Trang chủBlog

Có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này để sinh lời hiệu quả?

Có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này để sinh lời hiệu quả?

08/11/2021Chia sẻ : 

Hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát có xu hướng tăng cao, kéo theo tình hình kinh tế trở nên bất ổn, nhiều kênh đầu tư bị ảnh hưởng, người dân hoang mang không biết bỏ tiền vào đâu. Vậy có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này? Cùng Fiin Blog tham khảo 5 kênh đầu tư “sáng giá” nhất có khả năng sinh lời hiệu quả cho nhà đầu tư.

1. Bối cảnh lạm phát gia tăng tại Việt Nam

Hiện nay, do xung đột giữa Nga và Ukraine, thị trường xăng dầu đã có những biến động thất thường khiến cho giá thành nhiều mặt hàng như thực phẩm, dịch vụ vận tải,… tăng cao. Trong một năm vừa qua, giá xăng dầu được điều chỉnh 16 lần và tăng 51,83% trong thời kỳ đỉnh điểm (32.370 đồng/lít). Dù hiện tại giá xăng đang giảm dần nhưng giá các dịch vụ, mặt hàng khác vẫn không có sự giảm nhiệt.

Tổng cục Thống kê đã công bố chỉ số giá tiêu dùng CPI trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng trung bình 2,44% so với cùng kỳ năm 2021. Mặt khác, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng đã nâng dự báo lạm phát toàn cầu năm 2022 lên mức 5,7% ở các nền kinh tế phát triển và 8,7% ở các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển. Nhiều chuyên gia dự báo, trong năm 2022, chỉ số lạm phát tại Việt Nam có thể lên tới 4%. 

2. Nên đầu tư gì vào thời điểm này?

2.1. Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán đang dần trở thành một hình thức đầu tư phổ biến trong thời điểm hiện nay bởi nó mang lại hiệu quả sinh lời lớn cho nhiều nhà đầu tư. Đây là kênh đầu tư sinh lời khá cao trong một khoảng thời gian ngắn. Nhiều người đã có sự đánh giá thị trường tốt và nhận về một mức lãi hiệu quả. 

Tuy nhiên, kênh đầu tư này lại gặp phải hạn chế đó là dễ dàng gặp rủi ro bởi sự biến động không ngừng của thị trường. Bởi vậy bạn cần phải am hiểu về lĩnh vực tài chính cũng như có kế hoạch đầu tư đúng đắn, dài hạn để tránh bị ‘thua lỗ’. 

có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này, đầu tư chứng khoán sinh lời cao
Đầu tư chứng khoán – kênh đầu tư xu hướng trong những năm gần đây.

Nếu bạn là một người ưa thích sự mạo hiểm, phiêu lưu và thách thức thì thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư rất phù hợp với bạn. Đây là kênh đầu tư được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi lãi suất sinh lời có thể gấp đến 3-4 lần số vốn ban đầu. Lãi suất chứng khoán có thể lên đến tới 40-50%, nếu bạn có một chiến lược đầu tư kỹ lưỡng và hợp lý.

Hãy đảm bảo mình đã trang bị đủ vốn kiến thức và sự hiểu biết trước khi tham gia vào lĩnh vực chứng khoán để tránh bị dao động, gặp rủi ro khi thị trường biến động nhé!

2.2. Đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một kênh đầu tư truyền thống, ‘ăn chắc mặc bền’ của đa số người dân Việt Nam. Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng có tính ổn định và chắc chắn. Sau mỗi kỳ hạn bạn sẽ đều đều nhận được mức lãi suất dao động từ 4-8%/năm tuỳ theo từng ngân hàng bạn lựa chọn.

Tuy nhiên gửi tiết kiệm ngân hàng mang đến sự ổn định và chắc chắn nhưng lãi suất lại rất thấp. Trong thời buổi lạm phát như hiện nay, nếu bạn lựa chọn kênh đầu tư này thì mức lãi suất hàng năm bạn nhận được sẽ rất ít. 

Giả dụ bạn gửi 10 triệu vào tiết kiệm ngân hàng, vậy thì sau một năm bạn sẽ nhận về lãi suất 500 – 700 nghìn đồng. Số tiền lãi sau một năm như vậy tính ra thì không đáng kể, nhất là trong thời buổi giá trị đồng tiền đang dần mất đi như hiện nay.

Bởi vậy, hãy cân nhắc lựa chọn thêm các loại hình đầu tư khác nếu bạn vẫn muốn lựa chọn cách thức đầu tư này nhé!

2.3. Đầu tư bất động sản

Bất động sản là một kênh đầu tư vô cùng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên thế giới. Những nhà đầu tư có nguồn tài chính lớn đều có xu hướng lựa chọn kênh đầu tư này bởi tâm lý thích sở hữu đất đai và mức sinh lời tăng trong thời gian dài hạn. 

có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này, lựa chọn đầu tư bất động sản
Đầu tư bất động sản luôn là một kênh đầu tư phổ biến tại Việt Nam.

Theo thống kê, vào quý II năm 2022, giá nhà/ bất động sản tại các thành phố lớn đang có xu thế tăng mạnh. Điển hình, ở Hà Nội, đất nền huyện Đông Anh, Gia Lâm, Quốc Oai tăng lần lượt tăng 31%, 27% và 20% hoặc ở TP.HCM thì quận 9 tăng 11%, Củ Chi tăng 8%, Nhà Bè tăng 4% so với trung bình giá năm 2021. 

Hơn nữa, hiện nay Nhà nước đang đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ, quy hoạch khu đô thị, dân cư. Trong thời buổi lạm phát như hiện nay thì giá của thị trường bất động sản vẫn sẽ có xu hướng tăng nhẹ. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn đầu tư bất động sản nếu đang nắm trong tay một số vốn lớn.

2.4. Đầu tư kinh doanh online

Hiện nay, mô hình kinh doanh online trở nên rất phổ biến (đặc biệt là sau đại dịch Covid-19) bởi tính tiện dụng, dễ dàng đối với các nhà kinh doanh cũng như đối với người mua hàng. 

Trong những năm gần đây, nhiều trang web online, sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tik Tok Shop, Tiki… đều đang đẩy mạnh chiến lược mua sắm cho các khách hàng online như trợ giá sản phẩm, đưa ra nhiều mã giảm giá, miễn phí vận chuyển cho khách hàng cũng như nhà bán vào các ngày sale đôi, sale giữa tháng, sale cuối tháng.  

Với những ưu đãi từ các sàn thương mại điện tử như vậy, nếu bạn lựa chọn được những mặt hàng phù hợp, chiếc lược marketing hấp dẫn, độc đáo, gian hàng của bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng và nhận được mức lãi suất vô cùng lớn.

Bởi vậy, kinh doanh online là một kênh đầu tư khá khả quan dành cho các nhà đầu tư có số vốn nhỏ và vừa trong thời điểm này.

2.5. P2P Lending – xu hướng đầu tư mới 2022

P2P Lending có lẽ là một khái niệm mới đối với một số nhà đầu tư nhưng đây chính là một kênh đầu tư xu hướng, sinh lời hiệu quả trong thời điểm hiện tại bởi tính bền vững của nó.

Đầu tư P2P Lending vào thời điểm dịch bệnh
P2P Lending là một trong những kênh đầu tư an toàn giúp giải phóng nguồn tiền nhàn rỗi cho nhà đầu tư, lợi nhuận hấp dẫn lên tới 18-20%/năm.

P2P Lending (hay Cho vay ngang hàng) là hình thức kết nối trực tiếp người cho vay (nhà đầu tư) với người vay, mà không thông qua các đơn vị trung gian truyền thống như ngân hàng, với các lợi thế nổi trội như:

  • Vốn đầu tư ban đầu chỉ từ 1 triệu đồng
  • Mọi thủ tục hoàn toàn online không phải gặp mặt trực tiếp, phù hợp với xu thế công nghệ 4.0
  • Do không cần nhiều vốn nên hình thức này phù hợp với mọi lứa tuổi lao động, mọi tầng lớp nhân dân.
  • Cơ chế của hình thức cho vay này đơn giản, không đòi hỏi nhà đầu tư phải quá hiểu biết.
  • Có nền tảng theo dõi, quản lý khoản đầu tư thường xuyên và thông báo tới người dùng.

Thông qua P2P Lending, khoản tiền nhàn rỗi sẽ được tối ưu hóa, mang lại thu nhập thụ động lâu dài và bền vững cho nhà đầu tư.

Hiện nay, một trong những doanh nghiệp P2P Lending nhận được nhiều sự tín nhiệm của người dùng, uy tín hàng đầu trong ngành Fintech phải kể đến chính là Fiin Credit

Hệ thống tại Fiin Credit được ứng dụng công nghệ Big Data và AI, giúp việc thẩm định khách hàng nhanh chóng và chính xác hơn so với phương thức truyền thống. Qua đó người dùng sẽ chọn lọc được đối tác cho vay hoặc đối tác đi vay chất lượng nhất, giảm thiểu tối đa rủi ro về vấn đề con người.

Lãi suất cho vay ngang hàng khá hấp dẫn, dao động từ 18-20%/năm, mang lại lợi nhuận cao hơn so với gửi tiết kiệm hay đầu tư vào các sản phẩm của ngân hàng. 

P2P Lending đang được các chuyên gia tài chính nhận định là kênh đầu tư an toàn, uy tín và đảm bảo về sức khỏe tài chính cho người dân. 

>> Khám phá ngay dịch vụ đầu tư online (P2P Lending) qua Fiin Credit tại: https://fiin.vn/dau-tu/

Lời kết,

Hy vọng qua các kênh đầu tư trên đây, bạn sẽ lựa chọn được những hình thức đầu tư phù hợp và trả lời được cho câu hỏi bản thân đã đặt ra “Có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này?” nhé.

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.