Trang chủBlog

Bí quyết trở thành nhà đầu tư thông minh: Bạn có biết?

Bí quyết trở thành nhà đầu tư thông minh: Bạn có biết?

16/09/2021Chia sẻ : 

Thị trường tài chính được xem là “mảnh đất màu mỡ” cho những người muốn tạo nguồn thu nhập thụ động, kiếm tiền lời từ khoản tiền “nhàn rỗi” mà không tốn công sức. Tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực này không phải là điều dễ dàng. Trong khi có những người trở nên giàu có nhờ đầu tư tài chính thì ngược lại có những người lại rơi vào cảnh thua lỗ, “trắng tay”. Vậy đâu là bí quyết để có thể trở thành một nhà đầu tư thông minh? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

1. Luôn bắt đầu từ số vốn nhỏ

Khi mới bước chân vào đầu tư tài chính, các nhà đầu tư nên bắt đầu từ số vốn nhỏ để làm quen với các lĩnh vực đầu tư và tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình. Theo thời gian, khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này rồi, hãy mạnh dạn đầu tư với số vốn lớn hơn để có cơ hội kiếm được số tiền cao hơn. 

2. Không ngừng trau dồi kiến thức

Không thể “rót vốn” vào thị trường chứng khoán nếu bạn không biết đọc các chỉ báo trên biểu đồ nến, hay như đầu tư vàng mà lại không nắm được tình hình giá vàng trong và ngoài nước. Một nhà đầu tư thông minh luôn luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin, xu thế của thị trường để tận dụng cơ hội làm giàu. Một số cách phổ biến bạn có thể làm để nâng cao kỹ năng về đầu tư cho bản thân như:

  • Đọc sách đầu tư về tài chính: Phổ cập thêm kiến thức từ các loại sách liên quan đến tài chính là một phương pháp hiệu quả để trau dồi cho mình những kiến thức trong lĩnh vực này. Bạn nên lựa chọn những cuốn sách nổi tiếng, đến từ các chuyên gia đầu ngành cả trong và ngoài nước.
  • Đọc báo đầu tư về tài chính: Hiểu thêm về tình hình kinh tế trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng sẽ giúp cho bạn làm quen dần với thị trường tài chính. Hiểu thêm về thị trường tài chính sẽ xây dựng cho bạn một trực giác đúng đắn, một cái nhìn tổng quan để có thể dự đoán thị trường và tránh được những rủi ro.
  • Học đầu tư tài chính: Để dành ra một khoản vốn để đăng ký học thêm về các lớp học tài chính để trau dồi, bổ sung thêm về kiến thức chuyên môn cho bản thân.

Ngoài ra, việc đúc kết kinh nghiệm từ những lần vấp ngã, học hỏi từ các chuyên gia và người có kinh nghiệm hơn sẽ giúp bạn có góc nhìn đầu tư hiệu quả. Việc học hỏi và trau dồi kiến thức đóng vai trò rất quan trọng để có thể giúp bạn trở thành một nhà đầu tư thông minh. 

>> Tìm hiểu thêm về:

3. Biết quản lý cảm xúc cá nhân

Thị trường tài chính không phải là “sân chơi” dành cho những kẻ tham lam, lo sợ hoặc thiếu quyết đoán. Đầu tư theo cảm tính, không có kế hoạch là điều thường xuyên xảy ra với những người mới bắt đầu. Giữ cho mình một cái đầu lạnh, kiên định với kế hoạch xác định ban đầu mới là tính cách của một nhà đầu tư thông minh.

4. Có chiến lược đầu tư rõ ràng

Trước khi tham gia đầu tư tài chính, việc thiết lập một kế hoạch đầu tư cụ thể, rõ ràng là điều vô cùng quan trọng.

Việc đầu tiên là bạn cần xem xét tình hình tài chính cá nhân hiện tại có thực sự đảm bảo để “rót vốn” đầu tư hay không. Tiền đầu tư sẽ là khoản tiền “nhàn rỗi” mà bạn xác định sẽ không sử dụng tới chúng từ 6 tháng trở lên. Nên nhớ không bao giờ đi vay vốn để tham gia đầu tư, đó là việc làm vô cùng mạo hiểm bởi bạn không thể biết trước được rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Sau đó, bạn cần xác định mục tiêu đầu tư của bản thân. Bạn cần đầu tư để có nguồn thu nhập thụ động cho chi tiêu hằng ngày, hay đầu tư cho tương lai dài lâu,… Khi biết rõ nhu cầu của cá nhân, bạn sẽ lựa chọn được phương hướng đầu tư của mình: đầu tư ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn. Đây là yếu tố rất quan trọng, bởi mục tiêu đầu tư sẽ giúp bạn đánh giá được rủi ro cũng như xác định được kênh đầu tư phù hợp nhất.

>> Chiến lược của 5 nhà đầu tư lỗi lạc nhất trên thế giới

5. Chọn kênh đầu tư phù hợp với bản thân

Việc tham gia đầu tư vào lĩnh vực mình am hiểu sẽ giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định chính xác và an toàn. 

Hiện nay có rất nhiều cách đầu tư tiền sinh lời hiệu quả như: đầu tư chứng khoán, cổ phiếu; đầu tư vàng; đầu tư kinh doanh; đầu tư online,… Bởi vậy, việc lựa chọn một hình thức đầu tư phù hợp với bản thân mình là vô cùng quan trọng.

Nhắc đến đầu tư online, chúng ta không thể không nhắc đến đầu tư qua mô hình P2P Lending – giải pháp kết nối trực tiếp người vay với người cho vay (nhà đầu tư) mà không thông qua các tổ chức tài chính.

Bằng sự tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, cùng mức lãi suất lên tới 20%/năm, P2P Lending đã và đang trở thành xu hướng đầu tư mới năm 2022. 

Fiin Credit – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện, một trong những công ty Fintech uy tín hàng đầu cung cấp dịch vụ Đầu tư online (P2P Lending) tại Việt Nam, dành cho cả nhà đầu tư chuyên và không chuyên, với vô vàn tiện ích như:

  • Hiệu quả: mức lãi suất hấp dẫn 18-20%/năm.
  • Dễ dàng: thao tác nhanh chóng, thuận tiện chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng.
  • Dành cho mọi người từ 18 tuổi cho đến 65 tuổi đều dễ dàng tham gia.
  • Đầu tư từ số vốn nhỏ: chỉ từ 1 triệu đồng.
  • An toàn: Fiin bảo đảm 100% vốn và lãi.
  • Chủ động: quản lý dòng tiền online dễ dàng 24/7. 

Dù bạn không có quá nhiều kiến thức về lĩnh vực tài chính, bạn cũng có thể tham gia hoạt động đầu tư online qua Fiin Credit. Fiin luôn cam kết sự an toàn – đảm bảo – nhanh chóng – tiện lợi cho các nhà đầu tư bởi Fiin sử dụng công nghệ dữ liệu lớn BIG DATA và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

>> Tìm hiểu ngay Dịch vụ đầu tư online (P2P Lending) tại Fiin Credit

Lời kết,

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã tìm ra cho mình bí quyết để trở thành nhà đầu tư thông minh, chuyên nghiệp. Chúc bạn luôn vững tâm và kiên định, vượt qua mọi sóng gió trên thương trường đầu tư để “hái được quả ngọt”!

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.