Trang chủBlog

5+ Cách đầu tư với số tiền nhỏ hiệu quả cho người ít vốn

5+ Cách đầu tư với số tiền nhỏ hiệu quả cho người ít vốn

19/11/2021Chia sẻ : 

Nhiều người cho rằng muốn đầu tư phải có nguồn vốn lớn, tuy nhiên thực tế cho thấy vẫn có người kiếm được rất nhiều tiền từ việc đầu tư bằng số vốn ít ỏi. Nếu bạn còn lăn tăn chưa biết có ít tiền nên đầu tư gì? Lựa chọn kênh đầu tư nào phù hợp với khả năng tài chính? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

1. Lợi ích của việc đầu tư tài chính bằng số vốn nhỏ

Lợi ích của việc đầu tư với số tiền nhỏ
Đầu tư nhỏ lợi ích lớn.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người rằng vốn nhỏ thì không thể đầu tư sinh lời, song ngay những người thành công nhất thị trường tài chính cũng đi lên từ con số khiêm tốn ban đầu, bởi họ thấy được lợi ích thiết thực từ việc:

  • An toàn: đối với những người mới bắt đầu tham gia thị trường tài chính, lời khuyên từ các chuyên gia là nên đầu tư từ số vốn nhỏ để giảm thiểu tối đa rủi ro có thể xảy ra.
  • Cơ hội để trải nghiệm với lĩnh vực tài chính: đây được coi là bước đệm để học hỏi, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để sẵn sàng cho giai đoạn đầu tư với mức vốn lớn hơn. 
  • Lãi suất kép: dù chỉ bắt đầu với con số khiêm tốn nhưng nếu biết tận dụng “lãi suất kép”, nguồn vốn ban đầu vẫn sẽ sinh lời hiệu quả “lãi mẹ đẻ lãi con”. Đây cũng chính là chìa khóa giúp bạn đầu tư thành công và trở thành người giàu có.

Albert Einstein từng nói: “Lãi kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Những ai hiểu được nó sẽ kiếm được tiền, ai không hiểu sẽ phải trả chi phí cho điều đó”. Không quan trọng là bạn có vốn lớn hay nhỏ, chỉ cần biết cách sử dụng sức mạnh kỳ diệu của lãi suất kép, tiền của bạn vẫn có thể sinh sôi và nảy nở nhiều hơn trong tương lai.

2. Có ít tiền nên đầu tư gì? Top 5 kênh đầu tư cho người ít vốn

So với các kênh truyền thống đòi hỏi số vốn lớn như bất động sản, đầu tư vàng,.. hiện nay có rất nhiều hình thức đầu tư mới mà bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ số vốn không quá lớn. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể trải nghiệm đầu tư tăng quy mô vốn trong tương lai từ khoản tiền ít ỏi ban đầu:

2.1. Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm ngân hàng được xem là kênh đầu tư phổ biến được nhiều người lựa chọn khi sở hữu một khoản tiền nhàn rỗi, nhất là những người có số vốn nhỏ bởi tính an toàn cao mà mô hình này mang lại.

Ngoài ra, nhờ sự phát triển của công nghệ số, quy trình gửi tiết kiệm trở nên vô cùng đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều kiến thức hay thủ tục rườm rà như trước đây. Các ngân hàng đã và đang phát triển hệ thống Internet Banking, gửi tiền online nhằm tối giản hóa các thao tác, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Tuy nhiên, lãi suất mà các ngân hàng đưa ra gần đây đều rất thấp chỉ dao động từ 5-6%/năm, khiến nhiều người không còn mặn mà với hình thức đầu tư này.

>> 7 cách gia tăng thu nhập cá nhân để thoát khỏi cảnh ít vốn!

Lấy ví dụ cụ thể, với khoản tiền 1 tỷ đồng, nếu bạn gửi ngân hàng BIDV với lãi suất 5.5%/năm. Sau 12 tháng, số tiền lời mà bạn thu về là 55 triệu đồng, đồng nghĩa với việc mỗi tháng bạn chỉ có vỏn vẹn 4,5 triệu tiền lãi. Một con số ít ỏi, không thực sự thu hút nhà đầu tư.

Nếu so sánh với số vốn ít hơn, đặc biệt là những người làm công ăn lương, nhân viên văn phòng, số tiền tiết kiệm mà họ có chỉ từ vài triệu thì tiền lãi gửi ngân hàng không đáng bao nhiêu, chưa kể đến tình trạng lạm phát khiến đồng tiền trượt giá. Tuy vậy, những người không muốn sự mạo hiểm vẫn có thể lựa chọn hình thức đầu tư này để bảo toàn số vốn nhỏ của mình.

2.2. Đầu tư chứng khoán

Đối với những người có ít vốn thì chứng khoán là một kênh đầu tư rất đáng để thử. Cổ phiếu các doanh nghiệp trong nước sẽ phù hợp hơn với những người có nguồn vốn khiêm tốn, đơn cử là cổ phiếu MBBank với giá trị hiện tại dao động 29,000 VND hoặc cổ phiếu của Vinamilk đang đạt mức 89,600 VND.

Nếu biết nắm bắt cơ hội và chốt lệnh hợp lý, việc kiếm lời từ giao dịch cổ phiếu hoàn toàn có thể xảy ra.

Thị trường chứng khoán luôn chịu sự ảnh hưởng của biến động nền kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, dẫn đến tình trạng giá cổ phiếu bất ổn.

Do đó, nhà đầu tư có số vốn nhỏ nên lựa chọn cổ phiếu của các công ty, doanh nghiệp ổn định, đặc biệt là các mã cổ phiếu Blue Chip. Đây là nhóm cổ phiếu dẫn đầu các ngành, giúp nhà đầu tư thu lời ổn định, an toàn mà vẫn phù hợp với khoản vốn ít ỏi ban đầu.

2.3. Cho vay ngang hàng (P2P Lending)

Một hình thức đầu tư vốn ít nhưng lợi nhuận cao mới xuất hiện vài năm trở lại đây đã đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, chính là mô hình Cho vay ngang hàng (P2P Lending). 

P2P Lending (viết tắt của Peer – To – Peer Lending) là hình thức kết nối trực tiếp người vay tiền và cá nhân/ tổ chức cho vay (nhà đầu tư) trên nền tảng trực tuyến, mà không thông qua bất kỳ tổ chức tín dụng tài chính hay ngân hàng trung gian nào.

Cho vay ngang hàng với số vốn nhỏ
P2P Lending là giải pháp cho nhà đầu tư có số vốn nhỏ.

Hình thức cho vay ngang hàng dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong khoảng 6 năm trở lại đây nhưng đã tạo nên cơn sốt tài chính nhờ vào những lợi thế:

  • Có thể tham gia đầu tư bằng số vốn nhỏ chỉ từ 1 triệu đồng 
  • Lãi suất cao từ 14% – 20%/năm tùy từng công ty cung cấp nền tảng
  • Quy trình đơn giản, không kiến thức phức tạp, không thủ tục rắc rối
  • Quản lý tài chính 24/7 hoàn toàn online, thao tác nhanh chóng chưa tới 1 phút.

Đầu tư cho vay ngang hàng có tính an toàn, lãi suất ổn định, không thấp như gửi tiết kiệm và không rủi ro như vàng hay chứng khoán. Đây là kênh đầu tư với số vốn ít nhưng đem lại lợi nhuận cao bậc nhất trong nhóm những kênh đầu tư an toàn.

Hoạt động lần đầu tiên vào năm 2005 tại Anh, cho đến nay mô hình cho vay ngang hàng đã phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Fiin Credit là ứng dụng tiên phong cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng uy tín, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với kênh đầu tư mới này.

Khi đầu tư cho vay qua Fiin bạn sẽ nhận được mức lãi suất hấp dẫn lên đến 18-20%/năm, so với lãi suất ngân hàng thì lợi nhuận mà P2P Lending mang lại lớn hơn rất nhiều nhờ lãi suất kép.

Giả sử mỗi tháng bạn tiết kiệm được 2 triệu đồng, mỗi năm bạn dành ra 24 triệu để đầu tư sinh lời. Nếu bạn gửi ngân hàng với mức lãi suất 5,6%/năm kỳ hạn 10 năm, sau khoảng thời gian trên tổng số tiền mà bạn nhận được là 41,385,711 VND. 

Ngược lại, cùng với số vốn đó, nếu bạn đầu tư cho vay ngang hàng tại Fiin với lãi suất 20%/năm, sau 10 năm khoản tiền bạn có được lên đến 148,601,674 VND. Đây chính là sức mạnh của lãi suất kép mà mô hình P2P Lending mang lại.

>> Tìm hiểu thêm: Sức‌ ‌mạnh‌ ‌của‌ ‌lãi‌ ‌suất‌ ‌kép‌ ‌khi‌ ‌đầu‌ ‌tư‌ ‌P2P‌ ‌qua‌ ‌Fiin‌ ‌Credit‌

2.4. Đầu tư kinh doanh online vốn ít

Kinh doanh online trở thành lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ đam mê trao đổi hàng hóa mà chưa có nhiều vốn. Thời đại công nghệ đang dần ảnh hưởng lên toàn bộ cuộc sống, mua sắm, tài chính, đi lại…, số lượng nhu cầu mua hàng online cũng theo đó mà càng ngày càng phát triển. 

Kinh doanh online vốn nhỏ
Kinh doanh online với số vốn ít là lựa chọn đầu tư của rất nhiều người.

Bán hàng online bạn không mất một đồng thuê mặt bằng, bạn có thể tận dụng chính ngôi nhà mình ở làm kho. Số vốn còn lại bạn tập trung nhập hàng giá rẻ, chất lượng. Bạn cũng không mất phí trang trí cửa hàng, làm biển hiệu, mua tủ kệ tốn kém. Nhờ có Internet, bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí. 

Tuy nhiên, kinh doanh online thì bạn phải đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, tăng cường đầu tư hình ảnh, chăm sóc khách hàng thật tốt để nhiều người biết đến và muốn mua hàng hóa của bạn. 

Với số vốn nhỏ bạn có thể kinh doanh đồ handmade, quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ uống, phụ kiện… Nếu kinh doanh thành công, bạn sẽ thu về lãi lớn. 

2.5. Đầu tư vào bản thân

“Vốn ít đầu tư gì?” hay “Có ít tiền nên đầu tư vào đâu?”, cứ loay hoay mãi mà không biết rằng câu trả lời nằm ở chính bản thân bạn. Như tỷ phú Warren Buffett đã từng nói: “Hãy đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm hiện tại. Bạn sẽ không bao giờ có được khoản lợi nhuận nào tốt hơn trong cuộc sống cho tới khi bạn thực sự đầu tư vào chính mình”.

Bước chân vào thương trường đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận rủi ro có thể xảy ra. Ngược lại đầu tư vào bản thân lại là khoản đầu tư sinh lời nhiều nhất, không bị đánh thuế và cũng không bao giờ sợ thua lỗ. Thứ bạn nhận được có giá trị lớn hơn rất nhiều so với tiền bạc. 

>> 6 Cách để kiếm thêm thu nhập ngoài lương từ công việc chính

>> 1001+ Cách tăng thu nhập tại nhà VỐN ÍT LỜI NHIỀU mùa dịch

Thay vì bỏ 100 triệu lao vào thị trường chứng khoán, bạn có thể dùng 1/5 số tiền đó để tham gia các khóa học về đầu tư, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao giá trị của bản thân. Điều này không chỉ giúp bạn thăng tiến trong công việc, mà còn khiến bạn tự tin hơn vào các quyết định đầu tư sau này của mình.

Lời kết,

Đầu tư sinh lời từ số vốn nhỏ là giải pháp hiệu quả cho những ai mong muốn bắt đầu cải thiện tình hình tài chính của bản thân. Dù là nguồn vốn lớn hay nhỏ, chỉ cần bạn có lựa chọn kênh đầu tư an toàn và phù hợp, bạn hoàn toàn có thể gặt hái được thành công, thực hiện những phi vụ đầu tư lớn hơn với lợi nhuận hấp dẫn hơn.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online 

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.