Trang chủBlog

10+ Cách tăng thu nhập tại nhà đơn giản, hiệu quả năm 2022

10+ Cách tăng thu nhập tại nhà đơn giản, hiệu quả năm 2022

22/11/2021Chia sẻ : 

Hiện nay khi công nghệ ngày càng phát triển, cuộc sống con người đã linh hoạt và tự do hơn trước, xu thế làm việc tại nhà hay làm việc từ xa (remote work) đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Giờ đây bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ bất cứ đâu mà không phải lo về quãng đường đến văn phòng. Trong bài viết này, hãy cùng Fiin tìm hiểu những công việc giúp bạn tăng thu nhập hiệu quả nhất dù chỉ ngồi ngay tại nhà nhé!

1. Làm Youtuber/ Tiktoker

Trong thời buổi công nghệ số, internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc trở thành một Tiktoker hay Youtuber đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn có thể làm video từ ngay những công việc, hoạt động trong cuộc sống thường nhật của bạn như: nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, cắm hoa,… để chia sẻ lên cộng đồng mạng Youtube và Tiktok. 

Xây dựng kênh YouTube tăng thu nhập tại nhà
Tạo thu nhập từ kênh YouTube của riêng bạn.

Tạo ra những video với nội dung sáng tạo dựa trên sở trường của bạn để thu hút người xem. Khi đã đạt được một độ hot nhất định (lượt like, follow kênh) bạn có thể nhận lại phí thu nhập từ Youtube hoặc nhận quảng cáo cho nhiều nhãn hàng và nhận được mức thu nhập khổng lồ.

Công việc này luôn đòi hỏi bạn sự sáng tạo và nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng xã hội để tạo nên các nội dung thu hút, nổi bật đối với khán giả của mình.

2. Biên dịch văn bản

Nói đến công việc dịch thuật thì chắc chắn bạn sẽ phải cần thông thạo từ 2 ngôn ngữ trở lên và có một vốn hiểu biết nhất định về một số lĩnh vực chuyên môn như: y tế, kinh tế, tài chính,…

Bạn có thể làm công việc này ngay tại chính ngôi nhà của mình hoặc bất kỳ đâu bằng việc kết nối, hợp tác, làm cộng tác viên cho các công ty dịch thuật, các doanh nghiệp nước ngoài, các trang báo điện tử,… 

Mức thu nhập của công việc này khá cao, số tiền dịch thuật dao động từ 55.000 đến 200.000 VNĐ/ trang A4. Việc biên dịch giúp bạn linh động về mặt thời gian, chỉ cần bạn giao đúng hạn, đúng thời gian, đúng yêu cầu của bên hợp tác. Một số website bạn có thể tìm kiếm việc biên dịch như: freelancer.com, guru.com, idichthuat.com,…

3. Thiết kế, Designer từ xa

Đây là một công việc yêu cầu sự sáng tạo cũng như kinh nghiệm sẵn có của bạn. Đương nhiên, bạn có thể làm công việc này tại bất kỳ đâu mà bạn muốn. Tương tự như biên dịch văn bản, bạn có thể làm việc với các đối tác qua hình thức online. 

Bởi vì phải dựa vào sự sáng tạo khá lớn nên mức thu nhập cho sản phẩm của bạn là tương đối cao. Bạn có thể nhận thiết đồ hoạ (graphic design), thiết kế banner, hình ảnh, thiệp cưới, logo,… cho các doanh nghiệp, công ty hoặc cho các sự kiện. 

Công việc này cho phép bạn linh động về mặt thời gian, chỉ cần bạn giao lại sản phẩm đúng thời hạn cho các bên đối tác. 

4. Cộng tác viên viết bài

Cũng tương tự như công việc thiết kế từ xa và biên dịch, việc nhận viết bài online là cách đơn giản để tăng thu nhập tại nhà cho những bà nội trợ, sinh viên hay có thể là nghề tay trái cho dân công sở. Công việc này cho phép bạn được làm việc tại bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn muốn, với mức thu nhập toàn thời gian tương đối tốt, thường rơi vào khoảng 10-30 triệu/tháng.

Nếu có kỹ năng lên ý tưởng tốt và viết bài trôi chảy, bạn hoàn toàn có thể nhận làm tại nhà các công việc như: viết SEO web, viết nội dung review sản phẩm, viết bài cho báo mạng, sản xuất nội dung social… 

Hiện nay rất nhiều công ty có nhu cầu tìm cộng tác viên viết bài, bạn có thể dễ dàng tìm thấy công việc này tại các website tuyển dụng như: Freelancer.com, Topcv, Ybox… hoặc trên các Fanpage, hội nhóm Facebook chuyên tìm kiếm các bạn làm Freelancer Content.

5. Kinh doanh online

Ngày nay, cơ hội kinh doanh online vô cùng rộng mở với các bạn trẻ, khi chúng ta có thể dễ dàng rao bán sản phẩm trên các nền tảng phổ biến như: các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Amazon…), mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok…) và cả trên các website mua bán (Chợ Tốt, Vatgia, Enbac,…)

Hơn nữa, hiện các sàn thương mại điện tử đang có rất nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi (voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển,…) dành cho các gian hàng nhằm kích cầu tiêu dùng, đồng thời lại có cách thức đăng ký, vận hành vô cùng đơn giản, dễ tiếp cận.

Kinh doanh online mang lại thu nhập cao tại nhà
Hệ sinh thái trên sàn TMĐT hỗ trợ tốt việc kinh doanh online.

Bởi vậy, bạn có thể dựa vào số vốn bạn có và lựa chọn loại hình kinh doanh thích hợp nhất, có tiềm năng nhất để bán. Nếu sản phẩm của bạn đủ thu hút và có một chiến lược marketing hấp dẫn, bạn có thể tạo ra thu nhập đáng kể ngay tại nhà lên tới 40-50 triệu/ tháng.

6. Kinh doanh đồ handmade

Nếu bạn là người khéo tay và thích tự làm những món đồ xinh xắn, thì có thể tự làm đồ handmade để bán như: thiệp, móc khóa, túi, vòng cổ, vòng tay,… Với loại hình này, bạn không cần bỏ ra quá nhiều vốn.

Hãy chia sẻ những sản phẩm đó trên mạng xã hội để nhiều người biết đến sản phẩm của bạn hơn hoặc đăng ký gian hàng trên các sàn thương mại điện tử để bán và nhận những ưu đãi của các sàn. Nếu thấy đẹp và thu hút, các khách hàng sẽ tự tìm kiếm và chọn mua sản phẩm của bạn

7. Kinh doanh thời trang/ phụ kiện

Với loại hình kinh doanh này, điều trước tiên bạn cần làm đó là tìm một nguồn nhập hàng đẹp và uy tín. Bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài, hoặc tìm kiếm từ các chợ đầu mối lớn. Sau đó, bạn đăng ảnh sản phẩm lên mạng xã hội, fanpage hoặc đăng ký kinh doanh trên shopee, lazada,… để thu hút được nhiều khách hàng đến mua hàng của bạn hơn. 

Hãy lập ra một chiến lược marketing độc đáo và bạn cũng cần phải biết cách trao đổi, tư vấn nhằm chuyển đổi người xem thành người mua hàng.

8. Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán có lẽ không còn xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ trong cuộc sống hiện nay vì mức sinh lời vô cùng cao trong một khoảng thời gian ngắn. Chỉ cần ngồi ở nhà, bỏ vốn ra đầu tư và bạn đã có thể nhận lại mức lãi suất gấp 3-4 lần so với số vốn bỏ ra ban đầu.

Trên thực tế, thị trường chứng khoán đa số sẽ dành cho những nhà đầu tư có kiến thức về lĩnh vực tài chính. Bởi bạn cần phải nắm vững các thuật toán cũng như sự biến động của xã hội để có một cái nhìn đúng đắn và chính xác nhất cho các kế hoạch đầu tư của mình. 

Nhưng không vì thế mà kênh đầu tư này không tồn tại những nhà đầu tư không chuyên. Những nhà đầu tư không chuyên thường là những người sẽ tìm kiếm các bên trung gian, môi giới đã am hiểu về kiến thức tài chính để gửi tiền vốn cho họ đem đi đầu tư.

Tuy nhiên, việc đầu tư chứng khoán lại chứa nhiều rủi ro như thua lỗ do dự đoán sai biến động thị trường hay gặp phải lừa đảo từ bên môi giới. Bởi vậy nếu bạn có mong muốn tham gia lĩnh vực đầu tư này hãy trang bị thật kỹ các kiến thức nền tảng nhé!

>> Tham khảo: 5 Bí quyết để trở thành nhà đầu tư thông minh

9. Đầu tư vàng

Vàng là một kênh đầu tư truyền thống, được đa số người dân lựa chọn đầu tư từ xưa đến nay bởi tính ổn định, bền chắc và người Việt Nam luôn quan niệm: “Vàng không bị mất giá”. 

Hiện nay giá vàng đang có xu thế tăng cao. Theo nhiều chuyên gia, trung bình giá vàng có thể tăng 1-4% qua từng năm. Đặc biệt lạm phát đang xuất hiện trên toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Lúc này, vàng sẽ trở thành phương pháp mà nhà đầu tư dùng để phòng ngừa giá hàng hóa tăng và bảo toàn tài sản. Đây sẽ là một kênh đầu tư sinh lời an toàn dành cho những nhà đầu tư ưa thích sự ‘ăn chắc mặc bền’. 

>> Gợi ý 4 kênh đầu tư sẽ “khuấy đảo” thị trường tài chính năm 2022

10. P2P Lending – Mô hình đầu tư giúp tăng thu nhập tại nhà hiệu quả

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, hình thức đầu tư ngắn hạn theo mô hình P2P Lending đang trở thành một xu hướng đối với các bạn trẻ bởi sự đơn giản, thuận tiện, thu về lãi suất cao và an toàn. Đây chính là một cách tăng nguồn thu nhập tại nhà hiệu quả dành cho bạn.

P2P Lending (hay còn được gọi là Cho vay ngang hàng) là một hình thức kết nối các nhà đầu tư (người cho vay) với người vay mà không qua bất kỳ bên trung gian, môi giới nào. Và Fiin Credit1 Hệ thống Tài chính số toàn diện, nằm trong Top công ty Fintech nổi bật nhất tại Việt Nam tự hào cung cấp dịch vụ Đầu tư online (P2P Lending) chính thống, dành cho cả nhà đầu tư chuyên và không chuyên. 

tăng thu nhập tại nhà bằng cách đầu tư p2p lending
Fiin Credit dành cho nhà đầu tư chuyên và không chuyên.

Một số ưu điểm vượt trội khi đầu tư online qua Fiin Credit đó là:

  • Hiệu quả: mức lãi suất hấp dẫn 18-20%/năm.
  • Dễ dàng: thao tác nhanh chóng, thuận tiện chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng.
  • Dành cho mọi người từ 18 tuổi cho đến 65 tuổi đều dễ dàng tham gia.
  • Đầu tư từ số vốn nhỏ: chỉ từ 1 triệu đồng.
  • An toàn: Fiin bảo đảm tất toán 100% vốn và lãi khi đến kỳ hạn.
  • Chủ động: quản lý dòng tiền online dễ dàng 24/7. 

Với mong muốn được mang lại nguồn thu nhập thụ động hiệu quả và đảm bảo tính bảo mật cho các nhà đầu tư, Fiin Credit kết hợp sử dụng công nghệ dữ liệu lớn BIG DATA và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

>> Tham khảo chi tiết tại Dịch vụ đầu tư Online qua Fiin – Lãi suất tới 20%/năm!

Lời kết,

Hi vọng qua bài viết trên độc giả đã có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường việc làm sôi nổi hiện nay và tìm được cho mình giải pháp tăng thu nhập tại nhà hiệu quả. Chúc bạn chọn được hướng đi phù hợp và tạo ra các khoản thu nhập bền vững, từ đó đạt được các mục tiêu lớn trong tương lai!

>> Tìm hiểu thêm:

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.