Trang chủBlog

7+ Cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động Online phổ biến nhất

7+ Cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động Online phổ biến nhất

13/09/2022Chia sẻ : 

Bấy lâu nay bạn chỉ tập trung kiếm tiền, lo cho sự nghiệp và ổn định các giá trị sống, nhưng không hề để ý rằng chính tiền cũng có thể “tạo ra tiền”? Hôm nay hãy cùng Fiin tìm hiểu về một loại hình thu nhập đã tồn tại từ rất lâu, khác xa với kiểu thu nhập bạn phải bỏ công sức và thời gian ra hàng ngày để có được, mang tên là Thu nhập thụ động.

1. Thu nhập thụ động là gì?

Thu nhập thụ động là khoản tiền bạn có thể kiếm được mà không cần phải bỏ nhiều sự nỗ lực để duy trì, tuy nhiên sẽ đòi hỏi bạn công sức, tiền bạc và thời gian lúc đầu để tạo ra. Đôi khi cũng cần sự theo dõi thường xuyên của bạn để giúp mọi việc đi đúng hướng.

Để tạo ra nguồn thu nhập thụ động thường sẽ thông qua 3 cách chính:

  • Xây dựng tài sản: tạo ra sản phẩm từ sự sáng tạo của bạn và bán bản quyền để cấp phép cho người khác sử dụng, bằng cách như viết sách, xuất bản ebook, sáng tác nhạc, thiết kế các ấn phẩm đồ họa trực tuyến,…
  • Đầu tư: bạn sẽ bỏ một số vốn ban đầu vào các kênh tài chính, sau đó nhận được lợi tức hoặc lãi suất theo thời gian, chẳng hạn như đầu tư chứng khoán, gửi tiết kiệm, cho vay ngang hàng…
  • Chia sẻ tài sản: nhận được tiền lời từ việc cho thuê các tài sản mà bạn đang sở hữu như: cho thuê bất động sản, xe cộ, trang phục…

2. Lợi ích khi tạo ra nguồn thu nhập thụ động 

Cùng xem 4 cách mà loại hình thu nhập thụ động có thể giúp thay đổi cuộc sống hiện tại của bạn:

  • Tự do về mặt thời gian

Dòng tiền thụ động sẽ sinh ra kể cả khi bạn đang ngủ hay trong lúc bạn đi du lịch, mang lại sự ổn định và an toàn, cho phép bạn tự do và thảnh thơi trong những ngày bạn không muốn làm việc, mà không phải chịu những áp lực về tài chính. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình.

  • Ổn định về mặt tài chính

Một trong những cột mốc quan trọng nhất bạn cần đạt được trên con đường làm giàu chính là sự ổn định tài chính. Thu nhập thụ động giúp bạn không phải trăn trở về từng đồng tiền kiếm được, lúc này bạn sẽ cảm thấy tự tin và nhìn được bức tranh toàn cảnh, giúp bạn đưa ra các quyết định tài chính khôn ngoan trong cuộc sống.

  • Giảm bớt sự căng thẳng và lo lắng

Kiếm tiền thụ động sẽ giúp bạn có thêm một nguồn thu nhập ngoài công việc chính của mình. Bạn không cần bỏ ra quá nhiều công sức, tiền cũng sẽ tự chảy vào ví của bạn. Những cảm xúc âu lo, căng thẳng khi phải chi trả các loại hóa đơn sẽ ngớt dần nhờ có thêm sự đảm bảo từ các khoản thu nhập khác nhau.

  • Kiếm thêm thu nhập từ bất kỳ đâu

Thu nhập thụ động mang lại cho bạn tính linh hoạt mà các phương pháp kiếm tiền khác không thể mang tới, giúp bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu trong khi vẫn kiếm được nguồn tiền đều đặn.

3. 7 Cách kiếm tiền thụ động phổ biến nhất hiện nay

3.1. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Hiện nay các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,… đều đang đẩy mạnh chiến dịch hợp tác với các KOC/ KOL để tạo các chiến dịch tiếp thị liên kết (hay còn gọi là link affiliate). Cách thức tham gia đơn giản là bạn sẽ kiếm được hoa hồng từ việc giới thiệu khách hàng mua sản phẩm thông qua các đường link dẫn tiếp thị. Bạn có thể gắn đường dẫn sản phẩm tại các trang web, bài post hoặc trang cá nhân của bạn – những nơi có nhiều người truy cập.

Kiếm tiền thụ động bằng hình thức tiếp thị liên kết
Hướng dẫn kiếm tiền thụ động online bằng hình thức tiếp thị liên kết cho sàn TMĐT Shopee.

Nguồn thu nhập thụ động mà bạn nhận được chính là từ số lượt click vào và mua hàng của mỗi khách hàng. Tuy nhiên, mức hoa hồng của tiếp thị liên kết không cao, thường dao động từ 1-5% giá trị của sản phẩm. Bởi vậy, bạn cần có một kế hoạch nội dung thu hút người dùng cũng như một chiếc lược rõ ràng để tiếp cận được với nhiều khách hàng có nhu cầu mua sắm nhất.

3.2. Bản quyền sản phẩm kỹ thuật số

Nếu bạn là một người có các tố chất, khả năng, sự xuất chúng ở một lĩnh vực bất kỳ nào đó thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế này, tạo ra các sản phẩm của mình dưới dạng kỹ thuật số và đăng tải chúng lên các trang web, ứng dụng mua bán trực tuyến.

Những người khác khi có nhu cầu sử dụng các tác phẩm của bạn sẽ phải trả tiền để mua bản quyền sử dụng, từ đó tạo ra được dòng tiền thụ động định kỳ cho bạn.

Bạn có thể tham khảo một số nền tảng cho phép đăng tải các sản phẩm nhất định như:

  • AudioJungle.netPond5: Trang web cho phép đăng tải, mua bán các giai điệu và sản phẩm âm nhạc chất lượng cao.
  • Adobe StockShutterstock: Nơi dành cho nhiếp ảnh gia, tổ chức nghệ thuật, các bạn trẻ sáng tạo có thể đăng tải những hình ảnh đẹp và độc quyền, sau đó thu phí của những người muốn sử dụng.
  • BlurbAer.io: Nền tảng chuyên biệt để mua bán các sản phẩm ebook, mỗi ứng dụng đều tập hợp một cộng đồng những người sáng tạo và người tiêu dùng có nhu cầu.
  • UdemySkillShare: Nơi chuyên tập hợp các khóa học online, cho phép bạn đăng tải các bài học trực tuyến và thu hút được học viên từ khắp mọi nơi.
  • ThemeForestTemplateMonster: Chợ mua bán các sản phẩm về themes lớn nhất thế giới phục vụ cho việc xây dựng website.

3.3. Cho thuê bất động sản

Nhiều nhà đầu tư chuyên bất động sản hoặc có một số vốn cao thường lựa chọn cách thức mua nhà rồi cho thuê dài hạn những ngôi nhà đó. Bạn có thể lựa chọn các hình thức cho thuê vô cùng đa dạng như cho thuê làm nhà ở, làm văn phòng, làm kho hoặc làm kinh doanh. Từ đó, ngày ngày bạn chỉ cần ở nhà đã có thêm vào túi một khoản tiền thụ động bằng việc cho thuê hàng tháng.

Tạo nguồn thu nhập thụ động từ bất động sản
Kiếm thêm nguồn thu nhập thụ động bằng cách cho thuê nhà.

Để có được một khoản lợi nhuận tốt từ hình thức này, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu của người dùng và nghiên cứu vị trí, địa thế của bất động sản. Đồng thời, bạn có thể sẽ phải bỏ ra một khoản phí cho bên trung gian để tìm người thuê giúp bạn. 

3.4. Cho thuê phương tiện đi lại

Hiện nay việc cho thuê phương tiện đi lại trở nên khá phổ biến. Đặc biệt, nếu bạn ở trong vùng phát triển về mặt du lịch hoặc ở các thành phố lớn thì hình thức này lại càng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể cho thuê xe đạp, xe máy, xe điện và thậm chí là cho thuê xe ô tô. Đây là một cách kiếm thu nhập thụ động mà bạn có thể cân nhắc.

Nguồn thu nhập thụ động từ việc cho thuê tài sản
Dịch vụ cho thuê xe đạp hồ Tây kiếm tiền triệu mỗi ngày – Nguồn: báo Lao Động.

Khách du lịch sẽ tìm đến biển quảng cáo của bạn để thuê phương tiện tự lái đi thăm thú quanh địa điểm du lịch. Với hình thức này, bạn cần bỏ một số tiền mua nhiều phương tiện để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người đi thuê. 

3.5. Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư thụ động truyền thống của người dân Việt Nam. Ưu điểm của hình thức này đó là sự đảm bảo, chắc chắn, có được sự bảo vệ của pháp lý. 

Hàng tháng, hàng kỳ, hàng năm bạn chỉ cần bỏ tiền ra đem gửi tiết kiệm, bạn đã nhận được một khoản lãi từ 4-8%/năm trên tổng số tiền bạn đã gửi. Không cần bỏ ra quá nhiều công sức, bạn cũng đã có thêm một nguồn thu nhập thụ động cho mình từ việc đó. 

Hơn nữa, trong thời buổi công nghệ số phát triển, bạn hoàn toàn có thể gửi tiết kiệm online qua các ứng dụng của ngân hàng mà không cần phải ra trực tiếp ngân hàng như ngày trước. Điều này làm giảm bớt thủ tục lằng nhằng, bất tiện cho các nhà đầu tư.

3.6. Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là một trong những cách phổ biến để tạo ra nguồn thu nhập thụ động cao mỗi ngày. Bạn có thể lựa chọn đầu tư bằng cách mua cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ… để thu lại nguồn lợi nhuận cao từ các công ty, doanh nghiệp. Lãi suất hàng tháng có thể lên tới 35-55%, một mức lãi không tưởng đối với thị trường đầu tư. 

Tuy nhiên kênh đầu tư này lại chứa đựng nhiều rủi ro bởi nó phụ thuộc nhiều vào sự biến động của thị trường. Nền kinh tế luôn thay đổi từng phút từng giây, bởi vậy bạn luôn cần bổ sung kiến thức về đầu tư, nắm vững thông tin về tài chính để có những kế hoạch, nước đi đúng đắn, tránh sự thua lỗ nặng nề, thậm chí đến trắng tay.

Ngoài ra, rủi ro thị trường thường gặp như lạm phát, lãi suất, bất ổn kinh tế, rủi ro sự kiện như thay đổi về pháp lý, thiên tai và đại dịch… cũng có thể gây khó khăn cho nguồn thu nhập thụ động của bạn.

3.7. Đầu tư theo mô hình P2P Lending

Ngoài cách thức đầu tư chứng khoán truyền thống thì trong vài năm trở lại đây, Việt Nam bắt đầu xuất hiện hình thức đầu tư mới, có giá trị bền vững cao và không yêu cầu quá nhiều về sự am hiểu trong lĩnh vực tài chính, đó là đầu tư qua mô hình P2P Lending

Kiếm tiền thụ động từ đầu tư P2P Lending
Đầu tư qua Fiin Credit theo mô hình P2P Lending – kênh đầu tư xu hướng năm 2022.

P2P Lending (cho vay ngang hàng) là mô hình kết nối các nhà đầu tư (người cho vay) với người vay mà không thông qua bất kỳ hình thức trung gian nào. P2P Lending trở thành một xu hướng đầu tư tạo thu nhập thụ động bởi thao tác dễ dàng, nhanh chóng, được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng online và có mức lãi suất cao, dao động từ 12-20%/năm tuỳ thuộc vào từng công ty cung cấp nền tảng. 

Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện, là một trong những công ty Fintech uy tín hàng đầu phát triển sớm nhất mô hình đầu tư P2P Lending, giúp người Việt ai ai cũng có thể dễ dàng đầu tư, đem lại nguồn thu nhập thụ động hiệu quả, an toàn, dễ dàng nhanh chóng chỉ với một thiết bị kết nối internet. 

Những lợi thế nổi bật khi đầu tư P2P Lending qua Fiin Credit có thể kể đến như:

  • Hiệu quả: mức lãi suất hấp dẫn từ 18-20%/năm.
  • Dành cho mọi người từ 18 tuổi cho đến 65 tuổi đều dễ dàng tham gia.
  • Đầu tư từ số vốn nhỏ: chỉ từ 1 triệu đồng.
  • An toàn: Fiin bảo đảm tất toán 100% vốn và lãi khi đến kỳ hạn.
  • Chủ động: quản lý dòng tiền online nhanh chóng, thuận tiện 24/7.

Nhờ sử dụng công nghệ dữ liệu lớn BIG DATA và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ bảo mật tối ưu, Fiin Credit luôn đảm bảo sự an toàn – minh bạch – thuận tiện – nhanh chóng cho các nhà đầu tư chuyên và không chuyên. 

>> Tham khảo chi tiết dịch vụ đầu tư Online qua Fiin Credit tại: https://fiin.vn/dau-tu/

Với mức lãi suất ổn định lên tới 20%/năm, tham gia đầu tư qua Fiin Credit theo mô hình P2P Lending sẽ là một cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động hiệu quả dành cho bạn. 

>> THAM KHẢO THÊM:

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác…