Trang chủBlog

VAY VỐN KINH DOANH DỊP ĐẦU NĂM 2023

VAY VỐN KINH DOANH DỊP ĐẦU NĂM 2023

07/02/2023Chia sẻ : 

Sau Tết nguyên đán, nhiều bà con tiểu thương có nhu cầu bổ sung vốn để thúc đẩy kinh doanh nhưng lại e ngại việc lãi suất cho vay đang quá cao. Vay vốn ở đâu lãi suất ổn định và an toàn đang là câu hỏi của rất nhiều người, cùng Fiin Credit tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Lãi suất cao – Cản trở lớn

Sau Tết là thời điểm nhiều bà con tiểu thương chuyển hướng kinh doanh, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ cho việc buôn bán, do đó nhu cầu vay vốn giai đoạn này là rất lớn. Tuy nhiên khá nhiều người thường chần chừ vì tâm lý kiêng kỵ vay tiền đầu năm sẽ khiến cả năm rơi vào cảnh nợ nần, túng thiếu. 

Ngoài tâm lý có phần tâm linh thì vấn đề khiến nhiều tiểu thương đắn đo chính là lãi suất vay tại các ngân hàng thương mại hiện nay đang ở mức rất cao. Mặc dù sau Tết Nguyên Đán, room tín dụng đã mở nhưng lãi suất cho vay kinh doanh trên 13%/năm đang là trở ngại vô cùng lớn cho tiểu thương.

Lãi suất vay ngân hàng đang tăng cao
Lãi suất vay vốn cao đang là trở ngại lớn cho đối tượng tiểu thương (Nguồn ảnh: VPBank)

Cuối năm 2022, nhiều nguồn tin cho hay: 16 ngân hàng cam kết giảm tiền lãi với số tiền là 3.312 tỉ đồng để hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp và người dân, với mức lãi suất giảm từ 0,5 – 3%/năm. Thế nhưng dù đã sang đến tháng 2 năm 2023 nhưng người dân vẫn mòn mỏi chờ lãi suất ngân hàng giảm mà vẫn chưa thấy đâu.

Nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi phải trả lãi vay ngân hàng nhiều hơn so với năm trước. Anh Phan Duy (TP.Thủ Đức, TP.HCM) vay ngân hàng hơn 1 tỉ đồng để kinh doanh. Trước anh chỉ phải trả lãi 9,9 triệu đồng/tháng nhưng từ cuối năm 2022 đến nay, khoản lãi phải trả hằng tháng lên hơn 10 triệu đồng rồi 11 triệu đồng/tháng. Tháng gần nhất anh phải trả 13,85 triệu đồng, tức tăng đến gần 40% so với ban đầu (Theo báo Tuổi trẻ).

2. Tại sao lãi suất cho vay đầu năm tăng cao?

Trả lời cho câu hỏi này, lãnh đạo một ngân hàng cổ phần có hội sở tại Hà Nội cho biết: Hiện nay mức lãi suất huy động đang dao động quanh mức 9 – 9,5%/năm., do đó mức lãi suất cho vay cũng sẽ cao hơn lãi suất huy động 2,5 – 4,5%/năm tùy theo mục đích sử dụng vốn vay, đối tượng khách hàng… Nếu khách hàng tốt, vay sản xuất kinh doanh và có tài sản đảm bảo thì lãi suất chỉ còn 11 – 12%/năm (Theo báo Tuổi Trẻ).

Mặc dù Hiệp hội Ngân hàng đã nỗ lực kêu gọi các thành viên đồng thuận mức lãi suất huy động tối đa 9,5%/năm nhưng trên thực tế lãi suất huy động tại các ngân hàng thương mại đang cao hơn nhiều so với con số công bố trên website nếu khách hàng gửi số tiền lớn với kỳ hạn trên 6 tháng. Do đó, việc các ngân hàng giảm lãi suất cho đối tượng vay kinh doanh có lẽ còn phải chờ một khoảng thời gian rất lâu nữa mới thực hiện được.

Thị trường lãi suất cho vay vẫn đang rất cao tại các ngân hàng, có thể thấy được tình hình sẽ càng khó khăn thế nào đối với nhóm khách hàng “unbanked” và “underbanked”, những khách hàng không nằm trong đối tượng được vay tại ngân hàng.

Bên cạnh lãi suất cao thì tài sản thế chấp cũng là yếu tố cản trở người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng tại các ngân hàng. Theo quy định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN và Thông tư 43/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nêu rõ, các đối tượng không phải là pháp nhân (hộ kinh doanh, hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân) không đủ tư cách chủ thể vay vốn.

Để có thể vay vốn, các hộ kinh doanh bắt buộc phải thành lập doanh nghiệp hoặc chủ hộ phải tự đứng tên vay, bởi theo quy định tại Bộ luật Dân sự năm 2015 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2017), chủ thể tham gia quan hệ dân sự chỉ bao gồm pháp nhân, cá nhân. Để phù hợp, NHNN đã bổ sung quy định về khách hàng vay tại tổ chức tín dụng chỉ là pháp nhân, cá nhân tại Thông tư 39 có hiệu lực từ ngày 15/3/2017).

Xem thêm tại: https://fiin.vn/blog/ho-kinh-doanh-co-duoc-vay-von-ngan-hang-khong/ 

3. Vay kinh doanh ở đâu có lợi?

Trước tình hình lãi suất vay kinh doanh tại các ngân hàng thương mại tăng cao, nhiều tổ chức tín dụng/ công ty Fintech cũng đã lên kế hoạch để đón nhu cầu vay vốn kinh doanh đầu năm của khách hàng. Điển hình như gói Vay tiểu thương tại Fiin Credit – 1 Hệ thống tài chính số toàn diện.  

Vay tiểu thương tại Fiin Credit

Theo ông Trần Việt Vĩnh – Tổng Giám Đốc Fiin Credit chia sẻ: “Từ trước đó, Fiin Credit đã cho ra mắt sản phẩm ‘Hỗ trợ vay vốn nhanh cho Tiểu thương’ và đến nay, khi nắm bắt được nhu cầu của các tiểu thương Fiin càng phát triển dịch vụ này hơn. Bằng việc áp dụng các công nghệ hiện đại thực hiện các thẩm định, giúp cho các hộ kinh doanh này có thể tiếp cận khoản vay dễ dàng hơn, nhận được tiền nhanh chóng”. 

Xem thêm tại: https://fiin.vn/dai-truyen-hinh/vitv-tieu-thuong-vay-von-de-dang-va-thuan-tien-hon-qua-fiin-credit/ 

Hiện Fiin Credit đang có nhiều ưu đãi rất lớn cho khách hàng là tiểu thương có nhu cầu đăng ký gói vay:

  • Lãi suất 1.6%/tháng
  • Hạn mức lên đến 100 triệu đồng
  • Không thế chấp, không giấy tờ gốc
  • Thanh toán trả góp linh hoạt 3/6/9/12 tháng
  • Điều khoản, lãi suất công khai rõ ràng, minh bạch trên website và ứng dụng
  • Giải ngân nhanh chóng

Chị Mỹ Linh, một khách hàng vay vốn tại Fiin Credit chia sẻ: “Fiin Credit là một công ty hỗ trợ tài chính hữu dụng, lời giải cho bài toán vay vốn của các hộ kinh doanh online, tiểu thương như gia đình của mình. Hơn nữa, quy trình sử dụng các dịch vụ của Fiin khá là đơn giản, mọi thao tác đều được thực hiện online trên nền tảng số.”

Xem thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=jigPy88EOxs

Thay vì e ngại tâm lý vay mượn đầu năm hãy lãi suất ngất ngưởng, bà con tiểu thương giờ đây dễ dàng nắm bắt được nhu cầu của mình nhờ chính sách ưu đãi từ gói Vay tiểu thương của chúng tôi.

Tìm hiểu và đăng ký tại: https://fiin.vn/vay-tien/vay-tieu-thuong/ 

Lời kết,

Như một giải pháp hỗ trợ “kích cầu” tín dụng đầu năm, với gói Vay tiểu thương, Fiin Credit mong muốn hỗ trợ mọi khách hàng tiếp cận nguồn vốn an toàn, uy tín một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng với bài viết vừa rồi, bà con tiểu thương có thể tìm ra lời giải cho bài toán vay vốn kinh doanh dịp đầu năm Quý Mão 2023. 

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.