Trang chủBlog

Có vốn nhàn rỗi cho vay ở đâu an toàn, sinh lời cao?

Có vốn nhàn rỗi cho vay ở đâu an toàn, sinh lời cao?

18/11/2021Chia sẻ : 

Tiết kiệm là hướng đi an toàn nhằm tạo ra tài sản và hướng đến sự tự do tài chính. Tuy nhiên, nếu chỉ biết tiết kiệm mà không làm số tiền đó sinh sôi thì rất khó để bạn hướng đến một cuộc sống hạnh phúc. Ngay bây giờ nếu có khoản tiền hay vốn nhàn rỗi cần cho vay hãy tham khảo bài viết dưới đây để chọn cho mình phương án phù hợp nhất nhé.

1. Khi nào nên cho vay tiền nhàn rỗi? 

Vốn nhàn rỗi là khoản tiền bạn tích lũy trong quá trình làm việc và chắc chắn không cần dùng đến trong một khoảng thời gian nhất định, kể cả khi trừ đi khoản dự phòng các bất trắc ngoài ý muốn.

>> Tìm hiểu thêm: Tiền nhàn rỗi có nên gửi tiết kiệm không? Lợi và hại thế nào?

Bạn nên cho vay tiền nhàn rỗi khi đã đầu tư đủ cho bản thân, trả hết các khoản nợ và có các danh mục tích lũy cho mình. Khoản tiền này mang đi cho vay hay nói cách khác là đầu tư để gia tăng lợi nhuận nhiều nhất có thể nhằm hướng đến sự tự do tài chính trong tương lai.

2. Có tiền nhàn rỗi cho vay ở đâu an toàn, lợi nhuận cao?

Nếu bạn đang có một khoản vốn nhàn rỗi mong muốn gia tăng nguồn thu nhập thụ động bền vững thì hãy tham khảo 2 kênh đầu tư cho vay an toàn ngay dưới đây:

2.1. Gửi tiết kiệm ngân hàng

Hình thức gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng được hiểu là bạn đang cho ngân hàng “vay” và nhận lãi suất từ đó. Đây được xem là địa chỉ cho vay tiền nhàn rỗi an toàn, ít rủi ro nhất được chuyên gia tài chính đưa lời khuyên. Khi gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng bạn sẽ nhận được lãi suất từ 5%-6%/ năm tùy vào từng ngân hàng.

Trả lời phỏng vấn trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Trí Hiếu – chuyên gia phân tích tài chính cho biết: “Gửi tiền tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất, tuy nhiên việc lãi suất liên tục hạ để hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước thời gian qua cũng khiến kênh đầu tư này trở nên kém hấp dẫn, nhiều nhà đầu tư đã rút tiền tiết kiệm để đầu tư vào những kênh khác mang lại khả năng sinh lời cao hơn.

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ nguyên trần của lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng là 4%, thời hạn 6 – 12 tháng ở mức bình quân 5% – 6%. Một số ngân hàng đã rục rịch tăng lãi suất để huy động vốn nhưng không thể vượt quá mức trần lãi suất 4% cho các kỳ hạn dưới 6 tháng”

Bảng lãi suất tiết kiệm ngân hàng
Bảng lãi suất tiền gửi tiết kiệm của 4 ngân hàng VietinBank, BIDV, Vietcombank, Agribank tháng 9/2021 (Nguồn: báo CafeF)

Như vậy có thể nói rằng có tiền nhàn rỗi rồi gửi ngân hàng lấy lãi suất đều đặn là kênh an toàn nhưng không hiệu quả. Mức lãi suất thấp và không còn thu hút nhiều người nữa.

2.2 Cho vay qua mô hình P2P lending

Đây là hình thức cho vay ngang hàng giúp kết nối trực tiếp giữa người đi vay và người cho vay (nhà đầu tư) mà không cần các tổ chức tài chính truyền thống làm trung gian giao dịch, tất cả được thực hiện thông qua nền tảng trực tuyến phù hợp.

Cho vay vốn nhàn rỗi qua P2P Lending
Với mô hình P2P Lending, người cần vay tiền sẽ được kết nối trực tiếp với người cho mượn tiền hay còn gọi là nhà đầu tư trên một nền tảng trực tuyến.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì đầu tư qua mô hình P2P Lending là lựa chọn an toàn và sinh lời hiệu quả nhất bởi:

  • So với gửi tiền tiết kiệm thì đầu tư qua mô hình P2P Lending an toàn với lãi suất hấp dẫn từ 14%-20%/ năm.
  • Quy trình thủ tục đơn giản chỉ mất 1 phút, không cần có quá nhiều kiến thức chuyên sâu mà bạn vẫn có thể quản lý dòng tiền của mình trên thiết bị thông minh.
  • Đầu tư qua mô hình P2P Lending bạn có thể chủ động lựa chọn các công ty có vốn và lãi suất nhận đều đặn.
  • Nền tảng P2P giúp bạn đơn giản hóa mọi thứ. Linh hoạt qua các khâu trung gian, giảm thiểu chi phí, cả người cho vay và người đi vay đều tiết kiệm thời gian và được hưởng mức lãi suất hợp lý.

Mặc dù còn khá mới mẻ, song sự góp mặt của những doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực P2P Lending đã khiến cộng đồng có cái nhìn tích cực và cởi mở hơn. Cái tên đang góp phần thúc đẩy mô hình P2P tại Việt Nam đi đúng hướng, nổi bật nhất hiện nay chính là Fiin Credit.

>> 5 Cách đầu tư với số vốn nhỏ, tiền ít lãi nhiều hiệu quả nhất!

3. Fiin Credit – Nền tảng cho vay P2P Lending tốt nhất hiện nay

P2P Lending thực sự bùng nổ tại Việt Nam từ cuối năm 2020, đầu năm 2021. Trong đó, Fiin Credit là ứng dụng tiên phong trong hình thức cho vay ngang hàng.

Fiin Credit là 1 hệ thống tài chính số toàn diện được ứng dụng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) nhằm kết nối giữa người vay và người cho vay an toàn, bảo mật hoàn toàn thông tin.

Nếu bạn đang có một khoản tiền nhàn rỗi cần cho vay và muốn tìm địa chỉ uy tín thì Fiin chính là sự lựa chọn tốt nhất. Tại Fiin cung cấp dịch vụ đầu tư, cho vay ngang hàng uy tín, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận kênh đầu tư mới này.

>> 7 Cách tăng thu nhập cá nhân đơn giản nhất trong mùa dịch

Khi có vốn nhàn rỗi cho vay qua mô hình P2P Lending tại Fiin, bạn sẽ được tận hưởng:

  • Lãi suất cao từ 18% – 20%/ năm, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm với khoản thu nhập thụ động đều đặn hàng tháng.
  • Tính bảo mật thông tin tuyệt đối, an toàn được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). dữ liệu lớn (Big Data) và công nghệ SSL-256 bits mã hóa toàn bộ thông tin của khách hàng, thay thế con người thẩm định hồ sơ, đánh giá tín nhiệm khách hàng.
  • Đảm bảo 100% thu hồi vốn và lãi khi đến kỳ hạn cho nhà đầu tư.
  • Tài khoản của nhà đầu tư khi không hoạt động sẽ tự động đăng xuất khỏi ứng dụng sau 5 phút.
  • Đặc biệt, chỉ với số tiền nhàn rỗi 1 triệu đồng, bạn cũng có thể trở thành nhà đầu tư tại đây.
Cho vay tiền nhàn rỗi qua Fiin Credit
Cho vay tiền nhàn rỗi qua mô hình P2P Lending tại Fiin giúp bạn tạo được khoản thu nhập thụ động dài hạn.

Hiện nay, ứng dụng Fiin Credit có hơn 900.000 người sử dụng trong đó số lượng các nhà đầu tư số tiền trăm triệu cho vay qua Fiin rất lớn. Sự ra đời của Fiin đã giúp khách hàng giải quyết được nỗi lo lạm phát sẽ khiến tiền nhàn rỗi mất dần giá trị, tránh được những cạm bẫy tín dụng đen trên thị trường cho vay đầy phức tạp.

Chị Nguyễn Thu Hà (25 tuổi, Nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Tôi là dân kinh doanh tự do có đầu tư vào khá nhiều mảng khác nhau. Trong lĩnh vực tài chính tôi tập trung cho vay qua Fiin vì lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm từ 18%-20%/ năm, tương ứng 1,5%-1,6%/ tháng.”

Tương tự, anh Xuân Cương (30 tuổi) là dân văn phòng với gốc là dân kiểm toán nên khá nhạy bén với các kênh đầu tư mới, đảm bảo an toàn và sinh lời.

Anh chia sẻ: “Tôi đã bỏ tiền nhàn rỗi của bản thân đầu tư qua Fiin từ tháng 6/2018. Tôi cho vay hơn 200 triệu, luôn được nhận vốn và lãi đúng hạn.”

Với kinh nghiệm kiểm toán hơn 10 năm, anh bày tỏ: “Tôi đánh giá cao việc Fiin ứng dụng công nghệ vào đánh giá tín nhiệm, năng lực tài chính của người vay. Điều này làm tôi an tâm vì tính minh bạch, đảm bảo”.

Tìm hiểu ứng dụng Fiin Credit giúp kết nối người vay và cho vay trực tuyến:

Để có thể cho vay – trở thành nhà đầu tư qua mô hình P2P Lending tại Fiin Credit, chỉ cần thông qua 4 bước đơn giản sau:

Bước 1: Tải Ứng dụng Fiin Credit trên CH Play – nếu dùng Android hoặc Truy cập website: https://mobile.fiin.vn/ – nếu dùng IOS

Bước 2: Cập nhật hồ sơ căn bản theo hướng dẫn.

Bước 3: Chọn một trong các phương thức nạp tiền.

Bước 4: Lựa chọn các gói cho vay phù hợp và đầu tư ngay.

4 bước đầu tư qua Fiin Credit

Lời kết,

Như vậy có thể nói trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc cho vay vốn nhàn rỗi trực tuyến là hoàn toàn khả thi và đơn giản. Trong đó, gửi tiền tiết kiệm và cho vay qua mô hình P2P Lending là 2 kênh an toàn và ít rủi ro nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có thể lựa chọn địa chỉ tin cậy, uy tín để cho vay tiền nhàn rỗi sinh lời hiệu quả.

——————————-

Qua hơn 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Fintech.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Website: https://fiin.vn/

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: ứng tiền tiêu dùng (mua trước – trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp và cho vay ngang hàng cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.