Trang chủBlog

4 Xu hướng đầu tư tài chính nổi bật nhất tại Việt Nam năm 2022

4 Xu hướng đầu tư tài chính nổi bật nhất tại Việt Nam năm 2022

22/09/2021Chia sẻ : 

Trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu nhiều sức ép do xung đột chiến tranh và lạm phát gia tăng, nhiều xu hướng đầu tư mới đã xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu kiếm tiền sinh lời của người dân. Thận trọng lựa chọn kênh đầu tư cũng như nắm bắt các xu thế sẽ giúp nhà đầu tư tối ưu hóa nguồn vốn, gia tăng lợi nhuận. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những xu hướng đầu tư phổ biến trong năm 2022 tại Việt Nam.

1. Đầu tư vàng

Đây là hình thức đầu tư truyền thống phù hợp với những người muốn đầu tư lâu dài bởi vàng là loại hình tài sản không bao giờ mất giá, có tính thanh khoản cao. Theo thống kê, trong 3 năm từ 2018 đến 2020, tỷ suất lợi nhuận trung bình hàng năm của kênh đầu tư vàng lên tới 15%, trong khi đa số các kênh khác chỉ dao động trong khoảng 6%-10%.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình chiến sự tại khu vực Đông Âu kéo theo lạm phát gia tăng trong năm nay, giá vàng bấp bênh vẫn khiến nhiều người quan ngại. 

>> 5 Kênh đầu tư “trú ẩn” khi tiền mất giá

Đầu tư vào vàng năm 2022
Thị trường vàng được dự báo sẽ bình ổn trong năm 2022.

Mặc dù thị trường còn nhiều biến động khó lường song theo đánh giá chung, triển vọng thị trường vàng trong thời gian còn lại của năm 2022 được đánh giá là khá sáng sủa. Có hai động lực chính hỗ trợ xu hướng gia tăng của giá vàng, đó là: nhu cầu đầu tưnhu cầu tiêu dùng. Nếu bạn muốn tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn tích lũy lâu dài thì vàng vẫn là một lựa chọn hợp lý thời điểm này.  

2. Đầu tư chứng khoán

Trong những năm trở lại đây, thị trường chứng khoán đã và đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư, đặc biệt là những người “chân ướt chân ráo” mong muốn đầu tư sinh lời bởi kênh này yêu cầu mức vốn ban đầu vừa phải, tính thanh khoản cao và khả năng sinh lời hiệu quả.

Xu hướng đầu tư chứng khoán năm 2022
Chứng khoán vẫn được xem là xu thế đầu tư trong năm 2022.

Theo báo cáo, với khả năng phục hồi và tăng trưởng kinh tế khá nhanh được dự báo ở mức 6,5-7% giai đoạn 2021-2025; khả năng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng giai đoạn 2022-2023 là khá cao; kênh đầu tư này được dự báo có nhiều khả quan và tiềm năng trở thành xu hướng đầu tư năm 2022.

Sau cú sập thị trường vào hồi tháng 5/2022, cùng với một số cổ phiếu của FLC bị hủy niêm yết đã khiến cho nhiều nhà đầu tư chao đảo. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán vào đầu tháng 7/2022 đã có khởi sắc rõ rệt khi VN-Index đang trên đà tăng và được dự đoán sẽ lên mức 1600 điểm.

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng, song rủi ro từ chứng khoán là rất cao nếu như bạn không am hiểu về lĩnh vực này. Trước khi “rót vốn” đầu tư chứng khoán, hãy xác định cho bản thân kế hoạch học hỏi nghiêm túc và nghiên cứu thật kỹ càng để tối ưu hóa nguồn vốn, sinh lời hiệu quả.

3. Đầu tư bất động sản

“Buôn gì thì lỗ, buôn thổ thì lãi” là câu truyền miệng trong giới đầu tư bất động sản lâu nay. Bởi kênh đầu tư này tuy có rào cản là đòi hỏi vốn lớn khi gia nhập thị trường, song khả năng sinh lời cao và chắc chắn.

Bất động sản là xu hướng đầu tư 2022
Ưu thế với dòng vốn đầu tư nước ngoài có thể gia tăng khi dịch bệnh qua đi.

Điểm sáng của thị trường bất động sản vào nửa cuối năm 2022 là dòng vốn đầu tư nước ngoài có thể gia tăng khi việc đi lại đã được bình thường hóa sau dịch bệnh, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản khu công nghiệp. Thời điểm này được xem là giai đoạn thích hợp để đầu tư mua vào, tìm lợi nhuận tốt trong trung hạn.

Theo góc độ nhìn toàn diện xu hướng đầu tư năm 2022 thì các nhà đầu tư vẫn có thể chọn bất động sản bởi đây vẫn là kênh đầu tư có lực cầu để giúp thị trường trở nên tích cực hơn.

4. Đầu tư P2P Lending

Du nhập vào thị trường tài chính Việt Nam từ năm 2016, P2P Lending vẫn luôn dẫn đầu trong thu hút vốn đầu tư của những nhà đầu tư mới, bởi P2P Lending có tính an toàn và bảo mật cao.

P2P Lending - Xu thế đầu tư mới tại Việt Nam
Kênh đầu tư P2P Lending được coi là “tân binh tiềm năng” trong làng đầu tư Việt Nam.

P2P Lending (cho vay ngang hàng) là mô hình kết nối các nhà đầu tư (người cho vay) với người vay mà không thông qua bất kỳ tổ chức tài chính trung gian nào. P2P Lending có nhiều tiềm năng để trở thành xu hướng đầu tư năm 2022 bởi thao tác dễ dàng, nhanh chóng, được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng online và đạt biên độ lợi nhuận cao, dao động từ 12-20%/năm tuỳ thuộc vào từng công ty cung cấp nền tảng.

Fiin Credit – 1 Hệ thống tài chính số toàn diện là một trong những công ty Fintech uy tín hàng đầu phát triển sớm nhất mô hình đầu tư P2P Lending, giúp người Việt ai ai cũng có thể dễ dàng đầu tư chỉ với một thiết bị kết nối internet. Lựa chọn đầu tư qua Fiin Credit, bạn sẽ nhận được các lợi ích:

  • Hiệu quả: mức lãi suất hấp dẫn từ 18-20%/năm.
  • Dễ dàng: Thao tác nhanh chóng, thuận tiện chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng.
  • Dành cho mọi đối tượng từ 18 tuổi cho đến 65 tuổi đều có thể đầu tư với số vốn chỉ từ 1 triệu đồng.
  • An tâm: Fiin Credit bảo đảm hoàn trả 100% vốn và lãi.
  • Chủ động quản lý dòng tiền online 24/7 một cách dễ dàng.
  • Sử dụng công nghệ dữ liệu lớn BIG DATA và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI – công nghệ bảo mật hàng đầu thế giới, Fiin Credit luôn đảm bảo sự an toàn – minh bạch – thuận tiện – nhanh chóng cho các nhà đầu tư chuyên và không chuyên.

>> Tham khảo chi tiết dịch vụ đầu tư P2P Lending qua Fiin Credit tại: https://fiin.vn/dau-tu/

Theo số liệu thống kê cho thấy, tại Việt Nam, hiện vẫn còn 79% dân số chưa tiếp cận được với nguồn vốn từ ngân hàng. Do đó, nhu cầu vay và cho vay ngày càng lớn, trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển của hoạt động P2P Lending. Dự đoán, với nguồn cầu lớn như vậy, cho vay ngang hàng sẽ trở thành xu hướng đầu tư tăng trưởng bậc nhất, không chỉ trong năm 2022, mà còn tăng trưởng trong tương lai.

Lời kết,

Trên đây là các xu hướng đầu tư sinh lời phổ biến trong năm 2022, mỗi kênh đầu tư lại có những ưu nhược điểm riêng. Vì vậy nhà đầu tư cần xác định nhu cầu cũng như mục tiêu của bản thân để lựa chọn hình thức dẫn vốn sinh lời phù hợp, an toàn và hiệu quả, nhất là trong bối cảnh lạm phát tăng cao như hiện nay. 

>> Xem thêm:

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.