Trang chủBlog

Đầu tư gì với 4 triệu đồng? Số vốn nhỏ làm nên sự nghiệp lớn!

Đầu tư gì với 4 triệu đồng? Số vốn nhỏ làm nên sự nghiệp lớn!

29/11/2021Chia sẻ : 

Bạn đam mê đầu tư, kinh doanh khởi nghiệp nhưng băn khoăn không biết chỉ với 4 triệu trong tay thì có thể làm được gì? Không gì là không thể, cùng xem qua những ý tưởng sau đây giúp sinh lời hiệu quả chỉ với số vốn nhỏ nhé. 

4 triệu là một số tiền khá nhỏ, thường thường đây sẽ là khoản lương 1 tháng cho công việc part-time. 

Đối với đầu tư tài chính, 4 triệu không đủ để mua 1 chỉ vàng (giá vàng hiện tại là 5,7 triệu/chỉ), không thể đầu tư trái phiếu, bất động sản và rất hạn chế mua cổ phiếu. Kể cả gửi tiết kiệm cũng cần ít nhất 5 triệu trở lên, 4 triệu cho lãi suất quá thấp không đáng kể. 

Với số tiền này, bạn chỉ có thể đăng kí một khóa học hoặc kinh doanh nhỏ lẻ, ngắn hạn giúp sinh lãi, mang lại trải nghiệm thực tế cho bản thân sau này. 

Sau đây là một vài ý tưởng đầu tư với 4 triệu mà bạn có thể tham khảo: 

1. Đầu tư cho bản thân 

Đầu tư cho bản thân là kênh đầu tư không bao giờ lỗ. Bạn hoàn toàn có thể dùng 4 triệu để đăng kí những khóa học cho bản thân. 

Đầu tư cho bản thân
Đầu tư cho bản thân là kênh đầu tư thông minh nhất.

Chẳng hạn bạn có thể học về dẫn chương trình nếu bạn hứng thú và có đam mê, học chứng chỉ sư phạm nếu bạn thích dạy. Đầu tư cho học tập thì 4 triệu có thể giúp bạn có thêm rất nhiều kỹ năng. 

Hoặc bạn có thể đầu tư cho sức khỏe: đăng kí khóa học thể dục thể thao, nghệ thuật, yoga, võ thuật… Đó là những điều giúp thể chất và tinh thần bạn tốt lên. Ngoài ra đi du lịch cũng là một khoản đầu tư cho cá nhân vô cùng đắt giá.  

Nếu bạn chưa có nhu cầu học tiếp thì bạn có thể dùng số tiền đó để mua bảo hiểm, đây là một trong những kênh đầu tư quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. 

2. Đầu tư cho vay ngang hàng 

Trong mọi loại hình đầu tư tài chính, chỉ có cho vay ngang hàng phù hợp với số vốn này nhất. 

Cho vay ngang hàng mang tới lãi suất 20%/năm, trong khi lãi suất tiết kiệm chỉ có 5%/năm. Do đó, 4 triệu mang đi đầu tư cho vay ngang hàng sẽ xứng đáng hơn. 

4 triệu đầu tư P2P Lending

Không chỉ chiếm ưu thế về lãi suất, đầu tư ngang hàng còn được biết đến là loại hình có tính an toàn, ít rủi ro, đem lại nguồn thu nhập thụ động cho người cho vay. 

Cho vay ngang hàng không mất nhiều chi phí thủ tục, dịch vụ như ngân hàng nên sẽ được dồn lại hết vào lãi, điều này sẽ có lợi đối với người cho vay. 

Cho vay ngang hàng là hình thức đầu tư mới, chưa có luật pháp chặt chẽ nên các nhà đầu tư phải hết sức cẩn thận, tránh rơi vào những công ty lừa đảo, tiền mất tật mang. Khách hàng lưu ý khi đầu tư hãy chọn doanh nghiệp cung cấp nền tảng cho vay ngang hàng uy tín để đảm bảo an toàn. 

Một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng uy tínFiin Credit. Đây là hệ thống tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: vay tiền, cho vay (đầu tư), ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Đầu tư qua Fiin, khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi Fiin cam kết hoàn trả đầy đủ cả gốc lẫn lãi, đúng hạn cho nhà đầu tư. Lãi suất cho vay tại Fiin khá cao 20%/ năm, giúp số tiền của bạn sinh sôi hiệu quả, một kênh đầu tư “vẹn cả đôi đường”. 

Mời bạn theo dõi sự phát triển của số vốn 4 triệu khi đầu tư cho vay tại Fiin: 

Đầu tư tại Fiin được tính theo công thức lãi kép, nhiều nhà khoa học nổi tiếng đã phải công nhận đây là điều kỳ diệu của nền kinh tế. Lãi suất kép khi được tích lũy trong thời gian dài sẽ sinh sôi, giúp bạn có khoản tiền “khổng lồ”. Fiin là nơi giúp bạn thực hiện điều đó với lãi suất lên tới 20%/năm. 

Tiền lãi thu được tính theo công thức: Số tiền cuối kỳ = số tiền đầu kỳ x (1 + lãi suất)^Số kỳ

Kỳ hạn Số tiền khi đầu tư tại Fiin Số tiền đầu tư khi gửi tiết kiệm ngân hàng
1 tháng 4.066.279 4.009.875
3 tháng 4.202.148 4.029.698
6 tháng 4.414.513 4.059.616
1 năm 4.885.343 4.121.813
5 năm 9.953.280 4.637.096
10 năm 24.766.946 5.375.666

Như vậy, đầu tư tại Fiin mang lại lợi nhuận rất lớn, một số tiền nhỏ như 4 triệu cũng có thể sinh sôi đáng kể, mang lại nguồn lợi nhuận xứng đáng cho nhà đầu tư, giúp họ có thêm thu nhập đảm bảo cuộc sống và chi tiêu dư giả. 

Đây là loại hình đầu tư rất phù hợp với học sinh sinh viên. Chỉ với 4 triệu đầu tư cho vay ngang hàng, không ít bạn trẻ có thêm thu nhập để chi trả học phí, các phí sinh hoạt trong cuộc sống. Nam (20 tuổi, sinh viên đang theo học tại Hà Nội), chia sẻ: “Nhờ đầu tư vào Fiin mà em đã có thể trả được học phí, không còn phải lo nghĩ nhiều về tiền trọ hay các chi phí sinh hoạt. Fiin đã giúp em có cuộc sống thoải mái”. 

Với số vốn nhỏ như 4 triệu, đầu tư cho vay ngang hàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

>> Tham khảo chi tiết tại website: Đầu tư P2P Lending lãi suất 18-20%/năm qua Fiin Credit

3. Đầu tư kinh doanh đồ ăn 

Nếu bạn đam mê kinh doanh thì đồ ăn là mặt hàng lý tưởng. Nếu có lợi thế về địa điểm, bạn có thể bán đồ ăn ở gần trường học, còn nếu không bạn bán online. Nhu cầu ăn vặt của học sinh sinh viên là rất lớn. 

Bạn hãy chọn những món ăn có nguồn nguyên liệu rẻ, dễ làm, hợp khẩu vị với đại đa số người Việt Nam.

Đầu tư kinh doanh đồ ăn
Bán đồ ăn là sự lựa chọn tuyệt vời cho người yêu ẩm thực

Một chõ đồ xôi, nguyên liệu nấu ăn, hộp đựng xôi, thìa nhựa, giấy ăn…: chỉ mất từ 1 – 2 triệu. Nếu bạn bán bánh mì chỉ cần chiếc xe có tủ kính, máy ép nóng bánh mỳ, cùng các nguyên liệu, chi phí rất rẻ, chưa tới 4 triệu. 

Mỗi một suất xôi với giá 10.000 VND hoặc bánh mỳ 10.000 – 15.000 VND giúp bạn có thể lãi từ vài trăm đến hàng triệu mỗi ngày.

Còn nếu bạn bán hàng online bạn không cần đầu tư vật dụng, bạn tận dụng bếp nhà mình. Bạn cần: 

  • 2 triệu tiền nguyên liệu.
  • 500.000 – 1 triệu VND cho quảng cáo, tiếp cận khách hàng, phí hoa hồng cho các dịch vụ vận chuyển như Grab food, Shopee food…

Tất cả chưa mất đến 4 triệu.

>> Nên đầu tư gì với 5 triệu đồng AN TOÀN, SINH LÃI hiện nay?

Tuy nhiên để kinh doanh thành công, hương vị đồ ăn của bạn phải ngon, có chiến lược quảng cáo, marketing, tiếp cận nguồn khách hàng thường xuyên và chất lượng. Đặc biệt cần rất nhiều công sức, thời gian, chủ yếu lấy công làm lãi. Các bạn hãy cân nhắc và lượng sức mình trước khi đầu tư. 

4. Đầu tư bán đồ handmade 

Bạn không giỏi nấu ăn nhưng lại khéo tay hay làm thì hãy thử sức với làm đồ handmade. 

Đầu tư chỉ 4 triệu với đồ handmade
Làm và bán đồ handmade dành cho bạn khéo tay hay làm

Bạn có thể cắm hoa nghệ thuật và bán vào những dịp lễ đặc biệt như 8/3, 20/10, 20/11…. Trong những ngày này, lượng khách hàng cho những mặt hàng này tăng đột biến, giúp người bán kiếm được bội tiền. 

Để kinh doanh thành công bạn cần: 

  • 2-3 triệu cho việc mua nguyên liệu 
  • Có chiến lược quảng cáo, marketing ít nhất 1 tháng trước ngày lễ, tập trung đẩy mạnh truyền thông vào một tuần cuối trước khi dịp lễ diễn ra. 
  • 1 triệu tiền dự phòng và có thể mua thêm, làm thêm sản phẩm nếu buôn bán tốt. 

Bạn không nhất thiết phải kinh doanh theo thời thế, bạn có thể làm những mặt hàng phục vụ cuộc sống như móc chìa khóa, ví đựng đồ, ốp điện thoại… với phí đầu tư tương tự. Đồ của bạn chất liệu đẹp, bền, có nhiều công dụng hữu ích sẽ thu hút được nhiều người tới mua hàng. 

>> Đầu tư gì với 7 triệu đồng VỐN ÍT nhưng LỢI NHUẬN CAO?

Vì vậy, với số vốn chưa đến 4 triệu, bạn đã có thể kinh doanh đồ handmade giúp đem lại nguồn lãi cao đáng kể. 

5. Đầu tư kinh doanh đồ uống online 

Bán đồ ăn vốn đã rẻ, bán đồ uống còn rẻ hơn. Chưa kể đồ uống cũng dễ làm hơn đồ ăn. 

Kinh doanh đồ uống bạn cần: 

  • 1-2 triệu tiền mua nguyên liệu: bạn có thể làm gần trăm cốc trà sữa, trà đá. 
  • 200.000 – 500.000 VND chi phí quảng cáo, vận chuyển. Nếu bạn biết tận dụng nền tảng mạng xã hội thì bạn có khi còn không mất chi phí này. 

Nếu bạn muốn kinh doanh cửa hàng, 4 triệu chỉ có thể khả thi khi bạn có cửa hàng sẵn. Trà chanh, trà đá, trà sữa là những đồ uống quá phù hợp với đường phố. Bạn chỉ cần mất thêm vài trăm nghìn cho vài bộ ghế nhựa, xe đựng nguyên liệu là được. 

Kinh doanh đồ uống
Kinh doanh trà sữa ngon bổ rẻ, dễ làm cũng dễ có lãi.

Với số vốn chưa tới 4 triệu, bạn đã có thể kinh doanh hàng trăm cốc trà sữa, trà đá thu lãi từ hàng trăm nghìn tới tiền triệu. Vừa tiết kiệm, vừa thân thiện với khách hàng, có lãi và giúp bản thân vui vẻ.

>> 6+ Cách đầu tư SINH LỜI CAO với 10 triệu đồng năm 2022

Lời kết,

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn về việc kinh doanh đầu tư chỉ với số vốn 4 triệu ít ỏi. Đó là một số tiền không lớn nhưng đầy tiềm năng, giúp bạn có thể thực hiện nhiều ước mơ lớn.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số. 

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online 

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.