Trang chủBlog

5 Gợi ý đầu tư tài chính dành cho cá nhân năm 2022

5 Gợi ý đầu tư tài chính dành cho cá nhân năm 2022

23/11/2021Chia sẻ : 

Trong thời buổi hiện nay, đầu tư đang trở thành một giải pháp sinh lời hiệu quả giúp cho các cá nhân có thể tăng thêm nguồn thu nhập của mình. Dưới đây là một số gợi ý đầu tư mà Fiin Credit dành cho bạn!

1. Gợi ý đầu tư vào chính mình

Khi nói đến đầu tư vào chính mình, tưởng chừng như việc này sẽ không mang lại lợi nhuận gì cả nhưng trên thực tế, nó mang đến nhiều giá trị và kết quả vô cùng lớn. Đầu tư vào bản thân chính là đầu tư vào trí tuệ, đầu tư vào tinh thần, sức khỏe cũng như đầu tư vào vẻ bề ngoài.

  • Đầu tư vào kiến thức, chuyên môn là một cách đầu tư đầy thông minh và hiệu quả đối với mỗi người. Trong cuộc sống đang không ngừng thay đổi như hiện tại, nếu bạn không biết đầu tư vào bản thân, trau dồi kiến thức của mình, bạn sẽ bị tụt lại so với xã hội. Chỉ có việc nâng cao trí tuệ mới có thể giúp bạn không ngừng phát triển trong tương lai.
  • Đầu tư vào sức khoẻ, tinh thần cũng là một việc quan trọng không kém so với việc đầu tư vào trí thức. Khi bạn có một tinh thần và sức khỏe tốt, những công việc bạn làm trở nên vô cùng trau chuốt và suôn sẻ. Như vậy, bạn sẽ có một ngày làm việc hiệu quả với sự vui vẻ và tự tin.
  • Đầu tư vào vẻ bề ngoài nghe tưởng chừng thật vô lý nhưng thực ra nó lại mang đến những giá trị lớn đối với mỗi người. Con người ai cũng sẽ thích cái đẹp. Do đó, sao bạn phải chần chừ khi đầu tư nhiều vào vẻ bề ngoài. Khi có một ngoại hình ổn, bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội tốt hơn cho bản thân. 

Khi bạn biết cách đầu tư vào chính mình một cách đúng đắn, những giá trị, kết quả quả tốt sẽ tự tìm đến bạn. Ví dụ, hiện nay các nền tảng mạng xã hội đang vô cùng phát triển: Tiktok, Facebook, Instagram, Youtube,… Chúng ta không khó để bắt gặp những bạn trẻ sẵn sàng bỏ tiền ra đầu tư cho bản thân để kiếm lại những lợi nhuận lớn ngay từ việc trong đời sống thường nhật như làm vlog, giới thiệu những món ăn, địa điểm du lịch đến việc quảng cáo cho nhiều nhãn hàng lớn bé. 

2. Gợi ý đầu tư vào bảo hiểm

Bảo hiểm đầu tư là loại bảo hiểm nhân thọ bao gồm 2 yếu tố bảo vệ trước các rủi ro và đầu tư sinh lời. Số tiền bảo hiểm mà các nhà đầu tư đóng sẽ được chia làm 2 phần: phần dành cho bảo hiểm và phần để đi đầu tư. 

Những lợi ích khi tham gia bảo hiểm đầu tư đó là:

  • Bảo vệ bạn trước các rủi ro: nhiều loại bảo hiểm đa dạng được thiết kế theo từng nhu cầu của mỗi người. Bạn có thể chủ động, linh hoạt lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm để bảo vệ cho bản thân cũng như cho gia đình bạn. 
  • Đầu tư dễ dàng: Bạn sẽ nhận được tiền lời từ khoản đầu tư của mình mỗi khi đến kỳ hạn thông qua các công ty bảo hiểm.
  • Chủ động lựa chọn quỹ đầu tư: người tham gia có quyền chủ động lựa chọn quỹ đầu tư, biết rõ các khoản phí phải trả cho công ty bảo hiểm và cách thức thu phí. 
gợi ý đầu tư vào bảo hiểm
Hình thức bảo hiểm đầu tư mới dành cho cá nhân.

Tuy nhiên, trước khi tham gia vào loại hình đầu tư này, bạn cần bổ sung cho mình các kiến thức nhất định về tài chính, các quỹ đầu tư và sản phẩm bảo hiểm,… trước khi ký kết hợp đồng.

>> Nên đầu tư gì khi tiền mất giá?

3. Gợi ý đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng

Nhắc đến kênh đầu tư truyền thống quen thuộc, chúng ta không thể không nhắc đến gửi tiết kiệm ngân hàng. Với ưu thế là sự đảm bảo, ổn định, gửi tiết kiệm ngân hàng luôn là kênh đầu tư hàng đầu được người Việt lựa chọn. 

Khi đầu tư gửi tiết kiệm, bạn sẽ an tâm nhận được mức lãi suất cố định sau mỗi kỳ hạn, dao động trung bình từ 5-7%/năm. Tuy không quá cao nhưng mang tính đảm bảo bởi tất cả đều có hợp đồng, giấy tờ rõ ràng, được pháp luật bảo vệ. 

Ngoài ra, quy trình gửi tiết kiệm đã được các ngân hàng đơn giản hoá hơn rất nhiều, hiện tại bạn có thể dễ dàng gửi tiết kiệm online qua các ứng dụng: smart banking, internet banking của ngân hàng. Chỉ qua vài thao tác cơ bản, lựa chọn các gói kỳ hạn và số tiền mà bạn muốn gửi tiết kiệm, tất cả đều trực tuyến và có thể truy cập 24/7 tại bất kỳ đâu.

4. Gợi ý đầu tư chứng khoán

Nếu bạn là một nhà đầu tư ưa mạo hiểm, muốn đạt được mục tiêu sinh lời trong ngắn hạn thì đầu tư chứng khoán chính là kênh đầu tư phù hợp nhất. Chứng khoán được coi là kênh dẫn vốn phổ biến, được đông đảo người dân trong nước quan tâm ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là đối với giới trẻ tại bởi tình chất sinh lời nhanh chóng và có độ linh hoạt cao.

gợi ý đầu tư chứng khoán sinh lời nhanh
Sinh lời nhanh chóng nhờ đầu tư chứng khoán.

Điển hình, anh Bùi Phương (Trà Vinh) đã bắt đầu mua các mã cổ phiếu đầu tiên từ 6/2021 và sau 5 tháng tài khoản chứng khoán của anh đã tăng trưởng 17% nhờ mua các mã thuộc ngành thép, ngân hàng và bán lẻ

Tuy nhiên, chứng khoán là một kênh đầu tư khá nguy hiểm bởi sự biến động khó có thể lường trước được của thị trường. Ví dụ, bạn N.P.A (sinh viên năm 3, Trường Đại học Ngoại Thương) đã gặp phải tình trạng lỗ đến 120 điểm trong thị trường chứng khoán, có lúc bạn cùng bị gần cạn số vốn tích kiệm từ việc đi làm thêm.

Bởi vậy trước khi tham gia vào thị trường này, hãy trang bị đầy đủ cho mình những kiến thức vững vàng về đầu tư, tài chính, học hỏi từ các chuyên gia đi trước để tránh gặp phải nhiều rủi ro.

>> Bí quyết để trở thành nhà đầu tư thông minh trong thời đại 4.0

5. Gợi ý đầu tư online theo mô hình cho vay ngang hàng

Cho vay ngang hàng (P2P Lending) là mô hình đầu tư xu hướng mới tại Việt Nam, được du nhập vào nước ta kể từ năm 2016. Đây là hình thức kết nối trực tiếp các nhà đầu tư (bên cho vay) và bên vay mà không thông qua bất kỳ tổ chức tài chính trung gian nào.

Đầu tư P2P Lending mang nhiều lợi thế nổi bật:

Một là, đầu tư tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Khác với các hình thức đầu tư truyền thống, P2P Lending được thực hiện trên các nền tảng số. Tức là chỉ cần bạn có một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, bạn đã có thể tham gia đầu tư theo hình thức này. Nhà đầu tư không cần gặp mặt trực tiếp các cá nhân, doanh nghiệp mình muốn cho vay bởi các thao tác được thực hiện hoàn toàn bằng online.

Hai là, thủ tục dễ dàng, quy trình nhanh gọn. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian trong việc thiết lập hồ sơ, thực hiện thủ tục đầu tư bởi P2P Lending đã áp dụng công nghệ hiện đại và nhiều tính năng hữu ích. Nhà đầu tư giờ đây sẽ không phải quá am hiểu về những kiến thức tài chính cũng như mất nhiều công sức để nghiên cứu hay tính toán các thông tin và chỉ số của thị trường. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn các gói sản phẩm có sẵn trên sàn P2P Lending. 

Ba là, lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Tùy thuộc vào gói đầu tư với từng kỳ hạn sẽ có những mức lãi suất khác nhau. Đa số các gói đầu tư sẽ có mức lãi suất dao động từ 15-20%/năm. Một mức lợi nhuận cao gấp 3-4 lần so với gửi tiết kiệm ngân hàng.

Bốn là, bắt đầu từ số vốn nhỏ. Chỉ từ vài triệu đồng, bạn đã có thể tham gia đầu tư theo mô hình P2P Lending và có cơ hội nhận mức lãi suất lên tới 20%/năm như vậy. 

Fiin Credit1 Hệ thống Tài chính số toàn diện, một trong những công ty Fintech uy tín hàng đầu có hoạt động đầu tư theo mô hình này và cũng thuộc Top 2 công ty Fintech tại Việt Nam gồm:

  • Đầu tư online 
  • Vay tiền: cá nhân, tiểu thương
  • Mua Trước, Trả sau.

Trong đó, với sản phẩm dịch vụ Đầu tư online (P2P Lending), dành cho cả nhà đầu tư chuyên và không chuyên. 

Ưu điểm khi đầu tư online qua Fiin Credit đó là:

  • Hiệu quả: mức lãi suất hấp dẫn 18-20%/năm.
  • Dễ dàng: thao tác nhanh chóng, thuận tiện chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng.
  • Dành cho mọi người từ 18 tuổi cho đến 65 tuổi đều dễ dàng tham gia.
  • Đầu tư từ số vốn nhỏ: chỉ từ 1 triệu đồng.
  • An toàn: Fiin bảo đảm 100% vốn và lãi.
  • Chủ động: quản lý dòng tiền online dễ dàng 24/7.  
gợi ý đầu tư theo mô hình P2P Lending
Đầu tư sinh lời qua Fiin Credit.

Với sự kết hợp của công nghệ dữ liệu lớn BIG DATA và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, Fiin Credit luôn hướng tới sứ mệnh của mình là mang lại cho người dùng một trải nghiệm an toàn – minh bạch – hiệu quả – nhanh chóng, ai ai cũng có thể sử dụng các dịch vụ.

>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ đầu tư của Fiin Credit: https://fiin.vn/ 

Lời kết, 

Hy vọng rằng những gợi ý đầu tư trên đây sẽ giúp bạn tìm ra một cách thức đầu tư sinh lời hiệu quả nhất trong thời điểm hiện nay.  Tham gia đầu tư ngay bây giờ để có thể đạt được những ước muốn về tài chính từ khi còn trẻ.

>> Xem thêm:

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.