Trang chủBlog

6 Ứng dụng Fintech nổi bật tại Việt Nam trong thời kỳ Covid-19

6 Ứng dụng Fintech nổi bật tại Việt Nam trong thời kỳ Covid-19

29/07/2021Chia sẻ : 

Ứng dụng Fintech tạo nên rất nhiều tiện ích tài chính cho mọi đối tượng. Cụ thể, bạn đang thuộc nhóm người dùng nào và ứng dụng có các đặc điểm nào sẽ là dịch vụ tài chính mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất? Hãy cùng Fiin theo dõi trong bài viết sau!

1. 6 ứng dụng Fintech nổi bật nhất tại Việt Nam

1.1. Ứng dụng công nghệ thiết lập ngân sách cá nhân

Ngân sách cá nhân bao gồm các khoản tiết kiệm, khoản thu về và chi tiêu. Việc lập ngân sách cá nhân sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về dòng tiền của mình để có nguồn ngân quỹ hiệu quả. 

Thay vì phải tính toán, theo dõi theo phương thức viết tay, nhập số liệu truyền thống. Fintech đã giúp người tiêu dùng dễ dàng theo dõi thu nhập và quản lý được các khoản thu chi của mình, thông qua việc thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng dịch vụ tài chính.

Các ứng dụng Fintech thiết lập ngân sách chi tiêu nổi tiếng như Intuit’s (INTU), Money Lover, Moneykeeper,…

1.2. Ứng dụng Fintech phát triển Buy Now Pay Later

Người dùng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để trả tiền mua hàng hóa hoặc dịch vụ cho cửa hàng/nhà cung cấp qua mã QR.

Tìm hiểu về hình thức Buy Now Pay Later – “mua trước trả tiền sau” tại Fiin Credit bạn sẽ thấy những tiện ích mà hình thức này mang lại: 

  • Vay mua sắm trả góp, tự do lựa chọn thời hạn thanh toán khoản vay từ 3 – 12 tháng.
  • Ứng tiền tiêu dùng miễn lãi phí tới 45 ngày cùng nhiều dịch vụ tài chính số tiện ích khác. 

Chỉ thông qua 2 bước đăng ký:

 1. Người dùng cập nhật thông tin lên ứng dụng.

 2. Fiin sẽ quét thông tin và trả về khoản hạn mức phù hợp.

1.3. Ứng dụng cổng thanh toán điện tử

Dịch vụ ví điện tử nở rộ tại thị trường Việt Nam, hầu hết các cửa hàng tiện lợi đều có đề xuất thanh toán nhanh cho khách hàng qua ví điện tử.

Hiện nay, lĩnh vực này tại Việt Nam có gần 20 đơn vị trung gian thanh toán được Nhà nước cấp phép có cung cấp dịch vụ ví điện tử cho khách hàng như: MoMo, VTC-Pay, ZaloPay, AirPay, Vnmart, Payoo, Moca… Cùng với tính năng thanh toán qua mã QR tiện lợi và nhanh chóng. 

1.4. Ứng dụng công nghệ Blockchain và Tiền điện tử

  • Blockchain là công nghệ chuỗi – khối, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp.
  • Tiền điện tử là tiền kỹ thuật số – một đơn vị tiền tệ hoạt động dựa trên các thuật toán điện tử và được lưu giữ trên Internet, hệ thống máy tính, smartphone và các thẻ thanh toán điện tử. Tiền điện tử cho phép các giao dịch tức thời có thể được thực hiện liền mạch.

Việc ứng dụng Blockchain cùng tiền điện tử khiến cho việc giao dịch được thực hiện trên phạm vi toàn cầu cực kì an toàn và minh bạch. 

Các xu hướng công nghệ được ứng dụng vào Fintech 2021
Nguồn ảnh CFI – Ứng dụng công nghệ trong tài chính

1.5. Ứng dụng Fintech cho vay ngang hàng (P2P)

Cho vay ngang hàng hay còn gọi là Peer – To – Peer Lending (P2P) là hình thức cho phép người đi vay được tiếp cận khoản vay trực tiếp từ các cá nhân/tổ chức cho vay trên nền tảng kết nối Internet mà không qua trung gian như các tổ chức tài chính.

>> Tìm hiểu thêm về hình thức này tại bài viết: P2P Lending là gì? Thế nào là cho vay ngang hàng?

Ứng dụng công nghệ tài chính cho vay ngang hàng (P2P Lending)
Nguồn ảnh Fiin: Ứng dụng Fintech cho vay ngang hàng (P2P Lending)

Thông qua P2P, nhà đầu tư không cần tính toán quá nhiều, không cần nguồn vốn cao, nguồn tiền nhàn rỗi được tận dụng triệt để, lãi suất lên đến 20%.

Qua đây người đi vay cũng tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng, rõ ràng, với mức lãi suất thấp, mức vay linh hoạt và không cần thông qua các thủ tục rườm rà. 

Cùng xem qua quá trình trải nghiệm của người dùng với ứng dụng Fiin Credit để thấy rõ hơn những lợi ích từ mô hình P2P:

Fiin Credit là đơn vị kết nối giữa người vay và người cho vay. 

Người dùng có một khoản tiền nhàn rỗi, chưa sử dụng đến, họ lên ứng dụng Fiin Credit để tạo hồ sơ đầu tư. Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký, người dùng sẽ có 2 hình thức để đi tiếp: 

(1) Chủ động chọn các cơ hội đầu tư trên danh sách có sẵn.

(2) Ủy quyền cho Fiin Credit tiến hành đầu tư.

Thông qua ứng dụng Fiin Credit trên điện thoại, người dùng sẽ dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản đầu tư của chính mình.

Tại Fiin Credit: 

– Nhà đầu tư sẽ nhận lãi suất lên tới 20%/năm.

– Ứng dụng thân thiện, dễ thao tác và số tiền đầu tư chỉ từ 1.000.000VND.

>> Chi tiết truy cập: Dịch vụ Đầu tư online | Fiin Credit

Nhà đầu tư và người vay dễ dàng tiếp cận các khoản vay mà không vướng phải rào cản về địa lý. Tăng thêm thu nhập hiệu quả, minh bạch từ nguồn tiền “chưa sử dụng đến”.

Đồng thời, người cần vay cũng được tiếp cận nguồn tài chính nhanh chóng an toàn.

Bằng việc ứng dụng Công nghệ AI và Big Data đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và thông tin khoản vay tuyệt đối.

1.6. Ứng dụng tư vấn tự động tài chính và giao dịch chứng khoán online

Nếu trước đây các nhà đầu tư phải trực tiếp đến một sàn giao dịch chứng khoán thì hiện giờ với sự phát triển của các ứng dụng công nghệ tài chính, nhà đầu tư hoàn toàn có thể mua và bán cổ phiếu chỉ bằng một cú chạm tay trên thiết bị di động của họ.

Thông qua Robo Advisor – cố vấn tài chính tự động hỗ trợ lập kế hoạch mục tiêu chắc chắn, dịch vụ quản lý tài khoản, quản lý danh mục đầu tư và các tính năng bảo mật, dịch vụ khách hàng toàn diện.

>> Xem thêm:

2. Ứng dụng công nghệ tài chính hiệu quả trong bối cảnh Covid-19

Vì Covid kéo dài tình trạng thiếu tiền đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết do thất nghiệp, giảm giờ làm, hạn chế đi lại. Người dân cần tìm kiếm một nơi vay tiền an toàn, tin cậy để trang trải chống chọi cuộc sống vượt qua thời gian này.

Đối với những người “may mắn” còn có khả năng “cầm cự” trong Covid đang băn khoăn trăn trở đi tìm cách gia tăng nguồn thu nhập tối đa. 

Tùy vào nhu cầu của từng cá nhân, bạn có thể tham khảo thêm các hình thức đầu tư qua Fiin Credit với khoản đầu tư nhỏ và sinh lợi an toàn từ 18% đến 20% (phù hợp với luật ban hành). 

——————————

Qua hơn 4 năm hoạt động, hiện nay Fiin Credit đã nhận được sự tin tưởng của 900.000 người dùng và liên tiếp 2 năm (2019 – 2020) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu”.

Hãy Like và Theo dõi Fanpage và Youtube Fiin Credit để được cập nhật tin tức mới nhất về Fintech.

Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tin dùng ????, đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

——————————

#đầu_tư #Fiin #Fintech #Fiin_Credit #vay_tiền #vay_online #Ứng_tiền_tiêu_dùng #vay_ưu_đãi #Cho_vay #Cho_vay_online #Đầu_tư_online

TẢI NGAY trên Android: http://bit.ly/2IHNdxo

Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf

Website: https://fiin.vn/

Hotline: 1900 633 602

FIIN CREDIT – 1 Hệ thống Tài chính số toàn diện cung cấp giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch, và tối ưu cho người dùng bao gồm các dịch vụ chính như: ứng tiền tiêu dùng (mua trước-trả sau), ứng tiền tiêu dùng trả góp và cho vay ngang hàng cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.