Trang chủBlog

99+ Cách tăng thu nhập cho dân văn phòng HẤP DẪN hiện nay

99+ Cách tăng thu nhập cho dân văn phòng HẤP DẪN hiện nay

23/11/2021Chia sẻ : 

Bạn đang là một nhân viên văn phòng, làm việc 8 tiếng mỗi ngày và mong muốn tìm công việc làm thêm ngoài giờ hay làm việc vào thời gian rảnh rỗi để gia tăng thu nhập bền vững. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc những cách tăng thu nhập cho dân văn phòng hiệu quả nhất hiện nay nhé.

1. Kiếm tiền bằng sở thích của bạn

1.1. Bán đồ Handmade

Hiện nay, những món đồ handmade nhỏ xinh ngày càng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Đó cũng chính là cơ hội cho bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng việc bán những món đồ tự tay mình làm. Những món đồ handmade như làm vòng đôi, hoa khô, khăn len, bao lì xì, thú nhồi bông, chậu cây cảnh, thêu tranh đính đá,…

1.2. Bán hàng Online

Ngày nay, việc bán hàng Online được xem là công việc “hái ra tiền” cho rất nhiều người. Ưu điểm của bán hàng Online là bạn không cần thuê cửa hàng, nhân viên, không cần có vốn lớn và đặc biệt có thể chủ động sắp xếp về thời gian. Bạn có thể bán các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm trên các kênh như Facebook, Zalo, Youtube. Hay đăng ký trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…

1.3. Bán đồ ăn tự làm 

Bán đồ ăn vặt
Bán đồ ăn vặt – Cách tăng thu nhập cho dân văn phòng

Bán đồ ăn vặt như xúc xích, khoai tây chiên, kimbap, xoài dầm, chè,… trên các trang mạng xã hội cũng là cách giúp gia tăng thu nhập cho dân văn phòng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải biết sắp xếp thời gian hợp lý vì quỹ thời gian dân công sở thường rảnh vào buổi tối. Do đó, bạn cần biết phân bổ thời gian phù hợp tránh ảnh hưởng đến việc sinh hoạt gia đình cũng như công việc chính.

Theo Vnexpress đưa tin, chị Minh Phượng (Thủ Đức, TP. HCM) chia sẻ quá trình bán đồ ăn trên mạng: “Hiện nay mạng xã hội Facebook được sử dụng phổ biến nên việc kinh doanh Online có nhiều ưu thế. Sau khi tôi nghiên cứu sở thích của giới trẻ ngày nay, tôi quyết định bán món bánh tráng trộn. Việc bán hàng trên mạng mang đến cho tôi khoản tiền lãi tầm 5 triệu mỗi tháng – xấp xỉ với công việc chính tôi đang làm là hành chính nhân sự. Do chỉ kinh doanh nhỏ và ít mặt hàng nên thu nhập không nhiều, nhưng tôi rất vui vì số tiền kiếm được có thể mua sữa cho các con”.

1.4. Viết truyện, viết sách

Nếu bạn là nhà văn, nhân viên content hay nhà báo bạn có thể kiếm thêm tiền bằng cách viết truyện, viết sách trên các website. Tại các website này, bạn có thể mang tác phẩm của mình chia sẻ với nhiều người hơn. Một số website giúp bạn kiếm tiền từ việc viết truyện, viết sách như:

1.5. Viết Blog

Trở thành blogger
Trở thành blogger để gia tăng thu nhập

Viết lách trở thành blogger cũng là cách tăng thu nhập cho dân văn phòng hiệu quả. Công việc này yêu cầu bạn kiên trì, nhẫn nại thì mới có thể thành công. Bởi xây dựng blog bạn cần thời gian, những kiến thức bạn viết có giá trị cho người đọc về một hay nhiều lĩnh vực nào đó. Khi blog của bạn đạt được lượng người theo dõi và yêu thích lớn thì bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng cách:

  • Làm Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)
  • Bán không gian quảng cáo
  • Xuất bản sách điện tử

Nói chung viết blog là một trong những ý tưởng gia tăng thu nhập cho dân văn phòng dài hạn, ổn định và rất đáng để bạn theo đuổi.

2. Xây dựng dòng thu nhập thụ động bằng đầu tư tài chính Online

2.1. Đầu tư chứng khoán: cổ phiếu, trái phiếu

Đầu tư chứng khoán gia tăng thu nhập
Đầu tư chứng khoán – Cách tăng thu nhập cho dân văn phòng

Từ lâu hình thức tham gia vào các kênh đầu tư để có một nguồn thu nhập thụ động được rất nhiều người quan tâm. Trong đó có dân văn phòng. Đầu tư chứng khoán bao gồm có cổ phiếu và trái phiếu là kênh đầu tư linh hoạt vì bạn không cần có nhiều vốn để đầu tư.

Hơn hết, đầu tư chứng khoán có thể thu về lợi nhuận cao nếu bạn mua được cổ phiếu của các công ty tiềm năng tăng trưởng tốt.

Tuy vậy, để đầu tư chứng khoán thành công bạn cần có kiến thức, sự nhạy bén, am hiểu thị trường chứng khoán,… Bên cạnh đó, bạn có thể trau dồi kiến thức từ sách, báo, học hỏi từ những người đầu tư chứng khoán thành công để có thêm dòng tiền thu nhập thụ động bền vững.

2.2. Đầu tư bất động sản

Đầu tư kênh bất động sản
Đầu tư kênh bất động sản giúp bạn tăng thu nhập hấp dẫn

Bất động sản cũng là một trong những kênh đầu tư mang lại nguồn thu nhập thụ động cho dân văn phòng. Ưu điểm bất động sản là lợi nhuận cao, có đa dạng các loại hình đầu tư: đất nền, chung cư, văn phòng,…

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản yêu cầu bạn có nguồn vốn lớn từ 300-400 triệu, có loại hình cần nhiều vốn hơn từ vài tỷ vài chục tỷ. Ngoài ra, bạn có  kiến thức, am hiểu về thị trường bất động sản, biết nắm bắt thời cơ để đưa ra quyết định đúng lúc nhất.

2.3. Đầu tư vàng – Cách tăng thu nhập cho dân văn phòng hiệu quả 

Nhắc đến vàng, đây là kênh đầu tư truyền thống của người Việt Nam từ lâu. Đầu tư vàng luôn là lựa chọn ưu tiên và an toàn cho tất cả mọi người, trong đó có dân văn phòng. Ưu điểm là vàng có tính thanh khoản cao, có thể mua và bán rộng rãi ở mọi nơi. Tuy nhiên, bạn cần cập nhật tình thị trường vàng trong và ngoài nước hàng ngày để theo dõi chu kỳ tăng giảm để bán với giá tốt nhất.

2.4. Đầu tư mô hình P2P Lending

Cùng với sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, mô hình P2P Lending được rất nhiều người tham gia hiện nay. P2P Lending (còn được gọi là cho vay ngang hàng) là mô hình kết nối trực tiếp giữa người cho vay và người đi vay trên nền tảng Internet.

  • Thủ tục nhanh chóng, bạn chỉ mất 1 phút hoàn thành hồ sơ, duyệt hồ sơ nhanh.
  • Lãi suất từ 18-20% / năm cao hơn nhiều so với các hình thức đầu tư khác như gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư vàng.

Bạn có thể tham gia đầu tư mô hình P2P Lending tại Fiin Credit được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) cùng công nghệ mã hóa SSL 256 bits giúp mã hóa toàn bộ thông tin của khách hàng trong quá trình sử dụng ứng dụng.

Fiin Credit ứng dụng kết nối tài chính số toàn diện
Fiin Credit – Ứng dụng kết nối tài chính số toàn diện hàng đầu hiện nay

Anh Minh Tiến (45 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ: “Thực ra kiếm tiền ngày nay không hề dễ dàng chút nào, lại còn xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo nữa nên tôi không yên tâm lắm. Phải nói là cũng may mắn khi mà con trai của tôi làm trong lĩnh vực tài chính công nghệ. Cháu nó có đầu tư vào P2P Lending và có bảo tôi tham gia cùng. Vào đầu năm 2021 tôi có đầu tư khoảng 50 triệu, 6 tháng sau lãi hơn 6 triệu đồng cũng mới rút ra để tiêu vào mùa dịch. Số tiền lãi này hơn rất nhiều so với việc tôi mua vàng hay gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng.”

2.5. Gửi tiền tiết kiệm

Cũng giống như vàng, gửi tiết kiệm là cách tăng thu nhập cho dân văn phòng an toàn và hiệu quả. Bạn không cần phải có kiến thức sâu rộng như đầu tư chứng khoán hay bất động sản. Bạn chỉ cần đến ngân hàng tham khảo các gói tiết kiệm và bạn gửi tiền theo hướng dẫn của nhân viên là được.

Thậm chí, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm qua ứng dụng của ngân hàng đó, chỉ cần thực hiện 2-3 bước đơn giản là bạn có thể tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, gửi tiền ngân hàng lãi suất ngân hàng khá thấp từ 5-6%/ năm nên không sinh lời nhiều. Bạn có thể cân nhắc khi gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

>> Gợi ý 4 kênh đầu tư sẽ “khuấy đảo” thị trường tài chính năm 2022

3. Tăng thu nhập cho dân văn phòng từ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn

3.1. Viết báo, bài SEO

Viết bài báo, viết seo
Tăng thu nhập bằng việc viết bài content SEO, viết báo

Viết báo, viết bài content SEO cũng là cách giúp gia tăng thu nhập cho dân văn phòng. Hiện nay, có rất nhiều cơ quan doanh nghiệp cần số lượng cộng tác viên để viết các bài content cho website ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một số tờ báo điện tử: kênh 14.vn, baomoi.com, tuoitre24h.vn, thanhnien.vn, soha.vn,…

Ngoài ra, bạn có thể viết bài đánh giá (review) sản phẩm, các dịch vụ của công ty,…

3.2. Dịch văn bản

Nếu bạn là người giỏi ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật,… và có khả năng diễn đạt tốt thì bạn có thể lựa chọn công việc dịch thuật để kiếm thêm thu nhập cho mình. Công việc dịch thuật khá linh động, có thể nhận dự án tài liệu qua email rồi thực hiện công việc đúng deadline là được.

Một số trang web giúp bạn có được công việc dịch thuật tốt như:

  •  Freelancer.com
  •  Guru.com
  •  iFreelance.com

3.3. Thiết kế logo online, themes

Cách tăng thu nhập cho dân văn phòng bằng việc thiết kế logo online, themes là ý tưởng tuyệt vời cho những người có kỹ năng có thiết kế, sử dụng thành thạo các công cụ Internet.

  • Thiết kế logo: Yêu cầu bạn thành thạo các phần mềm chỉnh sửa Photoshop, canva, AI,…
  • Thiết kế themes: Công việc này khá hot bởi các nhà quản trị website dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm các mẫu được tạo sẵn phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn có kinh nghiệm hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền từ công việc này.

4. Các hình thức kiếm tiền lừa đảo cần tránh cho dân văn phòng

Hình thức kiếm tiền lừa đảo lưu ý
Những hình thức kiếm tiền lừa đảo cần chú ý

4.1. Đại diện cơ quan/doanh nghiệp uy tín để lừa đảo

Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng các nick Facebook giả mạo để chào mời, giới thiệu công việc uy tín cho người cần tìm việc. Họ xây dựng trang cá nhân rõ ràng, uy tín như có ảnh đại diện, ảnh bìa, các bài viết trên dòng thời gian,… để lợi dụng lòng tin, lòng ham muốn của những người muốn kiếm tiền. Họ sẽ chủ động nhắn tin chào mời giới thiệu công việc đầu tư cho bạn. Nếu bạn không kiểm tra kỹ càng có thể mắc bẫy của những kẻ lừa đảo này.

4.2. Chào mời đầu tư được nhận lãi cao

Hình thức lừa đảo này thể hiện với các lời kêu gọi đầu tư nhiều lãi cao. Mỗi tháng nhận 30% – 50% hoa hồng mà chỉ cần đánh lệnh theo hướng dẫn của họ. Họ mời mua các loại tiền điện tử, tiền ảo,… Sau khi bạn chuyển khoản, chơi khoảng 1 tuần sàn sập, tiền của bạn mất hết. Người hướng dẫn bạn cũng “không cánh mà bay”.

Trên báo Vnxpress đưa tin ngày 11/06/2021 về trường hợp của ông Hoàng bị lừa đảo như sau: “Dành được 100 triệu đồng sau vụ trồng cây ăn quả, ông Hoàng định gửi ngân hàng nhưng lãi suất đang thấp. Trong khi đầu tư mua gói tiền ảo lãi từ 20% – 30% một tháng. Ông tin theo quảng cáo “đây là sàn tài chính quốc tế, liên kết với các nước trên thế giới.

Theo hướng dẫn, ông nạp 10 triệu đồng được 50 đồng tiền ảo. Sau đó hàng ngày ông truy cập vào trang chủ Forex để theo dõi giá của đồng tiền lên xuống rồi chờ thời cơ bán dể hưởng tiền chênh lệch. Một tuần đầu, ông Hoàng lãi bằng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng nên đầu tư cả 100 triệu đồng. Nhưng tuần kế tiếp, ông nhận được thông báo là hệ thống trong thời gian nâng cấp nên không được trả lãi. Sau đó nhóm admin nói trả lãi bằng một đồng tiền ảo khác sắp lên sàn. Gần một tháng sau, ông không thấy đồng tiền mới đâu và không đăng nhập vào được trang Forex, mất liên lạc người hướng dẫn. Lúc này ông nhận ra mình bị lừa.”

Lời kết,

Trên đây là các cách tăng thu nhập cho dân văn phòng hiện nay. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn đọc có thể tìm kiếm được công việc làm thêm phù hợp với khả năng của bản thân và gia tăng thu nhập cho mình nhé. Chúc bạn may mắn và thành công.

Xem thêm:

——————————-

Qua hơn 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Fintech.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Website: https://fiin.vn/

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp và cho vay ngang hàng cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.