Trang chủBlog

Không đóng phí thường niên thẻ tín dụng sẽ gặp vấn đề gì?

Không đóng phí thường niên thẻ tín dụng sẽ gặp vấn đề gì?

17/10/2022Chia sẻ : 

Mỗi người sử dụng thẻ đều cần phải đóng phí thường niên cho ngân hàng đối với bất kỳ loại thẻ nào. Vậy không đóng phí thường niên thẻ tín dụng có sao không? Sẽ xảy ra vấn đề gì? Có nhất thiết phải đóng loại phí này không? Cùng Fiin giải đáp tất cả những câu hỏi này trong bài viết sau!

1. Phí thường niên thẻ tín dụng là gì?

Phí thường niên thẻ tín dụngkhoản phí mà hàng năm các chủ thẻ phải trả cho ngân hàng để đảm bảo duy trì thẻ và những tính năng của thẻ. 

Phí thường niên sẽ được thu vào thời điểm bạn mở thẻ và lần thu tiếp theo chính là khi tính đủ một năm kể từ khi mở tài khoản. Đối với thẻ tín dụng, phí thường niên sẽ tính chung vào hạn mức tháng thu phí. 

Mỗi ngân hàng sẽ đưa ra các mức phí thường niên thẻ tín dụng khác nhau và tùy vào từng hạng thẻ, thường dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, cũng có nhiều ngân hàng triển khai chương trình miễn phí thường niên 1-2 năm đầu cho các chủ thẻ đạt đủ điều kiện hoặc đôi khi là miễn phí thường niên trọn đời.

Biểu phí thường niên thẻ tín dụng của một số ngân hàng tiêu biểu:

Ngân hàng Mức phí thường niên thẻ tín dụng

(Đơn vị: VND)

OCB Miễn phí – 990.000
Shinhan Bank Miễn phí – 2.500.000
Vietinbank 60.000
BIDV 100.000 – 1.000.000
Vietcombank 100.000 – 3.000.000
VPBank 150.000 – 1.500.000
Agribank 150.000 – 500.000
TPBank 159.000 – 3.000.000
LienVietPostBank 199.000 – 990.000
SHB 250.000 – 599.000
VIB 299.000 – 999.000
ACB 299.000 – 1.900.000
MBBank 300.000 – 1.000.000
SCB 300.000 – 1.200.000
Techcombank 300.000 – 1.499.000
HSBC 350.000 – 800.000

2. Không đóng phí thường niên thẻ tín dụng sẽ xảy ra vấn đề gì?

Nhiều người đặt ra câu hỏi không đóng phí thường niên thẻ tín dụng có sao không? Câu trả lời là có. Đối với loại thẻ này, khách hàng sẽ phải trả phí thường niên kể cả khi không sử dụng nó. 

Không đóng phí thường niên thẻ tín dụng sẽ gặp vấn đề gì?

Cụ thể, kể cả khi bạn đã khoá thẻ tín dụng nhưng không làm thủ tục báo huỷ thẻ, bạn vẫn phải đóng phí thường niên. Nếu không đóng phí, người dùng sẽ bị phạt, mức phí tính theo tháng/ năm là khá cao. 

Số tiền phí thường niên cho thẻ tín dụng mà bạn không đóng theo quy định sẽ được chuyển thành dư nợ trả chậm và chịu áp dụng lãi suất

>> Phí phạt và lãi suất khi trả chậm thẻ tín dụng bạn cần biết!

Hơn nữa, việc không đóng phí thường niên dài hạn sẽ khiến khách hàng nằm trong danh sách nợ xấu lưu trữ trên CIC, giảm điểm tín dụng, ảnh hưởng đến uy tín đối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng. Dẫn đến nhiều khó khăn cho việc tiếp cận nguồn vay vốn tới các ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính chính thống. 

3. Tiện ích “Mua trước Trả sau” – Gạt bỏ nỗi lo phí thường niên

Trong vài năm trở lại đây đã tồn tại một hình thức thanh toán mới tiện lợi hơn rất nhiều so với thẻ tín dụng đó là Mua trước Trả sau (Buy Now Pay Later – BNPL). Đây là hình thức tín dụng cho phép người dùng mua hàng trực tuyến và thanh toán trả sau thành nhiều đợt. 

BNPL góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ chương của Ngân hàng Nhà nước, giảm bớt vấn nạn tín dụng đen trên thị trường cũng như mang đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới cho người tiêu dùng trong nước. Với tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng ở Việt Nam đang còn khá thấp như hiện nay (chiếm 0,4% tổng số dân).

Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện tự hào cung cấp giải pháp thanh toán Mua trước trả sau đầu tiên tại thị trường Việt Nam và đã hơn 1 triệu người sử dụng từ năm 2019. 

Nếu bạn đang e ngại vấn đề nộp phí thường niên thẻ tín dụng quá cao, bạn có thể lựa chọn hình thức thanh toán mới Mua trước Trả sau tại Fiin Credit, giúp bạn giải quyết nhu cầu được tiếp cận tín dụng nhanh chóng mà không cần trải qua nhiều thủ tục lằng nhằng, chỉ cần Số điện thoại và Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân.

Mua trước trả sau gạt bỏ nỗi lo đóng phí thường niên thẻ tín dụng
Mua trước – Trả sau qua Fiin Credit linh hoạt thanh toán theo kỳ.

Sử dụng dịch vụ Mua trước Trả sau của Fiin Credit, bạn sẽ nhận được các lợi ích:

  • Miễn lãi trong 45 ngày hoặc Trả góp linh hoạt theo kỳ 3-6-9-12 tháng
  • Miễn phí đăng ký, miễn phí thường niên
  • Thủ tục online, dễ dàng chỉ trong 3 phút được thực hiện hoàn toàn bằng điện thoại
  • Thanh toán dễ dàng, quét mã QR
  • Kiểm soát dòng tiền Online 24/7
  • Tính bảo mật cao nhờ sử dụng kết hợp công nghệ dữ liệu lớn BIG DATA và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI

Fiin Credit luôn hướng tới sứ mệnh của mình đó là mang lại các dịch vụ tài chính hiệu quả, ai ai cũng có thể sử dụng các dịch vụ tài chính. Sau 5 năm hình thành và phát triển, hiện Fiin đã nhận được sự tin dùng của hơn 1 triệu khách hàng và hơn 600 cửa hàng đối tác.

Ngoài dịch vụ Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Fiin Credit còn mang tới nhiều dịch vụ tài chính tiện ích khác như: Đầu tư online (lãi suất lên tới 20%)Cho vay online (lãi suất thấp, chỉ từ 1,5%)

>> Tải app Fiin Credit ngay tại: https://mobile.fiin.vn/ 

Lời kết, 

Nếu bạn lo lắng về những vấn đề không đóng phí thường niên thẻ tín dụng bởi phí khá là cao thì hãy lựa chọn thanh toán theo hình thức mới Mua trước – Trả sau với kỳ hạn thanh toán linh hoạt 3-6-9-12 tháng, không mất phí đăng ký và phí duy trì hàng năm nhé!

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.