • Lãi suất cạnh tranh, dao động từ 15-20%/năm tùy từng nền tảng
  • Giao dịch online, kiểm soát dòng tiền 24/7
  • Tham gia với số vốn nhỏ, chỉ từ 1 triệu đồng
  • Thời gian đáo hạn theo tháng, liên tục tái đầu tư, lợi dụng sức mạnh của lãi kép
  • Không cầm cố tài sản, giấy tờ
  • Thủ tục thực hiện online 100%
  • Hợp đồng rõ ràng, minh bạch, đảm bảo an toàn cao

Đơn cử như Fiin Credit 1 Hệ thống tài chính số toàn diện, thuộc Top những công ty Fintech uy tín hàng đầu và phát triển sớm nhất mô hình đầu tư P2P Lending, giúp người dân ai cũng có thể dễ dàng đầu tư hiệu quả, an toàn, nhanh chóng chỉ với một thiết bị kết nối internet. Lựa chọn đầu tư qua Fiin Credit, bạn sẽ nhận được các lợi ích:

  • Hiệu quả: tỷ suất sinh lời hấp dẫn 18-20%/năm.
  • Dễ dàng: Thao tác nhanh chóng, thuận tiện chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng.
  • Đầu tư với số vốn chỉ từ 1 triệu đồng.
  • An tâm: Fiin Credit bảo đảm 100% vốn và lãi.
  • Thực hiện kiểm soát dòng tiền online 24/7.

Nhờ sử dụng công nghệ dữ liệu lớn BIG DATA và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ bảo mật tối ưu, Fiin Credit luôn đảm bảo sự an toàn – minh bạch – thuận tiện – nhanh chóng cho các nhà đầu tư chuyên và không chuyên. 

>> Tham khảo chi tiết Dịch vụ đầu tư online (P2P Lending) qua Fiin Credit tại: https://fiin.vn/dau-tu/

3.3. Đầu tư chứng khoán

Trước đây, khi chưa bước vào thời đại công nghệ 4.0, đầu tư chứng khoán mang nhiều bất tiện về thời gian cũng như địa điểm giao dịch. Tuy nhiên, đầu tư tài chính 4.0 đã giải quyết được hết những khó khăn đó. Nhà đầu tư hiện nay có thể làm tất cả các thủ tục mở tài khoản, mua bán cổ phiếu,… trong nước hay thậm chí là nước ngoài trên internet.

3.4. Đầu tư trái phiếu

Trái phiếu có thể hiểu đơn giản như đại diện cho món nợ mà người phát hành trái phiếu phải trả cho người sở hữu trái phiếu. Trái phiếu được phân thành 3 loại dựa trên người phát hành là: chính phủ, doanh nghiệp, ngân hàng/ tổ chức tài chính trong và ngoài nước. 

Đầu tư trái phiếu tức là người đầu tư giao cho người phát hành trái phiếu một khoản vốn dựa trên giá trị trái phiếu phát hành. Đầu tư trái phiếu tuy phải đối mặt với rủi ro nhưng so với các hình thức như cổ phiếu hay ngoại tệ thì nó được xem là an toàn hơn nhiều.

3.5. Các quỹ đầu tư online

Đầu tư vào quỹ cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi người, không có kinh nghiệm, không có kiến thức đầu tư thì có thể gửi tiền vào các quỹ đầu tư. 

Hiện nay có rất nhiều công ty quỹ phát hành app, phát hành thông qua các sàn giao dịch nên bạn có thể gửi tiền vào các quỹ như cổ phiếu, trái phiếu trong và ngoài nước để đầu tư, thu về lợi lớn cho mình.

Lời kết,

Trên đây là thông tin về các kênh đầu tư tài chính 4.0 hiện nay giúp bạn tìm hiểu và hỗ trợ cho việc đầu tư được diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó trước khi đầu tư vào các kênh này, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định có nên bỏ tiền vào hay không. Chúc bạn tận dụng được sức mạnh của thời kỳ công nghệ số 4.0 và chọn ra kênh đầu tư tiềm năng để sinh lời tốt nhất!

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.