Trang chủBlog

Đầu tư Online có an toàn không? 3 Vấn đề cần quan tâm!

Đầu tư Online có an toàn không? 3 Vấn đề cần quan tâm!

15/11/2021Chia sẻ : 

Không bao giờ có thể tránh được rủi ro trong đầu tư, cũng không có kênh đầu tư nào an toàn 100%. Chúng ta chỉ có thể hạn chế rủi ro phần nào mà thôi và đầu tư online cũng vậy. Cùng tìm hiểu về đầu tư online an toàn và cách để tránh rơi vào “bẫy” lừa đảo tài chính.

1. Đầu tư online có an toàn không? 

Đầu tư online là một kênh đầu tư an toàn nếu như bạn có đủ kiến thức và tìm hiểu kỹ về nó. Điều này cũng đúng khi bạn đầu tư truyền thống, hình thức này cũng yêu cầu chúng ta phải tìm hiểu kỹ về tính an toàn để tránh lừa đảo, rủi ro. Nhưng đầu tư truyền thống dễ hơn vì chúng ta có thể tham khảo ý kiến từ những người thân yêu còn đầu tư online khá mới mẻ, các thế hệ đi trước hầu như ít trải nghiệm sử dụng nên sẽ khó khăn hơn cho nhà đầu tư. 

Một số vấn đề mà bạn cần quan tâm trước khi đầu tư online là:

  • Tính pháp lý của kênh đầu tư: Đó là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn, đúng theo quy định, pháp luật của Nhà nước, được cấp phép và bảo lãnh. Ví dụ như đầu tư hàng hóa, vàng, chứng khoán Việt Nam là những kênh đầu tư hợp pháp, được nhà nước bảo vệ. Còn chứng khoán ngoại hối, các sàn giao dịch nước ngoài có thể hợp pháp trên thế giới nhưng chưa có pháp luật cụ thể tại Việt Nam thì không nên đầu tư nếu bản thân mình không hiểu nhiều về nó. 
Ví dụ về kênh đầu tư online an toàn
Vàng là một kênh đầu tư hợp pháp, có đầy đủ tính pháp lý để đầu tư online.
  • Tính hợp pháp của tổ chức đại diện: Cần phải truy cập website, có giấy phép kinh doanh, mô hình kinh doanh rõ ràng, đúng theo quy định nhà nước và pháp luật. Tránh những thành phần lừa đảo, lợi dụng mô hình đầu tư để ăn chặn trái phép tiền của khách hàng. 
  • Tổ chức, cá nhân hướng dẫn đầu tư: Chúng ta có thể tra cứu lịch sử hoạt động của tổ chức, cá nhân này, kiểm tra thông tin hành chính, tiểu sử làm việc của họ. Xem các phản hồi từ những người tham gia trước đó, số lượng người tin cậy có nhiều không, phản hồi tốt không, chất lượng đầu tư như thế nào, có báo chí nào đưa tin, viết bài về tổ chức, cá nhân này. Đó là những phương pháp để nhà đầu tư có thể tìm hiểu và hạn chế tới mức thấp nhất tính rủi ro của những hình thức đầu tư online này. 
Thương hiệu đầu tư vàng uy tín
Trước khi gửi gắm tiền của mình vào bất kể kênh đầu tư nào, cần phải tìm hiểu kĩ về tổ chức, về kênh đó. Đó phải là tổ chức có tên tuổi, uy tín, nhiều người tin dùng, nhiều phản hồi tốt thì mới có thể an tâm đầu tư.

Đầu tư online có nhiều ưu điểm, mang tới những tiện ích vượt trội cho người sử dụng:

  • Người sử dụng không phải mất công đi lại, di chuyển, giao dịch mọi lúc mọi nơi, mang đến tiện ích cả về thời gian và công sức.
  • Hơn nữa, trong thời buổi dịch bệnh đã kéo dài hai năm, hình thức này lại càng được ưa chuộng, trở thành vấn đề cần thiết hơn bao giờ hết đối với người dân. 

Tuy nhiên, vì đầu tư online là hình thức mới nên vẫn tồn tại một số hạn chế:

  • Pháp luật quy định chưa chặt chẽ, dễ gặp rủi ro, lừa đảo. Do vậy, khách hàng trước hết cần phải chuẩn bị kiến thức đầy đủ, vừa để phòng tránh để bản thân rơi vào bẫy tài chính lừa đảo, cũng vừa để “chống”, trường hợp nếu bị lừa đảo thì phải làm thế nào. 
  • Ngoài ra, đầu tư online cũng khiến con người ta dễ bị phụ thuộc vào Internet và thiết bị điện tử. Nếu thiếu một trong hai thứ đó, giao dịch online gần như bất khả thi.
    Hơn nữa, đầu tư online hiện giờ phù hợp với thành phố, những nơi kinh tế phát triển còn tại vùng quê nghèo, nông thôn, người dân chưa có nhiều điều kiện tiếp cận. 

Cho dù vậy thì đầu tư online nhất là những kênh uy tín vẫn mang đến những lợi ích vượt trội, phù hợp với xu thế của thời đại công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thời buổi dịch bệnh. Đầu tư online đã và đang được nhiều người lựa chọn, ngày càng phát triển trong tương lai. 

2. Sự khác biệt giữa kênh đầu tư online an toàn và kênh đầu tư lừa đảo 

Cách phân biệt giữa các kênh đầu tư an toàn và kênh tài chính lừa đảo thực chất không khó. Trước khi xuống tiền đầu tư, hãy tìm hiểu thật kỹ: 

2.1. Về lãi suất 

Lãi suất là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất giữa kênh đầu tư lừa đảo và kênh tài chính an toàn. 

Các công ty tài chính chuyên nghiệp thường không bao giờ cam kết trước mức lợi nhuận nếu là chứng khoán, cổ phiếu. Nếu là lãi suất tiết kiệm cao nhất cũng chỉ dao động từ 4-6%/năm, có áp dụng hạn mức gửi còn đối với cho vay theo pháp luật cao nhất là 20%/năm. Đây là những khoản lãi suất tài chính hợp pháp. 

Các tổ chức lừa đảo thường chào mời, quảng cáo, mời gọi người tham gia với mức lãi suất rất cao, nếu là đầu tư thì mức lãi quảng cáo cao bất thường, lên tới 100%, 200%, 300%. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett cũng chỉ lãi 20%/năm thôi nên khi nghe đến mức lãi lớn thế này, bạn phải hết sức cẩn thận. 

2.2. Có dấu hiệu kinh doanh đa cấp 

Ban đầu các sàn lừa đảo sẽ cho nhà đầu tư thắng một vài lần, như vậy họ sẽ giới thiệu, rủ thêm người thân, bạn bè vào đầu tư, cứ mỗi lần rủ là được thêm tiền. Về sau khi số lượng người chơi nhiều lên, các chiêu trò lừa đảo mới lộ dần. Còn đối với các sàn giao dịch hợp pháp, không bao giờ có tiền hoa hồng từ việc rủ thêm người đầu tư. 

BẢNG SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KÊNH ĐẦU TƯ ONLINE AN TOÀN VÀ LỪA ĐẢO

Kênh đầu tư an toàn  Kênh đầu tư lừa đảo 
Các công ty chứng khoán chuyên nghiệp không bao giờ cam kết trước về mức lợi nhuận.

Theo kinh nghiệm thông thường, lãi suất từ các kênh đầu tư an toàn thưởng chỉ dao động từ 4-20%/năm.

Các công ty này quảng cáo lợi nhuận cực cao, có thể kiếm được 200-300%/tháng, những lời quảng cáo hấp dẫn này thu hút rất nhiều người tham gia đầu tư.
Luôn yêu cầu người chơi phải có hiểu biết và có kiến thức đầu tư. Không đòi hỏi kiến thức, không cần phải hiểu biết quá nhiều, chỉ cần làm theo “lệnh” của những nhà đầu tư lão luyện.
Có thể bắt đầu từ nguồn vốn rất thấp, 500.000 – 1 triệu VND Dụ dỗ vốn đầu tư cao, khoảng vài chục triệu trở lên
Không kinh doanh đa cấp Có dấu hiệu kinh doanh đa cấp

3. Cách hạn chế rủi ro khi đầu tư online 

Khi đã có rất nhiều phi vụ đầu tư lừa đảo, các sàn giao dịch bị triệt phá, người tiêu dùng cần cần trọng hơn với các kênh đầu tư online, bằng cách:

  • Tự mình tìm hiểu
  • Tham khảo ý kiến người thân
  • Đọc phản hồi về tổ chức
  • Tìm hiểu về mức độ uy tín và tính pháp lý của tổ chức mình định đầu tư.
  • Phải tìm qua nguồn người quen thân thiết.
  • Tổ chức cần có website, giao diện đầy đủ và rõ ràng, có giấy phép kinh doanh hợp pháp, loại hình kinh doanh được pháp luật chấp nhận. 

Khi đã chọn được kênh uy tín, vấn đề quan trọng bấy giờ phải đầu tư thông minh và hợp lý nhưng trên thực tế, điều này rất khó. Nhà đầu tư cần phải trang bị kiến thức chuyên sâu về đầu tư: phân tích tình hình kinh tế, phân tích thị trường, tài chính, chứng khoán, lãi suất định kỳ, hoàn cảnh kinh tế – xã hội. Căn cứ vào đó, các bạn sẽ bỏ một số vốn vừa phải vào những kênh đầu tư mình cảm thấy phù hợp để có thể có những giao dịch có lãi và an toàn. 

4. Fiin Credit – Kênh đầu tư online uy tín và an toàn 

Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ tài chính Fiin là đơn vị tiên phong hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tài chính số, hoạt động bắt đầu từ năm 2018. 

Với mục tiêu giúp khách hàng gia tăng thu nhập thụ động, thanh toán nhanh chóng và giảm bớt nỗi lo về tài chính, Fiin sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data với nền tảng dịch vụ cho vay ngang hàng (P2P Lending) để cung cấp giải pháp tài chính số toàn diện, an toàn, minh bạch và tối ưu cho người dùng. Dịch vụ bao gồm: 

Fiin Credit từng xuất hiện trên chương trình “Cafe Khởi nghiệp” VTV1, được nhiều báo đài uy tín đưa tin như Truyền hình Quốc hội, HTV, VTC, VTV… , là một trong những doanh nghiệp tiên phong hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ tài chính. 

Toàn bộ thông tin về Fiin được cung cấp đầy đủ trên website (https://fiin.vn/), mức lãi suất cho vay của Fiin lên tới 20%/năm, đây là định mức hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của pháp luật. Fiin đã và đang là giải pháp đầu tư mùa dịch của rất nhiều gia đình trong mùa dịch đầy khó khăn. Đây là một trong những công ty chân chính giúp người dân không mắc bẫy tín dụng đen và các hình thức lừa đảo tài chính khác. 

Uy tín của Fiin được nhiều người sử dụng tin tưởng và phản hồi tốt. Xem nhiều hơn các chia sẻ về Fiin tại: 

Chỉ cần có trong tay chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, tải ứng dụng Fiin, đọc thật kỹ các điều khoản rồi tiến hành đầu tư. Bạn sẽ có thể thu lại được nguồn thu nhập thụ động với lãi suất hợp lý, đảm bảo cho nguồn thu nhập của mình. 

Tìm hiểu về cách thức đầu tư cho vay ngang hàng của Fiin tại: 

Lời kết,

Mọi hình thức đầu tư đều có tính an toàn và rủi ro, đầu tư online cũng không ngoại lệ. Đầu tư online là một hình thức an toàn nếu như người đầu tư tìm được cơ quan đại diện uy tín, được pháp luật bảo hộ, có sự chuẩn bị về kiến thức kỹ lưỡng. Hiểu được sự khác biệt giữa các kênh đầu tư hợp pháp và kênh lừa đảo sẽ giúp người dân an toàn hơn với tài sản của mình. 

>> THAM KHẢO THÊM:

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số. 

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online 

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.