Trang chủBlog

Đầu tư gì với 1 triệu đồng? 7 Cách làm giàu chỉ với 1 triệu trong tay

Đầu tư gì với 1 triệu đồng? 7 Cách làm giàu chỉ với 1 triệu trong tay

24/11/2021Chia sẻ : 

Trước tiên xin dành lời khen cho ý nghĩ gan dạ của bạn khi chỉ với 1 triệu đồng trong tay đã can đảm nghĩ đến việc đầu tư. Chắc hẳn bạn vừa có chút hi vọng nhưng đồng thời cũng rất hoài nghi với sự tìm kiếm này của mình. Nhưng hiện tại đã là thế kỷ 21, không quá khó để một điều phi lý trở thành sự thực, và chính trong bài viết này Fiin sẽ gợi ý cho bạn nên đầu tư gì với 1 triệu đồng để không những bảo toàn số vốn mà còn sinh lời trong dài hạn. Cùng tìm hiểu ngay!

1. 7 Cách đầu tư với 1 triệu đồng sinh lời hiệu quả

1.1. Đầu tư 1 triệu vào mô hình P2P Lending 

P2P Lending (hay còn gọi là Cho vay ngang hàng) là mô hình kết nối trực tiếp giữa người cho vay (nhà đầu tư) với người đi vay trên nền tảng Internet, mà không thông qua tổ chức tài chính hay ngân hàng trung gian nào.

Đối với các nhà đầu tư, P2P Lending là một khởi đầu tuyệt vời bởi:

  • Cách thức hoạt động đơn giản: không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thị trường, không phải tìm hiểu nhiều kiến thức tài chính sâu xa.
  • Hoàn toàn online 24/7: đăng ký, tạo hồ sơ, quản lý tài khoản, sẵn sàng đầu tư mọi lúc mọi nơi.
  • Thủ tục nhanh chóng: không nhiều giấy tờ như các phương thức truyền thống, kiểm duyệt bằng công nghệ AI tuyệt đối bảo mật và chính xác.
  • Lãi suất hấp dẫn: từ 18%-20%/năm, cao hơn so với các hình thức đầu tư truyền thống như gửi tiết kiệm ngân hàng.
  • Vốn đầu tư thấp: Chỉ từ 1 triệu đồng trở lên đã có thể cho vay ngang hàng.

Bạn Đức Tâm (21 tuổi, Chí Linh, Hải Dương) sau khi đã đầu tư mô hình P2P Lending cho biết: “Mình cũng không biết nhiều về đầu tư mà anh trai mình học về tài chính công nghệ và giới thiệu đầu tư P2P Lending. Mình có đầu tư 1 triệu đồng vào cuối năm 2019 lãi suất là 19%, cuối năm 2020 mình nhận cả gốc và lãi là 1.190.000 đồng. Cũng khá là lời so với việc để tiết kiệm trong ngân hàng. Thủ tục nhanh, duyệt hồ sơ nhanh, ứng dụng Fiin an toàn, bảo mật thông tin người dùng nên yên tâm.”

Một trong những nền tảng đầu tư P2P Lending được tín nhiệm nhất hiện nay là Fiin Credit. Tại Fiin cam kết hoàn 100% vốn và lãi cho nhà đầu tư khi đến kỳ hạn, cùng với đó là tính bảo mật thông tin cao nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và công nghệ SSL 256 bits giúp mã hóa toàn bộ thông tin khách hàng.

Áp dụng phương pháp lãi suất kép, khi đầu tư 1 triệu đồng vào P2P Lending qua Fiin, nhà đầu tư sẽ nhận lại lãi và gốc theo từng kỳ hạn:

Công thức tính lãi suất kép: Số tiền cuối kỳ = Số tiền đầu kỳ x (1 + Lãi suất) ^ Số kỳ

Kỳ hạn Số tiền nhận được khi đầu tư P2P tại Fiin (với mức lãi suất 18%/năm)
1 năm 1.180.000 VNĐ
5 năm 2.287.757 VNĐ
10 năm 5.233.835 VNĐ
20 năm 27.393.034 VNĐ

Có thể thấy, đầu tư cho vay P2P sẽ là khoản lợi nhuận bền vững, giúp bạn có được nguồn thu thụ động lâu dài và an toàn, phù hợp cho số đông người chưa có nhiều kiến thức đầu tư và muốn tập đầu tư từ số vốn nhỏ 1 triệu đồng.

1.2. Đầu tư chứng khoán với 1 triệu đồng

Với số vốn 1 triệu bạn hoàn toàn có thể tham gia vào đầu tư chứng khoán. Các sàn giao dịch chứng khoán hiện nay quy định lô giao dịch tối thiểu ở mức 100 cổ phiếu, với 1.000.000 đồng bạn có thể mua những mã chứng khoán có giá trị <10.000 đồng, thường sẽ là mã của những doanh nghiệp mới, quy mô nhỏ hoặc đang trong giai đoạn phát triển.

Lợi thế khi đầu tư cổ phiếu với vốn nhỏ vào những công ty này là bạn sẽ có thể nhanh chóng gia tăng lợi nhuận bởi sức tăng trưởng của những cổ phiếu dưới 10k là rất nhanh. Tuy nhiên, việc của bạn lúc này cần xem xét, đánh giá đâu là công ty tiềm năng để giúp khoản đầu tư của bạn phát triển.

Thị trường chứng khoán kể từ sau thời điểm dịch đang rất sôi động bởi xuất hiện nhiều Startup với các mô hình kinh doanh đột phá, hãy tận dụng cơ hội và thử sức đầu tư với 1 triệu nếu thấy mình đủ khả năng chống trọi với các “đợt sóng” lớn nhé.

1.3. Đầu tư kinh doanh đồ Handmade

Đầu tư kinh doanh đồ handmade với 1 triệu đồng
Xu hướng kinh doanh đồ handmade.

Trong những năm trở lại đây, bán đồ handmade được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để gia tăng thu nhập. Những mặt hàng như hoa khô, khăn len, móc khóa, sổ, tranh, ảnh,.. chỉ cần số vốn nhỏ 1 triệu đồng là bạn đã có thể mua nguyên vật liệu và tạo ra thành phẩm bán lấy lời.

Các nguồn nguyên liệu để làm đồ handemade đều rất dễ mua, tất cả hiện đều đã có sẵn trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… Các công thức hướng dẫn cách làm còn đơn giản hơn khi không phải mất tiền mua sách hay tham gia lớp học dạy nghề, mọi thông tin bạn cần đều có trên Google, YouTube, Facebook hay thậm chí cả trên TikTok.

Đầu tư 1 triệu vào làm đồ handmade không chỉ đem lại thêm nguồn thu nhập ổn định cho bạn mà có thể gầy dựng cả một cơ sở sản xuất, kinh doanh nếu bạn có gu thẩm mỹ tốt, đưa ra chiến lược sản phẩm thu hút nhiều khách hàng, chọn đúng loại hình phù hợp với thế mạnh và nhu cầu của một nhóm người tiêu dùng lớn. Một số shop chuyên bán đồ handmade thiệp, ảnh, scrapbook có tiếng bạn có thể tham khảo như: DIY With ET.TEE, Cilly – Arts & Crafts,…

Nếu bạn có máu nghệ sĩ cộng thêm chút khéo tay, đừng ngần ngại và hãy dùng 1 triệu đồng đầu tư cho tương lai của mình bằng cách hiện thực hóa các ý tưởng ngay từ bây giờ.

1.4. Đầu tư bán phụ kiện với số vốn 1 triệu

Các vật dụng nhỏ xinh như ốp điện thoại, móc chìa khóa, trang sức (khuyên tai, nhẫn, vòng), bờm, băng đô,… không thời nào là hết hot, hoàn toàn chưa từng hạ nhiệt. Nhất là thế hệ trẻ ngày nay ngày càng tự tin thể hiện cá tính của bản thân, việc kinh doanh các mặt hàng này là lựa chọn quá lý tưởng cho những ai muốn bắt đầu đầu tư kinh doanh từ 1 triệu đồng.

Hiện tại Shopee hay Lazada đang có chính sách trợ giá phí ship cho các shop nước ngoài, bạn có thể tận dụng nhập hàng nước ngoài vừa rẻ vừa tiết kiệm kha khá tiền vận chuyển trong thời điểm này. Với các món đồ phụ kiện cho học sinh, sinh viên giá nhập cho mỗi món đồ chỉ dao động từ vài nghìn đến cao nhất vài chục nghìn, cầm 1 triệu trong tay bạn có thể nhập hàng chục mặt hàng khác nhau về bán.

Đầu tư 1 triệu kinh doanh đồ phụ kiện

Ban đầu khi chưa có nhiều vốn, bạn có thể đăng bán qua: chính các sàn thương mại điện tử nhưng sẽ chịu một chút phí chiết khấu, trên trang cá nhân Facebook bán cho bạn bè người thân, tạo các clip TikTok viral thu hút người dùng tò mò về món đồ mà bạn bán, hay đơn giản là việc bạn sử dụng chúng hàng ngày cũng sẽ khiến những người bạn tiếp xúc thích thú và hỏi mua,…

Ưu điểm của loại hình này là không mất quá nhiều vốn, dễ tiêu thụ, hoàn toàn có thể bắt đầu với số vốn nhỏ 1 triệu đồng, tuy nhiên sẽ cần thời gian, tài năng và một chút may mắn để có thể kinh doanh thuận lợi, tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

1.5. Đầu tư kinh doanh đồ ăn vặt

Nếu bạn là người đam mê ăn uống, bạn có thể đầu tư 1 triệu đồng bán những món ăn vặt tự làm như xoài lắc, bánh gà, hoa quả dầm, xiên nướng, khô gà,… Những món ăn này yêu cầu đảm bảo sạch sẽ và an toàn. Tuy nhiên, để kiếm được số tiền lợi nhuận từ kinh doanh đồ ăn vặt bạn cần:

  • Xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu thị trường bán đồ ăn vặt.
  • Lên thực đơn hấp dẫn, giá cả phù hợp.
  • Có kế hoạch quảng cáo thông minh về hình ảnh, nội dung bài viết.

Hơn hết là có tâm trong nghề để không vì chút tiền lời mà nhập các nguyên liệu rẻ, chất lượng kém về bán. Khi bạn tạo được lòng tin với thực khách từ những món ăn ngon, sạch sẽ, tự họ sẽ quảng cáo cho bạn mà không mất chi phí marketing.

1.6. Bán các sản phẩm đặc sản quê hương

Cách đầu tư 1 triệu đồng từ đặc sản
Nem chua Thanh Hóa.

Mỗi người sinh ra và lớn lên ở những vùng địa phương khác nhau và mỗi vùng đó đều có những đặc sản riêng biệt. Hầu hết hiện nay các bạn từ tỉnh lẻ ra các thành phố lớn học tập, làm việc nên lợi thế là hiểu rõ về đặc sản quê hương mình.

Như ở Thanh Hóa có đặc sản là nem chua, ở Hải Dương có đặc sản là bánh đậu xanh, bánh phu thê, ở Hà Giang có thịt trâu gác bếp, cam Hà Giang,… Bạn hoàn toàn có thể dùng 1 triệu để đầu tư nhập các đặc sản ở quê và bán lại trên thành phố, những món ăn ngon và đảm bảo chất lượng rất dễ thu hút lượng khách hàng thường xuyên và tạo ra lợi nhuận ngay tức khắc.

1.7. Đầu tư 1 triệu kinh doanh thực phẩm sạch

Tương tự như đặc sản quê hương, bạn có thể đầu tư 1 triệu đồng để kinh doanh các thực phẩm thiết yếu như trứng gà, rau sạch, hoa quả nhà trồng,… Để bắt đầu trồng rau trên mảnh đất nhà mình bạn chỉ cần bỏ số vốn để mua hạt giống về gieo, đầu tư một đàn gà về nuôi, không quá tốn công chăm sóc, sinh sản và lớn nhanh.

Bạn có thể nuôi lấy trứng để bán hay nuôi gà bán lấy thịt. Những hình thức này đều có thể giúp bạn sinh lời gấp 2-3 lần so với số vốn bỏ ra ban đầu.

2. Những lưu ý quan trọng để đầu tư sinh lãi với 1 triệu đồng

Với số tiền ban đầu 1 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể đầu tư kinh doanh sinh lời, tuy nhiên ở mức vốn này bạn chỉ nên kỳ vọng lấy công làm lãi và xem đây là cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, hành trang giúp bạn biết cách quản lý số vốn cao hơn trong tương lai.

Để thu được lợi nhuận từ số vốn 1 triệu bạn rất cần chuẩn bị cho mình:

Sự chăm chỉ, nỗ lực, cố gắng không nản chí giúp bạn vượt qua những khó khăn mệt mỏi trong quá trình đầu tư kinh doanh.

Tính kiên trì, kiên nhẫn khi đầu tư bởi số vốn ban đầu nhỏ sẽ cần nhiều thời gian để tạo ra lợi nhuận lớn, luôn nhớ rằng bất cứ hình thức nào tạo ra lợi nhuận cao trong thời gian ngắn đều đi kèm rất nhiều rủi ro.

Thời gian để tập trung chăm chút cho việc kinh doanh trong giai đoạn đầu.

Lên kế hoạch mục tiêu cụ thể bởi mục tiêu khác nhau dẫn đến kết quả của mỗi người là khác nhau.

Không ngừng trau dồi kiến thức tài chính để giúp bạn trở thành nhà đầu tư thông minh trong tương lai.

– Lựa chọn phân khúc đầu tư, với số vốn đầu tư 1 triệu đồng đối tượng hướng đến chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên,… Ngoài ra, khi bắt đầu kinh doanh bạn nên bán hàng với số lượng nhỏ sau đó tích lũy kinh nghiệm để mở rộng quy mô lớn hơn.

– Kiểm soát nguồn vốn và nguồn thu khi bán hàng. Hãy ghi rõ từng mục nhập hàng, số lượng bán ra, số tiền lãi,… để kiểm soát dòng tiền hợp lý.

Lời kết,

Có rất nhiều ý tưởng để bắt đầu kinh doanh, đầu tư với số vốn 1 triệu đồng. Mặc dù đây là con số nhỏ nhưng sẽ là hành trang giúp bạn có thể tự tin đầu tư kinh doanh với số vốn lớn hơn. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin, kiến thức để có thể bắt tay ngay vào việc tạo thêm nguồn thu thụ động cho mình. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu đầu tư mà mình đề ra.

>> Xem thêm:

——————————-

Qua hơn 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage / Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Fintech.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Website: https://fiin.vn/

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính: đầu tư, cho vay, ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.