Trang chủBlog

“Điểm mặt” 5 kênh đầu tư cho dân văn phòng an toàn, sinh lời hiệu quả

“Điểm mặt” 5 kênh đầu tư cho dân văn phòng an toàn, sinh lời hiệu quả

09/11/2021Chia sẻ : 

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo những vấn đề về nhu cầu trong cuộc sống. Đặc biệt với những người làm văn phòng có suy nghĩ “Làm sao để kiếm tiền nhiều hơn?” Thay vì nghĩ nhiều về những điều đó thì bạn có thể nghĩ đến cách gia tăng thu nhập thụ động là đầu tư tài chính. Hôm nay chúng tôi chia sẻ bạn đọc 5 kênh đầu tư cho dân văn phòng an toàn, sinh lời hiệu quả. 

1. 5 kênh đầu tư cho dân văn phòng sinh lời hiệu quả

1.1. Gửi tiết kiệm ngân hàng

Kênh đầu tư cho dân văn phòng
Gửi tiết kiệm ngân hàng an toàn, thanh khoản tốt

Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư phổ biến của dân văn phòng hiện nay. Nhưng hầu như ai cũng biết tiết kiệm gửi ngân hàng gần như là giải pháp cuối cùng khi không còn lựa chọn nào tốt hơn bởi lãi suất thấp từ 5% – 7%/ 1 năm, tỷ lệ lạm phát cao.

Nếu bạn quá bận rộn với công việc công sở nhưng lại tích trữ được khoản tiền nhàn rỗi và muốn đầu tư tạo nguồn thu nhập thụ động để cảm thấy an toàn, không bị rủi ro nhiều như các hình thức đầu tư khác thì gửi tiền ngân hàng chính là lựa chọn tuyệt vời.

1.2. Đầu tư vàng – Kênh đầu tư cho dân văn phòng an toàn

Có thể nói đầu tư vàng là hình thức xuất hiện sớm nhất so với các kênh đầu tư khác. Đầu tư vàng khá đơn giản, không cần tốn quá nhiều công sức, bạn chỉ cần bỏ số vốn tùy ý theo khả năng, nhu cầu của mình, mua vào rồi chờ tăng giá thì bán ra lấy lợi nhuận.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, giá vàng có dấu hiệu chững lại và đi ngang. Từ năm 2016-2019 giá vàng gần như không thay đổi.

Hiện nay đầu tư vàng không còn thực sự thu hút nhiều người mà chỉ đơn thuần là một hình thức cất trữ tài sản. Do đó, nếu bạn quan tâm hình thức này có thể cân nhắc thời điểm đưa ra quyết định đầu tư cho mình nhé.

1.3. Đầu tư chứng khoán

Kênh đầu tư chứng khoán
Chứng khoán là kênh đầu tư mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn

Đầu tư chứng khoán là hình thức mà bạn bỏ vốn của mình ra mua cổ phiếu để sở hữu cổ phần của một doanh nghiệp nào đó. Nếu công ty/doanh nghiệp đó có lãi nhiều thì giá cổ phiếu sẽ tăng và sinh ra lợi nhuận. Sau đó công ty/doanh nghiệp sẽ dựa trên lợi nhuận đó chi trả cho bạn đúng bằng số cổ phần bạn đầu tư.

Chia sẻ từ anh Minh Tú (nhân viên tuyển dụng, 28 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi đầu tư chứng khoán cho biết: “Bên cạnh công việc chính văn phòng hàng ngày thì tôi có đầu tư thêm chứng khoán. Tôi có bỏ ra 10 triệu để mua cổ phiếu, mỗi cổ phiếu có giá là 10.000 đồng, tổng số cổ phiếu tôi mua của doanh nghiệp là 1000 cổ phiếu. Có thời điểm tôi thành khoản số cổ phiếu này thành tiền mặt khi cần tiền gấp. Tôi thấy khá ok”

Để đầu tư chứng khoán thành công bạn cần phải có đầu óc phân tích, phán đoán và am hiểu thị trường. Bởi bạn có thể mất trắng số tiền đầu tư thậm chí là thua lỗ nếu công ty/doanh nghiệp bạn đầu tư không tạo ra lợi nhuận hoặc bị phá sản.

1.4. Đầu tư bất động sản

Bất động sản là kênh đầu tư có từ lâu và mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho những người tham gia, trong đó có dân văn phòng. Hiện nay, trong lĩnh vực đầu tư bất động sản có rất nhiều phân khúc cho bạn lựa chọn như: Đất nền, căn hộ chung cư, nhà phố, bất động sản nghỉ dưỡng, văn phòng, phòng trọ cho thuê, kho bãi sản xuất,…

Theo đó, để đầu tư thành công vào bất động sản đòi hỏi bạn cần có số vốn lớn, kiến thức, chiến lược đầu tư, sự nhạy bén, cũng như khả năng phân tích và đánh giá thị trường.

1.5. Đầu tư P2P Lending (Cho vay ngang hàng)

Hình thức đầu tư P2P Lending - Cho vay ngang hàng
Mô hình P2P Lending (cho vay ngang hàng)

P2P Lending (Peer – to – Peer Lending) là mô hình kinh doanh mới, nhằm kết nối giữa người cho vay và người đi vay mà không cần thông qua khâu trung gian.

Mô hình P2P Lending sử dụng công nghệ cao xử lý dữ liệu lớn Big Data, trí tuệ nhân tạo AI nhằm thay thế con người trong việc thẩm định hồ sơ, đánh giá tín nhiệm khách hàng giúp khả năng thu hồi gốc và lãi lên tới 100%.

Lãi suất khi đầu tư vào P2P Lending từ 18% đến 20% một năm, tương ứng là 1,5% – 1,6% một tháng, trong khi đó gửi tiết kiệm truyền thống chỉ từ 3%-5% một năm.

Chia sẻ từ anh Quang Anh (Nhân viên văn phòng, Hà Nội) khi đầu tư mô hình P2P Lending cho biết: “Với số tiền lãi một tháng từ 1-2 triệu đồng, tôi có thêm thu nhập để chi trả cho cước phí di động, hóa đơn điện nước và tiền xăng xe. So với việc gửi tiền tiết kiệm trước kia, tôi thấy mình đầu tư hiệu quả và quản lý tài chính thông minh hơn. Hơn nữa, các dịch vụ Fiin Credit hoàn toàn miễn phí.”

Cùng suy nghĩ với anh Quang Anh, anh Quang Minh, chuyên viên IT bổ sung: “Có ít tiền nên mình ngại tìm hiểu các hình thức đầu tư vì bận và thấy khá lằng nhằng về thủ tục. Để tiền không thì phí. Cho vay qua Fiin Credit thì khác hẳn. Mình có thể lựa chọn được cho ai vay, cho vay bao lâu, lãi suất như thế nào, đơn giản và rõ ràng. Đến ngày đến tháng tiền tự về tài khoản. Mọi thứ rõ ràng nên mình khá an tâm.”

>> 5 Cách đầu tư thông minh của các nhà đầu tư vĩ đại thế kỷ 21

2. Các bước bắt đầu triển khai đầu tư cho dân văn phòng 

Triển khai đầu tư cho dân văn phòng

Đầu tư tài chính là những hoạt động đi cùng với đồng tiền, luôn chứa những rủi ro tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến công việc chính đang làm cũng như cuộc sống của bạn. Do đó để đầu tư mang lại hiệu quả thì bạn cần có phương hướng và chiến lược rõ ràng để tiếp cận với các hình thức đầu tư.

Bước 1: Nhìn nhận, đánh giá bản thân, kiểm tra tình hình tài chính

Trước hết bạn cần nhìn nhận và đánh giá tình hình bản thân hiện tại. Xác định nhu cầu tham gia vào đầu tư tài chính. Bên cạnh làm văn phòng bạn muốn kiếm thêm thu nhập để chi trả cho cuộc sống hàng ngày, hay đầu tư để mua nhà, mua xe, hay bạn muốn có một khoản tích lũy về già? Bạn cần hiểu rõ được điểm mạnh, lợi thế, kiến thức trong lĩnh vực nào? Tất cả những điều này giúp bạn tiếp cận và tham gia vào kênh đầu tư tài chính.

Ngoài ra, để đầu tư lĩnh vực bạn mong muốn hãy kiểm tra tình hình tài chính của bản thân. Bạn cần bao nhiêu tiền để chi phí sinh hoạt hàng tháng, nhu cầu phát sinh, học tập phát triển bản thân,… Từ đó, tính toán rồi dành một khoản tiền nhàn rỗi không dùng để có thể bắt đầu vào đầu tư.

Bước 2: Xác định mục tiêu đầu tư

Với bất kỳ ai khi đầu tư đều mong muốn kiếm thật nhiều tiền nhưng đó không phải là tất cả. Bởi hoàn cảnh và nhu cầu của mỗi người là khác nhau. Khi xác định mục tiêu giúp bạn định hướng con đường đầu tư của bạn từ chi phí, công sức, thời gian mà bạn bỏ ra.

Bước 3: Xác định mức độ rủi ro khi tham gia vào kênh đầu tư

Khi tham gia một kênh nào đó thì đầu tư và rủi ro là 2 điều luôn song hành với nhau. Không có lĩnh vực đầu tư nào mà không có rủi ro. Bạn cần xác định rủi ro mà bản thân phải chịu khi tham gia đầu tư và cần chấp nhận điều đó.

Với những người e ngại mất mát, không muốn đánh đổi thì có thể lựa chọn những kênh đầu tư an toàn như vàng, gửi tiết kiệm, P2P Lending. Còn những nhà đầu tư ưa mạo hiểm, có kiến thức chuyên ngành thì bất động sản, chứng khoán là kênh đầu tư cho dân văn phòng gia tăng lợi nhuận hấp dẫn.

Bước 4: Bắt đầu lựa chọn kênh đầu tư tài chính

Sau khi xem xét, phân tích các vấn đề ở các bước trên, tiếp theo bạn cần lựa chọn kênh đầu tư tài chính. Không nhất thiết bạn chỉ đầu tư vào một kênh mà có thể tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau phân bổ vốn để gia tăng lợi nhuận nhiều nhất có thể.

Bước 5: Theo dõi cập nhật tin tức thị trường hàng ngày

Cập nhật tin tức thị trường đầu tư cũng như theo dõi biến động thị trường hàng ngày để bạn có thể đưa ra quyết định từng thời điểm đúng đắn nhất. Ngoài ra, hãy học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm đi trước về lĩnh vực tài chính đó để có thể đầu tư thành công.

Bước 6: Bắt đầu đầu tư với số tiền nhỏ

Trong bất kỳ một lĩnh vực nào bạn cần có thời gian rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Với đầu tư tài chính bạn hãy bắt đầu từ số tiền nhỏ giúp bạn làm quen dần với việc đầu tư không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của bạn.

Sau một thời gian đủ dài và bạn thấy hiệu quả từ việc đầu tư hãy mạnh tay đầu tư với số tiền lớn hơn để gia tăng lợi nhuận nhiều nhất cho bản thân.

>> 6 Bí mật đầu tư tài chính khôn ngoan của Warren Buffett bạn muốn biết

3. Những lưu ý khi đầu tư cho dân văn phòng

Lưu ý khi đầu tư cho dân văn phòng
Một số lưu ý khi đầu tư tài chính Online cho dân văn phòng

Khi bắt đầu tham gia vào công việc thứ 2 mới mẻ và chưa biết gì về nó, điều bạn cần lưu ý đó là:

Xác định thời gian đầu tư là bao lâu?

Đây là điều rất quan trọng trong đầu tư tài chính. Với mỗi lĩnh vực có thời gian đầu tư khác nhau. Hiện nay, có 3 loại đầu tư là đầu tư ngắn hạn, trung hạn và đầu tư dài hạn. Đầu tư ngắn hạn thời gian dưới 1 năm, trung hạn là trên 1 năm và dưới 3 năm, còn đầu tư dài hạn là trên 3 năm. Đầu tư ngắn hạn cho bạn lợi nhuận nhanh chóng nhưng đi kèm cũng là rủi ro lớn. Còn đầu tư dài hạn yêu cầu bạn có sự kiên nhẫn, kiến thức, nhanh nhạy và cả sự hiểu biết thì bạn có thể thành công.

Biết kiên nhẫn khi đầu tư

Có rất nhiều người nóng vội khi đưa ra quyết định mà gặp phải rủi ro trong quá trình đầu tư. Do đó, bạn cần biết kiên nhẫn khi đầu tư, phân tích nắm bắt tình hình để từ đó ra quyết định chính xác.

Trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm

Thị trường luôn biến động và thay đổi theo từng ngày do đó bạn cần trau dồi, học hỏi từ những người đi trước để giúp bạn đi nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo các nhà đầu tư nổi tiếng như Warren Buffett, John Templeton, Philip Fisher,…

Lời kết,

Trên đây là tổng hợp các kênh đầu tư cho dân văn phòng chúng tôi chia sẻ bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn đọc tham khảo từ đó có thể bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực nào đó mà mình mong muốn. Chúc bạn nhanh chóng gia tăng nguồn thu nhập thụ động từ đầu tư tài chính.

——————————-

Qua hơn 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Fintech.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Website: https://fiin.vn/

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: ứng tiền tiêu dùng (mua trước-trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp và cho vay ngang hàng cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.