Trang chủBlog

7 Cách tăng thu nhập cá nhân đơn giản nhất trong mùa dịch

7 Cách tăng thu nhập cá nhân đơn giản nhất trong mùa dịch

22/11/2021Chia sẻ : 

Bạn đang có một nguồn thu nhập ổn định và bạn hài lòng với điều đó. Tuy nhiên, tới một ngày nào đó, dù không phải lỗi của bạn nhưng bạn đột ngột bị mất việc. Vậy bạn sẽ ra sao? Không ngừng gia tăng thu nhập của bản thân, có nhiều nguồn thu dự bị chính là cách để bạn dự phòng cho mọi tình huống có thể xảy ra trong đời. 

1. Tại sao cần phải tăng thêm thu nhập?

Cuộc sống ngày nay luôn có nhiều biến động khó lường, cho dù bạn có cố gắng cỡ nào thì cũng không bao giờ tránh được những rủi ro khách quan trong cuộc sống. Khủng hoảng tài chính, đại dịch toàn cầu, rủi ro về sức khỏe,… là những hiểm họa luôn rình rập xung quanh chúng ta. Khi một trong những rủi ro này xảy đến, bạn sẽ xử lý ra sao nếu mất đi nguồn thu nhập chủ lực? 

Lý do cần tăng thu nhập
Tăng thu nhập là điều cần thiết để đảm bảo cuộc sống tốt đẹp, đầy đủ.

Theo thời gian, đồng tiền luôn mất giá. Chẳng hạn, ban đầu thu nhập của bạn là 7 triệu/tháng, về sau dù bạn có được tăng lương nhưng giá cả các mặt hàng lúc đó cũng tăng theo, nên thực chất thu nhập của bạn vẫn không được cải thiện. Nếu không tìm cách gia tăng thu nhập thì trong tương lai, bạn sẽ bị hao hụt tài sản. 

Phát triển nguồn thu nhập cũng là cách để khiến chúng ta không bị phụ thuộc vào một nguồn thu duy nhất. Có nhiều nguồn thu khác nhau giúp bạn dư giả hơn, chủ động hơn trong cuộc sống. 

Gia tăng thu nhập mang lại lợi ích cho mình
Tăng thu nhập cũng là cách hoàn thiện bản thân mình

Gia tăng thu nhập cũng là cách để hoàn thiện bản thân mình hơn. Chẳng hạn, bạn mới ra trường và chưa hài lòng với mức lương hiện tại. Vậy để tăng thêm thu nhập, bạn học tiếp lên Thạc sĩ, do đó mức lương cho bạn vừa tăng còn bạn cũng vừa có thêm kiến thức. 

Tạo thêm nhiều nguồn thu nhập để có cuộc sống tốt hơn khi về già. Sự phát triển của kinh tế là vô hạn trong khi sức lao động của con người là hữu hạn. Đến một độ tuổi nào đó, bạn sẽ muốn dừng lại để có thêm thời gian nghỉ ngơi cho bản thân. Thế nhưng nếu không có tiền dự trữ thì bạn tính sao?

Tăng thu nhập cá nhân là cách để chúng ta tạo ra nguồn thu thụ động. Khoản tiền này sẽ giúp bạn có cuộc sống dư giả, đảm bảo an toàn tài chính những lúc khó khăn và giúp bạn chủ động hơn với những dự định của mình. 

2. Tư duy đúng đắn về việc gia tăng thu nhập

Tăng thu nhập của mình là điều cần thiết nhưng bạn cần phải hiểu đúng về nó. 

Trước hết, thu nhập thụ động không phải “không làm mà có ăn”. Nguồn thu này phải mất rất nhiều năm và nhiều sự trả giá mới có được nó. Chẳng hạn muốn có nguồn thu thụ động từ kinh doanh, trước đó phải thất bại, nợ nần nhiều năm về sau mới thu được lãi. 

Phải phát triển thu nhập chủ động thì mới có thu nhập thụ động về sau. Ban đầu bạn phải lao động trực tiếp nhằm tạo ra giá trị cho xã hội. Từ những công việc đó ta mới có vốn và kinh nghiệm để phát triển các nguồn thu khác sau này. 

“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, câu nói đó ngày nay không phải lúc nào cũng đúng. Thời gian đầu chúng ta chỉ nên tập trung làm tốt một nghề. Về sau bạn có thể làm thêm để đa dạng hóa nguồn thu nhập, phát triển chính mình. 

Nguyên lý tảng băng trôi. Bạn đừng bị choáng ngợp qua những hình ảnh “ảo” trên mạng xã hội mà có những lầm tưởng về công việc của người khác. Ai cũng có những thất bại và nỗi đau của bản thân, hãy kiên định và tin tưởng vào chính mình, rồi bạn sẽ thành công theo cách của riêng bạn. 

Tư duy đúng về tăng thu nhập
Những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là phần nổi của tảng băng chìm

3. Các bước cần chuẩn bị trước khi phát triển thu nhập 

1. Trang bị kiến thức về các cách tăng thêm thu nhập, chọn hình thức phù hợp với bản thân và vạch kế hoạch cho mình. Kiến thức có từ việc đọc sách, mạng Internet, quan trọng nhất vẫn là phải có trải nghiệm thực tế và bài học dành riêng cho mỗi người. 

2. Bắt đầu từ những kênh đầu tư nhỏ, ít vốn để va vấp dần, thăm dò tình hình thực tế và rút ra bài học kinh nghiệm. Từ đó vững vàng hơn để đầu tư lớn hơn những lần sau. 

3. Có được người đồng hành tốt. Họ có thể là bạn thân, người trong gia đình, người mà mình tin tưởng và có thể gắn bó lâu dài. Đó sẽ là người đồng cam cộng khổ, chia sẻ khó khăn, cho mình lời khuyên làm ăn hữu ích, an ủi, vực dậy tinh thần những lúc gian nan, thất bại. 

4. Gợi ý 7 cách tăng thu nhập cá nhân nhanh nhất

Sau đây là một vài cách cải thiện nguồn thu Fiin Blog gợi ý cho bạn đọc: 

4.1. Khai thác từ chính công ty hoặc tổ chức bạn đang làm

Có rất nhiều cách khác nhau để tăng thu nhập. Cách đơn giản nhất là bạn hãy khai thác những kĩ năng từ chính nơi bạn đang làm. Chẳng hạn khi bạn là phát thanh viên truyền hình thì bạn có thể làm cộng tác với nhiều dự án giọng đọc khác ngoài giờ để tăng thêm thu nhập cho bản thân. Đây là cách đơn giản mà nhiều người đang áp dụng. 

4.2. Làm nhiều nghề cùng lúc – Tận dụng mọi chuyên môn và khả năng mình có

Bạn từng là một học sinh xuất sắc, bạn có thế mạnh khi học một trong các môn Toán, Lý, Hoá, Văn, Anh, Sinh, Sử, Địa và có khả năng truyền tải. Công việc chính của bạn là một nhân viên văn phòng. Vậy ngoài giờ làm việc bạn vẫn có thể tham gia cộng tác giảng dạy, biến đó thành một nghề của bạn. Bên cạnh công việc hành chính, nghề tay trái có thể giúp bạn cải thiện thu nhập đáng kể. 

>> 99+ Cách tăng thu nhập cho dân văn phòng HẤP DẪN hiện nay

4.3. Làm các công việc ngoài giờ: kinh doanh online, viết blog, làm các công việc tự do 

Nếu như bạn không có niềm đam mê hay năng khiếu nào, vẫn còn rất nhiều công việc phổ thông khác để các bạn có thể kiếm thêm. Thời gian rảnh rỗi bạn có thể viết blog, kinh doanh đồ ăn mỹ phẩm online, có những người thích đi giao hàng, phục vụ, hoặc thi thoảng làm các công việc thời vụ (chạy sự kiện, bán hàng vào các dịp lễ đặc biệt…) sẽ giúp bạn có thêm các nguồn thu nhập. 

Làm thêm ngoài giờ
Làm các công việc tự do ngoài giờ là lựa chọn hoàn hảo để làm tăng độ dày ví bạn. 

>> 6 Cách để kiếm thêm thu nhập ngoài lương từ công việc chính

4.4. Đầu tư cho bản thân

Đầu tư cho bản thân chắc chắn là một cách đầu tư không bao giờ lỗ. Trau dồi chính mình nhiều hơn, học để có thêm kiến thức kĩ năng, học để cải thiện chất lượng bằng cấp. Khi bạn đầu tư cho bản thân, bạn sẽ có thêm những “công cụ” đắc lực để kiếm tiền tốt hơn.

Chẳng hạn sau khi bạn tốt nghiệp ngành Luật, ra trường bạn bắt đầu làm nhân viên pháp chế. Về sau bạn trau dồi thêm, chính thức trở thành luật sư. Mức lương của bạn sẽ cao hơn đáng kể. 

4.5. Lối sống đơn giản, tiết kiệm

Một giải pháp rất hiệu quả để tăng thu nhập đó là chi tiêu bớt lại. Cho dù bạn có nguồn thu nhập khá, không ai ủng hộ việc tiêu xài nhiều. Lối sống đơn giản, tiết kiệm giúp bạn sống sót qua những giai đoạn khủng hoảng, không chỉ là lợi ích cho bản thân mà còn có ích đối với xã hội, giúp làm giảm tác động lên môi trường. 

Chẳng hạn những người theo lối sống đơn giản, tiết kiệm sẽ đi xe bus hoặc xe đạp. Những phương tiện đó vừa rẻ vừa đóng góp vào lợi ích xã hội, làm giảm ô nhiễm môi trường.

4.6. Tận dụng rác thải trong nhà thành tiền mặt 

Một cách đơn giản để bạn có thêm thu nhập mà không lãng phí là tận dụng đồ bỏ đi trong nhà. Những đồ dùng như giấy vụn, sách vở cũ, các đồ điện, đồ điện tử, đồ chơi sau một thời gian cũ kĩ, bạn đừng nên vứt đi luôn mà hãy gom chúng lại. Sau đó bạn có thể bán cho những người thu mua phế liệu, vừa có thêm một ít tiền mà cũng đỡ phí phạm. 

>> 1001+ Cách tăng thu nhập tại nhà vốn ít, lời nhiều mùa dịch

4.7. Đầu tư vào các kênh tài chính để tạo ra thu nhập thụ động

Đầu tư tài chính không đòi hỏi bất kì khả năng đặc biệt nào của bạn, ai ai cũng làm được. Đầu tư tài chính giúp bạn có nguồn thu thụ động mà không phải bỏ nhiều công sức như khi đi làm thêm. 

Bạn có thể gửi tiết kiệm, đầu tư vàng, chứng khoán, mua trái phiếu, đầu tư bất động sản để phát triển dòng vốn của mình. Hãy chia nhỏ khoản tiền của mình ra và đầu tư vào các kênh này, điều đó sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội lãi cho nguồn tiền của bạn. 

Đầu tư tài chính gia tăng thu nhập
Đầu tư tài chính là cơ hội để sinh lời cho số vốn của bạn.

Tuy nhiên, hình thức đầu tư nào cũng tiềm ẩn những rủi ro. Không có kênh nào an toàn tuyệt đối. Để khắc phục tình trạng này, càng ngày càng có thêm nhiều hình thức đầu tư mới vừa mang tới sự an toàn, vừa cho lãi suất cao, hấp dẫn tới người dân. Một trong những hình thức đó là cho vay ngang hàng

Việc cho vay qua app công nghệ tài chính về lâu dài giúp mang lại nguồn thu thụ động cho người sử dụng. Tuy nhiên người dân phải hết sức cảnh giác, không cho vay tiền qua những công ty không uy tín để tránh rủi ro lừa đảo. 

Mọi lo lắng của bạn sẽ được giải quyết khi bạn đầu tư qua Fiin Credit – 1 hệ thống tài chính số toàn diện được nhiều người dân tin dùng. Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2018, Fiin được nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2019”, hiện nay đã có hơn 900.000 người sử dụng. 

Fiin cung cấp 4 dịch vụ chính là: đầu tư cho vay ngang hàng, ứng tiền tiêu dùng (mua trước trả sau), vay tiền trả gópvay tiền online. Trong đó, hình thức P2P Lending đang được nhiều người ưa chuộng, mang đến giải pháp tài chính hiệu quả với nguồn tiền nhàn rỗi của người dân, ứng dụng công nghệ phù hợp với hoàn cảnh dịch bệnh hiện tại. 

Đầu tư qua Fiin mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng:

  • Nhà đầu tư qua Fiin có thể có lãi suất lên đến 20%/năm
  • Tính an toàn cao, đảm bảo 100% thu hồi vốn là lãi
  • Đầu tư đa dạng vì bạn có thể đầu tư nhiều hợp đồng
  • Fiin mang đến sự tiện lợi hoàn toàn, tất cả hoạt động tài chính của bạn được hệ thống online quản lý sát sao 24/7 và thông báo tới người dùng kịp thời. 

Về lãi suất: cho vay ngang hàng là hình thức kết nối trực tiếp giữa nhà đầu tư và người đi vay bằng công nghệ trực tuyến không thông qua trung gian. Do sử dụng công nghệ hiện đại nên các công ty P2P Lending không mất nhiều phụ phí thủ tục, dịch vụ. Chính vì thế nên mức lãi cũng cao hơn so với các hình thức cho vay truyền thống. 

Về độ an toàn, đây là hình thức không nhiều rủi ro. Rủi ro chỉ xảy ra khi người đi vay không có đủ khả năng trả nợ đúng hạn. Thế nhưng nếu bạn đầu tư vào công ty cho vay uy tín thì trong trường hợp đó, bạn vẫn được đảm bảo cả gốc lẫn lãi. Như vậy, đầu tư cho vay là một giải pháp khá yên tâm, bạn có thể thu được lãi cố định. 

BẢNG SO SÁNH ĐẦU TƯ CHO VAY P2P QUA FIIN VÀ ĐẦU TƯ CHO VAY NGÂN HÀNG TRUYỀN THỐNG

Hạng mục Nền tảng P2P Lending qua Fiin  Cho vay truyền thống qua ngân hàng 
Hình thức kinh doanh  Dựa trên nền tảng công nghệ trực tuyến kết nối người đi vay và người cho vay Người gửi tiền đến gửi tiền tại ngân hàng để nhận lãi suất tiền gửi, ngân hàng dùng khoản tiền này để cho những người có nhu cầu vay với lãi suất cho vay.
Rủi ro nhà đầu tư  Khi người đi vay không trả đúng hạn  Đối với người gửi tiền: rất ít rủi ro, chỉ mất tiền khi ngân hàng kinh doanh kém, phá sản, hoặc xảy ra biến động lớn trong nền kinh tế khiến tiền mặt khan hiếm. 
Tính thanh khoản  Trả theo kỳ hạn đầu tư: 3,6,9,12 tháng hoặc cuối kỳ vay  Trả lãi theo định kỳ hoặc cuối kỳ hạn gửi tiền. Khách thường sẽ chịu phí khi rút vốn trước kỳ hạn.
Quy định pháp luật  Chưa có khung pháp lý về vấn đề này.  Đã có pháp luật đầy đủ và hoàn thiện vì đây là hình thức truyền thống.
Lợi nhuận nhà đầu tư  Khá cao, lên đến 20%/năm tùy vào từng hợp đồng.  Tùy vào lãi suất huy động tiền gửi do ngân hàng đưa ra. Phần lớn các ngân hàng đưa ra lãi suất từ 4% đến hơn 6%/năm 

Như vậy, đầu tư cho vay là một hình thức an toàn, rủi ro thấp. Nếu cho vay qua ngân hàng, lãi suất chỉ từ 4-6%/năm là rất thấp, không hơn gửi tiết kiệm là bao. Còn khi cho vay ngang hàng, mức lãi cao hơn rất nhiều. Thế nhưng đầu tư qua ngân hàng có pháp luật hoàn thiện bảo hộ, đầu tư trực tuyến, vì là hình thức mới nên khung pháp lý cũng mong manh hơn, nhà đầu tư giống như đang đánh một “ván bạc” với số tiền của mình vậy. 

Tất cả nỗi lo sợ sẽ được xóa nhòa đi nếu bạn tìm được công ty uy tín, có giấy phép kinh doanh, được nhiều người dân, báo chí lớn tín nhiệm như Fiin Credit.

>> Chi tiết về Fiin trên VTV1: Thời sự VTV1 – Fintech cần sớm có khuôn khổ pháp lý để khơi dòng kinh tế số Việt Nam 2021

Theo pháp luật quy định, mức lãi suất cho vay cao nhất được cho phép là 20%/năm, nếu trên mức đó là cho vay nặng lãi. Nhà đầu tư cần phân biệt sự khác nhau giữa tín dụng đen và các tổ chức cho vay chân chính.

>> Xem thêm về: Cách phân biệt “bẫy tín dụng đen” và tổ chức cho vay uy tín

Việc này giúp khách hàng yên tâm gửi gắm quản lý tài chính của bản thân vừa giúp đẩy lùi nạn tín dụng đen, lừa đảo tài chính đối với người dân.

Lời kết,

Tăng thu nhập là điều cần thiết đối với các cá nhân khi bước vào thị trường lao động. Nhiều nguồn thu nhập góp phần chống lại sự mất giá của đồng tiền, giúp chúng ta có cuộc sống tốt hơn, chủ động hơn, phát huy được hết tài năng và tiềm lực mà bản thân mình có. Có rất nhiều cách để phát triển thu nhập, mỗi người hãy cân nhắc và lựa chọn những phương pháp, thế mạnh phù hợp với bản thân để có những con đường đúng đắn dành cho mình. 

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số. 

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online 

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.