Trang chủBlog

5 Tips đầu tư tài chính cá nhân thông minh năm 2022

5 Tips đầu tư tài chính cá nhân thông minh năm 2022

31/08/2021Chia sẻ : 

Bạn đang có một số tiền tiết kiệm nhàn rỗi nhưng lại không biết sử dụng chúng sao cho hợp lý? Bạn muốn gia tăng nguồn vốn của bản thân nhưng lại không biết cách đầu tư như thế nào? Cùng Fiin Credit khám phá 5 cách đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đầu tư tài chính cá nhân là gì?

Đầu tư tài chính cá nhân là hình thức đầu tư và quản lý khoản tiền của riêng một cá nhân nào đó thông qua việc mua các loại chứng khoán (cổ phiếu, trái phiếu), thị trường ngoại hối, bất động sản,.. hoặc các công cụ tài chính khác để tìm kiếm lợi nhuận từ các khoản tiền nhàn rỗi.

Việc đầu tư tài chính cá nhân thông minh sẽ đem lại cho bạn các lợi ích:

  • Giảm thiểu được rủi ro khi đầu tư: Khi bạn có một kế hoạch rõ ràng trước khi đầu tư, bạn sẽ có sự tính toán cẩn thận các trường hợp xấu có thể xảy ra và tìm kiếm những giải pháp kịp thời. Khi có sự chuẩn bị trước như vậy, bạn cũng sẽ bình tĩnh đối mặt và giải quyết các rủi ro một cách tốt hơn.
  • Tăng trưởng nguồn tiền đều đặn: Nếu có thể giảm thiểu được những điều xấu không đáng có, thì nguồn lợi nhuận của bạn sẽ được tăng lên một cách đều đặn, từ đó tạo ra nguồn thu nhập thụ động bền vững mới ngoài nguồn thu nhập ban đầu.
  • Nhanh chóng đạt được sự tự do tài chính: Sau khi có một nguồn tài chính tăng trưởng bền vững như vậy, bạn có thể nhanh chóng đạt được nguồn thu nhập thụ động cao, rút ngắn thời gian tự chủ tài chính của bạn.
Đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả
Đầu tư tài chính cá nhân như thế nào để sinh lời hiệu quả?

Vậy làm thế nào để trở thành một nhà đầu tư tài chính cá nhân thông minh? Hãy đọc phần tiếp theo để bỏ túi các tips đầu tư tài chính cá nhân từ Fiin nhé!

2. 5 Tips đầu tư tài chính cá nhân thông minh 

2.1. Có kế hoạch tài chính rõ ràng

Khi bắt đầu đầu tư tài chính cá nhân, trước hết bạn phải có một nguồn vốn nhất định để tham gia vào thị trường này. Bởi vậy, bạn cần có một kế hoạch tài chính rõ ràng để mức rủi ro không bị quá số tiền bạn đang có cũng như cân bằng được sự chi tiêu của bản thân: Có chiến lược tiêu dùng, tiết kiệm hợp lý, dành riêng một khoản để đầu tư,…

Bạn có thể bắt đầu từ bước nhỏ nhất, đơn giản nhất: ghi chép lại các chi tiêu của bạn trong một ngày để từ đó, bạn có thể phân bổ mức chi tiêu và rút ra kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý hơn; tránh việc tiêu pha phung phí, không có kế hoạch. 

Từ việc chi tiêu hợp lý, bạn sẽ dành ra được một khoản tiết kiệm khả quan và có thể gửi tiết kiệm hoặc tham gia vào lĩnh vực đầu tư mà mình mong muốn.

>> Những loại rủi ro thường gặp nhất trong đầu tư tài chính

2.2. Rèn luyện tính kiên nhẫn và sự bình tĩnh

Để việc đầu tư của bạn được thuận lợi và hiệu quả, bạn cũng cần rèn luyện tính kiên nhẫn và sự bình tĩnh. Việc kiên trì đầu tư dài hạn sẽ nhận được lợi ích lớn từ sức mạnh lãi suất kép với những kênh đầu tư có mức lãi suất ổn định. 

Ngoài ra, chúng ta có thể thấy rằng, thị trường là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn tới việc đầu tư. Bởi vậy, sự bình tĩnh theo dõi biến động của thị trường, quan sát và nhận định rõ nét về lĩnh vực mình đang đầu tư sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố xung quanh khác, có lập trường vững vàng và đưa ra quyết định đúng đắn. 

2.3. Có tầm nhìn dài hạn

Thị trường luôn thay đổi không ngừng, vậy nên mỗi nhà đầu tư đều phải xác định tầm nhìn dài hạn cho kế hoạch đầu tư của mình. Tầm nhìn dài hạn sẽ giúp bạn tối ưu hoá lợi nhuận thu về. Trái ngược lại với tầm nhìn ngắn hạn là thay đổi nhiều lần trong quyết định của mình thì những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn thường có một kế hoạch đầu tư hiệu quả, tiết kiệm được chi phí mua vào, bán ra.

Để có thể nhận được một lãi suất ổn định dài hạn thì việc định trước tầm nhìn như: các kế hoạch đầu tư, dự đoán rủi ro cũng là một điều vô cùng quan trọng.  

2.4. Trau dồi kiến thức về lĩnh vực đầu tư tài chính

Khi bắt đầu đầu tư vào một lĩnh vực nào đó, bạn cần trau dồi, nâng cao các kiến thức về các lĩnh vực ấy. Việc làm này sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ các kỹ năng và vốn hiểu biết để tránh khỏi các rủi ro không đáng có và đặt ra những phương án dự trù cho các trường hợp đó.

Những nhà đầu tư có đủ các kiến thức về mặt tài chính sẽ có khả năng phân tích thị trường, phân tích xem doanh nghiệp đầu tư nào là doanh nghiệp có tiềm năng phát triển, mang lại nguồn lợi nhuận cao cho bản thân. 

Hơn nữa, việc bổ sung kiến thức xã hội thường xuyên cũng giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về sự biến động của thị trường hiện nay và đặt ra cho mình một kế hoạch, chiến lược đầu tư hiệu quả, ít rủi ro.

>> 6 Tư duy cần có khi đầu tư tài chính để thành công

2.5. Lựa chọn kênh đầu tư tài chính cá nhân phù hợp

Ngày nay, thị trường đang tồn tại rất nhiều kênh đầu tư với các hình thức khác nhau, nhưng bản chất lại không phải vậy. Nhiều người cho rằng cứ chạy theo xu hướng là sẽ nhận được mức lợi nhuận khả quan. Nếu bạn mải miết đầu tư theo số đông mà lại không nắm rõ lĩnh vực đầu tư đó rất dễ gặp phải thất bại trong đầu tư vì không lường trước được kết quả. Bởi vậy việc lựa chọn đầu tư qua kênh mình am hiểu nhất sẽ giúp bạn giảm thiểu các mức thua lỗ cao. 

Thị trường biến động đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chấp nhận các khả năng nguy cơ ập đến tại các kênh đầu tư truyền thống. Tuy nhiên, giờ đây tại Việt Nam đang bắt đầu nổi lên một kênh đầu tư mới, ít gặp rủi ro mà lại sinh lời hiệu quả, đó là đầu tư qua mô hình P2P Lending.

Đầu tư P2P Lending (Peer-To-Peer Lending hay Cho vay ngang hàng) là hình thức kết nối nhà đầu tư với người cho vay dựa trên nền tảng công nghệ số không qua bất kỳ khâu trung gian nào. Mô hình đầu tư này mang tới các lợi ích như:

  • Quy trình đơn giản, dễ tiếp cận
  • Thao tác nhanh chóng 
  • Có thể bắt đầu tư số vốn nhỏ
  • Lãi suất hấp dẫn, cạnh tranh

Fiin Credit1 Hệ thống Tài chính số toàn diện, một trong những công ty Fintech uy tín hàng đầu có hoạt động đầu tư theo mô hình này và cũng là là Top 2 công ty Fintech tại Việt Nam gồm:

  • Đầu tư online 
  • Vay tiền: cá nhân, tiểu thương
  • Mua Trước, Trả sau.

Trong đó, với sản phẩm dịch vụ Đầu tư online (P2P Lending), dành cho cả nhà đầu tư chuyên và không chuyên. 

Ưu điểm khi đầu tư online qua Fiin Credit có thể kể đến như:

  • Hiệu quả: mức lãi suất hấp dẫn 18-20%/năm.
  • Dễ dàng: thao tác nhanh chóng, thuận tiện chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng.
  • Dành cho mọi người từ 18 tuổi cho đến 65 tuổi đều dễ dàng tham gia.
  • Đầu tư từ số vốn nhỏ: chỉ từ 1 triệu đồng.
  • An toàn: Fiin bảo đảm 100% vốn và lãi.
  • Chủ động: quản lý dòng tiền online dễ dàng 24/7. 
Đầu tư tài chính cá nhân thông minh với Fiin Credit
Fiin Credit – đầu tư nhanh chóng, thêm tiền dễ dàng

Dựa trên công nghệ dữ liệu lớn BIG DATA và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, Fiin Credit luôn đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho mọi khách hàng tham gia dịch vụ.

>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ và sản phẩm của Fiin Credit tại: https://fiin.vn/

Lời kết,

Hy vọng với những bí quyết trên đây sẽ giúp bạn có kế hoạch đầu tư đúng đắn, trở thành một nhà đầu tư tài chính cá nhân thông minh và hiệu quả. 

>> Đầu tư hiệu quả là gì? Dấu hiệu của khoản đầu tư không hiệu quả!

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, ứng tiền tiêu dùng (mua trước-trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác…