Trang chủBlog

Mức lãi suất cho vay ngang hàng hợp pháp tại Việt Nam

Mức lãi suất cho vay ngang hàng hợp pháp tại Việt Nam

04/08/2021Chia sẻ : 

Hiện nay có rất nhiều công ty với muôn hình vạn trạng hình thức cho vay online lãi suất khác nhau trên thị trường. Vậy mức lãi suất cho vay ngang hàng được nhà nước cho phép là bao nhiêu? Và làm cách nào để phân biệt kênh cho vay ngang hàng an toàn và tín dụng đen lừa đảo? Hãy cùng Fiin Credit tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Mức lãi suất cho vay ngang hàng hợp pháp

Mô hình cho vay ngang hàng (hay còn gọi là P2P lending) là mô hình cho phép người cho vay và người vay tiếp cận với nhau trên nền tảng ứng dụng hoặc website kết nối internet.

Dựa trên ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và dữ liệu lớn (big data), P2P cung cấp thêm một kênh đầu tư hiệu quả và giải quyết nhu cầu vay tiền của người dân nhanh chóng – an toàn – minh bạch.

Ảnh: Mô hình P2P Lending
Ảnh: Mô hình P2P Lending

1.1. Với nhà đầu tư

Thông qua mô hình P2P bạn có thể thực hiện đầu tư với số vốn nhỏ từ 1 triệu đồng, 1 phút đăng ký hồ sơ tại ứng dụng trên thiết bị kết nối internet. Lãi suất đầu tư cho vay ngang hàng hợp pháp là từ 15% – 20%/năm, được tùy chỉnh theo chính sách quy định của công ty Fintech cung cấp nền tảng P2P Lending và không vượt quá mức cho phép theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Sự phát triển của mô hình cho vay ngang hàng giúp khai mở được tiềm năng của những nguồn vốn nhỏ trong xã hội.

Đầu tư lâu dài tại P2P Lending nhà đầu tư có thể ứng dụng thêm sức mạnh của lãi kép để tăng thêm lợi nhuận theo công thức:

Số tiền cuối kỳ = Số tiền đầu kỳ x (1 + Lãi suất) ^ Số kỳ 

Giả định, bạn đầu tư vào P2P tại Fiin Credit với số tiền 50 triệu trong 3 năm, lãi suất hấp dẫn 20%/ năm, áp dụng công thức trên cùng theo dõi lãi suất từng năm theo bảng sau:

Đầu tư 50 triệu tại P2P với lãi suất 20%/năm Số tiền cuối kỳ qua từng năm
1 năm 60.000.000 VND
2 năm 72.000.000 VND
3 năm 86.000.000 VND

Cho vay ngang hàng đang được nhà đầu tư lựa chọn vì mức lãi suất ưu tú hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng lãi suất 3% đến 4%/năm.

Theo đánh giá từ báo Vietnambiz: “Là đất nước có nền nông nghiệp lâu đời, tư tưởng của nhiều người Việt còn nặng về tiết kiệm tích lũy – tiền thường để lưu trữ cách nào đó trong gia đình; do đó Fiin đang làm nên một cuộc cách mạng thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt, đưa nguồn tiền tích trữ này vào hoạt động sản xuất kinh doanh của nền kinh tế.”

>> Có nên đầu tư vào P2P không? Nắm rõ 5 lưu ý nếu muốn đầu tư!

1.2. Với người đi vay

Thay vì phải đến ngân hàng trải qua quá trình xét duyệt phức tạp và yêu cầu khắt khe, người tham gia vay P2P được đơn giản hoá thủ tục, thời gian xét duyệt cho vay nhanh, giao dịch trực tuyến dễ dàng. Chính vì tối ưu được các chi phí trong quá trình vay mà lãi suất cho vay ngang hàng đối với người đi vay cũng sẽ thấp hơn các ngân hàng truyền thống, chỉ rơi vào khoảng 1,5 – 2%/tháng.

Việc vay tiền cũng trở nên minh bạch hơn thông qua các điều khoản cho vay được công khai rõ ràng. Người đi vay chủ động truy cập được những thông tin thay đổi về thủ tục, giấy tờ liên tục xét duyệt cho những khoản vay kế tiếp.

>> Tham khảo các gói vay P2P Lending tại Fiin Credit: Vay ngắn hạn / Vay dài hạn / Gói vay ưu đãi / Vay tiểu thương

Tuy nhiên, song song với sự phát triển công ty công nghệ tài chính uy tín luôn có những cá nhân tổ chức lợi dụng tiến bộ công nghệ, lợi dụng “tiếng thơm” từ hình hình thức cho vay ngang hàng chân chính với mục đích trục lợi.

Chính vì vậy, mọi người cần tỉnh táo phân biệt được đặc điểm của một nền tảng cho vay P2P chất lượng.

2. Cách phân biệt lãi suất cho vay ngang hàng và tín dụng đen

“Ngày 6/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 100/NQ-CP 2021 thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát hoạt động công nghệ tài chính (Fintech) lĩnh vực ngân hàng”. Việc xây dựng Nghị định đối với lĩnh vực Fintech giúp công ty công nghệ tài chính trong đó có Fiin Credit giải quyết khó khăn khi tiếp cận người dùng và mở rộng phát triển hoạt động.

Đồng thời, hành lang pháp lý hoàn thiện cũng “đào thải” dần những phương thức hoạt động lừa đảo tài chính online, người dân được tham gia tài chính số trong môi trường an toàn và minh bạch. Tuy nhiên, tội phạm lừa đảo luôn ẩn hiện tinh vi nên chúng ta vẫn cần tìm hiểu đặc điểm phân biệt nổi bật để tránh được hiểm họa.

2.1. Tìm hiểu về lãi suất cho vay từ công ty uy tín

Điển hình tại Fiin Credit người vay sẽ được vay với lãi thấp nhất thị trường chỉ 1,5%/tháng, giải ngân nhanh chóng không chịu thêm bất kỳ khoản phí ẩn nào.

Thường các bên lừa đảo sẽ chia nhỏ mức lãi ra theo ngày như 2,7%/ ngày (tương đương 1000%/ năm) đánh lừa người vay trong lúc chủ quan. Vì vậy, người vay cần tỉnh táo phân biệt thông tin chính sách lãi suất khi nhận thỏa thuận vay tiền.

2.2. Nắm rõ thông tin công ty Fintech cung cấp nền tảng P2P Lending

Một công ty chân chính sẽ đáp ứng tiêu chí: trụ sở công ty rõ ràng, có mã số thuế, đội ngũ nhân sự, thông tin Website, Fanpage được đầu tư bài bản, được nhắc đến trên các trang thông tin đại chúng uy tín VTV, CafeF, Vietnambiz,…

Để “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” sau khi đã tìm hiểu hết thông tin về công ty nếu được bạn hãy tham khảo thêm từ những người đi trước, tham khảo cộng đồng người dùng ứng dụng đó hoặc chuyên gia tài chính để nhận được lời khuyên khách quan nhất.

2.3. Cập nhật tin tức lừa đảo

Điều đáng nói ở đây là tuy đã được cảnh báo từ phía cơ quan chức năng, các tờ báo lớn, thời sự đưa tin nhưng khi có một hội nhóm lừa đảo hình thành chúng vần mồi chài được rất nhiều “nạn nhân” tham gia. Chứng tỏ rằng các mánh khóe lừa đảo ngày càng tinh vi khiến người dân khó mà phân định thật giả, chỉ khi có sự vào cuộc các cơ quan chức năng, những chiêu thức này mới được lật tẩy.

Chính vì vậy ngày 24/6 vừa qua Thượng tá Trương Đức Đương đã nhắn gửi tới người dân tại báo Công An Nhân Dân: “Để phòng ngừa các hoạt động lừa đảo qua không gian mạng internet, viễn thông, phương tiện điện tử, người dân cần cập nhập các phương thức, thủ đoạn mới của loại tội phạm này để cảnh giác. Cần hạn chế truy cập các trang web lạ, không chia sẻ thông tin, số điện thoại, địa chỉ nhà ở, tài khoản ngân hàng, tài khoản các dịch vụ trên internet… của cá nhân và người thân trong gia đình lên các trang mạng xã hội”.

>> Ngân hàng Nhà nước cảnh báo 7 thủ đoạn chiếm đoạt tài sản tinh vi

2.4. Tìm hiểu về phí giao dịch tại ứng dụng

Nhiều trường hợp vì nghĩ rằng qua ứng dụng công nghệ nên những khoản phí không đáng mấy hoặc không có. Nhưng đối với 1 app cho vay lừa đảo chúng sẽ không từ một thủ đoạn nào để lấy tiền từ người vay, nhiều người đã bị “hớ” khi ứng dụng trừ các khoản phí ẩn lên đến hàng triệu đồng.

>> Cách nhận biết các ứng dụng cho vay ngang hàng lừa đảo

Lời kết,

Vì liên quan đến ví tiền của bạn nên hãy đặt thật nhiều nghi vấn và trở thành người đi vay khó tính. Hoài nghi về tất cả mọi thứ là đặt viên gạch phân định rõ ranh giới giữa lãi suất cho vay ngang hàng chân chính với ẩn họa tín dụng đen, bảo vệ bản thân và gia đình.

——————————-

Qua gần 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Tài chính số.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ???? Credit, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————-

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

Website: https://fiin.vn

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: Vay tiền, Cho vay, Đầu tư, ứng tiền tiêu dùng (mua trước-trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác…