Trang chủBlog

Vì sao gen Z nên có giải pháp đầu tư sớm?

Vì sao gen Z nên có giải pháp đầu tư sớm?

23/08/2022Chia sẻ : 

Khác với thế hệ 7x – 8x, thay vì tích lũy tài sản, Gen Z đang dần cởi mở trong việc đầu tư với quan điểm “tiền đẻ ra tiền”, tự chủ tài chính trong tương lai. Nếu bạn đang là một Gen Z đi tìm kiếm giải pháp đầu tư hợp lý cho mình, thì bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

1. Lí do Gen Z cần đầu tư

Theo báo VnExpress, 46% các bạn Gen Z đang rơi vào tình trạng căng thẳng về tài chính khi thừa nhận tiền lương của họ chỉ đủ sống qua ngày. Việc kiếm tiền trở nên khó khăn hơn với người trẻ, đặc biệt là sau 2 năm đại dịch. Do vậy, phần lớn giới trẻ đều mong muốn có thể kiếm nhiều hơn tiền lương thực nhận hàng tháng, và họ tìm đến với đầu tư.

2. Khó khăn khi Gen Z đầu tư

Giải pháp đầu tư sẽ giúp gen z vượt qua khó khăn trong đầu tư
Giải pháp đầu tư sẽ giúp Gen Z vượt qua khó khăn trong đầu tư.

Theo nghiên cứu của trung tâm PEW, thế hệ gen Z gồm những người sinh từ năm 1997 đến 2012. Gen Z chủ yếu tầm khoảng 24-25 tuổi đổ lại, vừa mới đi làm được vài năm.

Chính vì thế nguồn vốn sử dụng để đầu tư khá eo hẹp. Ngoài ra, ở độ tuổi này, gen Z chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm đầu tư, dẫn đến những tâm lý và quyết định sai lệch. Tuy nhiên. nhờ sự thông minh và nhạy bén công nghệ, giới trẻ ngày nay luôn có những cách “làm tài chính” xịn xò mà các thế hệ anh chị, cô chú nghe xong cũng phải “trầm trồ”.

3. Biệt đội đầu tư Gen Z

Xu hướng đầu tư của thế hệ Gen Z ngày càng đa dạng, nhưng chủ yếu chia thành 2 nhóm:

  • Nhóm an toàn: Nhóm này đa phần sẽ ưu tiên tìm kiếm phương thức đầu tư mang lại lợi nhuận ổn định, rủi ro thấp, và chấp nhận lợi nhuận ở mức vừa phải. Một số phương thức đầu tư dành cho nhóm an toàn như: gửi tiết kiệm online, mua bảo hiểm nhân thọ, đầu tư qua P2P Lending,..
  • Nhóm mạo hiểm: Nhóm này phù hợp với những ai có khẩu vị đầu tư mạo hiểm, chấp nhận rủi ro cao, và mong muốn mang về lợi nhuận nhanh và lớn. Họ sẵn sàng trải nghiệm những kênh đầu tư mới như: cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán hay thậm chí là tiền ảo.

4. Đa dạng giải pháp đầu tư cho Gen Z

Giải pháp đầu tư thành công dành riêng cho gen z
Giải pháp đầu tư thành công dành riêng cho gen z.

4.1. Giải pháp đầu tư quản lý tài chính cá nhân

Trước khi lựa chọn đầu tư, gen Z cần có một số vốn nhất định. Do vậy, việc quản lý tài chính cá nhân nên được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, gen Z cũng nên tạo thói quen có tài khoản để tích lũy tiền bạc, dự phòng những lúc khó khăn, hoặc sử dụng các giải pháp tài chính giúp ứng tiền, xoay tiền nhanh chóng.

Điển hình như phương thức “Mua trước, trả sau” của Fiin Credit – 1 Hệ thống kết nối tài chính số toàn diện đạt top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2 năm liên tiếp. Đây là ứng dụng được gen Z ưa chuộng sử dụng bởi tính minh bạch, an toàn và dịch vụ này không kén người dùng.

“Mua trước, trả sau” sẽ là giải pháp đầu tư tài chính thông minh giúp Gen Z tự chủ tài chính mà không cần vay mượn người thân, thoải mái mua sắm những món đồ yêu thích mà vẫn cân đối được tài chính cho mình.

4.2. Giải pháp đầu tư P2P Lending

p2p lending là giải pháp đầu tư tốt
Đầu tư qua P2P Lending giúp đảm bảo an toàn mà vẫn mang về lợi nhuận cao.

Thay vì “đặt lệnh” trên những sàn tài chính lạ hay gửi tiết kiệm truyền thống với lãi suất thấp, hiện nay thế hệ Gen Z thường hướng đến các mô hình đầu tư mới như P2P Lending. Với cơ chế hoạt động đơn giản, mô hình P2P Lending giúp kết nối trực tiếp những người vay tiền và người cho vay (nhà đầu tư) ngay trên nền tảng trực tuyến, vận hành tự động nhờ các công nghệ siêu dữ liệu như Big Data và AI.

Mô hình này đạt mức độ an toàn cao, đồng thời mang về lợi nhuận gấp 3,4 lần so với gửi tiết kiệm.

Ví dụ như tại Fiin Credit, với dịch vụ đầu tư P2P Lending, con số sinh lời được dao động từ 18-20%/năm, đây là mức lãi suất cố định được cam kết với nhà đầu tư.

P2P Lending mang đến các giải pháp khiến việc đầu tư dễ dàng hơn rất nhiều:

  • Trên nền tảng Internet, gen Z  được mở rộng kết nối không giới hạn địa lý, mở ra nhiều hơn cơ hội đầu tư hơn.
  • Người dùng quản lý nguồn tiền 24/7 qua ứng dụng di động, chủ động các khoản cho vay không tốn quá nhiều sức lực và thời gian.
  • Vốn đầu tư nhỏ đa dạng chỉ từ 1 triệu đồng, tận dụng nguồn vốn “rảnh rỗi” tồn đọng trong tài khoản ngân hàng, phát huy tối đa tiềm lực tài chính
  • Khả năng sinh lời lên đến 20%/năm, là con số mơ ước đối với nhiều nhà đầu tư trẻ.
  • Với công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và dữ liệu lớn (Big Data) sẽ đảm bảo bảo mật tuyệt đối quyền riêng tư, không lo bị đánh cắp thông tin.

>> Tìm hiểu chi tiết tại:

4.3. Giải pháp đầu tư kết hợp

Đầu tư kết hợp chính là cân bằng các khoản đầu tư hay còn biết đến là quy tắc “Không nên bỏ trứng vào cùng một giỏ”. Có rất nhiều phương pháp để bạn cân đối dòng tiền, từ việc lập bảng ngân sách chi tiêu cá nhân cho đến sử dụng các ứng dụng quản lý tài chính.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phân chia thu nhập thành các nhóm tiền với mục tiêu đầu tư rõ ràng như đầu tư dài hạn, đầu tư ngắn hạn, và lựa chọn các kênh đầu tư khác nhau để có thể chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, các bạn gen Z nên đặt ra mục tiêu cụ thể như 30 tuổi mua nhà, 25 tuổi mua xe,… Những mục tiêu không còn xa lạ hay viển vông với thế hệ Gen Z hiện tại, thậm chí nhiều bạn trẻ đã hoàn thành các mục tiêu cá nhân này từ sớm. Việc đặt ra các mục tiêu sớm sẽ giúp cho Gen Z lựa chọn phương pháp và lộ trình phù hợp để đạt được các mục tiêu đó.

Lời kết,

Có thể thấy, gen Z có sự khác biệt nổi trội so với các thế hệ còn lại. Thông thạo công nghệ nhưng còn nhẹ dạ, biết lo nghĩ cho tương lai nhưng còn bấp bênh. Do vậy, thế hệ gen Z cần tìm ra một giải pháp đầu tư phù hợp cho mình. Với sự chủ động và táo bạo, cùng giải pháp đầu tư hợp lý, gen Z hứa hẹn những thành tựu đầu tư thành công trong tương lai.

——————————-

? Với 5 năm hoạt động, hiện nay ???? ?????? đã liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

? Để trở thành thành viên của cộng đồng 1 triệu người tin dùng ???? ??????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

?? Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube ???? ?????? để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online #mua_trước_trả_sau #buy_now_pay_later

? TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

? Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

? Website: https://fiin.vn/

? Instagram: https://www.instagram.com/fiincreditvn/

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@fiincredit

☎️ Hotline: 1900 633602

???? ?????? – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Đầu tư, Ứng tiền tiêu dùng (Mua trước – Trả sau), Ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.